Đánh giá Cụ cho em xin ý kiến Santafe 2019 dầu cao cấp

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Chưa hiểu momen xoắn là gì thì đừng nói chuyện máy dầu
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Giờ còn mua dầu, đến chịu, cố bỏ ít tiền chạy xăng có sướng thằng người hơn ko ^:)^
Cụ sang Hàn Quốc xem, hoặc hỏi người Hàn xem bên đó người ta dùng xe dầu hay xe xăng nhiều hơn ah.
Đến cả sedan hạng B như City còn lắp động cơ dầu để chạy ở các nước tiên tiến đó ah.
 
Biển số
OF-449540
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
113
Động cơ
208,530 Mã lực
Mô men xoắn :))
Đi cả năm khéo chả cần cái mô men xoắn to hơn tẹo làm gì nhưng rung người với ù tai thì phải cố chịu là chắc rồi hoho :))
 

trungbusiness

Xe tải
Biển số
OF-303179
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
434
Động cơ
309,368 Mã lực
Các khoản khác không nói nhưng đi dầu chi phí nhiên liệu chỉ bằng 60% xăng. Cụ nào đi nhiều mà trả tiền xăng là mặn ra phết.
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Các khoản khác không nói nhưng đi dầu chi phí nhiên liệu chỉ bằng 60% xăng. Cụ nào đi nhiều mà trả tiền xăng là mặn ra phết.
Người ta hay nói 1 bình dầu bằng 2 bình xăng cụ ah, nó phải là 50% đấy.
Nếu mỗi năm chạy 4v trở lên thì cần chạy dầu cho kinh tế
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều ông adua máy dầu chứ có biết lợi hại chỗ nào đầu . Dân kinh doanh ca ngợi làm nhiều người đu theo , thêm thực tế là xe máy dầu bán lại rất giữ giá nên càng hiệu ứng đám đông
Ông nào chê máy dầu chắc không biết máy dầu nó không cần bugi đánh lửa ,nó khó hỏng hơn máy xăng .
Momen xoắn hơn tẹo là gần gấp đôi bố trẻ ạ.
Từ từ nói tiếp...
 

AlyssaGTB

Xe hơi
Biển số
OF-709469
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
106
Động cơ
89,340 Mã lực
Tuổi
40
Cụ sang Hàn Quốc xem, hoặc hỏi người Hàn xem bên đó người ta dùng xe dầu hay xe xăng nhiều hơn ah.
Đến cả sedan hạng B như City còn lắp động cơ dầu để chạy ở các nước tiên tiến đó ah.
Nhà cháu không phủ nhận là mỗi xe phù hợp một mục đích, nhu cầu riêng. Tuỳ nhu cầu mà mua. Có điều cụ nói kiểu này thì buồn cười quá.

Thế cả nước Mỹ hơn 95% là xe xăng. Hyundai còn phải bỏ bản máy dầu ở Mỹ thì sao ạ? Hay Mỹ ko tiên tiến?

Xe rollsroyce cụ có thấy con nào máy dầu ko ợ?
 

AlyssaGTB

Xe hơi
Biển số
OF-709469
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
106
Động cơ
89,340 Mã lực
Tuổi
40
Cụ sang Hàn Quốc xem, hoặc hỏi người Hàn xem bên đó người ta dùng xe dầu hay xe xăng nhiều hơn ah.
Đến cả sedan hạng B như City còn lắp động cơ dầu để chạy ở các nước tiên tiến đó ah.
Còn đây là cái tỷ lệ dầu nhiều hơn xăng ở Hàn Quốc mà cụ bảo. 22,53 triệu xe thì có 9,58 tr máy dầu nhé. Chính phủ Hàn Quốc cũng đang phải hạn chế máy dầu do vấn đề khí thải cụ nhé.

http://www.businesskorea.co.kr/news/articleView.html?idxno=26428
 

AlyssaGTB

Xe hơi
Biển số
OF-709469
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
106
Động cơ
89,340 Mã lực
Tuổi
40
Còn đây là của chính phủ Anh. Ko biết có được coi là nước tiên tiến không:

