[Funland] Công nhân Samsung ngày càng ít

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,546
Động cơ
513,959 Mã lực
Một phần em nghĩ samsung họ đã đầu tư cả nhà ở công nhân sát nhà máy với số lượng lớn nên cũng khó mà thuê trọ ngoài
 

mrzonzon

Xe tải
Biển số
OF-457556
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
362
Động cơ
207,170 Mã lực
Tuổi
38
SS họ đưa đón công nhân sao cho thuận tiện nhất rồi,giờ thì công nhân ngoài việc bên ss thì sau ca vẫn lo được việc nhà.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Từ ngày ss dùng chip exynos có vẻ đuối , cả những đt dùng chip mediatek cũng ít được ntd lựa chọn.
Cái bóng của Snapdragon quá lớn.
 

panda28

Xe hơi
Biển số
OF-374014
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
122
Động cơ
249,270 Mã lực
BN đang 7000k người nước ngoài, tăng so với cùng kỳ năm ngoái hơn 400. Chúng nó chuyển vào ở chung cư nên nhà khu HUD bị trả nhiều.
ý em là bọn nó về HQ hắn không làm ở VN ý do cắt giảm sản xuất.
 

Xe_lu_2016

Xe tăng
Biển số
OF-445797
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
1,313
Động cơ
217,410 Mã lực
(Tiếp)
- Samsung bắt đầu chuyển từ điện thoại vỏ nhựa sang vỏ kim loại từ 2014, bộ phận CNC trở thành team lớn nhất nhà máy với lượng nhân lực chiếm rất đông. Tuy nhiên do chi phí sản xuất vỏ kim loại năm 2017, 2018 không cạnh tranh được với nhà máy đặt tại China nên SEVT cắt giảm để tối ưu lợi nhuận.
- SS đã đưa ra nhiều chính sách cắt giảm : cắt bớt nhân lực support, bà bầu nghỉ trước sinh 3 tháng, không tuyển thêm nhân lực mới, tự gia công các thiết bị dụng cụ trong nhà máy để cost down.
- Các vendor Việt gần như không thể chen chân vào SS bởi các lý do : cơ sở thiết bị nghèo nàn, toàn đi thuê đặt hàng lại bên thứ 3, thời gian giao hàng từ khi có PO rất gấp 4-5 ngày nên họ hay chậm tiến độ và chất lượng bị NG nhiều.
SS cũng ưu tiên sử dụng các vendor Hàn hơn do có thể quản lý được việc tiêu cực đi đêm mà các Vendor Việt hay áp dụng. SS hàng năm vẫn Audit bộ phận Purchase và các vendor và đuổi việc rất nhiều nhân viên vi phạm cũng như cắt hợp đồng các Vendor có vấn đề.
- Nhân viên SS ở xa cách công ty 60km, ko có xe Bus đi qua,chưa lập gia đình được bố trí ở KTX với chi phí 50K/ 1 tháng. Tuy nhiên cuộc sống KTX gò bó thời gian, xa nhà,tập trung quá nhiều nữ Công nhân tại 1 khu vực nên họ rất khó tìm kiếm bạn đời. Các nhân viên học hết Cấp 3 chỉ xác định làm vài năm lấy chút vốn rồi nghỉ làm.
- SS có các hệ thống chân rết tỏa đi các khu vực Bắc, Trung Bộ tuyển dụng công nhân để bổ sung nguồn nhân lực cho nhà máy, lúc sản xuất khẩn cấp họ đào tạo liên tục hàng chục nghìn công nhân Operator trong 1 tháng.
- Đội ngũ quản lý hút các nhân sự có kinh nghiệm từ các công khác sang, hàng năm có 2 đợt tuyển New Staff từ các trường ĐH tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, mức lương khởi điểm Staff cũng khá so với mặt bằng mới ra trường....
( còn tiếp)
 
Biển số
OF-576409
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
142
Động cơ
141,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Công nhân Samsung vẫn đông lắm, còn nhà nào xây nhà trọ cho công nhân thuê ko đủ phòng thì lỗi do họ ko tìm hiểu kỹ thôi, than trách làm gì
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,796
Động cơ
552,527 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cách đây khoảng 4 tháng, SSVN cho nghỉ việc hơn 20.000 công nhân và không tuyển dụng thêm.
Từ đó tới nay họ có cho nghỉ thêm hay không em không biết, nhưng không có đợt tuyển dụng nào nữa.
Xác nhận là đúng. Hiện giờ CN Ss và các nhà cung cấp cho SS đều trong tình trạng làm việc cầm chừng, không tăng ca, nghỉ T7 CN, thậm chí thay nhau nghỉ không lương ạ.
 

