Trước hết em trả lời luôn dầu máy xăng cho oto đại đa số được đóng các loại 4 hoặc 5 lít. Loại 1 lít chỉ dùng cho xe 150cc trở xuống. Về giá Em nói luôn là đắt mà chưa chắc đã phù hợp ạ.
Em cũng chia sẻ vài hiểu biết nhỏ để các cụ chọn dầu nhớt cho phù hợp với vk 2. Dầu nhớt có 2 tiêu chuẩn chính và phổ thông là API (viện dầu mỏ mỹ) máy xăng bắt đầu với chữ S , máy dầu bắt đầu với chữ C, cái này là chỉ số của viện dầu mỏ Mỹ công bố sau 4 - 5 năm để phù hợp với các đời động cơ( tỷ số nén, vòng tua...). Các hãng sx dầu nhờn phải trả tiền để thằng viện dầu mỏ mỹ nó kiểm tra chất lượng các loại dầu nhớt và được cấp chứng chỉ , in tiêu chuẩn của nó trên bao bì. Hiện với máy xăng tiêu chuẩn API cao nhất SN dùng cho các thế hệ động cơ đc sx từ sau 2015 (castrol egde có chỉ số API là SL). Một chỉ số quan trọng khác là cũng của mấy thằng mẽo là SAE chỉ số nhớt động học. Cái này phản ánh độ đặc - loãng đơn cấp hay đa cấp. Ví dụ dầu của cụ chủ thớt là 5w-30 là loại dầu đa cấp. Loại này có nhiệt độ đông đặc thấp, có thể sử dụng bình thường ở nhiệt độ -25 độ (VN mình có chỗ nào lạnh vậy ko), chỉ số 30 là chỉ số nhớt động học của dầu (dầu này khá loãng phù hợp cho các xe còn mới, thời gian dùng chưa lâu, độ kín khít đảm bảo).
Chính vì vậy em kết luận, dầu cụ chủ thớt mua đắt , dầu nhập dùng cho xe xứ lạnh, tiêu chuẩn phẩm cấp ko cao, và ko phù hợp với nhu cầu. Nếu em thì em chọn loại phẩm cấp API là SN, nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30
Chia sẻ cùng các cụ.