Thảo luận Corolla Cross chạy 10.000 km thay nhớt 400.000đ /lít có đắt ko các cụ?

MạnhĐược

Xe tải
Biển số
OF-400754
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
334
Động cơ
233,950 Mã lực
Nơi ở
Cõi tạm...
Kim phun e toàn vệ sinh ở mức 7-8v 1 lần. Ra gara ngoài e toàn bảo thợ tháo hẳn ra vệ sinh cho hiệu quả chứ k làm như trong hãng là dùng ducng dịch gì đó... Ấy thế mà khi tháo ra nhìn bằng mắt thường thì thấy phun vẫn tơi sương và k bẩn lắm. E xe innova 2018 chạy dv được gần 20v :D
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực

cụ phang hẳng castrol edge loại hịn nhất của hãng castrol nó chả 400k/L . đắt sắt ra miếng loại này cụ đi đến 20k mới phải thay nhé
nhớ ngày trước mua can egde này về thay cho con camry o cty mà 1 can 4L hơn củ 2 rồi. bgio giá dầu nhớt lên em nghĩ củ 6 mà thay trong hãng là rẻ đó cụ ạ
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Chắc thay dầu của lexus rồi, 1 vạn mới thay, nhưng dầu 5w-30 mà 400 k/lit thì mặn phết, trc e đi altis toàn thay dầu hãng xịn 80k/ l cứ 5000km làm 1 lần. Cũng k hiểu máy 1.8 của cross có gì khác k mà thay đến tận 4.2 lít
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
-Cũng khác đấy bác, thường thì cái xe chạy nhiều như xe dv thì thời gian nổ máy thường ít hơn nhiều so với 1 chiếc xe có cùng số km nhưng tg sd lâu hơn đến gấp mấy lần, đồ đạc của nó cũng bền hơn nếu tính trên số km sd? :-?
Thế xe e kết hợp giữa dịch vụ và cá nhân rồi vì e gần như ko nổ máy đứng im, đi đường trường trên 80%, còn lại trong phố thấp điểm, rất ít khi tắc :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chắc thay dầu của lexus rồi, 1 vạn mới thay, nhưng dầu 5w-30 mà 400 k/lit thì mặn phết, trc e đi altis toàn thay dầu hãng xịn 80k/ l cứ 5000km làm 1 lần. Cũng k hiểu máy 1.8 của cross có gì khác k mà thay đến tận 4.2 lít
-4,2l dầu là bằng con Rav4 2.4 của e đấy, hay là do dầu can họ đóng nv, kể cũng hơi lạ, nghe nó ko logic lắm? :-?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
421,000 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
-4,2l dầu là bằng con Rav4 2.4 của e đấy, hay là do dầu can họ đóng nv, kể cũng hơi lạ, nghe nó ko logic lắm? :-?
Thay cả lọc thì bao giờ cũng hao hơn nửa lít thì phải ạ , còn dầu 400k chắc chắn loại cao cấp rồi, em nghĩ trong hãng ko dám bịp khách đâu phỏng ợ :)
 

Nikon 5700

Xe máy
Biển số
OF-206326
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
74
Động cơ
319,215 Mã lực
Nếu em không nhầm thì đây là dầu Castrol EDGE LongLife. Đây là dầu xịn, đi 10.000 km thay 1 lần. Em cũng dùng loại này, giá đó là bình thường nếu bác đổ trong hãng (đổ ngoài em không dám vì sợ hàng giả). Nó là can 1 lít, hãng tính bác 4,2 lít là rẻ đó. Vì 0,8 lít còn lại chắc đổ tiếp cho người kế tiếp.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thay cả lọc thì bao giờ cũng hao hơn nửa lít thì phải ạ , còn dầu 400k chắc chắn loại cao cấp rồi, em nghĩ trong hãng ko dám bịp khách đâu phỏng ợ :)
-Xe e cũng thay cả lọc mới hết 4,2l, nhưng mà máy con Cross có 1.8 mà sao dầu lại bằng đc máy con 2.4 nhỉ? ~X(
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Hay con đấy lúc sạc điện tua nó cao nên phải thay dầu đặc biệt nhỉ. Nhưng vẫn 5w30 như loại dầu phuy của Toy mà.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
5w30 Castrol 7k km 220k/l chỗ nào chả có. Còn mấy mục khác là kiếm tiền thêm rồi. Xe 1 vạn ngoài thay dầu thì chả thay gì khác.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Nếu em không nhầm thì đây là dầu Castrol EDGE LongLife. Đây là dầu xịn, đi 10.000 km thay 1 lần. Em cũng dùng loại này, giá đó là bình thường nếu bác đổ trong hãng (đổ ngoài em không dám vì sợ hàng giả). Nó là can 1 lít, hãng tính bác 4,2 lít là rẻ đó. Vì 0,8 lít còn lại chắc đổ tiếp cho người kế tiếp.
Xe Ford em đổ 7 lít, cũng chỉ hơn 1 củ và vẫn chạy 1v. Động cơ Ford ngon hơn à?
 

