Thảo luận Công suất thực sự của Corrolla Cross Hybrid

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
421,000 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Có bình 12V nha cụ, mình có xem trực tiếp khoang máy bản HV rồi
Nếu khởi động vẫn bằng bình thì sao cụ trên nói pin chết động cơ sẽ không khởi động đc ạ?
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,809
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Vậy thì chắc chắn nếu pin chết sẽ có khả năng nằm đường gọi cứu hộ phỏng cụ, thế thì cũng bất cập đấy :D
Nếu pin chết khi xe đang chạy thì vẫn chạy đến khi hết xăng cụ nhé. Còn tắt máy không khời động được nữa. Theo em được phổ biến là như vậy ạ.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,809
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Vậy là với CC thì chỉ có 1 cục pin chứ không có bình 12v hở cụ? Cục pin đảm trách cho toàn bộ chiếc xe? Như thế thì khác với Prius rồi.
Trên xe CC có 2 nguồn 12V và 201,6V của pin cụ nhé. Khi pin hỏng, có lẽ giống cụ trên nói là ECU không cho khởi động động cơ xăng ạ.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
421,000 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Nếu pin chết khi xe đang chạy thì vẫn chạy đến khi hết xăng cụ nhé. Còn tắt máy không khời động được nữa. Theo em được phổ biến là như vậy ạ.
Vâng, nếu thiết kế như vậy thì chán quá :)
 

tempura

Xe máy
Biển số
OF-579450
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
67
Động cơ
139,560 Mã lực
Tuổi
41
Vâng, nếu thiết kế như vậy thì chán quá :)
Nhưng theo mình nghĩ thì pin khó mà chết luôn lắm, nó chỉ bị chai theo thời gian và tần suất sử dụng. Đến lúc ấy cụ vẫn chạy bình thường nhưng hao xăng với ì máy thôi
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Vâng, nếu thiết kế như vậy thì chán quá :)
Theo công bố của hãng thì CC Hybrid khởi động chạy theo nguyên lý ban đầu là chạy hoàn toàn bằng động cơ điện chỉ đến khi đến một tốc độ được cài đặt sẵn hoặc cần tăng tốc thì động cơ xăng sẽ kết hợp , do đó nếu pin hỏng thì động cơ xăng cũng dừng
 

minhX1

Xe buýt
Biển số
OF-148461
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
888
Động cơ
367,770 Mã lực
Đây là bài đánh giá về dòng xe này em có trl gì sai không mà ông quản lý nào xoá bài tương tác của em thế. Chán lắm.
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,110
Động cơ
592,596 Mã lực
Theo công bố của hãng thì CC Hybrid khởi động chạy theo nguyên lý ban đầu là chạy hoàn toàn bằng động cơ điện chỉ đến khi đến một tốc độ được cài đặt sẵn hoặc cần tăng tốc thì động cơ xăng sẽ kết hợp , do đó nếu pin hỏng thì động cơ xăng cũng dừng
KHông biết các xe Hybrid khác có thế không nhưng sử dụng ở Việt Nam mà hỏng pin không khởi động được thì cũng rắc rối ra phết
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
170 ngựa total cụ ạ. Vì thông số kia là KW.
Hơn 1 tháng rồi yên ắng thớt này sống dậy :D
Cụ ấy bẩu 122 con ngựa (90kw) em nghĩ đúng rồi cụ ạ. Lâu nay tranh luận chán mới ra đó :D
em gửi bác ảnh trên trang Toy Thai cho nó thuyết
1603AD63-EEB4-4198-94A0-0871BBC580A1.jpeg
 

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
418
Động cơ
527,777 Mã lực
Mình đang làm chuột bạch đây :))

Đã có vài dòng review trải nghiệm ban đầu (trong các thớt khác)

