[CCCĐ] cột mốc Bờ Y chuyến đi trải nghiệm

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
thăm thú cột mốc xong xuôi rồi,giờ là lúc đánh nước mã hồi.nói thật lòng là đi xe khách một lần để trải nghiệm là đủ rùi ,cứ nghĩ lại cảnh xk giường nằm cao lênh khênh ,uốn lượn các cua gấp đèo lò xo mà lạnh sống lưng.đành nt cho ô con ở HN púc vé máy bay Mekong airline.nhận đc tin nhắn của ô con báo cho cái Cod vé bay chuyến playku- HN 16h50 CN 11/3,sáng th7 ra bến xe khách tìm xe đi playku nhưng vì ko đk trước nên ko xe nào chịu chở nên đành ra đường bắt xe ,và đây lại là một sự trải nghiệm nữa: " xe dù và bán khách".Đợi một lúc có một chiếc xe chạy tới,chú lơ vỗ vào thành xe ầm ầm " ai đi playku ko" cả đám ng kéo nhau lên xe,lơ xe thề sống thề chít là đi ngay,đi thẳng ko sang kh dọc đường.mọi người xùy ra 70k đi playku trong khi vé ở bến là 60k.người đàn bà ngồi kế bên thì thào thể nào rùi nó cũng bán kh cho mà xem.y như rằng,xe chạy 50km đến kontum đã có 1 chiếc xe đậu bên đường,chiếc xe này liền ghé vô ,chú lơ hô to ai đi playku sang xe kia đi tiếp ko mất tiền xe này chỉ chạy đến đây thui .đám đông có vẻ quá quen với cảnh này nên chỉ làu bàu chửi thầm rồi kéo nhau sang xe khác.chú lơ xe hồi nãy đếm đủ 12ng sang xe mới trả cho chủ xe kia 12/30k=360k 2 chú lơ bắt tay nhau và lên xe đi tiếp.vậy là chú lơ xe th1 bỏ túi 40k cho 50km đầu tiên,còn chú lơ xe th2 bằng lòng với 30k /1ng với 60km còn lại,tự an ủi rằng mình ko phải mất công đón khách.thế là có đi mới biết mình bị " bán" như thế nào
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Mấy năm rồi em không lên Bờ Y, dạo này thấy hơi khác khác. Cái cột mốc hình như cũng mới làm phải không cụ? đường lên thấy vẫn mới
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Lạ nhỉ, 2009 em leo Bờ Y có gặp đồn BP nào đâu mà bác chủ thớt gặp nhiều thế nhỉ :)
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Lạ nhỉ, 2009 em leo Bờ Y có gặp đồn BP nào đâu mà bác chủ thớt gặp nhiều thế nhỉ :)
năm cụ đi là con đg chưa làm xong ,bi giờ con đg này nổi tiếng vì làm cho bà con phơi lúa quá ít ng đi. trước khi đi e vào mạng tìm hỉu toàn thấy gian lao khổ ải vì đấy là đg phượt của mấy bố trẻ đi 2b ,theo chỉ dẫn trên mạng ,đến ngã 3 Đ Dg E cũng rẽ trái đi về hướng kăm,đi một đoạn hết đg hỏi thăm họ bẩu mình đi nhầm .Đi oto phải đi đường Lèo xin phép ĐBP đàng hoàng.thế đấy cụ Bún ợ.E đi đường chính đạo mờ
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Phuơng Trang giờ đúng là nổi nhất nhưng chỉ là đối với những tuyến đi miền Tây thui
Thành Bưởi thì chạy Đà Lạt
Em chạy đi Đà Lạt toàn chạy sau xe Phuơng Trang hoặc Thành Bưởi cho đỡ dính bắn tốc, hội đấy chạy cũng điên lắm, mà như có báo trc, gần chỗ có GT là đi chậm lại ngay, rất chuẩn
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
e cũng lái đc xe nên lúc đầu lên ngồi cạnh tài xế quan sát,sau thấy nó chạy kinh quá toàn vượt xe kiểu " chặt đầu " hãi quá e phải té ko dám xem nữa . vượt đèo Lò Xo trong đêm mà nó lượn vèo vèo ,đi chuyến này là để trải nghiệm cảm giác xe khách đường dài thôi chứ từ nay về sau e lạy các bố ấy cả nón .vãi linh hồn
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
679
Động cơ
475,400 Mã lực
Đọc bài của bác cháu lại nhớ những ngày làm trong Kontum, đi đi về về Hà Nội - Kom Tum liên tục bằng xe ********, hihi nhớ rõ từng quán ăn mà xe nó dừng ăn.Gần năm rồi không vào lại Kon tum chẳng biết dạo này có gì mới không, nằm nghe tiếng mưa mà nhớ Kon Tum quá, mới ngày nào...hic.Có lẽ ta phải thăm lại KT thôi,thèm quá rồi !Cảm ơn cụ chủ đã cho cháu nhớ lại một thời kỷ niệm đẹp với Kon Tum/
Em cũng giống cụ! Quen hết cả mấy đồng chí ********, từ ông chủ cho đến mấy ẻm bán vé và mấy ông lơ xe lun mờ! Làm 1 chuyến KRT (bọn e gọi đùa Kontum theo ký hiệu đài truyền hình KT) cụ ui!

