[Funland] Coteccons - nhà thầu xây dựng số 1 Việt Nam liệu có tiếp tục phát triển ?

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
dcm nói đi cũng nên nói lại là các ông chủ coi nđt như gà ấy, chỉ rình vặt lông. Không có Kusto thì nhảy vào đúng lúc thì ko có CTD như ngày hôm nay. Đến lúc phát triển nhiều tiền rồi đủ lông đủ cánh thì thoát xác hay rút ruột bằng cách đẩy hợp đồng qua các công ty vệ tinh ông lập ra. Chơi thế ai chơi cho lại. Nói chung em là nhà đầu tư nhưng cũng ko chơi cổ phiếu mấy ông xây dựng này được. Rình rút ruột thôi.
Thằng nào cũng vì Lợi nhuận là trên hết cả NĐT và Ban điều hành DN. NĐT mà chiểm tỷ lệ % Cổ phần lớn thì phải phát hiện sớm Ban điều hành DN nó có sân sau để chặn nó lại, kg chặn lại được thì khác gì Quản lý theo kiểu Nhà nước, các quan chức đều có DN sân sau.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,218
Động cơ
2,960,305 Mã lực
E đây, dự án nóng cấp 1 hẳn hoi, nguy hiểm mất mạng như chơi, làm cực hơn đi cày, mà đói như ngan ấp, mà k chỉ riêng e, cả công trường hàng chục nhà thầu, chả thấy thằng đếch nào sáng nước cả :)). Chú nào cũng lom dom đi nhe nói khẽ. DA ngàn tỷ có khi vay nhau 10c còn khó. Thua cả ae áo xanh ngoài đường
IMG_20201007_093138.jpg
IMG_20201007_093119.jpg
XD thì chỉ đợi thanh toán kiếm đút túi thôi chứ lương thì đói như ngan ấp cụ ạ;))
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,163
Động cơ
254,756 Mã lực
Hoành tránh trông như DA Châu Âu thế cụ. Cụ bên XD hay Cơ khí kết cấu thép ạ?
E làm vài hang mục nhỏ nhỏ, chủ yếu là nhà phục vụ khi ctr đưa vào khai thác. Nó là da chống ngập trong SG. Nay bớt ngổn ngang r cu, vài tháng trước cẩu trên bờ dưới sông cẩu đồ vù vù, đi ra ctr nói hơi quá cứ như cảm tử, ra giữa sông để làm đi nhờ bằng các thanh I _ H của đơn vị khác, dây điện lằng nhằng, dưới là vực sâu. Làm nghề thì phải đánh đổi thôi cu, nhưng cái chính là k đáng
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
Văn hóa một số doanh Nhân Việt thời nay thế cụ ạ, cứ tạo thương hiệu nổi tiếng chút, lập sân sau làm song song với công ty cổ phấn bằng cách nào đó rút ruột nguồn khách hàng về cty riêng, nhưng lại chào bán cho nhà đầu tư công ty chính lấy nguồn tiền và thoát được các khoản nợ.

Vụ Conteccon này y chang tập đoàn Prime quê em...Là doanh nghiệp số một VN về gạch ốp lát (số một về hàng giá rẻ doanh số chứ chất lượng thì thua nhiều thằng), và cả bình nước nóng, mở rộng thêm cả bán sữa nhưng lỗ nặng...Dẫn đến nợ vài ngàn tỷ, nhưng thời điểm đó dn này đẩy mạnh QC trên TV nhận diện thương hiệu khá tốt....Ấy thế mà làm thế nào dụ được bọn Thái Lan vào mua hơn 200 tr đô với hơn 90% cổ phần và chịu luôn trả toàn bộ khoản nợ các ngân hàng. (với cam kết là trong 5 hay 10 năm gì đấy là Tổng không được lập công ty có ngành nghề tương đương)..Nhưng thực ra ông tổng đã kịp lập một công ty riêng cho bà vợ từ lâu rồi cộng thêm đội ngũ lãnh đạo tập đoàn đã tách ra mỗi thằng một công ty gạch có người mấy nhà máy luôn..(nhưng được cái bọn Thái nhảy vào quản trị tốt nó vực dậy làm ăn cũng khá, lương thưởng CN thấy bảo ổn hơn thời VN làm chủ, có lẽ là Thái rúi nó có thị trường ở Thái mạnh và đối tác của nó ở nước ngoài nên xuất khẩu đc chứ TT Việt nam các bố cựu LĐ lấy mịa hết khách rồi.....Nhiều Cty VN làm ăn kiểu này rất mất uy tín khi IPO chào bán ra quốc tế .!)
Cái thương hiệu Prime ở Vn có còn nhắc tới đâu.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
E làm vài hang mục nhỏ nhỏ, chủ yếu là nhà phục vụ khi ctr đưa vào khai thác. Nó là da chống ngập trong SG. Nay bớt ngổn ngang r cu, vài tháng trước cẩu trên bờ dưới sông cẩu đồ vù vù, đi ra ctr nói hơi quá cứ như cảm tử, ra giữa sông để làm đi nhờ bằng các thanh I _ H của đơn vị khác, dây điện lằng nhằng, dưới là vực sâu. Làm nghề thì phải đánh đổi thôi cu, nhưng cái chính là k đáng
Làm với mấy thằng doanh nghiệp sân sau này nguy hiểm lắm cụ ơi. Nó biết khóa sau mà anh thủ nghẹo không làm tiếp nữa thì bị đập ngay, nên cố vơ vét nhanh nhất có thể.
Mấy cái dự án cống chống ngập trong TP.HCM khui ra cũng vào lò cả lũ. Mịa dek có đê, làm cái cống ngăn, khi chặn cống thì đội ở ngoài cống lĩnh đủ, cũng dek biết trong cống có đỡ ngập hơn không.
Mịa thế mới tài chứ.
 

