cứu em với! mazda 626 đời 97 chạy bị giật

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
Xe em là mazda 626 đời 1997. Xe e đang chạy bình thường được khoảng 2km thì bị giật giật, kiểu như hết xăng ạ, dù không phải là ga đột ngột. Cố đi cũng ko hết...nhưng vừa lái e tắt máy xong bật lại luôn thì ngon lành. Đi 1 đoạn lại bị như vậy. Xong em tắt khóa bật lại ok luôn. Em ko biết bjo phải sửa những gì các bác chỉ giáo e với!
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,576 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cái bệnh này phải kiểm tra nhiều thứ mới xác định được cụ ạ : lọc xăng, bơm xăng, cao áp, ...
 

huyvand

Xe buýt
Biển số
OF-411736
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
843
Động cơ
232,035 Mã lực
xe em bữa trước cũng bị giật khi vòng tua dưới 1k5, lí do bỏ 1 máy vì dây cao áp hỏng. Xe cụ không biết sao vì kiểu giật khác xe em.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Súc rửa đường xăng, thay lọc xăng là khả năng nhiều nhất để khắc phục lỗi trên bác chủ ạ.
 

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
Súc rửa đường xăng, thay lọc xăng là khả năng nhiều nhất để khắc phục lỗi trên bác chủ ạ.
Hôm trước em vào gara vệ sinh lọc xăng xong chạy thử thì thấy ok cụ ạ. Về nhà thì lại bị lại. Lạ cái là xe em bị giật giật...vòng tua nhảy lung tung nhưng đc cái là em tắt khóa đề lại thì bình thường luôn. Bjo mà thay từng cái 1 thì mất thời gian và tốn kém quá cụ ạ...
 

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng là e ko hiểu vì sao bị thế tắt máy khởi động lại bình thường...trước e chạy jolie 2003 bị hỏng cao áp chỉ khó đề và giật vào buổi sáng thôi ạ
 

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
xe em bữa trước cũng bị giật khi vòng tua dưới 1k5, lí do bỏ 1 máy vì dây cao áp hỏng. Xe cụ không biết sao vì kiểu giật khác xe em.
Lúc giật vòng tua xe em cũng nhảy lung tung cụ ạ. Em tắt máy bật lại thì hết luôn. Xe cụ có bị như vậy ko ạ
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác chủ tham khảo bài này của mình, bệnh hình như cơ bản là giống bác:
https://www.otofun.net/threads/tua-may-ko-len-sau-khi-di-duong-dai-xin-nho-chan-benh.239735/
Sau quá trình thảo luận nhờ các bác 4rum trợ giúp và xử lý xong, mình đoán chắc là do cái lọc xăng mới thay bị tụt ra, gây rác tắc đường xăng, cứ tắt máy đề lại thì cục rác ấy tạm tụt ra khỏi chỗ tắc, sau khi chạy 1 lúc nó lại chui vào, làm tua máy ko lên nổi, giật giật.
Cách xử lý:
- thay luôn lọc xăng, vì cái lọc ấy đã tụt màng lọc bên trong, dù mới thay.
- Súc đường xăng để loại bỏ cục rác (tưởng tượng, chứ ko thấy tận mắt được)
- Súc béc phun.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Hôm trước em vào gara vệ sinh lọc xăng xong chạy thử thì thấy ok cụ ạ. Về nhà thì lại bị lại. Lạ cái là xe em bị giật giật...vòng tua nhảy lung tung nhưng đc cái là em tắt khóa đề lại thì bình thường luôn. Bjo mà thay từng cái 1 thì mất thời gian và tốn kém quá cụ ạ...
Lọc xăng thì thay chứ ai chơi kiểu vệ sinh tái sử dụng hả bác.
 

huyvand

Xe buýt
Biển số
OF-411736
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
843
Động cơ
232,035 Mã lực
có lẽ bác luuba nói đúng đấy ạ, chứ không phải bệnh như xe em, e thấy bảo còn ecu nếu trục trặc cũng có thể gây bệnh giật giật
 

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
Lọc xăng thì thay chứ ai chơi kiểu vệ sinh tái sử dụng hả bác.
Vâng cụ ạ...để e thử thay xem sao...e thấy thợ bảo lọc xăng cũng ko bẩn lắm. Mà hôm nay em thử đi ko điều hòa thì lại ko bị giật nữa ạ
 

