[Funland] Công trình Made In Japan ở VN có chất lượng ?

trong_dshl

Xe máy
Biển số
OF-103989
Ngày cấp bằng
24/6/11
Số km
54
Động cơ
395,391 Mã lực
Cái thằng chủ đầu tư mà tử tế thì chả có nhà thầu nào làm láo được nhé, cứ là xác định thế. Tư vấn GS, Tư vấn thiết kế, Đơn vị thi công bản chất đều là nhà thầu nhé. Cứ đấu thầu, xét thầu, giám sát công khai minh bạch thì công trình sẽ tốt, còn chủ đầu tư là đầy tớ đểu rình ăn trộm của ô chủ thì kết cục như nào đã rõ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,942
Động cơ
515,801 Mã lực
Anh ý thì thánh mẹ nó rồi. Anh có nhiều quả chỉ đạo để lại hậu quả sau này :)
Tuyến qua quy nhơn anh ý vi hành qua, thấy dân kêu đường cao quá, anh ngay lập tức chỉ đạo hạ cao độ đỏ xuống 1m để dân cư sinh sống 2 bên đường leo lên đường cho đỡ cao, bậu cửa bậu cổng vừa với cos đường, dân nức mẹ nó nở khen anh “dần vi” hô hố. Tvtk, tvgs, chủ đầu tư éo thằng nào dám cãi thi hành ngay.
Kết quả là năm sau nước lụt ngập đoạn đó đúng ... 1m chỗ anh ý chỉ đạo hạ, hô hố, tê cmn liệt huyết mạch luôn=))
Vãi cả lái với thiết kế cao độ đường theo .... nhà dân, éo đếm xỉa gì đến thuỷ văn thuỷ lợi, địa chất công trình, tần suất lũ gì hết, anh phán phát ra việc luôn=))
 

ngoctiep012

Xe hơi
Biển số
OF-292964
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
157
Động cơ
316,670 Mã lực
Nếu made in Japan thì chuẩn cụ ạ. Cái cụ nói nó là "nhượng quyền thương hiệu" & sx theo tiêu chuẩn của nước sở tại
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Cái thằng chủ đầu tư mà tử tế thì chả có nhà thầu nào làm láo được nhé, cứ là xác định thế. Tư vấn GS, Tư vấn thiết kế, Đơn vị thi công bản chất đều là nhà thầu nhé. Cứ đấu thầu, xét thầu, giám sát công khai minh bạch thì công trình sẽ tốt, còn chủ đầu tư là đầy tớ đểu rình ăn trộm của ô chủ thì kết cục như nào đã rõ.
Công nhận, CĐT mà liêm chính thì sẽ tốt...nhưng có chỗ nào vậy đâu, toàn phải % cả
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Em mới đọc báo thấy hai ông thi công ở cao tốc Đà Nẵng là Thành An và Tuấn Lộc, không phải Nhật.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,334
Động cơ
567,275 Mã lực
Em mới đọc báo thấy hai ông thi công ở cao tốc Đà Nẵng là Thành An và Tuấn Lộc, không phải Nhật.
Thi công nhịp dẫn bị sập cầu Cần Thơ cũng là công ty Vĩnh Thịnh cụ ạ :(.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,334
Động cơ
567,275 Mã lực
Thằng Nhật đấy bố láo đấy cụ ạ, Việt Nam nào sang tìm doanh nghiệp Nhật yếu kém? Doanh nghiệp Nhật nhỏ còn lâu mới đụng được vào miếng bánh ODA ngon lành của chính phủ Nhật. Tiền của tụi nó, tụi nó thao túng hết.
Nhìn chung VN có thói cuồng Nhật, cứ tưởng nước Nhật là thiên đường còn người Nhật là thiên thần, đọc thêm về nạn đói chết triệu người VN năm 45, hay vụ thảm sát trăm ngàn người ở Nam Kinh để biết người Nhật là ai.
Vẫn tốt hơn kẻ thù 4000 năm với phương châm Sát phu hiếp phụ người VN. Nhật tốt hay xấu đến đâu thì vẫn phải bàn, nhưng ở châu á và cả thế giới này, Nhật vẫn đáng để cuồng nhất, nếu có :)).
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
Cầu Cần Thơ sập nó đền bù tử tế, cúi gập đầu xin lỗi.
Vẫn hơn nhà thầu khựa đội giá, chất lượng tồi, đưa công nhân nước nó sang.
Tàu làm đường cho VN còn mang cây xâm hại ra trồng ở giải phân cách, phá hoại ngầm.
Bọn giết gàn trăm mạng người mà chỉ cúi đầu, sì ít tiền là xong à?

Đúng là tâm lý nhược tiểu, coi mạng đồng bài như cỏ rác, chỉ đội bố Mỹ, bố Nhật lên đầu là giỏi.

