[Funland] con đường cuối cùng: thảm 2cm, biến đường Công thành đường BOT!

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,471
Động cơ
360,585 Mã lực
...., cái ô tô con trước khi lăn bánh đã phải chịu thuế gấp 2-3 lần giá trị thực, xăng dầu thì quá nửa giá là thuế phí. Rồi mỗi tháng 1 con xe phải chịu bao nhiêu thuế ,phí lưu hành, đk hàng tháng??? Rồi # cho lập các trạm BOT trên các con đường độc đạo để tận thu, nếu làm hẳn con đường mới như cao tốc HN-Lào cai thu tiền thì còn coi được.
Các phương tiện chịu quá nhiều chi phí --> cp vận tải tăng cao--> góp phần kéo mặt bằng giá cả tăng cao--> dân đen chịu ...i!!!
Đấy là góc nhìn của cụ.
Cụ thử điểm lại quá trình hình thành các tuyến đường BOT ở VN xem là nó đang tiến lên hay thụt lùi.
Em với cụ đều không biết được cách thức giao các tuyến đường nhà nước làm cho tư nhân quản lý diễn ra thế nào nên khó mà so sánh đường HN-LC với HN-TN được.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,575
Động cơ
582,403 Mã lực
Ngoài chuyện lợi ích nhóm em không bàn thì nếu chuyển cho BOT để đường được quản lý và bảo trì tốt hơn cũng là điều nên. Kiểu cha chung không ai khóc thì chả mấy nả mà nát.
Các cụ bức xúc khi bị thu phí cũng phải thôi. Nhưng việc các cụ đi trên những con đường đấy đã là bất công so với rất nhiều người khác rồi. Hầu hết những con đường thu phí chỉ dành riêng cho ô tô đi (?!).
Em tưởng cái này đã phải nộp phí bảo trì đường bộ hàng tháng trên đầu xe rồi còn gì. Nhân dân đóng tiền quỹ bảo trì, CP thu giao Bộ GT sử dụng quỹ để bảo trì, sữa chữa đường quy định trách nhiệm rõ ràng rồi sao nói cha chung không ai khóc.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,471
Động cơ
360,585 Mã lực
Em tưởng cái này đã phải nộp phí bảo trì đường bộ hàng tháng trên đầu xe rồi còn gì. Nhân dân đóng tiền quỹ bảo trì, CP thu giao Bộ GT sử dụng quỹ để bảo trì, sữa chữa đường quy định trách nhiệm rõ ràng rồi sao nói cha chung không ai khóc.
Em cũng bức xúc như các cụ thôi. Của đau con xót mà :))
Nhưng em nói thật, quản lý công ở mình ra cái quái gì đâu, quản đâu thì hỏng đó.
Thế nên chuyển dần sang cho tư nhân quản lý cũng tốt, chuyển tất tần tật càng tốt.
Em chỉ nhìn đoạn cuối của quá trình chuyển đổi mà hy vọng thôi, còn khi đang trong lộ trình thì ai chả bức xúc vì tự nhiên mất thêm tiền mà.
 

longnguyen_tp

Xe tải
Biển số
OF-172441
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
214
Động cơ
344,010 Mã lực
Khi nào các ông nghị không còn automatic gật nữa thì lúc đó mới có hy vọng cách kiếm tiền kiểu "cưỡng nộp" này của anh # giảm bớt đi được
Trông chờ gì ở mấy anh nghị này. Luật BHXH được gần 500 bộ óc vĩ đại thông qua chưa kịp có hiệu lực thì cũng lại trên 80% biểu quyết sửa vì mấy em nông dân không có đất đi làm công nhân phát hiện bất cập. đúng là vừa nhổ lại thè lưỡi liếm.
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,816
Động cơ
335,765 Mã lực
Hà Nội - Hải Phòng vẫn 2 trạm thu phí, éo hiểu là phí rì ;)
 

Lê Thành Trung

Xe tăng
Biển số
OF-15853
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
1,635
Động cơ
522,430 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
PV Cầu Gĩe em thấy bồng bềnh chẳng khác gì trc cải tạo. Ấy thế mà lại thu 1,5đ thì quá đáng thật, cơ mà e ko có xe đi xe khách chak bọn nó cũng ko tăng gía nhỉ :(
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Trông chờ gì ở mấy anh nghị này. Luật BHXH được gần 500 bộ óc vĩ đại thông qua chưa kịp có hiệu lực thì cũng lại trên 80% biểu quyết sửa vì mấy em nông dân không có đất đi làm công nhân phát hiện bất cập. đúng là vừa nhổ lại thè lưỡi liếm.
Tay vừa móc đ.ít vừa ngửi nữa cơ cụ ạ, bọn đấy may mà em không bầu nên không thấy Nhục
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
3,091
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
các cụ cứ trông chờ mùa xuân :(( bao giờ cho đến bao giờ :((
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,571
Động cơ
733,202 Mã lực
Đã là xe đều có thuế và phí nhiều rồi, có khi nào thu phí người đi bộ nữa không nhỉ?
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,371 Mã lực
Những chi phí cho ODA trước đây và thuế của nhân dân bỏ ra đều phải tính vào giá trị BOT và trả lại cho NN tức là cho nhân dân, không chuyển tiền trả lại như vậy sau này sẽ mở sổ ra kiểm tra thì các đơn vị làm BOT sẽ ôm mồm. Cháu nghĩ sẽ có lúc phải kiểm toán lại. Lúc đó sẽ trà phí cao, khi đó cháu sẽ kinh doanh đường thủy và hàng không hả?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,130
Động cơ
548,149 Mã lực
Các Cụ đi đường có BOT, nếu thấy đường lún 2,5 thì báo Anh # để dỡ BOT nhé :D

‘Chỉ 1m hằn lún chúng ta cũng cảm thấy có lỗi với dân...Những dự án BOT không khắc phục được dứt khoát không cho thu phí’–Bộ trưởng Thăng nói.