Về công suất các cụ tự tra và xét cho cùng nó rất ...khô khan, còn trải nghiệm của mình về tốc độ nó thế này: đâu như khoảng trên 90km gì gì đó khi chạy trên cao tốc, gần như 99,9% chạy động cơ xăng nhé, chỉ nạp điện vào ắc qui và lúc tăng tốc mới thêm động cơ điện thôi. Gặp xe trước đi chậm xe tự động giảm xuống ~70-80 km, xi nhan chuyển làn xe tự động restore tốc độ đặt trước (mình set 110km) cả nhà 4 người trên xe lún xuống ghế khi tăng tốc tự động, cực phê luôn, trẻ con nhà nhà mình kêu ầm cả lên... =))

Trên cao tốc chế độ sạc cũng ở mức cao, lên tới 6 cell / 8 cell trong khi loanh quanh trên phố chỉ 3 cell / 8 cell (còn tại sao thì mình không hiểu, các bác hỏi hãng nhé!)

Trước khi mua mình cũng lăn tăn giữa bản V và HV, bây giờ mới thấy đã lựa chọn sáng suốt. Giờ nếu đang chạy bản V mà nhìn cụ bên cạnh chạy bản HV nó ức chế lắm, rất khó sửa chữa sai lầm :))

Mình chạy 3 đời xe rồi (cả Hàn, Nhật) nhưng thực sự chạy xe Hybrid cảm giác nó khác biệt lắm ạ, chả biết tả thể nào, nếu điều kiện cho phép, đời giai cũng một lần được sở hữu ạ (chạy thử vài vòng không thấy hết được đâu nhé):)) (các cụ đi Bim, Mẹc đừng vào chê xe em nhé :)))

456D0D57-4BC2-4227-9717-1DECEFABE5BB_1_201_a.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Em cũng muốn có em này đi chợ, đón con cho đỡ cảnh nổ máy chờ 20 phút tắt đi thì nóng mà nổ máy mãi thì nó khó chịu. Nhất là tắc đường ngồi trong xe nổ máy nó phả hơi nóng ra xung quanh. Em chưa được trải nghiệm loại này nhưng xe xăng có đặc điểm là nếu để D muốn nó đứng lại phải phanh một số xe nước đầu khoẻ thì đạp phanh khá mỏi chân, xe này đỡ phải phanh lúc dừng trừ khi trôi thì đi tắc đường sẽ dễ chịu hơn nhiều.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cái cụ nói... chán vãi! Cụ mua công suất hay mua động cơ? :))
Hơn 1 tháng rồi yên ắng thớt này sống dậy :D
Cụ ấy bẩu 122 con ngựa (90kw) em nghĩ đúng rồi cụ ạ. Lâu nay tranh luận chán mới ra đó :D
em gửi bác ảnh trên trang Toy Thai cho nó thuyết
1603AD63-EEB4-4198-94A0-0871BBC580A1.jpeg
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Hơn 1 tháng rồi yên ắng thớt này sống dậy :D
Cụ ấy bẩu 122 con ngựa (90kw) em nghĩ đúng rồi cụ ạ. Lâu nay tranh luận chán mới ra đó :D
em gửi bác ảnh trên trang Toy Thai cho nó thuyết
1603AD63-EEB4-4198-94A0-0871BBC580A1.jpeg
Em đề cập đến tổng công suất kết hợp mà cụ.
Còn xe thì chúng em tiếp xúc nó hàng ngày nên sự khác biệt của động cơ 1.8 (Altis) gasoline và 1.8 + electric có lẽ khi trải nghiệm mới thấy rõ cụ ạ.
Kính mời cụ lúc nào rảnh cảm nhận thực tế em nó xem sao :)
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,809
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Em đề cập đến tổng công suất kết hợp mà cụ.
Còn xe thì chúng em tiếp xúc nó hàng ngày nên sự khác biệt của động cơ 1.8 (Altis) gasoline và 1.8 + electric có lẽ khi trải nghiệm mới thấy rõ cụ ạ.
Kính mời cụ lúc nào rảnh cảm nhận thực tế em nó xem sao :)
Cụ nói hay quá. :))
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Em đề cập đến tổng công suất kết hợp mà cụ.
Còn xe thì chúng em tiếp xúc nó hàng ngày nên sự khác biệt của động cơ 1.8 (Altis) gasoline và 1.8 + electric có lẽ khi trải nghiệm mới thấy rõ cụ ạ.
Kính mời cụ lúc nào rảnh cảm nhận thực tế em nó xem sao :)
Cám ơn cụ em mới mua Altis có 2 năm nên chưa đổi xe :D Cũng tiếc là em chưa thử.
còn thông tin thì nếu cụ để ý chút thì hình em chụp là Công suất kết hợp là tối đa 90kw hay 122PS ạ. Còn công suất tách biệt ở phía trên em kg chụp; mà ở trang VN cũng có đó thôi :D
Em cũng thích tìm hiểu xe nên có đọc nhiều bài khi CC ra và được phân tích tương tự con Prius ạ. Em đọc bài nước ngoài chứ bài TV em ứ tin :D

