[Funland] con đường cuối cùng: thảm 2cm, biến đường Công thành đường BOT!

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,097
Động cơ
520,344 Mã lực
Em cũng bức xúc như các cụ thôi. Của đau con xót mà :))
Nhưng em nói thật, quản lý công ở mình ra cái quái gì đâu, quản đâu thì hỏng đó.
Thế nên chuyển dần sang cho tư nhân quản lý cũng tốt, chuyển tất tần tật càng tốt.
Em chỉ nhìn đoạn cuối của quá trình chuyển đổi mà hy vọng thôi, còn khi đang trong lộ trình thì ai chả bức xúc vì tự nhiên mất thêm tiền mà.
cụ chả hiểu éo gì về quản lí công tư
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Em không hiểu có bị cướp không vì chưa hiểu phương thức chuyển giao nên không dám chém. Ví dụ: nhà nước có thu hồi 1 phần tiền đầu tư khi chuyển giao hay không? Thế nên em nhìn ở góc độ khác.
Hệ quả trước mắt là mất tiền, đúng là đau rồi. Nhưng hiệu quả lâu dài là đường được quản lý, bảo trì tốt hơn.
Để Bộ GT vừa đá bóng, vừa thổi còi thì đường chả mấy mà nát. Còn chuyển cho doanh nghiệp, đường mà nát tý đè cổ nó ra phạt là đâu lại vào đấy ngay.
Đến đây lại có vấn đề mới:
- Tất nhiên nhà nước không cho không doanh nghiệp con đường ấy, mà chỉ trao quyền sở hữu và khai thác cho họ trong một khoảng thời gian nào đó (tùy thuộc vào số tiền họ bỏ ra để đầu tư). Trong khoảng thời gian đó, con đường là của doanh nghiệp, họ tự quản lý, bảo trì, thu hồi vốn đầu tư từ nguồn tiền thu phí. Tất nhiên họ sẽ chỉ cho phép ai có tiền đi qua. Hết khoảng thời gian đó, con đường có thể trở lại sở hữu của nhân dân hoặc lại được trao vào tay doanh nghiệp khác. Gần như chắc chắn là sẽ lại rơi vào tay doanh nghiệp khác, vì doanh nghiệp khai thác trước đó sẽ chẳng dại gì bỏ tiền ra bảo trì cho đường đẹp long lanh để rồi trao cho người khác. Khi doanh nghiệp hết hạn khai thác, cũng là lúc con đường xuống cấp đến mức lại phải nâng cấp và trao vào tay doanh nghiệp khác.
- Nhân dân đã nộp rất nhiều loại thuế để hình thành ngân sách. Bản thân những người sở hữu ô tô cũng đã nộp rất nhiều tiền vào ngân sách (mỗi người phải nộp khoảng 400 - 500 triệu), chưa kể hàng năm mỗi xe phải nộp 1,5 - 2tr, thuế xăng dầu... Vậy tiền đó đi đâu mà không sử dụng để làm đường, để đến nỗi mọi ngả đường ra khỏi Thủ đô đều là đường của doanh nghiệp, của tư nhân?
 

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,239
Động cơ
420,132 Mã lực
còn đường 5 kéo dài và đường Võ Nguyên Giáp chắc #` # cũng sắp đè ra thu.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,279
Động cơ
360,585 Mã lực
Đến đây lại có vấn đề mới:
- Tất nhiên nhà nước không cho không doanh nghiệp con đường ấy, mà chỉ trao quyền sở hữu và khai thác cho họ trong một khoảng thời gian nào đó (tùy thuộc vào số tiền họ bỏ ra để đầu tư). Trong khoảng thời gian đó, con đường là của doanh nghiệp, họ tự quản lý, bảo trì, thu hồi vốn đầu tư từ nguồn tiền thu phí. Tất nhiên họ sẽ chỉ cho phép ai có tiền đi qua. Hết khoảng thời gian đó, con đường có thể trở lại sở hữu của nhân dân hoặc lại được trao vào tay doanh nghiệp khác. Gần như chắc chắn là sẽ lại rơi vào tay doanh nghiệp khác, vì doanh nghiệp khai thác trước đó sẽ chẳng dại gì bỏ tiền ra bảo trì cho đường đẹp long lanh để rồi trao cho người khác. Khi doanh nghiệp hết hạn khai thác, cũng là lúc con đường xuống cấp đến mức lại phải nâng cấp và trao vào tay doanh nghiệp khác.
- Nhân dân đã nộp rất nhiều loại thuế để hình thành ngân sách. Bản thân những người sở hữu ô tô cũng đã nộp rất nhiều tiền vào ngân sách (mỗi người phải nộp khoảng 400 - 500 triệu), chưa kể hàng năm mỗi xe phải nộp 1,5 - 2tr, thuế xăng dầu... Vậy tiền đó đi đâu mà không sử dụng để làm đường, để đến nỗi mọi ngả đường ra khỏi Thủ đô đều là đường của doanh nghiệp, của tư nhân?
Em hỏi cụ chút.
Để phát triển mạng lưới đường theo hình thức BOT khó hay là việc thay đổi vài cái văn bản để bỏ cái khoản thu 1-2 triêu/năm kia khó?
Em đang muốn nhìn lộ trình và cái đích đến của nó, những bất cập trong lộ trình đó thì đương nhiên cần chém để thay đổi rồi.
 