lần đầu tiên e đi xe kh đường dài,chủ ý đi là để trải nghiệm.chưa từng đi nên ko bít các hãng khác thế nào chứ xe ******** gồm 2 lái xe trẻ khỏe,một phụ xế lo bắt kh,xếp chỗ ,hậu cần.2 tài thay nhau lái,phải nói tuổi trẻ có khác ,QL1 nườm nượp xe cộ mà lx chạy như bão.rất nhiều trường hợp mình cũng lái đc xe mà nghĩ ko thể vượt đc thế mà tài xế vẫn dũng mãnh vượt lên.xuất phát từ 7h30 sáng ở HN mà 5h30 sáng hôm sau đã đến Ngọc Hồi-Playkan rùi.nhà xe cho ăn tối ở Đồng Hới rồi phi một lèo trong đêm,qua hầm Hải Vân xe rẽ phải lên Thuận Mĩ đường HCM vượt đèo Lò Xo trong đêm đen.e đi xuyên Việt đã qua đèo Lò Xo nổi tiếng với vụ tai nạn làm hơn 2chucj cựu CB trải qua chiến tranh ác liệt ko sao mà trong thời bình lại hi sinh dưới vực sâu ,nơi con đèo trọng điểm năm xưa.đèo dài 20km nhiều khúc cua gắt liên tục thế mà chiếc xe giường nằm kềnh càng vẫn lầm lũi vượt qua.tài trẻ có khác ,phải e thì e chịu ban ngày còn được chứ ban đêm thì thua.đường đêm vắng vẻ,xe chạy như bão nên cũng ko chụp choạch đc hình hầu các cụ ,thôi để cụ nào chưa đi còn đc các thú hồi hộp khám phá ,trải nghiệm vậy
Lái xe ******** như thế là còn chạy tương đối hiền và chuẩn đấy cụ ạ! Phải xe Đăng Khoa cụ còn hãi nữa! Nhất là mấy cụ tập lái chưa có bằng cũng được giao chạy một số đoạn nữa mới thót tim chứ!
Còn chạy đèo buổi đêm họ chạy hàng ngày nên quen từng con dốc, từng cục sỏi và từng khúc cua rùi cụ ạ! Chính ra chạy đèo buổi đêm mà quen đường còn dễ chạy hơn ban ngày vì khi đó cứ đong theo ánh sáng đèn xe trên đường mà chạy thôi ạ, cắt cua - bám bụng vô tư!
E xin sửa một tý của cụ là chỗ cụ đi qua là thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam chứ ko phải Thuận Mỹ đâu ạ! Nếu cụ đi về thì sẽ dừng ăn tối tại ngoại ô thị trấn này đấy ạ!

nhìn cốc trà Lipton của kụ hay nhỉ ,cứ như uống thảo quả ý .
Nói chung là uống ko dc các cụ ạ! Nó ngọt lờ lợ chả ra sao cả! Trà gừng họ cũng pha kiểu đó luôn!

thanks Bạn.ngày còn trẻ mình cũng như bạn thôi lăn lộn với đời kiếm xiền xây tổ ấm vất vả lắm.bi giờ cắt đất phong vuơng cho 2 ô con rùi thì chỉ còn thú vui ngao du sơn thủy cho bõ một đời cần lao thui.Mình tin chắc rằng đến một tầm tuổi nào đó các bạn cũng sẽ có suy nghĩ như mình thui.mình thấy trên of mình cũng có nhìu cụ trẻ tuổi mà đã bít tận hưởng cuộc sống rùi,họ đi cũng nhiều và khủng khiếp lắm
Vodka cho cụ chủ đoạn này! Đời là phải thế cụ nhỉ!

