- Biển số
- OF-19759
- Ngày cấp bằng
- 10/8/08
- Số km
- 1,757
- Động cơ
- 518,100 Mã lực
2 đoạn này rẽ giống nhau vì cùng không có 411Các Cụ cho em hỏi chỗ này rẽ phải có giống ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo không ạ. Em không thấy có biển phân làn ở đoạn này.
2 đoạn này rẽ giống nhau vì cùng không có 411Các Cụ cho em hỏi chỗ này rẽ phải có giống ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo không ạ. Em không thấy có biển phân làn ở đoạn này.
Rõ vớ vẩn!Em nhặt được bài này trên Tinmoi.vn không bít có cụ nào post chưa:
TVGT: CSGT tư vấn rẽ phải ở ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền
Nhiều lái xe ô tô rất khó xử khi muốn rẽ phải ở đoạn ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền này sao cho đúng luật giao thông.
Khi di chuyển trên đoạn đường Hàng Bài, nhiều người điều khiển ô tô loay hoay tìm phương án đúng luật giao thông để rẽ phải sang Tràng Tiền. Do lưu lượng giao thông đông và nhiều xe máy, nên việc di chuyển từ làn ô tô để rẽ sang bên phải thường khó khăn.
Đoạn đường Hàng Bài ở khu Tràng Tiền cũ được phân làn theo 2 cách ở 2 đầu đường. Đoạn đường giáp với Hai Bà Trưng được chia 2 làn ô tô, xe máy riêng biệt bằng dải phân cách cứng. Còn đoạn đầu đường giáp với Đinh Tiên Hoàng thì được phân thành 3 làn: 2 làn ô tô bao gồm làn giữa và ngoài cùng bên trái, làn xe máy ở ngoài cùng bên phải.
Theo như đó, ô tô dù đi từ hướng nào của đường Hai Bà Trưng về Hàng Bài đều phải đi vào đúng làn ô tô mới đúng luật. Còn vấn đề làm sao rẽ phải từ Hàng Bài sang Tràng Tiền có hai cách được các lực lượng công an giao thông khu vực công nhận:- Cách 1: Người điều khiển đi đúng làn ô tô từ đầu Hàng Bài giáp Hai Bà Trưng và rẽ vào làn giữa ở đầu Đinh Tiên Hoàng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải.- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu giáp Hai Bà Trưng và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng. (Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép. Vạch phân làn bao gồm vạch đứt để giúp các phương tiện được phép chuyển làn tạm thời trong một số tình huống nhất định như chuyển hướng rẽ, vượt xe, đi vào lề đường dừng / đỗ xe... )
Sao nó ko phân làn lại nhỉ, làn xe máy thì bên trái, làn ô tô thì bên phải để rẽ sang Tràng Tiền cho tiện...Chỗ này nhiều cụ bị dính và cũng khó đi phết , theo cách 1 thì khi làn xe máy đông rất khó rẽ
cụ cứ chuyển và bật xi nhan đố nó thổi cụ, nó mà thổi lấy dép đập vỡ alo nó cụ nhỉ.Ôi may quá, lần trước em chuyển từ làn oto vào xe máy mà ko bị thổi.
cụ nên đi đường này rồi biết rẽ cách 1 dễ hơn hay cách 2 dễ hơn. Cái dải phân cách cứng nó chiếm gần nửa đoạn đường rồi, cụ muốn sang làn xe máy để rẽ phải thì phải sang ngay sau khi hết dải phân cách nếu ko sẽ chẹt vạch liền. Muốn đi được thế cần điều kiện làn xe máy vắng, ô tô rẽ sang cũng phải ít, cụ phải biết trước đoạn đường này. Còn cụ vẫn muốn có biển phân làn ở đây chỉ có cách bỏ dải phân cách cứng thì mới ổn.Nhà cháu rất thích cái cách cụ lý luận ạ. Chí ít thì cũng phải đi theo cách 2, dẫu sao cũng đỡ hơn tí.
Em hỏi khí không phải cụ có em 4B nào có thể bay qua đầu 2B được không? Cụ đi thế là tạt nguyên cả mảng 2B cụ ới hoặc có 3 cái 2B rẽ trái là cụ chờ vài đỏ đới.
Cụ quote dùm cháu mở mang với. Nếu có thể, cụ trích dẫn về nguyên tắc phân làn cho cháu ngó tí nhá. Còn nếu cháu là GTCC thì cháu giữ nguyên 3 cái vạch liền từ giao cắt HB và HBT, kèm theo biển ở bên trên nói rõ làn giữa chỉ đi thẳng, làn trái đi thẳng và rẽ trái, làn phải đi thẳng và rẽ phải. Không biết các cụ khác có cao kiến gì không?