Nó làm chết dân mình như thế, lại còn khen nó tử tế. Khốn nạn.

Đáng ra phải bắn bỏ vài trong vụ đó làm gương, không thì ít nhất phải khởi tố vụ án, và cho vài thằng vào tù.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,852
Động cơ
134,370 Mã lực
Tuổi
43
Taisei mà là doanh nghiệp yếu kém? Cụ nên bỏ vài giây tìm hiểu trc khi comment
Người Việt thường thích đổ lỗi cho người Việt hơn là đổ lỗi cho người nước ngoài
Em thấy câu người Việt đoàn kết là buồn cười nhất ^^
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,863
Động cơ
2,964,719 Mã lực
Cơ chế của mình mà ra thôi, mới ký cái hợp đồng hôm sau đã san ra thầu phụ A, thầu phụ B, ông thì sân sau của bác này, ông thì của bác kia ấn xuống, nộp tô thì phải bớt xén làm ẩu k cạp đất mà sống. Nhật Bản hay nước nào cũng thế thôi k thể thi công toàn bộ được mà vẫn phải dùng những nhà thầu phụ Việt Nam, có phải cai tù đâu mà quản lý toàn bộ chất lượng được. Chưa kể mấy ông lờ đờ biết gì về kỹ thuật, nay ép cái này mai ép cái kia để chào mừng, để báo cáo k nát mới là lạ.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
:) Nó phạm lỗi, thẳng nhắn nhận và đền bù, còn tử tế hơn chán vạn bọn giết dân VN mà tung tiền bịt kín không cho đăng báo.
Tử tế hơn chán vạn doanh nhân dùng công nghệ bẩn với môi trường giết 25.000 dân VN /năm mà cụ tung hô đấy.
Đền cái mả bố nhà nó.

Gần 100 người Việt chết, trăm người nữa bị thương, mà bọn nó là chủ đầu tư, nhà thầu chính, giám sát chính.

Cho đến giờ chưa thằng nào chịu trách nhiệm.

Còn khen nó tử tế khi giết dân Việt à?

Khốn nạn nó vừa thôi, thằng vong bản.
 

othelo

Xe tải
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
415
Động cơ
341,160 Mã lực
Thích nghi với môi trường, làm ai chẳng hướng đến cái lợi nếu có thể
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
969
Động cơ
-270,960 Mã lực
Vụ này bác Thủ ko để yên đâu. Dự án trên quê hương mình mà bọn này dám láo nháo. Hóng cụ xong việc về nước chỉ đạo
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,790
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Vâng, em có đọc qua chỗ nào đó nói là có hơn chục nhà thầu xây lắp, là các cty Vn và TQ. Còn mấy cty bôi đậm trên #1 từ trước đến giờ em toàn thấy làm Tư vấn thiết kế hoặc giám sát thôi (tất nhiên thì họ cũng sẽ có 1 phần trách nhiệm trong các hư hỏng này).
Mặt đường hỏng như này em dự là do một vài xe bê tông nhựa kém chất lượng hoặc một vài xe base A không sạch thôi. Chưa chắc đã là trầm trọng. Vì kiểu gì thì vật liệu cũng do VN làm, không đồng đều được. Giả sử bị lún, nứt diện rộng thì mới là vấn đề lớn.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
:)) 3 củ lái chủ đề kinh quá, đang so sánh chất lượng giữa nhà thầu khựa và nhà thầu Japan nhé.

Mày bảo ai là 3 củ?

Tao không nói gì đến chất lượng nhà thầu, tao chỉ mắng mày vì tội coi khinh mạng sống người Việt trong vụ sập cầu Cần Thơ.

Mày biện hộ cho bọn làm chết 100 người mà không chịu trách nhiệm. Mày còn khen bọn giết người đó là tử tế, là đạo đức khi bọn nó xin lỗi xuông, mày thật là khốn nạn quá đi.

Cho mày vào danh sách blacklist để thể hiện sự khinh bỉ với mày.
 
Biển số
OF-456647
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
21
Động cơ
204,810 Mã lực
Cái xe Nhật cho VN nó cũng khác hẳn, bọn này cũng hơn tàu tí thôi :D
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
Cho vào danh sách blacklist không dám tiếp tục tranh luận ? Làm gì có chuyện sập cầu mà không có điều tra kết luận nguyên nhân? Nhà thầu thi công trong dự án này có cả nhà thầu khựa và VN.

Theo PGS-TSTrần Chủng(Cục trưởng cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng): Cầu Cần Thơ sập có thể do hệ thống giàn giáo đã bị dịch chuyển trong khi bê tông của cầu chỉ mới đổ được 2 ngày, chưa đủ độ liên kết[cần dẫn nguồn].