Minh Râu 99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-362179
Ngày cấp bằng
9/4/15
Số km
1,560
Động cơ
270,400 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Dcm rồi sau này *** còn cáu gì thuôc nhà nươc nưa đâu. Sắp đi ỉa phải nộp thuế rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Em hỏi cụ chút.
Để phát triển mạng lưới đường theo hình thức BOT khó hay là việc thay đổi vài cái văn bản để bỏ cái khoản thu 1-2 triêu/năm kia khó?
Em đang muốn nhìn lộ trình và cái đích đến của nó, những bất cập trong lộ trình đó thì đương nhiên cần chém để thay đổi rồi.
Hai cái này chẳng liên quan gì đến nhau.
- Phát triển đường BOT là hoạt động kinh tế, đầu tư và thu hồi vốn. Mà đã là hoạt động kinh tế thì ở đâu có lợi nhuận thì ở đó sẽ có đường BOT. Người ta không dừng từ "mạng lưới" đường BOT, vì đường BOT chỉ phát triển ở những đoạn phát triển được (có khả năng thu hồi vốn), không giống như mạng lưới đường thuộc hạ tầng cơ sở quốc gia. Tóm lại BOT chẳng có gì sai, chẳng có gì xấu, chỉ có cách làm biến đường công thành đường tư, tước bỏ quyền sở hữu đường của dân mới sai.
- Còn chuyện bỏ cái khoản thu 1-2 triệu/năm kia không phải chỉ để người sở hữu ô tô đỡ mất 1-2 triệu/năm, cũng không phải vì lo anh # sẽ mất đi vài nghìn tỷ mỗi năm, mà đây là vấn đề minh bạch, là vấn đề luật pháp yếu kém, là vấn đề luật pháp bị coi thường... Bỏ khoản phí này được cái gì? cái được lớn nhất là gì? Là xã hội minh bạch hơn, pháp luật được tôn trọng hơn, tiến gần hơn tới xã hội pháp quyền thật sự.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,755
Động cơ
493,414 Mã lực
Hai cái này chẳng liên quan gì đến nhau.
- Phát triển đường BOT là hoạt động kinh tế, đầu tư và thu hồi vốn. Mà đã là hoạt động kinh tế thì ở đâu có lợi nhuận thì ở đó sẽ có đường BOT. Người ta không dừng từ "mạng lưới" đường BOT, vì đường BOT chỉ phát triển ở những đoạn phát triển được (có khả năng thu hồi vốn), không giống như mạng lưới đường thuộc hạ tầng cơ sở quốc gia. Tóm lại BOT chẳng có gì sai, chẳng có gì xấu, chỉ có cách làm biến đường công thành đường tư, tước bỏ quyền sở hữu đường của dân mới sai.
- Còn chuyện bỏ cái khoản thu 1-2 triệu/năm kia không phải chỉ để người sở hữu ô tô đỡ mất 1-2 triệu/năm, cũng không phải vì lo anh # sẽ mất đi vài nghìn tỷ mỗi năm, mà đây là vấn đề minh bạch, là vấn đề luật pháp yếu kém, là vấn đề luật pháp bị coi thường... Bỏ khoản phí này được cái gì? cái được lớn nhất là gì? Là xã hội minh bạch hơn, pháp luật được tôn trọng hơn, tiến gần hơn tới xã hội pháp quyền thật sự.
Cháu nghĩ việc này sẽ có lúc kiểm toán lại bọn BOT cũng sẽ ôm mồm, phải trả lại đủ cho nhà nước và thực tế là của nhân dân.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,254
Động cơ
377,998 Mã lực
Công nhận là trắng trợn thật. Thằng trộm con gà thì đi tù, thằng cướp ngàn tỉ thì được khen thưởng!
vâng, quả này lấy của Nhà nước thành của tư nhân trắng trợn quá. thời gian thu tiền kéo dài 21 năm thì đủ nát bét con đường cao tốc rồi thế là thuế nhân dân mất trắng
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,302
Động cơ
1,852,847 Mã lực
Tuổi
48
Rồi nó xây điểm dừng *** cũng mất tiền đấy
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,468
Động cơ
381,270 Mã lực
Sao không để nguyên đấy nhỉ. Trước nó thiết kế cũng đạt 80-100km rồi mà. Như thế khác gì ăn cướp. Bỏ phí bảo trì đi cho thu thoải mái.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,755
Động cơ
493,414 Mã lực
Cụ nào thông cho cháu cái, đường 5 nó có BOT không? Nếu không BOT thì nó thu phí rì vậy? Mà nếu BOT rồi thì nhất anh #, anh phân lô cuốc lộ sắp xong hết rồi còn rì?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nào thông cho cháu cái, đường 5 nó có BOT không? Nếu không BOT thì nó thu phí rì vậy? Mà nếu BOT rồi thì nhất anh #, anh phân lô cuốc lộ sắp xong hết rồi còn rì?
Đường 5 không phải BOT, nhưng nó đang thu phí để hoàn vốn cao tốc HN-HP. Mà đến khi cao tốc HN - HP xong, đường 5 lúc đó chắc cũng lại bị cướp, trở thành BOT thôi, dân quen nộp phí rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top