E cũng vẫn đi như bác ( cách 2 )mà có xxx nào hỏi thăm đâu ? E đi nhiều lần trước mặt xxx cả HB- TT và PH - THĐ nưã . Việc chuyển làn tạm thời ( trộn làn ) ở một số tình huống hoàn toàn ko vi phạm luật như : nhường đường cho xe khác vượt , chuyển hướng để rẽ/ vào điểm dừng đỗ , vượt xe , ... Các cụ có thể soi kĩ điều luật về sử dụng làn đường trên đường có nhiều làn hoặc một số qui chế khai thác sử dụng làn đường trên đường QL/cao tốc như QL5 , cao tốc HN-BN , ... Sẽ rõ ràng hơn . Lý do vạch phân làn ko phải vạch liền là để phục vụ cho các trường hợp phải mượn làn/ trộn làn nói trên .Em thấy các cụ sợ xxx thật đấy. Cụ nào phân tích hộ em xem cách 2 nó sai ở chỗ nào? Không có cẩm nang này thì em vẫn đi theo cách 2, GT đi theo luật chứ không đi theo cẩm nang hay không phải hiểu luật theo cách của xxx.
Em cũng thấy cách 2 chuẩn đấy ạ!E cũng vẫn đi như bác ( cách 2 )mà có xxx nào hỏi thăm đâu ? E đi nhiều lần trước mặt xxx cả HB- TT và PH - THĐ nưã . Việc chuyển làn tạm thời ( trộn làn ) ở một số tình huống hoàn toàn ko vi phạm luật như : nhường đường cho xe khác vượt , chuyển hướng để rẽ/ vào điểm dừng đỗ , vượt xe , ... Các cụ có thể soi kĩ điều luật về sử dụng làn đường trên đường có nhiều làn hoặc một số qui chế khai thác sử dụng làn đường trên đường QL/cao tốc như QL5 , cao tốc HN-BN , ... Sẽ rõ ràng hơn . Lý do vạch phân làn ko phải vạch liền là để phục vụ cho các trường hợp phải mượn làn/ trộn làn nói trên .
@ cụ Trí : E biết cụ là Ofer nhiều kn và có nhiều cmt rất sắc . Tuy nhiên , cmt trên e ko đồng ý quan điểm của cụ vì :Ảnh chụp không rõ vạch kẻ đường và biển báo nên chưa biết thế nào là đúng.
Nếu trước ngã tư Tràng Tiền không có biển báo (411) và/hoặc mũi tên phân lại làn đường theo hướng đi thì phải đi theo cách 1. Nếu đã có biển báo (411) và/hoặc mũi tên dẫn hướng phân lại làn đường theo hướng đi thì tùy theo mũi tên dẫn hướng mà đi cho đúng. Người tham gia giao thông đi theo biển báo và vạch kẻ đường tại thời điểm tham gia giao thông chứ không đi theo kiểu thuộc bài (vì bài giao thông củ chuối lắm, nó thay đổi xoành xoạch).
Yêu cụ này thế, vote cụ phát nhé.Rõ vớ vẩn!
Luật là luật, không cần sự công nhận của công an hay sự cho phép của giao thông công chính!
Cả người viết bài này và chủ thớt đều chẳng hiểu gì về luật, đã vô tình cổ vũ cho việc nhắm mắt tuân thủ xxx mà không cần biết Luật do Quốc hội ban hành và các nghị định, thông tư dưới luật do Chính phủ ban hành nó thế nào.
Thật đáng buồn cho Thủ đô ngàn năm văn hiến nhưng lại có hệ thống giao thông hỗn loạn và lạc hậu nhất Thế giới!
Quan điểm của em là đi theo biển báo + vạch kẻ đường chứ có gì đâu mà cụ không đồng ý (còn việc kẻ vạch hay cắm biển không hợp lý thì lại là chuyện khác). Đường Hàng Bài phân làn theo phương tiện, tại ngã tư 2BT-Hàng Bài có biển phân làn theo phương tiện (và phân cách cứng nữa) nên nếu không có biển 411 trước giao cắt với Tràng Tiền thì hiệu lực phân làn theo phương tiện của biển trước đó vẫn còn nguyên. Em cũng đã nói ảnh không rõ vạch kẻ đường và biển báo nên chưa biết thế nào là đúng (em ít đi qua đó). Trường hợp như cụ nói nó phân chia lại làn đường không phù hợp với biển báo thì có thể cãi là vạch kẻ đường và biển báo không rõ ràng nên xxx chỉ có thể nhắc nhở chứ không được xử phạt.@ cụ Trí : E biết cụ là Ofer nhiều kn và có nhiều cmt rất sắc . Tuy nhiên , cmt trên e ko đồng ý quan điểm của cụ vì :
- Xét về luật , ngã tư này ko có biển 411/ muĩ tên dẫn hướng mà chỉ có vạch liền kẻ 3 làn . Như thế , theo e dù đi làn nào trong 3 làn đó rồi rẽ cũng ko hề phạm luật . Rất thiếu căn cứ để ghép lỗi đi vào làn xe máy vì đoạn trước đó biển chỉ chia 2 làn ô.tô và xe máy bây giờ có 3 làn lại tự chia thành 2 làn ô.tô+ 1 làn xe máy ???
