Trong SG cháu thấy dính ông Nhật ở 2 dự án khủng là Metro BT ST và 3 gói J cao tốc BL LT đều đang vướng, chả biết bao giờ mới có giải pháp để xử lý các vấn đề.
Giờ mấy cụ từng bênh Nhật, khen Nhật ở mấy pages trước chắc cũng ngại chả dám vào lại thớt này để bảo vệ quan điểm 3 năm trước của mình nữa rồi.
Cụ có sửa lại còm này không?
Trong SG cháu thấy dính ông Nhật ở 2 dự án khủng là Metro BT ST và 3 gói J cao tốc BL LT đều đang vướng, chả biết bao giờ mới có giải pháp để xử lý các vấn đề.
Cháu thấy cụ kể thiếu nhà ga T2 NB. Vừa làm xong đã quá tải. Mỗi cái nhà ga mà hết 1 tỷ đô. Đắt đắng.Ở ngoài Bắc, chưa/không nói về chất lượng; tui chỉ thấy một số công trình giao thông gọi là "trọng điểm" nhưng làm theo kiểu đập chết nhau
1. Ở vị trí đắc địa thuận lợi duy nhất, làm cái cái cầu Bãi Cháy là đúng thôi; nhưng làm rộng 25m, 4 làn xe. Làm xong chưa đầy chục năm thì tắc chưa tới mức lòi tỹ. Nhưng QN phải tính hướng khắc phục bằng làm thêm đường hầm thì tốn gấp 4-5 lần làm mới một lần 33m (như cầu Cửa Lục gần đấy)
Cầu Bến Kiền trên đường 10 ở Hải Phòng cũng tương tự.
2. Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thanh Trì: Làm thấp quá, hủy hoại toàn bộ phía dưới chả để làm gì. Gọi là đường trên cao mà phần dưới đất thì chả sử dụng được cái mệ gì. Thành ra chả khác mấy cái cầu vượt ngã tư.
Giờ xem VN ta tự làm đường trên cao Trường Chinh; và cả đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long nữa xem nó hiệu quả khác hẳn chưa.
3. Hầm đi bộ Ngã tư Sở: Đang yên lành đặt cái hầm đi bộ vào đấy rồi không có người đi, giờ chịu chết không làm được đường hầm như các nút khác.
4. Hầm Kim Liên thì chưa có bất cập nhiều nhưng tác dụng chả khác mấy cái cầu vượt khác. Mà tiền thì đắt khủng luôn.
May mà cái vụ đường hầm qua sông Hồng (ở đoạn giờ đang tính làm cầu Trần Hưng Đạo ý) kịp dừng lại
Vậy nên cũng dễ hiểu khi mà CQ HN khá là dị ứng với JICA, với NB.
VângCháu thấy cụ kể thiếu nhà ga T2 NB. Vừa làm xong đã quá tải. Mỗi cái nhà ga mà hết 1 tỷ đô. Đắt đắng.
Cái cầu BC 2 chân dốc cầu là 2 cái ngã 4 đồng mức, trước lưng chừng dốc còn có cái ngã 3 đèn đỏ. Chết mấy mạng với vô số vụ tuột phanh ủi dây truyền rồi mới bỏ. Vãi cả tv với thiết kế. Cầu thì hẹp tem hem kể cả các đường dẫn, chỉ có đập bỏ hay làm thêm cầu mới chứ không thể nâng cấp.Cháu thấy cụ kể thiếu nhà ga T2 NB. Vừa làm xong đã quá tải. Mỗi cái nhà ga mà hết 1 tỷ đô. Đắt đắng.