td102

Xe máy
Biển số
OF-775493
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
54
Động cơ
38,010 Mã lực
Tuổi
45
Nếu em không nhầm thì đây là dầu Castrol EDGE LongLife. Đây là dầu xịn, đi 10.000 km thay 1 lần. Em cũng dùng loại này, giá đó là bình thường nếu bác đổ trong hãng (đổ ngoài em không dám vì sợ hàng giả). Nó là can 1 lít, hãng tính bác 4,2 lít là rẻ đó. Vì 0,8 lít còn lại chắc đổ tiếp cho người kế tiếp.
Trước hết em trả lời luôn dầu máy xăng cho oto đại đa số được đóng các loại 4 hoặc 5 lít. Loại 1 lít chỉ dùng cho xe 150cc trở xuống. Về giá Em nói luôn là đắt mà chưa chắc đã phù hợp ạ.
Em cũng chia sẻ vài hiểu biết nhỏ để các cụ chọn dầu nhớt cho phù hợp với vk 2. Dầu nhớt có 2 tiêu chuẩn chính và phổ thông là API (viện dầu mỏ mỹ) máy xăng bắt đầu với chữ S , máy dầu bắt đầu với chữ C, cái này là chỉ số của viện dầu mỏ Mỹ công bố sau 4 - 5 năm để phù hợp với các đời động cơ( tỷ số nén, vòng tua...). Các hãng sx dầu nhờn phải trả tiền để thằng viện dầu mỏ mỹ nó kiểm tra chất lượng các loại dầu nhớt và được cấp chứng chỉ , in tiêu chuẩn của nó trên bao bì. Hiện với máy xăng tiêu chuẩn API cao nhất SN dùng cho các thế hệ động cơ đc sx từ sau 2015 (castrol egde có chỉ số API là SL). Một chỉ số quan trọng khác là cũng của mấy thằng mẽo là SAE chỉ số nhớt động học. Cái này phản ánh độ đặc - loãng đơn cấp hay đa cấp. Ví dụ dầu của cụ chủ thớt là 5w-30 là loại dầu đa cấp. Loại này có nhiệt độ đông đặc thấp, có thể sử dụng bình thường ở nhiệt độ -25 độ (VN mình có chỗ nào lạnh vậy ko), chỉ số 30 là chỉ số nhớt động học của dầu (dầu này khá loãng phù hợp cho các xe còn mới, thời gian dùng chưa lâu, độ kín khít đảm bảo).
Chính vì vậy em kết luận, dầu cụ chủ thớt mua đắt , dầu nhập dùng cho xe xứ lạnh, tiêu chuẩn phẩm cấp ko cao, và ko phù hợp với nhu cầu. Nếu em thì em chọn loại phẩm cấp API là SN, nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30
Chia sẻ cùng các cụ.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Trước hết em trả lời luôn dầu máy xăng cho oto đại đa số được đóng các loại 4 hoặc 5 lít. Loại 1 lít chỉ dùng cho xe 150cc trở xuống. Về giá Em nói luôn là đắt mà chưa chắc đã phù hợp ạ.
Em cũng chia sẻ vài hiểu biết nhỏ để các cụ chọn dầu nhớt cho phù hợp với vk 2. Dầu nhớt có 2 tiêu chuẩn chính và phổ thông là API (viện dầu mỏ mỹ) máy xăng bắt đầu với chữ S , máy dầu bắt đầu với chữ C, cái này là chỉ số của viện dầu mỏ Mỹ công bố sau 4 - 5 năm để phù hợp với các đời động cơ( tỷ số nén, vòng tua...). Các hãng sx dầu nhờn phải trả tiền để thằng viện dầu mỏ mỹ nó kiểm tra chất lượng các loại dầu nhớt và được cấp chứng chỉ , in tiêu chuẩn của nó trên bao bì. Hiện với máy xăng tiêu chuẩn API cao nhất SN dùng cho các thế hệ động cơ đc sx từ sau 2015 (castrol egde có chỉ số API là SL). Một chỉ số quan trọng khác là cũng của mấy thằng mẽo là SAE chỉ số nhớt động học. Cái này phản ánh độ đặc - loãng đơn cấp hay đa cấp. Ví dụ dầu của cụ chủ thớt là 5w-30 là loại dầu đa cấp. Loại này có nhiệt độ đông đặc thấp, có thể sử dụng bình thường ở nhiệt độ -25 độ (VN mình có chỗ nào lạnh vậy ko), chỉ số 30 là chỉ số nhớt động học của dầu (dầu này khá loãng phù hợp cho các xe còn mới, thời gian dùng chưa lâu, độ kín khít đảm bảo).
Chính vì vậy em kết luận, dầu cụ chủ thớt mua đắt , dầu nhập dùng cho xe xứ lạnh, tiêu chuẩn phẩm cấp ko cao, và ko phù hợp với nhu cầu. Nếu em thì em chọn loại phẩm cấp API là SN, nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30
Chia sẻ cùng các cụ.
Đồng ý với cụ, dầu thì quan trọng là phẩm cấp có cao hay không mới tốt, còn cái 5w-30 là chỉ số đông đặc với đỗ loãng của dầu. Xe mới thì dùng dầu này cũng rất ok, tuy nhiên giá trên quá đắt, mà xe 1.8 thì không thay hết 4,2 lít dù thay cả lọc dầu, nếu thay cả lọc dầu chỉ 3,8-4 lít. Trước em đi altis xe mới tinh mà hãng nó toàn dùng dầu 10w-40 thùng phi 200 lít. Cũng k hiểu tiêu chuẩn hãng dạo này có khác không, hay do cố vấn DV tự vẽ ..
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Kim phun e toàn vệ sinh ở mức 7-8v 1 lần. Ra gara ngoài e toàn bảo thợ tháo hẳn ra vệ sinh cho hiệu quả chứ k làm như trong hãng là dùng ducng dịch gì đó... Ấy thế mà khi tháo ra nhìn bằng mắt thường thì thấy phun vẫn tơi sương và k bẩn lắm. E xe innova 2018 chạy dv được gần 20v :D
Sau 1-2 vạn thì dùng dung dịch vệ sinh kim phun sẽ đỡ mất công tháo ra vệ sinh cụ ạ, cái này nên dùng
 