Còn bắt lỗi sai làn theo hướng rẽ cũng thiếu cơ sở vì ko có biển 411 và mũi tên dẫn hướng ???
- Cụ phân biệt rõ 2TH : Có biển 411/muĩ tên => bắt buộc phải tuân theo hướng rẽ ( trộn làn ) .
Không có biển 411/muĩ tên => được phép đi theo hướng rẽ ( trộn làn ) theo qui chế sử dụng làn đường - luật GTĐB và hướng dẫn trộn làn tại giao cắt cuả đường phân làn pt của sở GTVTHN đã công bố rộng rãi thời kỳ đầu mới phân làn.
Như vậy , ngã tư này rẽ ở làn nào cũng được nhưng đi theo cách 2 vừa đúng luật , phù hợp với hướng dẫn của sở GTVT và ít gây cản trở GT nhất .
cụ ơi nó phải thiếu tính thực tiễn thì nó mới đổ tại do người dân được đấy cụ ạ...haizzQuan điểm của em là đi theo biển báo + vạch kẻ đường chứ có gì đâu mà cụ không đồng ý (còn việc kẻ vạch hay cắm biển không hợp lý thì lại là chuyện khác). Đường Hàng Bài phân làn theo phương tiện, tại ngã tư 2BT-Hàng Bài có biển phân làn theo phương tiện (và phân cách cứng nữa) nên nếu không có biển 411 trước giao cắt với Tràng Tiền thì hiệu lực phân làn theo phương tiện của biển trước đó vẫn còn nguyên. Em cũng đã nói ảnh không rõ vạch kẻ đường và biển báo nên chưa biết thế nào là đúng (em ít đi qua đó). Trường hợp như cụ nói nó phân chia lại làn đường không phù hợp với biển báo thì có thể cãi là vạch kẻ đường và biển báo không rõ ràng nên xxx chỉ có thể nhắc nhở chứ không được xử phạt.
Nói chung em thấy việc phân làn theo phương tiện trên phố có quá nhiều giao cắt như Phố Huế-Hàng Bài hiện nay là phi khoa học, gây hỗn loạn giao thông tại các giao cắt và tạo cơ hội cho xxx kiếm xèng. Bọn GT thì vô trách nhiệm, cắm biển, kẻ làn bừa bãi, bất hợp lý, thiếu tính thực tiễn, chỉ khổ dân thôi.
Chỗ e ứ đồng tình với cụ là cách hiểu & vận dụng cái biển 411 cuả cụ hơi cứng . Theo cụ , nếu không có biển 411/mũi tên thì đi theo cách 2 là sai ?Quan điểm của em là đi theo biển báo + vạch kẻ đường chứ có gì đâu mà cụ không đồng ý (còn việc kẻ vạch hay cắm biển không hợp lý thì lại là chuyện khác). Đường Hàng Bài phân làn theo phương tiện, tại ngã tư 2BT-Hàng Bài có biển phân làn theo phương tiện (và phân cách cứng nữa) nên nếu không có biển 411 trước giao cắt với Tràng Tiền thì hiệu lực phân làn theo phương tiện của biển trước đó vẫn còn nguyên. Em cũng đã nói ảnh không rõ vạch kẻ đường và biển báo nên chưa biết thế nào là đúng (em ít đi qua đó). Trường hợp như cụ nói nó phân chia lại làn đường không phù hợp với biển báo thì có thể cãi là vạch kẻ đường và biển báo không rõ ràng nên xxx chỉ có thể nhắc nhở chứ không được xử phạt.
Nói chung em thấy việc phân làn theo phương tiện trên phố có quá nhiều giao cắt như Phố Huế-Hàng Bài hiện nay là phi khoa học, gây hỗn loạn giao thông tại các giao cắt và tạo cơ hội cho xxx kiếm xèng. Bọn GT thì vô trách nhiệm, cắm biển, kẻ làn bừa bãi, bất hợp lý, thiếu tính thực tiễn, chỉ khổ dân thôi.