Duc Ta

Xe buýt
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
520
Động cơ
237,289 Mã lực
Kusto hay anh Dương thì cũng là toàn cao thủ gặp nhau thôi. Theo thỏa thuận giữa A Dương và nhóm cổ đông thì năm 2019 sẽ sát nhập tiếp Ricons vào Coteccons Group nhưng sau nhóm cổ đông Kusto lật kèo. Về mảng xây dựng dân dụng bây giờ cũng bão hòa, các đơn vị cạnh tranh nhau, giá thì thấp. Mấy ông lớn nhà nước cũng phải lột xác áp dụng công nghệ thi công mới còn đi đấu. Tầm cao hơn thì có CTD với HBC. Kém cạnh hơn một chút thì có Central, Ricosn, Newtecons,Delta, ACE, Phục Hưng, An Phong, Ecoba, CDC... Cái đáng nói ở đây là a Dương tạo ra được cái văn hóa con người ở CTD. Làm việc luôn trao quyền và khuyến khích ae bên dưới phát huy hết khả năng, ý tưởng đưa vào thực tiễn. Cái vấn đề nữa chính là chế độ đãi ngộ nhân viên thì chắc chắn không có một doanh nghiệp XD nào có cơ chế đãi ngộ tốt như ở CTD. Trước đây em đã từng ngồi và hỏi nhiều bạn kỹ sư ở các đơn vị khác là đối thủ của CTD như Central hay HBC, các bạn ấy đều nói ước mơ là đc làm việc cho CTD. Những năm 2009-2010 CTD thổi một làn gió mới lan tỏa trên thị trường xây dựng của VN. Tiến độ, chất lượng, an toàn luôn là số 1. Hy vọng a Dương sang Newtecons ngồi thì phát triển New( mới) lên một tầm cao mới
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
823
Động cơ
293,590 Mã lực
Thế cần gì hả cụ ?
Cần quan hệ, tiền, và tuyển dụng được nhân lực chất lượng cụ ơi, cái Kinh nghiệm của công ty chỉ mang làm thầu thôi, mà bây giờ có quan hệ, có tiền thì cái đó được châm trước, cần thiết thì các anh ấy làm cái liên danh khi vào thầu cho đẹp bài thôi ạ
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,163
Động cơ
254,756 Mã lực
Làm với mấy thằng doanh nghiệp sân sau này nguy hiểm lắm cụ ơi. Nó biết khóa sau mà anh thủ nghẹo không làm tiếp nữa thì bị đập ngay, nên cố vơ vét nhanh nhất có thể.
Mấy cái dự án cống chống ngập trong TP.HCM khui ra cũng vào lò cả lũ. Mịa dek có đê, làm cái cống ngăn, khi chặn cống thì đội ở ngoài cống lĩnh đủ, cũng dek biết trong cống có đỡ ngập hơn không.
Mịa thế mới tài chứ.
Vâng, e lính tráng nên cũng ko nặng vấn đề lắm. Làm ở đây tác phong nó chán, nghiệm thu các hạng mục con con mà kéo lũ lượt ra, thời gian nthu còn quá tgian thợ làm. E chưa chuyển đổi dc nên cố ở lại, chân ướt chân ráo vào SG nên cố chịu đựng vậy :(
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
mất a Dương coi như mất hết hđ với Vingroup
Chuyển sang Newtecon hết
Cái nầy hẻm đúng! Mất A Tuấn đầu đỏ (TGĐ xen trô lờ) mới mất hợp đồng với VIN Group! Cái VIN Fast đã có từ thời A Tứng đầu đỏ Trần Quang Tứng
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Khả năng cao là ve sầu thoát xác các cụ nhỉ, a Dương chắc cũng tính trước được điều này nên đã xây dựng 1 hệ sinh thái khác ( Unicon, Ricon, newtecon,... ) và giờ chính thức buông cái vỏ..không biết mấy ông đổ vỏ kia sắp tới làm ăn thế nào :D