Trụ T14 - T13 - T12 có độ cao từ 35 đến 40 m, thường ở độ cao này người ta thi công bằng cốp pha (tứckhuôn đúc bê tông) lao như những nhịp ở giữa sông. Làm kiểu này chỉ cho phép đúc mỗi lần một khẩu 6m(gọi làphương pháp đúc hẫngbằngkhuôn đúcdi động theo phương ngang), sau đó chờ kết cấu bê tông đông cứng và đạt tới cường độ nhất định, đủ để bê tông có thể chịu lực được (ít nhất là trọng lượng bản thân khẩu dầm đó) mà không cần khuôn đúc, thì mới di chuyển khuôn đúc theo phương ngang để đúc khẩu tiếp theo. Cách này an toàn nhưng thời gian thi công lâu hơn và cốp pha đắt hơn.

Có tin cho biết công ty Vĩnh Thịnh thấy nhịp này tuy cao nhưng còn ở trên bờ nên đã sáng tạo ra cách thi công mới rẻ hơn và nhanh hơn là dùng giàn giáo chống từ dưới mặt đất lên và đổ luôn một lần mấy chục mét[cần dẫn nguồn]. Theo một công nhân kỹ thuật làm cầu hơn 10 nãm nay thì cách này chỉ dùng được khi độ cao mặt cầu thấp (khi đó độ cao của giáo chống thấp, đảm bảo giàn giáo chống ổn định khi chịu nén) và chống bằng dàn giáo chuyên dụng cho làm cầu (giáo cầu) vì khối lượng được ước tính lên tới 2000 tấn mà dùng dàn giáo dân dụng[cần dẫn nguồn]lắp ráp lên tới độ cao 40 m nên càng yếu và mất ổn định dođộ mảnhcủa giáo chống trở nên rất lớn. Ngày hôm trước (24/9) đổ bê tông xong một đoạn, lẽ ra phải chờ đoạn đó ổn định kết cấu (đủ thời gian để bê tông đạt tới cường độ có thể cho phép tháo dỡkhuôn đúc chịu lực) theotiêu chuẩnquy phạm kỹ thuật thi công nhưng sáng hôm sau đã cho công nhân gỡ cốp pha và đổ tiếp. Khi bê tông chưa đạt tới cường độ cho phép tháo dỡ cốp pha, đã gỡ cốp pha và có nhiều tác động mạnh trên đó nên gây sập đúng vào đầu giờ làm việc.
Kết luận điều tra ra sao? Trách nhiệm chủ đầu tư, tnhaf thầu chính, trưởng tư vấn ra sao? Tất cả đều là Nhật? Trách nhiệm nhà thầu phụ ra sao?

Đã thằng nào bị ra Toà chưa? Đã thằng nào chịu trách nhiệm chưa? Hay bọn nó đi đêm, gây sức ép tầm cao để trốn trách nhiệm.

mày khen bọn làm chết gần 100 người là bọn đạo đức, tử tế vì bọn nó có cúi đầu xin lỗi à?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,852
Động cơ
134,370 Mã lực
Tuổi
43
Mày bảo ai là 3 củ?

Tao không nói gì đến chất lượng nhà thầu, tao chỉ mắng mày vì tội coi khinh mạng sống người Việt trong vụ sập cầu Cần Thơ.

Mày biện hộ cho bọn làm chết 100 người mà không chịu trách nhiệm. Mày còn khen bọn giết người đó là tử tế, là đạo đức khi bọn nó xin lỗi xuông, mày thật là khốn nạn quá đi.

Cho mày vào danh sách blacklist để thể hiện sự khinh bỉ với mày.
Với mấy thằng rồ thì tính mạng đồng hương là cái méo gì so với uy tín của mấy thằng Mẽo và Nhật đâu
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tay nhanh hơn não rồi.
1/ vụ cần thơ thì ok sai. Và có khắc phục rõ ràng
2/ vụ Metro SG thì cụ chưa tìm hiểu rồi. Nó đội vốn do các ô SG lách luật phê duyệt thấp, tránh phải ra QH xin ý kiến. Sau tăng vốn thì QH dùng dằng chưa quyết. Cái này thời 3x bật đèn xanh thì phải.
3/ vụ cao tốc ĐN-QN, thì Nhật nó làm tư vấn GS, chứ ko phải thầu XL. XL là các cty VN và TQ.

So với tàu, Nhật nó tử tế gấp vạn lần
Tư vấn giám sát lại thuê Vn làm hay sao mà kém thế cụ ?
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
:)) Đá quả bóng thế ông? Ông chửi đanh thép lắm? Đưa bằng chứng chứng tỏ nhưng lời chửi đanh thép của ông là thực đi?
Mày cứ đội bọn làm chết 100 người Việt Nam, mà không chịu trách nhiệm, lên đầu đi.

Nhân quả nhãn tiền thôi, nhắc mày như vậy. Tin rằng ông trời có mắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top