E vừa lấy bản V. Thực ra định lấy bản G cho tiết kiệm. Nhưng vk bảo cứ lấy bản V, vì lấy bản G xong đi đường nhìn thấy bản V chạy qua lại phải nhìn, khó chịu.
Lấy xong rồi e thấy rất OK. Chỉ có 2 thắc mắc: 1. Bản G bản V máy như nhau mà theo số liệu của hãng thì bản V tiết kiệm xăng hơn, tại sao? Và nếu V tiết kiệm xăng hơn thì liệu G có bốc hơn không? 2. Cũng lại về mức ăn uống, con này e chạy cao tốc nó tính trung bình toàn chặng rất thấp, thấp hơn cả hãng công bố. Đa số là 5.7l, có chặng chỉ 5.3l (e đo mức trung bình toàn chặng nhé không phải mức đo tại 1 thời điểm thấp nhất, khoảng 30 - 50 km 1 chặng) ít hơn hãng công bố là 6.1l. Nhưng đó chỉ là ngoài đô thị, còn trong đô thị thì cao hơn hãng chút, đâu đó 11l. E mới chạy được 500 km, thì nó tính tổng thể 9.6l/100 km. Nói chung ăn uống được.
Về vận hành, con này không đầm như tucson, nhưng bù lại được cái chắc xe. Đi qua gờ giảm tốc cũng khá mượt. Độ ồn cũng same same như Tucson. Tay lái được cái nhẹ bẫng. Góc nhìn rất thoáng, không bị giật mình khi bỗng nhiên có một cái xe thò ra từ bên trái. Sức tăng tốc thì không mạnh như Tucson ở tốc độ thấp, nhưng ở tốc độ cao thì ổn, vượt xe nhẹ nhàng không phải thốc chân ga. E điềm đạm nên cũng không coi chuyện dính lưng là to tát.
Về công nghệ thì bản V này quá trời, phải làm quen dần. E cũng đã bỏ tay cho nó tự lái thử trên cao tốc, mà thấy kinh kinh. Chưa dám thử đâm vào xe khác xem nó tự phanh thế nào. Hiện tại thì thấy bộ TSS nó hoạt động tốt lắm, nhận làn, bám đuôi, tự tăng giảm tốc rất mượt chứ không kiểu giật cục.
Nói chung là con V này hay. Chắc là con G cũng hay chỉ thiếu trải nghiệm mấy thứ tự động thôi.