Cái cụ nói... chán vãi! Cụ mua công suất hay mua động cơ? :))
Cụ hỏi chán vãi! Hỏi kiểu như: “lấy vợ hay lấy hàm răng mái tóc?”
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cám ơn cụ em mới mua Altis có 2 năm nên chưa đổi xe :D Cũng tiếc là em chưa thử.
còn thông tin thì nếu cụ để ý chút thì hình em chụp là Công suất kết hợp là tối đa 90kw hay 122PS ạ. Còn công suất tách biệt ở phía trên em kg chụp; mà ở trang VN cũng có đó thôi :D
Em cũng thích tìm hiểu xe nên có đọc nhiều bài khi CC ra và được phân tích tương tự con Prius ạ. Em đọc bài nước ngoài chứ bài TV em ứ tin :D


Cụ hỏi chán vãi! Hỏi kiểu như: “lấy vợ hay lấy hàm răng mái tóc?”
Ý cụ là 2 vợ hay 1 vợ hai đôi hàm răng ? :))
 

TonyNg27

Xe đạp
Biển số
OF-738961
Ngày cấp bằng
10/8/20
Số km
31
Động cơ
63,625 Mã lực
Tuổi
29
Mình đang làm chuột bạch đây :))

Đã có vài dòng review trải nghiệm ban đầu (trong các thớt khác)

Về công suất các cụ tự tra và xét cho cùng nó rất ...khô khan, còn trải nghiệm của mình về tốc độ nó thế này: đâu như khoảng trên 90km gì gì đó khi chạy trên cao tốc, gần như 99,9% chạy động cơ xăng nhé, chỉ nạp điện vào ắc qui và lúc tăng tốc mới thêm động cơ điện thôi. Gặp xe trước đi chậm xe tự động giảm xuống ~70-80 km, xi nhan chuyển làn xe tự động restore tốc độ đặt trước (mình set 110km) cả nhà 4 người trên xe lún xuống ghế khi tăng tốc tự động, cực phê luôn, trẻ con nhà nhà mình kêu ầm cả lên... =))

Trên cao tốc chế độ sạc cũng ở mức cao, lên tới 6 cell / 8 cell trong khi loanh quanh trên phố chỉ 3 cell / 8 cell (còn tại sao thì mình không hiểu, các bác hỏi hãng nhé!)

Trước khi mua mình cũng lăn tăn giữa bản V và HV, bây giờ mới thấy đã lựa chọn sáng suốt. Giờ nếu đang chạy bản V mà nhìn cụ bên cạnh chạy bản HV nó ức chế lắm, rất khó sửa chữa sai lầm :))

Mình chạy 3 đời xe rồi (cả Hàn, Nhật) nhưng thực sự chạy xe Hybrid cảm giác nó khác biệt lắm ạ, chả biết tả thể nào, nếu điều kiện cho phép, đời giai cũng một lần được sở hữu ạ (chạy thử vài vòng không thấy hết được đâu nhé):)) (các cụ đi Bim, Mẹc đừng vào chê xe em nhé :)))

456D0D57-4BC2-4227-9717-1DECEFABE5BB_1_201_a.jpeg
e chỉ không thích cái thanh chrome xanh trang trí của bản HV, chẳng thà như bản V thanh chrome trắng còn đỡ :( mấy cụ sale có confirm được là nếu order bỏ mấy thanh chrome đấy thì có bỏ được không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top