Thảo luận Cross 2022

kieuviethuy

Xe hơi
Biển số
OF-135541
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
164
Động cơ
371,252 Mã lực
Lúc em xem thông số em cũng thấy giật mình về vụ nhiên liệu của con G và con V. Chả hiểu khác nhau toàn option kiểu an toàn rồi led mà lại vênh về nhiên liệu được. mà lẽ ra hiện đại thì phải hại điện mới đúng. Hỏi sales , sales bảo có lẽ tại lốp vành nó xịn hơn nên nó ăn ít hơn.
E đang đợi xe tháng 4 mà vẫn chửa có lịch xe về.
 

Zizou-Zidane

Xe tải
Biển số
OF-201493
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
351
Động cơ
329,254 Mã lực
E vừa lấy bản V. Thực ra định lấy bản G cho tiết kiệm. Nhưng vk bảo cứ lấy bản V, vì lấy bản G xong đi đường nhìn thấy bản V chạy qua lại phải nhìn, khó chịu.
Lấy xong rồi e thấy rất OK. Chỉ có 2 thắc mắc: 1. Bản G bản V máy như nhau mà theo số liệu của hãng thì bản V tiết kiệm xăng hơn, tại sao? Và nếu V tiết kiệm xăng hơn thì liệu G có bốc hơn không? 2. Cũng lại về mức ăn uống, con này e chạy cao tốc nó tính trung bình toàn chặng rất thấp, thấp hơn cả hãng công bố. Đa số là 5.7l, có chặng chỉ 5.3l (e đo mức trung bình toàn chặng nhé không phải mức đo tại 1 thời điểm thấp nhất, khoảng 30 - 50 km 1 chặng) ít hơn hãng công bố là 6.1l. Nhưng đó chỉ là ngoài đô thị, còn trong đô thị thì cao hơn hãng chút, đâu đó 11l. E mới chạy được 500 km, thì nó tính tổng thể 9.6l/100 km. Nói chung ăn uống được.
Về vận hành, con này không đầm như tucson, nhưng bù lại được cái chắc xe. Đi qua gờ giảm tốc cũng khá mượt. Độ ồn cũng same same như Tucson. Tay lái được cái nhẹ bẫng. Góc nhìn rất thoáng, không bị giật mình khi bỗng nhiên có một cái xe thò ra từ bên trái. Sức tăng tốc thì không mạnh như Tucson ở tốc độ thấp, nhưng ở tốc độ cao thì ổn, vượt xe nhẹ nhàng không phải thốc chân ga. E điềm đạm nên cũng không coi chuyện dính lưng là to tát.
Về công nghệ thì bản V này quá trời, phải làm quen dần. E cũng đã bỏ tay cho nó tự lái thử trên cao tốc, mà thấy kinh kinh. Chưa dám thử đâm vào xe khác xem nó tự phanh thế nào. Hiện tại thì thấy bộ TSS nó hoạt động tốt lắm, nhận làn, bám đuôi, tự tăng giảm tốc rất mượt chứ không kiểu giật cục.
Nói chung là con V này hay. Chắc là con G cũng hay chỉ thiếu trải nghiệm mấy thứ tự động thôi.
Bản G cũng thế thôi cụ, khác tí công nghệ thôi. Em chạy HN-QN đến nơi báo có 5,1l/100km. Trong phố thì tầm 8-11l tùy tắc đường.
Tóm lại Cross bản G em thấy hợp lý, rẻ mà chạy ổn.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Bản 2022 thì tăng cruise control lên toàn dải. Nghĩa là cụ đi tốc độ nào cruise control cũng làm việc. Từ 2021 trở về trước thì cruise control chỉ làm việc ở tốc độ cao (hình như là trên 50 km/h). Đấy là điều chỉnh của hãng, cũng hay hơn chút. Còn cái chính là chính sách môi trường của Việt Nam buộc các hãng xe phải tăng chuẩn khí thải từ EURO 4 lên EURO 5. Thế là hãng làm cái rụp, dân phải trả thêm 10 triệu cái rẹt. Chuẩn khí thải tăng lên thì cũng là dân mua xe trả. Không khí trong lành hơn thì nhất trí thôi, chỉ có cái tức là mình EURO 5 chạy chung đường với các xe EURO 4 trở xuống mà các ông kia chẳng phải trả thêm tiền gì. Chẳng đáng bao nhiêu nhưng cảm giác không bình đẳng. Xả khí sạch hơn thì mất thêm tiền, xả khí bẩn hơn thì chẳng mất tiền gì.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Bản 2022 thì tăng cruise control lên toàn dải. Nghĩa là cụ đi tốc độ nào cruise control cũng làm việc. Từ 2021 trở về trước thì cruise control chỉ làm việc ở tốc độ cao (hình như là trên 50 km/h). Đấy là điều chỉnh của hãng, cũng hay hơn chút. Còn cái chính là chính sách môi trường của Việt Nam buộc các hãng xe phải tăng chuẩn khí thải từ EURO 4 lên EURO 5. Thế là hãng làm cái rụp, dân phải trả thêm 10 triệu cái rẹt. Chuẩn khí thải tăng lên thì cũng là dân mua xe trả. Không khí trong lành hơn thì nhất trí thôi, chỉ có cái tức là mình EURO 5 chạy chung đường với các xe EURO 4 trở xuống mà các ông kia chẳng phải trả thêm tiền gì. Chẳng đáng bao nhiêu nhưng cảm giác không bình đẳng. Xả khí sạch hơn thì mất thêm tiền, xả khí bẩn hơn thì chẳng mất tiền gì.
Cụ cứ nghĩ đơn giản là hãng họ tăng giá xe thôi cụ. Đâu phải vì thay đổi tiêu chuẩn khí thải là tăng tiền đâu.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Cụ cứ nghĩ đơn giản là hãng họ tăng giá xe thôi cụ. Đâu phải vì thay đổi tiêu chuẩn khí thải là tăng tiền đâu.
E không biết cơ khí, nhưng e đoán tăng tiêu chuẩn khí thải thì ống bô nó phải cho thêm cái gì đó. Cái này nghe nói đắt lắm vì dân chích choác bên Mỹ không bẻ gương như mình mà bẻ ống bô bán để dân có nghề lọc lấy chất đó. Chất đó rất đắt. Vậy nó là tiền.
 