Bmw136

Xe tải
Biển số
OF-571001
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
213
Động cơ
146,070 Mã lực
Tuổi
30
Hôm qua em chạy về quê, gần nhà máy SS Bắc Ninh, thấy người dân ở đó nói giờ công nhân ít lắm, nhà trọ dịch vụ ế ẩm vì không có công nhân thuê. Có nhà vừa xây 48 phòng mà chỉ cho thuê được 15-20 phòng.
Em hơi ngạc nhiên vì ở SS Bắc Ninh vừa khánh thành nhà máy SS Display thì phải tuyển thêm chứ.?
Liệu có phải do 4.0 nên rô bốt thay thế hết? Hay S9 bán ế các cụ nhỉ?
Lo phết vì ta thu lợi từ công nhân là chính mà.
Công nhân có xe đưa đón. Có ở gần nhà máy đâu mà cụ lo!
Các bác hãy đến ngay chỗ SS vào buổi sáng và chiều tối để chiêm ngưỡng!
Xe chở cn không như xe chở các bác đi du lịch vào tận trong sân nhà nghỉ để các bác xuống vào phòng chờ, mà chúng xếp hàng dài cả km nhích nhích chờ nhau khi đưa cn đến hay đón cn đi. Số lượng xe (45) không tính bằng cài chục,...!
Thời gian để người lao động chờ đợi hàng ngày trên đường do vậy cũng chiếm rất nhiều.

Em nhớ đọc đầu năm , SS có sơ sơ 160k công nhân , vậy mà thớt còn chê ít à
xuống thái nguyên mới thấy thảm chứ ở bắc ninh vẫn đông chán
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,523
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Chung cư Khu nhà em khổ vì CN SS gửi xe máy để đi xe tuyến. Chỗ gửi xe nào cũng chật kín.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
xuống thái nguyên mới thấy thảm chứ ở bắc ninh vẫn đông chán
Em đang viết về TN!
XN lớn nhất của tụi em cách SS TN không xa.
Cho tới năm ngoái bị cạnh tranh gay gắt với họ về nhân lực.
Nhưng bây giờ thì thoải mái rồi. Hô một câu thì đơn xin việc chất cả đống!
 

Milan AC

Xe tải
Biển số
OF-515674
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
284
Động cơ
180,148 Mã lực
cũng ko ít đâu nó tuyển liên tục mà
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,809
Động cơ
305,263 Mã lực

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,190
Động cơ
320,739 Mã lực

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Vợ em ở Hà Nội làm việc cách nhà trên dưới 10km mà đi xe máy cũng tầm 45p, tâc đường, nắng nóng, bụi bẩn, đi đường căng thẳng. Thế nên việc đi tầm 1h30p mà được ngồi xe bus có máy lạnh và lương cao hơn Hà Nội thì hoàn toàn chấp nhận được.
Về còn tranh thủ cho lợn ăn, đi ăn cỗ cưới, chờ trai làng đến nó tán.....
Ý em đang muốn dẫn dắt bằng câu hỏi để đưa đến cái ý: Thành phố có công ăn việc làm (cơ hội kiếm thu nhập) mà không thu hút được người ta đến sống ngay tại đó và làm việc, thì là thành phố không đáng sống.

Di chuyển 5-60km - 100km mỗi lượt để đi làm hàng ngày không phải là chuyện hiếm gặp ở phương tây, nhưng thời gian di chuyển 1-2h đã đến ngưỡng người ta cân nhắc chuyển chỗ ở đến gần chỗ làm hơn.

Nhân thể, nói về hệ thống đường sắt thì cái chúng ta cần không phải là đường sắt cao tốc Bắc-Nam mà là mạng lưới đường sắt vùng phục vụ người đi làm, tốc độ cao và đúng giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top