Up until January 2017, the government had pioneered the use of diesel vehicles under the rationale that they are 20% more efficient and therefore better for the environment. What hadn’t been considered is that diesel engines produce twice as much harmful nitrogen dioxide as their petrol counterparts. In January the government made a U-turn stating that diesel engines are actually worse for the environment and will be putting in measures to reduce the number of diesel cars on Britain’s roads
 

Chalmerist

Xe tải
Biển số
OF-165911
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
232
Động cơ
348,757 Mã lực
Mô men xoắn :))
Đi cả năm khéo chả cần cái mô men xoắn to hơn tẹo làm gì nhưng rung người với ù tai thì phải cố chịu là chắc rồi hoho :))
Nhà cháu không phủ nhận là mỗi xe phù hợp một mục đích, nhu cầu riêng. Tuỳ nhu cầu mà mua. Có điều cụ nói kiểu này thì buồn cười quá.

Thế cả nước Mỹ hơn 95% là xe xăng. Hyundai còn phải bỏ bản máy dầu ở Mỹ thì sao ạ? Hay Mỹ ko tiên tiến?

Xe rollsroyce cụ có thấy con nào máy dầu ko ợ?
Tỷ lệ chính xác ở Mỹ là 3% cho máy dầu. Tuy nhiên phần lớn là xe tải. Nếu tính riêng xe cá nhân (và bán tải) thì máy dầu chỉ chiếm 1,5%. (Số liệu cách đây vài năm).

Ở một đất nước mà tỷ lệ sử dụng xe bán tải để thăm đồng, trèo đèo lội suối cực cao, rồi thì suốt ngày kéo theo xe rơ móc đi pic nức, vậy mà ng ta cũng chả thiết mua xe máy dầu, thì em thấy đúng là cái momen xoắn nó được vẽ ra cho vui, chứ trong thực tế thì chả cần thiết thật.

Bản thân em cũng đã chạy 5năm con San 2008 máy dầu. Giờ thì mới chuyển sang San 2019 máy xăng. Thấy về độ khoẻ thì chả khác mấy, còn rung ồn với mùi thì đúng là một trời một vực. Kết luận là tạm biệt máy dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonbosstb

Xe tải
Biển số
OF-545452
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
381
Động cơ
164,035 Mã lực
Tuổi
39
Tỷ lệ chính xác ở Mỹ là 3% cho máy dầu. Tuy nhiên phần lớn là xe tải. Nếu tính riêng xe cá nhân (và bán tải) thì máy dầu chỉ chiếm 1,5%. (Số liệu cách đây vài năm).

Ở một đất nước mà tỷ lệ sử dụng xe bán tải để thăm đồng, trèo đèo lội suối cực cao, rồi thì suốt ngày kéo theo xe rơ móc đi pic nức, vậy mà ng ta cũng chả thiết mua xe máy dầu, thì em thấy đúng là cái momen xoắn nó được vẽ ra cho vui, chứ trong thực tế thì chả cần thiết thật.

Bản thân em cũng đã chạy 5năm con San 2008 máy dầu. Giờ thì mới chuyển sang San 2019 máy xăng. Thấy về độ khoẻ thì chả khác mấy, còn rung ồn với mùi thì đúng là một trời một vực. Kết luận là tạm biệt máy dầu.
Em e là 2008 khác biệt quá nhiều so với hiện tại bác ạ. Tuy nhiên nếu đi ít thì em nghĩ máy xăng ok hơn, động cơ Theta 2 của San xăng cũng đang lùm xùm thì phải.
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Em e là 2008 khác biệt quá nhiều so với hiện tại bác ạ. Tuy nhiên nếu đi ít thì em nghĩ máy xăng ok hơn, động cơ Theta 2 của San xăng cũng đang lùm xùm thì phải.
Nếu chọn xe máy xăng thì e chọn CRV chứ ko chọn San
 