Gr33dy

Xe đạp
Biển số
OF-810924
Ngày cấp bằng
16/4/22
Số km
20
Động cơ
9,833 Mã lực
Tuổi
34
Cross 2022 chả khác Cross 2020 mấy nhỉ? Em đang đi con Cross 2020 hybrid, cũng 1 vạn 2 chủ yếu đi làm với đưa vk con đi chơi, tiêu thụ khoảng 5,1-5,2/100 cây. Nói chung ngoài khoản tiết kiệm xăng ra thì cũng bt lắm, cửa xe đóng thấy hơi ọp ẹp, nội thất bảo xe 1 tỷ ng ta lại cười cho 😂
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Cross 2022 chả khác Cross 2020 mấy nhỉ? Em đang đi con Cross 2020 hybrid, cũng 1 vạn 2 chủ yếu đi làm với đưa vk con đi chơi, tiêu thụ khoảng 5,1-5,2/100 cây. Nói chung ngoài khoản tiết kiệm xăng ra thì cũng bt lắm, cửa xe đóng thấy hơi ọp ẹp, nội thất bảo xe 1 tỷ ng ta lại cười cho 😂
1 tỷ là dòng xe bình dân, cụ mong muốn cửa dày, tôn dày, khung cứng thì giá đó chỉ có tìm Vinfast. Fadil đấy, đâm méo cả xe rác. Ai gọi Cross là xe sang đâu. Máy 1.8 thì cũng bình thường, đâu có phải xe để cụ dính ghế. Mà đã dính ghế thì không có chuyện tiết kiệm. Tóm lại nó là con xe vừa ổn. Nội thất nó cũng chỉ là được thôi. Cụ muốn nội thất đẹp thì phải độ thêm. Đá cốp điện, auto hold, sạc không dây, cảm biến áp suất lốp... nếu cụ thích thì đều có lỗ chờ độ thêm không phải chế. Bọc da độ hàng xịn da Nappa luôn đi, cũng không đắt. Con này hàng nhập mà thuế VN mình cao, mấy option vốn nó có mà phải cắt giảm thì dân mới mua được. Toy chuyên làm xe chỉ vừa đủ, con Cross này mới là dòng đầu tiên của tư duy mới về kiểu dáng, công nghệ an toàn. SUV nhỏ là thứ dân chuộng, lại gắn động cơ Corolla nổi tiếng bền và tiết kiệm, bán chạy nhất thế giới. Thế nên vừa rồi bà con VN mình mua nhiều. Bên Đài Loan mua còn nhiều hơn VN mình. Nhưng bên Mỹ với Âu Úc thì chắc không nhiều, vì dân ở đó thích xe to máy khỏe. Còn cửa dày thì chắc Toy nó không làm đâu. Cửa dày cho cảm giác an toàn nhưng thực tế không an toàn hơn cửa mỏng khi tai nạn, lại nặng xe tốn xăng. Mua Toy là dân thực dụng, còn thích lóng lánh là phải mua xe Hàn, xe Âu. Mỗi hãng có một ưu điểm. Cụ chê nó ọp ẹp thì có thể do cảm giác, chỉ số an toàn NCAP của nó 5 sao đấy.
 

