He he. Cháu chắc chắn là không ủng hộ và cổ súy cho việc chở quá tải gây hư hại đường. Góc độ cháu muốn nói ở đây là hành động chở quá tải đấy nó chưa xảy ra tại thời điểm xử lý.
Cũng như câu chuyện trộm vào nhà, chủ nhà đánh nó là vi phạm pháp luật và bị xxx phạt, vì tại thời điểm đấy thằng trộm đấy nó chưa có hành vi phạm tội
Thật là với những còm trước của thớt thì tôi cũng nghĩ như các bác dưới đây là thớt cùn, và cố tình không hiểu. Có nói cũng bằng thừa.
Nhưng đến còm này thi mới thấy thớt vừa cùn, vừa Ng u
Mệ, cãi lỗi thay đổi tổng thành xe thì chỉ là có bắt hay không thôi chứ với xe đang lưu thông trên đường lúc nào mà chả bắt được (còn xe đang ở trong bãi, trong nhà... thì đúng là không bắt được)
Đã vậy rồi còn ví dụ như thật nữa chứ.
Mệ, cái thằng lạ mặt vào nhà (gọi là thằng trộm đi) thì chủ nhà có quyền đuổi nó ra khỏi nhà, ấy là đúng luật. Nhưng đánh nó là sai. Việc các xe thay đổi tổng thành lưu thông trên đường mà chưa chở quá tải thì bắt nó đưa về đúng thiết kế - ấy là đúng luật. Chứ nếu lúc đó mà bắt nó cả ở lỗi chở quá tải, cả ở lỗi sai thổng thành thì là sai. Còn khi vừa chở quá tải, vừa thay đổi thùng thì cả phạt lẫn "bắt cắt" thì sai cái gì ?
Tất nhiên, nếu chẻ chữ thì người thực thi pháp luật ở bước này (ở đây là csgt) không được/không nên dùng từ cắt hoặc bảo mày phải làm thế này phải làm thế kia mà phải là " xin thông báo, xe này có kích thước thùng sai với hồ sơ đăng kiểm; đề nghị đưa về đúng thiết kế" và sau đó họ muốn cắt, muốn phá, muốn mài, muốn bẻ, muốn gọt, thay mới gì gì đó kệ họ, về đúng thiết kế là được
Cái sai đầu tiên là trọng lượng rỗng của xe thay đổi và hàng động này là thay đổi kết cấu tổng thành của phương tiện.
Cháu thì không ủng hộ bọn chở hàng quá tải gây hư hại cho đường, tuy nhiên bên trên CSGT xử lý như vậy cháu thấy có gì đó áp đặt. Xe không quá tải, quá khổ thì sao phạt.
Khoản 2, Điều 55 Luật giao thông đường bộ quy định:
"Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ
2.Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt"
Cháu biết là như vậy, nhưng cháu bảo đấy là hàng tôi chở, tôi chằng buộc cận thận tránh gây rơi hàng. Còn khi đi đăng kiểm cháu gắn thùng zin vào.
Những thành phần cố tình ko hiểu thì cụ có giải thích kiểu gì cũng ko thông đâu.
Xe cơi nới thùng là để chở quá tải mà cụ thớt nói không chở quá tải thì cũng đến ạ cụ. Ai dám đảm bảo là cơi nới thùng lên nhưng vẫn chạy đúng tải trọng cho phép?
Nói như cụ thì độ bất cứ cái gì lên xe, xe đang tròn độ thành vuông... đều cãi là tôi chở thứ đó.
Cụ có bằng lái xe nhưng hiểu luật ntn thật đáng lo ngại...
Tư duy và lập luận như này thì loạn hết xã hội
Chuẩn rồi cụ
các cụ cứ thấy ảnh đã vội chửi quy trình. Csgt chỉ ra lỗi, yêu cầu xử lý và gọi bên thứ 3 vào, giống xử lý xe đỗ sau quy định, kéo về bãi k bao giờ là xe của cảnh sát cả
Tư duy của cụ lại giống video hài em xem có cảnh cậu ma cô chở 4 em cám chim trên con xe wave tham gia giao thông trên đường bị CA bắt vì chở quá số người, cậu ấy lý sự là em không chở người mà em chở hàng.
Cơi thùng là quá khổ rồi mà cụ. Nói chung là lái xe họ cũng biết là mình sai thì mới đồng ý cho CA xử lý cắt thùng. Không sai thì lại đầy video trên mạng kiểu anh cứ lập biên bản em đi.