Em đầu năm họp ph cho mấy thằng cu mà bi mắng vốn té tát, ê hết cả mặt, học thì ít mà gây rối các bạn thì nhiều!
Việc kết hợp, trao đổi các thông tin về cá tính cũng như tính cách, của một em học sinh, giữa nhà trường mà đại diện là giáo viên và phụ huynh là điều rất cần thiết.
Việc trao đổ hay thông báo không phải chỉ có tại các trường học tại Việt Nam, mà ở nước ngoài cũng vô cùng phổ biến, và được triệt để áp dụng.
Trao đổi nghĩa là thông báo về những hoạt động, tính cách của một em học sinh và dĩ nhiên dưới góc độ sư phạm, người thầy khi thông báo, cần sự nhẹ nhàng, tế nhị!
Em không hiểu từ "mắng vốn té tát" của bác là gì? Nếu là một loạt thông tin không vui về các cháu thì cũng là bình thường. Còn nếu là những lời đúng nghĩa mắng vốn như bác nói, thì cũng nên coi lại của người thầy trong cách ứng xử và ngôn ngữ.
Còn việc "học thì ít mà gây rối các bạn thì nhiều", em xin được phép chia làm hai vế:
1/ "Học thì ít" : Thử hỏi có đứa trẻ nào mà không ham vui chơi không hiếu động?
Thế nên mới có chuyện dạy dỗ, bảo ban, kèm cặp, rèn giũa.
Chẳng lẽ người thầy bất lực đến độ phải đi mắng vốn phụ huynh phụ huynh về những hạn chế của một đứa trẻ hay sao?
2/ Còn từ "gây rối" em không hiểu bác dùng từ gây rối là là đánh đập hay chọc ghẹo bạn?
Nếu gây rối tức là chọc ghẹo hay nói chuyện thì thử hỏi có đứa trẻ nào mà không hiếu động? Thường thì khi một đứa trẻ tỏ ra hiếu động, tức là nó đang cô đơn và nó cần được sự quan tâm chăm sóc. Em không đi sâu vào lĩnh vực giáo dục hay nói nôm na là giáo học pháp, nhưng em thực sự ngán ngẩm khi nghe các bác nói về các thầy cô giáo ngày nay.
Còn vả như, gây rối là đánh đập thì việc đánh đập bạn, lại là một vấn đề khác!