[Funland] Cruise Control dùng thế nào cho đúng và liệu có tác dụng phụ?

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,601
Động cơ
507,043 Mã lực
Theo em hiểu đạp ga ko hủy CC. Đang CC thì đạp ga không có tác dụng.

Với lại em ko hỏi cách hủy CC mà là tư thế để chân và tác dụng phụ thôi ạ :)
Sao lại không có tác dụng
Đạp gas sẽ tăng tốc thêm mà !!!
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,408
Động cơ
306,415 Mã lực
Lái xe mà nhàn quá cũng nguy hiểm lắm đấy.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,073
Động cơ
185,951 Mã lực
Tuổi
43
Em bảo ạ , nó không hủy , Chỉ tăng tốc độ thêm
Ờ nhỉ, cái này em chưa để ý, chỉ có đạp phanh thì nó hủy CC chứ chưa thử đạp ga thì nó thế nào.
Xe em là xe Mỹ, chắc dân M nó đi bạo lực, mỗi khi bấm restore lại CC thì nó chồm chồm ngay lên chứ không như nước ga của mình vốn dĩ hay đi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,041
Động cơ
197,000 Mã lực
Ai bảo cụ là cc đạp ga không huỷ??
Cụ lái đi rồi khỏi phải hỏi, đạp ga thì xe nó tăng tốc theo chân ga, bỏ chân ga ra thì xe giảm tốc về tốc độ đã set và CC lại hoạt động. Nếu CC hoạt động như vậy thì theo ý cụ là CC có bị hủy khi đạp ga không?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,041
Động cơ
197,000 Mã lực
Em thật sự không hiểu sao lại nhầm dc 2 cái này :))
Lái xe từ năm 18 tuổi đến giờ em kg hiểu tại sao lại nhầm. Thề! :D
Giật mình hoặc cuống thì nhầm như thường, nói còn nhịu thì nhầm chân cũng có thể xảy ra.
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,067
Động cơ
-105,967 Mã lực
để dưới sàn chuẩn rồi cụ, cứ tư thế nào thoải mái mà để. mấy ông cái gì cũng sợ mới nghĩ ra đủ trò để chân thôi cụ. có ông còn phản đối cc cơ. cái văn minh an toàn thì ko theo toàn sợ đâu đâu.
Em trong Nam đi CT long thành dd dùng Control thường chỉ chạy được khoản 5-7km là nhiều, toàn phải rà thắng set lại liên tục, có 2 làn và xe chuyển làn liên tục nên giữ tốc độ cũng khó. Dùng để giới hạn tđ trong kv đô thị cũng khá hay, à đối phó mấy đoạn bẫy khi giới hạn ở đoạn dốc nữa. Nói chung xe có tiện ích nếu khai thác tốt thì chỉ có lợi chứ k bao giờ hại.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,277
Động cơ
225,679 Mã lực
E cứ lên cao tốc là bật sẵn CC, thoáng cái là set luôn cho nhàn, thường e set 96-97kmh. chân thì để luôn xuống sàn cho khỏe. có thời gian e ga = cc luôn: phán đoán tình huống cancel cc nếu gặp chướng ngại lớn hoặc giảm tốc tăng tốc tùy tình hình. đi cao tốc HN- Lào Cai mà ko có cc chắc gãy chân quá. Tuy nhiên, khuyến cáo các cụ lại mới ko nên chơi CC, phải tập cho nó quen chân ga phanh vài tháng hãng đặt ko lúc cuống lại khó xử lý.
xe e chỉ hủy đc = nút hoặc phanh, ga lên nó tăng tốc xong giữ tốc đó đi tiếp.
 
Biển số
OF-793783
Ngày cấp bằng
16/10/21
Số km
117
Động cơ
1,221,501 Mã lực
Tuổi
25
Bà đọc qua thì thấy :