Còn 1 thằng Central Cons nữa . Thằng này có nằm trong hệ sinh thái mới ko nhỉ ?
Central thuộc phe ly khai! Trần Quang Tuấn mơ làm TGĐ Cotec khi Ông Dương từ Nhiệm TGĐ (Còn CT HĐQT) mà Ông Dương giao TGĐ cho Công móm (Công Ngủ) nên ôm 140 tỷ + với một số AE ly khai: MÃ văn tài, Phúc... lập đế chế mới! Ko nằm trong hệ sinh thái nhưng nó cùng style : Làm hếch việc ko hếch giờ
Khả năng ve sầu thoát xác là có , theo mình thì mình gọi là " thêm bếp nhưng rút quân" ! Ai đếm Bếp để so giá cổ phiếu thì tèo.
Unicons thuộc Coteccons.
Newteccons, Ricons : Rượu củ bình mới!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
CEO ko kiếm việc, giao cho tay Liêm TGĐ mới chỉ tiêu- giao xuống Giám Đốc Khối kiếm việc về cho CTcons!
Nghề Xây dựng ở Việt nam có nhiều ngóc ngách trong đó, người ngay thẳng không biết, không làm được
Cotec sẽ khó khăn hơn khi kiếm hợp đồng là chắc chắn. Tay CEO lại là người trung Á, ko có nhiều mối quan hệ ở VN thì muốn thầu các công trình FDI cũng không ăn thua. Kể ra nếu CEO là người Hàn hay người Nhật thì việc không thiếu.
[/QUOTE
 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,744
Động cơ
213,077 Mã lực
Tuổi
47
Anh ấy là người tạo nên 1 công ty XD lớn nhất thị trường, đó là thành công. Và uy tín cá nhân của anh Dương được đánh giá rất cao trong giới XD.
Nhiều cụ mỉa mai anh ấy, nhưng nếu là người đi làm thầu XD mà xin được cấp vật tư hay làm thầu phụ của anh ấy đã là niềm mơ ước rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, hiện đang là đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons.
Ông Hải hiện sử dụng phòng làm việc của ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc đã từ nhiệm của Coteccons.
https://vietnambusinessinsider.vn/ong-ly-xuan-hai-dai...
Có vẻ có nhiều diễn biến hay ho đây ạ
Ơ sao lại thế nầy : https://vtc.vn/tuoi-49-va-cu-sut-ho-cuoi-doi-cua-ong-ly-xuan-hai-ar159081.html
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Hóng các cụ moi ra Kusto nầy nguồn vốn ở đâu! Sao U dơ bê kít tân mà qua Sing rồi qua Việt đầu tư!
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,706
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Làm với mấy thằng doanh nghiệp sân sau này nguy hiểm lắm cụ ơi. Nó biết khóa sau mà anh thủ nghẹo không làm tiếp nữa thì bị đập ngay, nên cố vơ vét nhanh nhất có thể.
Mấy cái dự án cống chống ngập trong TP.HCM khui ra cũng vào lò cả lũ. Mịa dek có đê, làm cái cống ngăn, khi chặn cống thì đội ở ngoài cống lĩnh đủ, cũng dek biết trong cống có đỡ ngập hơn không.
Mịa thế mới tài chứ.
Công trình mấy chục ngàn tỷ tiền tươi, chưa kể ảnh hưởng, tác động khác, với bao nhiêu nghiên cứu, hội thảo của các GS, TS mà cụ lại bảo không hiệu quả thì toi :D
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,706
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Vâng, e lính tráng nên cũng ko nặng vấn đề lắm. Làm ở đây tác phong nó chán, nghiệm thu các hạng mục con con mà kéo lũ lượt ra, thời gian nthu còn quá tgian thợ làm. E chưa chuyển đổi dc nên cố ở lại, chân ướt chân ráo vào SG nên cố chịu đựng vậy :(
Dính đến NN là nó thế cụ ạ, em làm mấy DA con con của tư nhân, FDI khá nhàn khâu nghiệm thu, vì làm đến đâu có GS chặt đến đó
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm với mấy thằng doanh nghiệp sân sau này nguy hiểm lắm cụ ơi. Nó biết khóa sau mà anh thủ nghẹo không làm tiếp nữa thì bị đập ngay, nên cố vơ vét nhanh nhất có thể.
Mấy cái dự án cống chống ngập trong TP.HCM khui ra cũng vào lò cả lũ. Mịa dek có đê, làm cái cống ngăn, khi chặn cống thì đội ở ngoài cống lĩnh đủ, cũng dek biết trong cống có đỡ ngập hơn không.
Mịa thế mới tài chứ.
Chi phí cho mấy cái đê và kênh được chuyển sang làm điện mặt trời với điện gió rồi. Thắc mắc cái giề? =)) =)) =))
 

quangphuc136

Xe đạp
Biển số
OF-468626
Ngày cấp bằng
7/11/16
Số km
35
Động cơ
200,860 Mã lực
Tuổi
31
Chắc vẫn phát triển thôi mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top