sonbosstb

Xe tải
Biển số
OF-545452
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
381
Động cơ
164,035 Mã lực
Tuổi
39
Nếu chọn xe máy xăng thì e chọn CRV chứ ko chọn San
CRV nhìn bắt mắt hơn, em chỉ ko ưng ở chỗ là cần số để ở vị trí lạ quá, và CRV trông nhỏ hơn San. Nhìn vào doanh số thì CRV đứng Top cho thấy thương hiệu Nhật mang đến sự yên tâm khá lớn.
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Nếu chỉ tính riêng động cơ thì em đồng ý với cụ
Khung gầm và hệ thống lái nó đều tốt mà, nội ngoại thất cũng tốt. Chỉ là cái hộp số ko ổn lắm.
Crv nhỏ hơn San nhưng với e và gia đình thì như vậy là phù hợp.
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,155
Động cơ
585,147 Mã lực
Cá nhân mình đang đi xe dầu (Ford Ranger) vì lý do kinh tế, chạy xe dầu mình đi mất 8l/100km nhưng nếu là xe xăng phải 12l/100km tính ra dầu rẻ hơn gần 40%. Hyundai chỉ nổi tiếng ở động cơ dầu, và nếu đổi xe mình sẽ mua Santafe dầu còn xăng thì mình sẽ lấy Honda CRV. Mình đi ko nhiều 1 năm chỉ khoảng hơn 2 vạn km nhưng bạn nào mua xe cũng nên tính đến vụ chi phí nhiên liệu.
 
Biển số
OF-449540
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
113
Động cơ
208,530 Mã lực
CRV mỗi 1 cầu cũng chán, đợt em dính phát lầy bánh dẫn động 1 cầu là thề ko bao giờ chơi với bọn 1 cầu nữa rồi :P
 

Chalmerist

Xe tải
Biển số
OF-165911
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
232
Động cơ
348,757 Mã lực
Khung gầm và hệ thống lái nó đều tốt mà, nội ngoại thất cũng tốt. Chỉ là cái hộp số ko ổn lắm.
Crv nhỏ hơn San nhưng với e và gia đình thì như vậy là phù hợp.
Không ăn thua cụ ạ

Nhà em có cu em cũng đi crv, cũng đi thử chán chê rồi, cuối cùng KL lấy San.

CRV đi ồn, lái không đầm bằng, ngồi chật chội hơn, dáng xấu hơn hẳn san 2019, đi trong phố máy 1.6 chưa mở T ỳ hơn hẳn, chưa kể option thì gọi San bằng sư phụ. Hơn mỗi cái tiết kiệm xăng.

Thực ra xác định mua xe gia đình, đi khoảng 10 năm, hơn chục vạn rồi bán thì máy Nhật với Hàn cũng chả khác gì nhau.
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Không ăn thua cụ ạ

Nhà em có cu em cũng đi crv, cũng đi thử chán chê rồi, cuối cùng KL lấy San.

CRV đi ồn, lái không đầm bằng, ngồi chật chội hơn, dáng xấu hơn hẳn san 2019, đi trong phố máy 1.6 chưa mở T ỳ hơn hẳn, chưa kể option thì gọi San bằng sư phụ. Hơn mỗi cái tiết kiệm xăng.

Thực ra xác định mua xe gia đình, đi khoảng 10 năm, hơn chục vạn rồi bán thì máy Nhật với Hàn cũng chả khác gì nhau.
Khoản cách âm thì San rõ ràng tốt hơn Crv rồi.
Options San cũng hơn luôn.
Cảm nhận nội ngoại thất thì tùy từng người, với e thì e thích nội thất Crv hơn, ngoại thất thì e ko thích cách bố trí đèn của San.
E thích máy dầu của San và thích hộp số 8c của nó.
E thích máy xăng của Crv nhưng ko thích hộp số CVT của nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top