Gr33dy

Xe đạp
Biển số
OF-810924
Ngày cấp bằng
16/4/22
Số km
20
Động cơ
9,833 Mã lực
Tuổi
34
1 tỷ là dòng xe bình dân, cụ mong muốn cửa dày, tôn dày, khung cứng thì giá đó chỉ có tìm Vinfast. Fadil đấy, đâm méo cả xe rác. Ai gọi Cross là xe sang đâu. Máy 1.8 thì cũng bình thường, đâu có phải xe để cụ dính ghế. Mà đã dính ghế thì không có chuyện tiết kiệm. Tóm lại nó là con xe vừa ổn. Nội thất nó cũng chỉ là được thôi. Cụ muốn nội thất đẹp thì phải độ thêm. Đá cốp điện, auto hold, sạc không dây, cảm biến áp suất lốp... nếu cụ thích thì đều có lỗ chờ độ thêm không phải chế. Bọc da độ hàng xịn da Nappa luôn đi, cũng không đắt. Con này hàng nhập mà thuế VN mình cao, mấy option vốn nó có mà phải cắt giảm thì dân mới mua được. Toy chuyên làm xe chỉ vừa đủ, con Cross này mới là dòng đầu tiên của tư duy mới về kiểu dáng, công nghệ an toàn. SUV nhỏ là thứ dân chuộng, lại gắn động cơ Corolla nổi tiếng bền và tiết kiệm, bán chạy nhất thế giới. Thế nên vừa rồi bà con VN mình mua nhiều. Bên Đài Loan mua còn nhiều hơn VN mình. Nhưng bên Mỹ với Âu Úc thì chắc không nhiều, vì dân ở đó thích xe to máy khỏe. Còn cửa dày thì chắc Toy nó không làm đâu. Cửa dày cho cảm giác an toàn nhưng thực tế không an toàn hơn cửa mỏng khi tai nạn, lại nặng xe tốn xăng. Mua Toy là dân thực dụng, còn thích lóng lánh là phải mua xe Hàn, xe Âu. Mỗi hãng có một ưu điểm. Cụ chê nó ọp ẹp thì có thể do cảm giác, chỉ số an toàn NCAP của nó 5 sao đấy.
Cảm ơn cụ đã chỉ dẫn, đúng là con này cái j cũng vừa tới đủ dùng chứ ko phê hẳn, nhưng ước ao Toy VN mông má cho em nó hấp dẫn hơn thì tốt :D Cũng có thể bao tinh túy xe này dồn hết cho cái pin và động cơ hybrid
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đặt Cross tuy nhiên lại quay xe do nhà đông con, nhỡ mua ít phụ kiện cho Cross, bác nào lấy Cross e để lại phụ kiện hợp ví cho
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
629
Động cơ
206,126 Mã lực
Ck thích Xpander Pre 2022 đẹp mê hồn, nhưng vk lại nói chốt con Creta Đặc Biệt (lăn bánh 780tr) hoặc Cross G (lăn bánh 830) cuối cùng phải xuôi theo chọn G các cụ ạ. Nhà có 4 người nhưng lâu lâu cần đi 6 người hay 7ng thì bó chiếu. Đàn bà là những niềm đau :-o
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Bác nào quan tâm bản nâng cấp tham khảo nhé
Tưởng có mẫu Cà rốt 2023 mới. Mặt calang này là Nhật, Tàu 2022. Bản Tàu còn gọi là Front Lander. Clip nói còn thiếu nữa, bản Tàu Mỹ còn có động cơ 2.0, treo sau độc lập và cảnh báo áp suất lốp full số má. Tất cả những cái này ofer thảo luận kỹ lắm từ giữa năm rồi.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cũng khó hiểu mấy cụ chọn Cross bản V lăn bánh tầm 950 tr trong khi đó con Outlander pre lăn bánh chỉ hơn tầm 20 tr mà nó hơn hẳn về mọi mặt
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,766
Động cơ
26,317 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cũng khó hiểu mấy cụ chọn Cross bản V lăn bánh tầm 950 tr trong khi đó con Outlander pre lăn bánh chỉ hơn tầm 20 tr mà nó hơn hẳn về mọi mặt
Outlander Pre lăn bánh hơn tỏi mà nhỉ :-??

Outlander Pre hơn hẳn 2 ghế 8->
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Cũng khó hiểu mấy cụ chọn Cross bản V lăn bánh tầm 950 tr trong khi đó con Outlander pre lăn bánh chỉ hơn tầm 20 tr mà nó hơn hẳn về mọi mặt
Không phải mấy cụ đâu, mà mỗi tháng vài ngàn cụ và cả năm thì mười mấy ngàn cụ.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Tưởng có mẫu Cà rốt 2023 mới. Mặt calang này là Nhật, Tàu 2022. Bản Tàu còn gọi là Front Lander. Clip nói còn thiếu nữa, bản Tàu Mỹ còn có động cơ 2.0, treo sau độc lập và cảnh báo áp suất lốp full số má. Tất cả những cái này ofer thảo luận kỹ lắm từ giữa năm rồi.
Bản 2023 nâng cấp nhẹ lắm ạ. Giữ nguyên form dáng. Giá cũng tăng nhẹ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top