[Funland] Công trình Made In Japan ở VN có chất lượng ?

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,847
Động cơ
502,492 Mã lực
Trong SG cháu thấy dính ông Nhật ở 2 dự án khủng là Metro BT ST và 3 gói J cao tốc BL LT đều đang vướng, chả biết bao giờ mới có giải pháp để xử lý các vấn đề.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Ở ngoài Bắc, chưa/không nói về chất lượng; tui chỉ thấy một số công trình giao thông gọi là "trọng điểm" nhưng làm theo kiểu đập chết nhau

1. Ở vị trí đắc địa thuận lợi duy nhất, làm cái cái cầu Bãi Cháy là đúng thôi; nhưng làm rộng 25m, 4 làn xe. Làm xong chưa đầy chục năm thì tắc chưa tới mức lòi tỹ. Nhưng QN phải tính hướng khắc phục bằng làm thêm đường hầm thì tốn gấp 4-5 lần làm mới một lần 33m (như cầu Cửa Lục gần đấy)
Cầu Bến Kiền trên đường 10 ở Hải Phòng cũng tương tự.

2. Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thanh Trì: Làm thấp quá, hủy hoại toàn bộ phía dưới chả để làm gì. Gọi là đường trên cao mà phần dưới đất thì chả sử dụng được cái mệ gì. Thành ra chả khác mấy cái cầu vượt ngã tư.
Giờ xem VN ta tự làm đường trên cao Trường Chinh; và cả đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long nữa xem nó hiệu quả khác hẳn chưa.

3. Hầm đi bộ Ngã tư Sở: Đang yên lành đặt cái hầm đi bộ vào đấy rồi không có người đi, giờ chịu chết không làm được đường hầm như các nút khác.

4. Hầm Kim Liên thì chưa có bất cập nhiều nhưng tác dụng chả khác mấy cái cầu vượt khác. Mà tiền thì đắt khủng luôn.

May mà cái vụ đường hầm qua sông Hồng (ở đoạn giờ đang tính làm cầu Trần Hưng Đạo ý) kịp dừng lại

Vậy nên cũng dễ hiểu khi mà CQ HN khá là dị ứng với JICA, với NB.


Giờ mấy cụ từng bênh Nhật, khen Nhật ở mấy pages trước chắc cũng ngại chả dám vào lại thớt này để bảo vệ quan điểm 3 năm trước của mình nữa rồi.
Cụ có sửa lại còm này không?
Trong SG cháu thấy dính ông Nhật ở 2 dự án khủng là Metro BT ST và 3 gói J cao tốc BL LT đều đang vướng, chả biết bao giờ mới có giải pháp để xử lý các vấn đề.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,847
Động cơ
502,492 Mã lực
Ở ngoài Bắc, chưa/không nói về chất lượng; tui chỉ thấy một số công trình giao thông gọi là "trọng điểm" nhưng làm theo kiểu đập chết nhau

1. Ở vị trí đắc địa thuận lợi duy nhất, làm cái cái cầu Bãi Cháy là đúng thôi; nhưng làm rộng 25m, 4 làn xe. Làm xong chưa đầy chục năm thì tắc chưa tới mức lòi tỹ. Nhưng QN phải tính hướng khắc phục bằng làm thêm đường hầm thì tốn gấp 4-5 lần làm mới một lần 33m (như cầu Cửa Lục gần đấy)
Cầu Bến Kiền trên đường 10 ở Hải Phòng cũng tương tự.

2. Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thanh Trì: Làm thấp quá, hủy hoại toàn bộ phía dưới chả để làm gì. Gọi là đường trên cao mà phần dưới đất thì chả sử dụng được cái mệ gì. Thành ra chả khác mấy cái cầu vượt ngã tư.
Giờ xem VN ta tự làm đường trên cao Trường Chinh; và cả đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long nữa xem nó hiệu quả khác hẳn chưa.

3. Hầm đi bộ Ngã tư Sở: Đang yên lành đặt cái hầm đi bộ vào đấy rồi không có người đi, giờ chịu chết không làm được đường hầm như các nút khác.

4. Hầm Kim Liên thì chưa có bất cập nhiều nhưng tác dụng chả khác mấy cái cầu vượt khác. Mà tiền thì đắt khủng luôn.

May mà cái vụ đường hầm qua sông Hồng (ở đoạn giờ đang tính làm cầu Trần Hưng Đạo ý) kịp dừng lại

Vậy nên cũng dễ hiểu khi mà CQ HN khá là dị ứng với JICA, với NB.
Cháu thấy cụ kể thiếu nhà ga T2 NB. Vừa làm xong đã quá tải. Mỗi cái nhà ga mà hết 1 tỷ đô. Đắt đắng.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,680
Động cơ
-63,159 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Nhật làm và theo tiêu chuẩn Nhật thì khỏi bàn cãi
Năm 1996, xã em đc 1 cái trường vốn ODA, kĩ sư và giám sát của Nhật, công nhân là Việt Nam
Gần 30 năm rồi mà nền gạch vẫn bóng đẹp, cửa gỗ, bàn học ko 1 tí nào cong vênh, tường và trần ko 1 chỗ bong tróc...
Còn thời nay, Nhật làm nhưng theo tiêu chuẩn Việt thì hên xui
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,380
Động cơ
480,391 Mã lực
Ăn hay ko thì em cũng ko rõ. Nhưng nhìn 2 cái đường tàu trên cao thì em thấy khác đấy. Nhìn mấy cái ông nước Cát linh Hd thấy hết hồn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Cháu thấy cụ kể thiếu nhà ga T2 NB. Vừa làm xong đã quá tải. Mỗi cái nhà ga mà hết 1 tỷ đô. Đắt đắng.
Vâng

Nhiều lắm, mỗi người kể một ít là ra cả đống ngay ạ.

Và cái khốn nhất là ở chỗ không những lỗi thời, mà còn là không thể cải tạo, nâng cấp được ạ, ngoài việc đập bỏ đi làm lại từ đầu.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,430
Động cơ
316,692 Mã lực
Cháu thấy cụ kể thiếu nhà ga T2 NB. Vừa làm xong đã quá tải. Mỗi cái nhà ga mà hết 1 tỷ đô. Đắt đắng.
Cái cầu BC 2 chân dốc cầu là 2 cái ngã 4 đồng mức, trước lưng chừng dốc còn có cái ngã 3 đèn đỏ. Chết mấy mạng với vô số vụ tuột phanh ủi dây truyền rồi mới bỏ.🤣 Vãi cả tv với thiết kế. Cầu thì hẹp tem hem kể cả các đường dẫn, chỉ có đập bỏ hay làm thêm cầu mới chứ không thể nâng cấp.
 
  • Vodka
Reactions: nsh
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top