- Nhiều anh/chị nhầm lẫn giữa Cruise control với Limit:
Cc là đạp ga vẫn lên tốc độ và nhả ga thì về tốc độ đặt sẵn còn Limit là đạp ga thoải mái không vượt quá tốc độ đã đặt.
dùng Limit ko quen sẽ rất nguy hiểm nhất là tình huống đột nhiên muốn vượt xe, khi đạt đến tốc độ Limit và đang // với xe bị vượt thì phát hiện có xe đối đầu...nếu lúng túng dễ va chạm.
- Trường hợp xe vừa có CC (Ga tự động) vừa có chức năng Giới hạn khoảng cách (Phanh tự động) thì rất an toàn, khi đi cao tốc thường dùng và khi phát hiện có chướng ngại vật ở trước sẽ tự động giảm tốc độ để đảm bảo khoảng cách.
- Vì vậy sẽ có 2 tình huống thế chân khi dùng CC:
+ Nếu có thêm Giới hạn khoảng cách (Phanh tự động) thì chân để sàn vô tư.
+ Nếu ko có Giới hạn khoảng cách (Phanh tự động) thì chân nên để hờ ở chân ga như vẫn thường đi, khi cần chuyển sang chân phanh để chủ động. Tuyệt đối ko để hờ chân phanh dễ nhầm lẫn khi xử lý gây sự cố đáng tiếc.

Không thể phủ nhận tiện ích của CC nhưng em có 2 thắc mắc thế này mong cụ chỉ giáo:

1) Tư thế chân khi dùng CC?
Có ba trường hợp:

(a) Rờ hờ chân phanh
-> Nhàn, xử lý kịp thời nhưng sợ lại tạo thói quen xấu là gặp tình huống gấp là nhấn luôn.
Khi ko dùng CC mà đang là chân ga thì rất nguy hiểm do thói quen kia gây ra.

(b) Hờ chân ga
-> Nhàn nhưng vẫn mỏi chân :D

(c) Để dưới sàn
-> Nhàn nhưng sợ không kịp thời xử lý tình huống gấp

Em đang dùng (c) và (b) nhưng vẫn xin ý kiến cụ.

2) Tác dụng phụ?
Em ko rõ có tác dụng phụ nào liên quan CC mà gây mất an toàn không mặc dù cơ chế CC đã rất thông minh.

Nếu có mong cụ chia sẻ để em còn tỉnh táo chứ không để phụ thuộc nó quá :)

Thanks cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Em không thích dùng chức năng này lắm, cảm giác lái nó không thật
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-793783
Ngày cấp bằng
16/10/21
Số km
117
Động cơ
1,221,501 Mã lực
Tuổi
25
Ai bảo cụ là cc đạp ga không huỷ??
Em bảo ạ , nó không hủy , Chỉ tăng tốc độ thêm
Tuỳ xe cụ ạ, không phải hoàn toàn giống nhau hãng nào cũng thế đâu.
Khi cài CC đạp ga chỉ tăng tốc độ chứ ko hủy CC nhé, tất cả các hãng đều thiết kế như thế.
Nếu cc phát hiện có con xe nào đạp ga mà hủy CC thì đó là xe Fò hoặc đã hỏng CC hoặc vô tình chạm phanh, chạm nút cancel mà ko để ý.
 
Biển số
OF-793783
Ngày cấp bằng
16/10/21
Số km
117
Động cơ
1,221,501 Mã lực
Tuổi
25
Em không thích dùng chức năng này lắm, cảm giác lái nói không thật
Thường dùng 2 trường hợp:
- Cao tốc lúc rảnh xe
- Các đoạn giới hạn tốc độ 50/60kmh mà rảnh xe.
Mục đích: Nghỉ chân cho đỡ mỏi.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Em trong Nam đi CT long thành dd dùng Control thường chỉ chạy được khoản 5-7km là nhiều, toàn phải rà thắng set lại liên tục, có 2 làn và xe chuyển làn liên tục nên giữ tốc độ cũng khó. Dùng để giới hạn tđ trong kv đô thị cũng khá hay, à đối phó mấy đoạn bẫy khi giới hạn ở đoạn dốc nữa. Nói chung xe có tiện ích nếu khai thác tốt thì chỉ có lợi chứ k bao giờ hại.
Vâng đường 2 làn hơi khoai, cứ set để đấy thôi đoạn nào thoáng thì bật. Đi HN HP thì cc sướng thật sự.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
Có 3 cách để dừng cc:
1. Đạp ga.
2. Đạp phanh.
3. Bấm hủy chức năng cc.
Nếu đang chạy cc, cần xử lý tình huống gấp, thì theo cụ chủ dùng cách nào?
Xe em đạp gas không hủy CC, chỉ đạp phanh (chỉ cần nhá 1 tý phanh là hủy CC ngay ) và bấm nút hủy CC trên vô lăng mới được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top