Nikon 5700

Xe máy
Biển số
OF-206326
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
74
Động cơ
319,215 Mã lực
Trước hết em trả lời luôn dầu máy xăng cho oto đại đa số được đóng các loại 4 hoặc 5 lít. Loại 1 lít chỉ dùng cho xe 150cc trở xuống. Về giá Em nói luôn là đắt mà chưa chắc đã phù hợp ạ.
Em cũng chia sẻ vài hiểu biết nhỏ để các cụ chọn dầu nhớt cho phù hợp với vk 2. Dầu nhớt có 2 tiêu chuẩn chính và phổ thông là API (viện dầu mỏ mỹ) máy xăng bắt đầu với chữ S , máy dầu bắt đầu với chữ C, cái này là chỉ số của viện dầu mỏ Mỹ công bố sau 4 - 5 năm để phù hợp với các đời động cơ( tỷ số nén, vòng tua...). Các hãng sx dầu nhờn phải trả tiền để thằng viện dầu mỏ mỹ nó kiểm tra chất lượng các loại dầu nhớt và được cấp chứng chỉ , in tiêu chuẩn của nó trên bao bì. Hiện với máy xăng tiêu chuẩn API cao nhất SN dùng cho các thế hệ động cơ đc sx từ sau 2015 (castrol egde có chỉ số API là SL). Một chỉ số quan trọng khác là cũng của mấy thằng mẽo là SAE chỉ số nhớt động học. Cái này phản ánh độ đặc - loãng đơn cấp hay đa cấp. Ví dụ dầu của cụ chủ thớt là 5w-30 là loại dầu đa cấp. Loại này có nhiệt độ đông đặc thấp, có thể sử dụng bình thường ở nhiệt độ -25 độ (VN mình có chỗ nào lạnh vậy ko), chỉ số 30 là chỉ số nhớt động học của dầu (dầu này khá loãng phù hợp cho các xe còn mới, thời gian dùng chưa lâu, độ kín khít đảm bảo).
Chính vì vậy em kết luận, dầu cụ chủ thớt mua đắt , dầu nhập dùng cho xe xứ lạnh, tiêu chuẩn phẩm cấp ko cao, và ko phù hợp với nhu cầu. Nếu em thì em chọn loại phẩm cấp API là SN, nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30
Chia sẻ cùng các cụ.
Xe bác chủ là xe mới, không dùng nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30 được, hãng cho dùng loại dầu 5w-30 là hợp lý. Còn việc chai 1 lit em nói có cơ sở, vì đây là ảnh em chụp khi thay dầu:

20210409_150649.jpg
 

td102

Xe máy
Biển số
OF-775493
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
54
Động cơ
38,010 Mã lực
Tuổi
45
Xe bác chủ là xe mới, không dùng nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30 được, hãng cho dùng loại dầu 5w-30 là hợp lý. Còn việc chai 1 lit em nói có cơ sở, vì đây là ảnh em chụp khi thay dầu:

20210409_150649.jpg
Chai này đóng cho xe máy mà cụ, chắc cụ cũng biết xe máy với oto động cơ nó tiêu chuẩn khác nhau ntn. Còn 5w, 10w hay 20w là nó chỉ nhiệt độ môi trường phù hợp với động cơ. Cái đuôi 30 chỉ độ đặc loãng của dầu. Xe mới nên dùng chỉ số nhớt 30 là phù hợp, xe cũ hơn thì chỉ số nhớt nên cao hơn.
Về oto thì em chẳng biết nhiều, nhưng về dầu nhớt em mới có 20 năm kinh nghiệm làm việc với nó. 😁
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Trước hết em trả lời luôn dầu máy xăng cho oto đại đa số được đóng các loại 4 hoặc 5 lít. Loại 1 lít chỉ dùng cho xe 150cc trở xuống. Về giá Em nói luôn là đắt mà chưa chắc đã phù hợp ạ.
Em cũng chia sẻ vài hiểu biết nhỏ để các cụ chọn dầu nhớt cho phù hợp với vk 2. Dầu nhớt có 2 tiêu chuẩn chính và phổ thông là API (viện dầu mỏ mỹ) máy xăng bắt đầu với chữ S , máy dầu bắt đầu với chữ C, cái này là chỉ số của viện dầu mỏ Mỹ công bố sau 4 - 5 năm để phù hợp với các đời động cơ( tỷ số nén, vòng tua...). Các hãng sx dầu nhờn phải trả tiền để thằng viện dầu mỏ mỹ nó kiểm tra chất lượng các loại dầu nhớt và được cấp chứng chỉ , in tiêu chuẩn của nó trên bao bì. Hiện với máy xăng tiêu chuẩn API cao nhất SN dùng cho các thế hệ động cơ đc sx từ sau 2015 (castrol egde có chỉ số API là SL). Một chỉ số quan trọng khác là cũng của mấy thằng mẽo là SAE chỉ số nhớt động học. Cái này phản ánh độ đặc - loãng đơn cấp hay đa cấp. Ví dụ dầu của cụ chủ thớt là 5w-30 là loại dầu đa cấp. Loại này có nhiệt độ đông đặc thấp, có thể sử dụng bình thường ở nhiệt độ -25 độ (VN mình có chỗ nào lạnh vậy ko), chỉ số 30 là chỉ số nhớt động học của dầu (dầu này khá loãng phù hợp cho các xe còn mới, thời gian dùng chưa lâu, độ kín khít đảm bảo).
Chính vì vậy em kết luận, dầu cụ chủ thớt mua đắt , dầu nhập dùng cho xe xứ lạnh, tiêu chuẩn phẩm cấp ko cao, và ko phù hợp với nhu cầu. Nếu em thì em chọn loại phẩm cấp API là SN, nhớt động học 15w 30 hoặc 20w30
Chia sẻ cùng các cụ.
Cụ thạo về dầu tư vấn em cái! Xe em máy xăng tubo tăng áp, mà em có 2 loại dầu là 0w20 và 0w50 (cái sau đắt hơn) chuẩn API SP thì theo cụ ở VN nên dùng loại nào hay hơn?
 

td102

Xe máy
Biển số
OF-775493
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
54
Động cơ
38,010 Mã lực
Tuổi
45
Cụ thạo về dầu tư vấn em cái! Xe em máy xăng tubo tăng áp, mà em có 2 loại dầu là 0w20 và 0w50 (cái sau đắt hơn) chuẩn API SP thì theo cụ ở VN nên dùng loại nào hay hơn?
Cụ hỏi thật hay hỏi đểu, 0w thì em chưa thấy bởi lý thuyết 0w là dùng ở -30 độ. chỉ số nhớt 50 chủ yếu dùng cho máy dầu, hoặc thủy lực. Nên máy xăng, tubor em khuyên cụ dùng rolling oil 220 😀
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top