Bác đi Tây Nguyên mà k uống cafe Tây Nguyên àh. e là e kết cafe trên đó nhất, có bận e đi công tác Pleiku, buổi tối uống 1 li cafe đá, uống xong e thức tới sáng luôn ạh. :D
Cafe e thấy Kon Tum ngon hơn Gia Lai, chả biết có phải e số đen vào quán ko ngon hay ko nhưng chỉ mỗi ở KS HAGL là e thấy ngon còn đâu vào cả trụ sở chính của Thu Hà cũng chả ngon lành gì!

Uống trà Lipton ở trong này toàn thế mà bác.Có thể nói đồ uống trong đó ngon hơn ngoài hà nội, đặc biệt là cf, toàn dùng phin chứ không dùng cf pha sẵn như ngoài này!Mà được cái đồ uống vừa ngon vừa rẻ, cụ chủ uống 20k là còn đắt đấy!
E uống Thu Hà họ luộc cf chứ ko thấy phin đâu cả, uống dc vài ngụm là té mất đất!
Mà cụ Thái Phượt nói là 20k/2 cốc cụ ui!

Hình như Phương Trang k có lên kontum bác ạh
Phương Trang là nhà xe của Đăk Lăk, chỉ chạy về phía Nam (Đà Lạt, Sài Gòn,..) chứ ko thấy chạy về phía Bắc cụ ạ!

Mợ dạo này bận thế à, có lẽ không có thời gian lang thang nhỉ. rất cảm ơn mợ về món quà xuân nhé...ngon tuyệt :D
Hai nhà này có gì mờ ám nhể? ;))
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Thanks cụ Lucky đã đính chính giúp.đúng là Thạnh Mỹ chứ ko phải Thuận Mỹ E cứ hay nhầm với tắm khoáng Thuần Mỹ Ba Vì :((.Qua bài viết thấy có nhìu Cụ còn nặng lòng với TN sẵn có mấy tấm ảnh cũ hồi đi xuyên Việt năm ngoái post lên để cụ nào " Còn thuơng nhau thì về Buôn ma Thuột..."
thành phố Playku với sân vận động HAGL nổi tiếng này

đến Plaiku mà ko đến thắp huơng cho biểu tượng của TN thì thất lễ quá

các cụ xem ảnh cho đỡ nhớ về vùng đất đã đi qua thôi nhé đừng để ý đến " cái Thớt " của E
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
TP BMT đây,nghe nói cái xe tăng thật này đã đc thay bằng xe tăng Xi Măng rùi

đã lên đến đây thì lên bản Đôn " xẩm xem voi " cái nhỉ.

tắm cho voi rùi thì cưỡi voi nào,cho chú quản tượng 2 xịch cầm lấy cái roi ngồi vào chỗ của chú ấy trên đầu voi, voi ta ngửi thấy mùi lạ,xà phòng X.Men hôi xì cứ lấy vòi ngửi mãi .tớ chỉ sợ ô í bẻ cái kèo của tớ làm tăm xỉa mấy cái bã mía dắt răng thì toi
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,012
Động cơ
412,485 Mã lực
Từ Ngọc Hồi có xe ôm lên cột mốc đc ko hả cụ. Cái thủ tục xin phép đồn biên phòng là bao nhiêu ạ
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Từ Ngọc Hồi có xe ôm lên cột mốc đc ko hả cụ. Cái thủ tục xin phép đồn biên phòng là bao nhiêu ạ

Ở Ngọc Hồi đầy xe ôm , chọn ông nào thổ công đàng hoàng thuê nhé . Vào đồn xin phép nhã nhặn là OK . BP ở Đồn họ ko thèm ăn 3 thứ lẻ tẻ đâu Bạn ui
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,012
Động cơ
412,485 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ chỉ dẫn. Em cũng mới quay về hum qua. Lịch trình của em từ Gialai bắt xe khách lên Ngọc Hồi, xong thuê xe ôm thổ địa ở đó chạy thẳng lên cột mốc, có mỗi trạm bp ở cách chân cột khoảng 1km thì chào hỏi xin phép 1 câu chứ cũng ko thấy kiểm tra cmnd gì cả. Lên chụp choạch tí rồi lại nhẩy xe ôm về Ngọc Hồi (250K 2 chiều), xong bắt bus 2 tuyến về lại Gia Lai trong ngày (8 tiếng cả đi lẫn về).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top