Thật là với những còm trước của thớt thì tôi cũng nghĩ như các bác dưới đây là thớt cùn, và cố tình không hiểu. Có nói cũng bằng thừa.
Nhưng đến còm này thi mới thấy thớt vừa cùn, vừa Ng u
Mệ, cãi lỗi thay đổi tổng thành xe thì chỉ là có bắt hay không thôi chứ với xe đang lưu thông trên đường lúc nào mà chả bắt được (còn xe đang ở trong bãi, trong nhà... thì đúng là không bắt được)
Đã vậy rồi còn ví dụ như thật nữa chứ.
Mệ, cái thằng lạ mặt vào nhà (gọi là thằng trộm đi) thì chủ nhà có quyền đuổi nó ra khỏi nhà, ấy là đúng luật. Nhưng đánh nó là sai. Việc các xe thay đổi tổng thành lưu thông trên đường mà chưa chở quá tải thì bắt nó đưa về đúng thiết kế - ấy là đúng luật. Chứ nếu lúc đó mà bắt nó cả ở lỗi chở quá tải, cả ở lỗi sai thổng thành thì là sai. Còn khi vừa chở quá tải, vừa thay đổi thùng thì cả phạt lẫn "bắt cắt" thì sai cái gì ?
Tất nhiên, nếu chẻ chữ thì người thực thi pháp luật ở bước này (ở đây là csgt) không được/không nên dùng từ cắt hoặc bảo mày phải làm thế này phải làm thế kia mà phải là " xin thông báo, xe này có kích thước thùng sai với hồ sơ đăng kiểm; đề nghị đưa về đúng thiết kế" và sau đó họ muốn cắt, muốn phá, muốn mài, muốn bẻ, muốn gọt, thay mới gì gì đó kệ họ, về đúng thiết kế là được