Khác nhau hoàn toàn cụ ạ!
- Ly hợp xe số tự động là dạng biến mô thủy lực, nguyên tắc làm việc giống như đặt 2 cái quạt đối diện nhau. Cái quạt được cắm điện chính là phần chủ động (nối với động cơ), cái quạt không cắm điện chính là phần bị động (nối với hộp số). Khi cái quạt cắm điện quay, thì gió từ nó sẽ làm quay cái quạt không cắm điện!
Trong kết cấu thực, thay vì không khí là thành phần truyền mo men xoắn thì ly hợp AT dùng dầu thủy lực được nén với áp suất cao. Do đó, toàn bộ cánh chủ động và bị động được bọc trong 1 hộp kín. Giữa cánh chủ động và cánh bị động còn có cánh trung gian với tắc dụng tăng hiệu quả truyền lực.
- Ly hợp xe số MT hoạt động theo nguyên tắc máy quay đĩa ngày xưa, sử dụng hệ thống đòn bẩy, cơ khí để nhả và tách hai đĩa chủ động và bị động, thường sử kết cấu đĩa chủ động, đĩa ma sát, đĩa bị động, hệ thống đòn bẩy bắt buộc phải có bi chịu lực mặt đầu (thường gọi là bi T).
Từ nguyênn tắc trên, em nghĩ cái cluth kit của cụ chắc là cái lá ma sát của ly hợp MT thôi!