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
Bác chủ tham khảo bài này của mình, bệnh hình như cơ bản là giống bác:
https://www.otofun.net/threads/tua-may-ko-len-sau-khi-di-duong-dai-xin-nho-chan-benh.239735/
Sau quá trình thảo luận nhờ các bác 4rum trợ giúp và xử lý xong, mình đoán chắc là do cái lọc xăng mới thay bị tụt ra, gây rác tắc đường xăng, cứ tắt máy đề lại thì cục rác ấy tạm tụt ra khỏi chỗ tắc, sau khi chạy 1 lúc nó lại chui vào, làm tua máy ko lên nổi, giật giật.
Cách xử lý:
- thay luôn lọc xăng, vì cái lọc ấy đã tụt màng lọc bên trong, dù mới thay.
- Súc đường xăng để loại bỏ cục rác (tưởng tượng, chứ ko thấy tận mắt được)
- Súc béc phun.
Em đọc bài của cụ thấy hay quá cụ ạ...mai e mang ra sục rửa xem. Mà hôm nay mát giời e đi ko bật điều hòa thì chạy ko thấy sao. Em bật thử điều hòa đi đc 100m thì dính giật máy luôn cụ ạ. Cụ có kinh nghiệm giải thích cho e vụ này đc ko ạ.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Nếu chỉ bật đh mới giật thì có khả năng là van bù ga lỗi. Tuy nhiên lẽ ra khi chạy bình thường thì tác dụng của van bù ga ko đáng kể, chỉ phát huy tác dụng khi nổ ga răng ty thôi.
Mình đoán có thể do máy bị yếu, mà máy yếu thì rất nhiều nguyên nhân, bác cần loại trừ dần:
- tắc nghẹt đường xăng. Cần xử chi tiết đường xăng như mình đã làm trong bài kia.
- nghẹt lọc gió, cấp gió ko đủ. Đập bụi, lấy bàn chải đánh răng cọ màng lọc cho sạch, bẩn, cũ quá thì thay.
- dây phin cao áp đứt hoặc chập chờn
- 1 bugi chết hoặc chập chờn. Nếu bugi lâu chưa thay bác quất luôn 4 cái mới đi, ko cần loại xịn, chỉ cần mới. Vừa rồi mình mua 4 cái NGK, có 37k 1 cái, chạy thấy êm hẳn, trước đó lâu lâu cũng hơi giật nhẹ, chạy hao xăng, chắc do bugi cũ nên đánh lửa ko còn tốt, thỉnh thoảng bị bỏ máy.
 

haininh86

Xe đạp
Biển số
OF-452213
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
10
Động cơ
206,400 Mã lực
Tuổi
38
Nếu chỉ bật đh mới giật thì có khả năng là van bù ga lỗi. Tuy nhiên lẽ ra khi chạy bình thường thì tác dụng của van bù ga ko đáng kể, chỉ phát huy tác dụng khi nổ ga răng ty thôi.
Mình đoán có thể do máy bị yếu, mà máy yếu thì rất nhiều nguyên nhân, bác cần loại trừ dần:
- tắc nghẹt đường xăng. Cần xử chi tiết đường xăng như mình đã làm trong bài kia.
- nghẹt lọc gió, cấp gió ko đủ. Đập bụi, lấy bàn chải đánh răng cọ màng lọc cho sạch, bẩn, cũ quá thì thay.
- dây phin cao áp đứt hoặc chập chờn
- 1 bugi chết hoặc chập chờn. Nếu bugi lâu chưa thay bác quất luôn 4 cái mới đi, ko cần loại xịn, chỉ cần mới. Vừa rồi mình mua 4 cái NGK, có 37k 1 cái, chạy thấy êm hẳn, trước đó lâu lâu cũng hơi giật nhẹ, chạy hao xăng, chắc do bugi cũ nên đánh lửa ko còn tốt, thỉnh thoảng bị bỏ máy.
Kiến thức của cụ uyên bác thật. Phân tích rất chuyên sâu ạ. Em sẽ làm theo chỉ dẫn của cụ. Có gì em thông báo cụ nhé
 

Mr.AT2014

Xe đạp
Biển số
OF-433512
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
20
Động cơ
213,800 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hải Dương
Cụ thay lọc xăng, kiểm tra bơm xăng, súc rửa kim phun, kiểm tra lọc gió nếu bẩn quá thay mới, rồi kiểm tra bugi, dây cao áp. Cứ làm từng bước để khắc phục. Chúc vk2 cụ ngon lành!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top