Như vậy là công suất đơn lẻ của mỗi động cơ cả 2 trang giống nhau.
Đc xăng 72kW/98PS
Đc điện 53kW/70PS
Em đoán rằng 122PS là công suất đồng bộ chứ không phải khi kết hợp thì là tổng của 2 động cơ ở giá trị max 125kW/168PS. Giá trị cực đại của mỗi đc chỉ đạt khi nó chạy riêng rẽ từng cái.
Vì cái moter nó ko ghi là bao nhiêu rpm, nên không thể ước được khi thằng A đạt max thì thằng B đạt bao nhiêu và ngược lại.
Cụ nào rành kỹ thuật flank07, RAVA... giải ngố cho em và các cụ có quan tâm với.
hãng ghi 122 thì mình cứ biết 122 thôi cụ, nặng nề quá gì chuyện này, xe gì thì cũng cứ phải lái thật mới cảm được, chứ thông số nhiều khi chỉ để tham khảo thôi
xe hybrid sinh ra để giải quyết vấn đề tiết kiệm nhiên liệu là trước nhất, còn cụ nào thích khoẻ mà bốc thì cứ mua máy xăng chấm to mà chạy, mua xe hybrid mà cứ muốn nó chạy khoẻ thì chả khác gì mua máy laptop làm đồ hoạ về chơi game cả
thực tế thì những thông số, đặc biệt là với máy xăng mà chúng ta thấy chỉ là thông số cực đại thôi, 98hp ở tận 5200rpm, thực tế vận hành thì có mấy khi các cụ dùng đến 5200rpm đâu. dùng từng đấy vòng tua chỉ có khi thốc ga rất mạnh, nhưng xe hybrid bây giờ rất thông minh, nhận thấy các cụ tăng tốc là nó đã ngay lập tức kích hoạt động cơ điện, với xe hybrid thì sức mạnh tức thời kéo xe đi khi tăng tốc là của motor điện. chính vì dùng điện để tăng tốc nên xe hybrid nó mới êm và tiết kiệm xăng, vì động cơ xăng sẽ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn khi tăng tốc so với khi duy trì tốc độ ổn định.
vấn đề phức tạp ở các con số chính là có cả yếu tố động cơ xăng, mà sức mạnh động cơ xăng hay dầu thì không thể chỉ nhìn vào thông số cực đại mà còn phải xem các thông số đó trên toàn bộ dải vòng tua như thế nào, ngay cả khi cứ cho là sức mạnh của motor điện luôn có thể huy động cực đại bất kỳ lúc nào?
cụ nào chạy thử CC bản HV có thể chia sẻ xem cách xe nhảy số, vòng tua động cơ khi tăng tốc như thế nào. em đồ là với nguyên lý hoạt động của động cơ hybrid trên xe Toy thì các cụ không ép được cái máy xăng đến 5200rpm để cho ra 98hp, rồi lấy cái 98hp đó + số hp của motor điện để cho ra khoảng gần 170hp như các báo hay viết đâu. việc tăng tốc tức thời tận dụng sức mạnh của motor điện là chủ yếu, nếu bắt động cơ xăng rev vòng tua cao để tăng tốc thì hiệu quả sử dụng nhiên liệu có khi cũng chả hơn máy xăng thường là bao nhiêu, chưa kể còn đi ngược lại nguyên lý thiết kế của xe hybrid. chạy ổn định ở một tốc độ thì em thấy rất khó để dùng tới hơn 4000rpm trở lên, và khi motor điện không chạy thì máy xăng còn phải chạy để sạc điện cho pin nữa.
em đã đọc review các dòng xe nước ngoài sử dụng cấu hình động cơ giống với CC HV như là Corolla Hybrid và Prius thì sức mạnh cũng chỉ ở mức ổn thôi chứ mà bảo đủ để chạy kiểu “sporty” thì không đến, còn các loại xe hybrid to hơn hẳn thì sức mạnh nó cũng khác hẳn. xe nhỏ, rẻ tiền thì cứ phải ưu tiên cái fuel-efficiency trước đã.