Buộc dừng thu phí nếu đường lún quá 2,5cm mà không khắc phục
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết như vậy khi trao đổi với các PV ngày 26/6 về việc xử lý các vết lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa để đảm bảo an toàn giao thông.

Buộc dừng thu phí nếu đường lún quá 2,5cm mà không khắc phục

Thu phí trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Mậu Trường

Ông Đông cho biết với các dự án giao thông, có nhiều tiêu chí để đánh giá về chất lượng, an toàn... Khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thấy không đạt các tiêu chí như vậy thì yêu cầu khắc phục. Việc mặt đường bê tông nhựa bị lún là một trong các tiêu chí đánh giá công trình của dự án.

Trường hợp đã yêu cầu sửa chữa mà nhà thầu, nhà đầu tư không tự khắc phục thì Bộ GTVT sẽ lấy tiền bảo lãnh hợp đồng để sửa chữa. Còn với các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách khi có hư hỏng, nhà thầu phải bỏ tiền để sửa chữa trong thời gian bảo hành.

Nhận định về tình trạng hằn lún vệt bánh xe qua chuyến kiểm tra các dự án mở rộng quốc lộ 1 vừa qua, ông Đông cho biết nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nhà thầu không tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế và quy trình thi công. Còn nhiệt độ cao do nắng nóng, xe quá tải chỉ là yếu tố thúc đẩy làm hằn lún xảy ra nhiều hơn.

Giải pháp trước mắt, Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quy trình thi công của nhà thầu còn về lâu dài sẽ nghiên cứu thay đổi các tiêu chuẩn thiết kế để phù hợp với từng vùng miền để ngăn chặn tình trạng hằn lún vệt bánh xe.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,257
Động cơ
566,260 Mã lực
cụ k0 muốn nộp phí hử, mời cụ đi đường cũ nhóe
Vấn đề không phải muốn hay không muốn. Bác có vui lòng ra khỏi nhà và bỏ tiền ra thuê chính cái nhà của mình chỉ vì nó mới được sơn lại?
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,401
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Vấn đề không phải muốn hay không muốn. Bác có vui lòng ra khỏi nhà và bỏ tiền ra thuê chính cái nhà của mình chỉ vì nó mới được sơn lại?
Em cũng k0 đồng ý vụ này, tuy nhiên ở cái VN mình, k0 phải cái j muốn cũng được cụ ạ, nhiều khi đành phải bẫm bụng mà ...đi thôi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,257
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nói rất hay.
Cứ đóng cửa kêu làng nước mọi việc sẽ đc giải quyết,đó cũng là cách phản đối của các nước có nền dân trí cao trong đó có vn
Các nước có dân trí thấp như Mỹ cũng thế thôi.
Bác nhầm lẫn ở chỗ cho rằng chỉ có bạo lực mới giải quyết được vấn đề, đó là quan điểm của thế kỷ 19 rồi. Ngày nay, xã hội văn minh không dùng bạo lực.
Nước Đức thống nhất không cần bạo lực, nhưng nó cần đến tiếng nói của hàng triệu người, trong đó có những người thậm chí chỉ nói thầm.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,401
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em cũng bức xúc như các cụ thôi. Của đau con xót mà :))
Nhưng em nói thật, quản lý công ở mình ra cái quái gì đâu, quản đâu thì hỏng đó.
Thế nên chuyển dần sang cho tư nhân quản lý cũng tốt, chuyển tất tần tật càng tốt.
Em chỉ nhìn đoạn cuối của quá trình chuyển đổi mà hy vọng thôi, còn khi đang trong lộ trình thì ai chả bức xúc vì tự nhiên mất thêm tiền mà.
Nhưng tiền quản lý chúng em đã đóng qua thuế, qua phí các kiểu rồi, bây giờ có thuê tư nhân quản lý thì cũng lấy ở đó ra chứ, sao lại thu thêm???????????
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,257
Động cơ
566,260 Mã lực
Đấy là góc nhìn của cụ.
Cụ thử điểm lại quá trình hình thành các tuyến đường BOT ở VN xem là nó đang tiến lên hay thụt lùi.
Em với cụ đều không biết được cách thức giao các tuyến đường nhà nước làm cho tư nhân quản lý diễn ra thế nào nên khó mà so sánh đường HN-LC với HN-TN được.
Đáng là bác không hiểu thật. Việc BOT chẳng có gì sai, đó là hoạt động kinh tế đơn thuần của các doanh nghiệp, bỏ tiền đầu tư rồi thu hồi vốn.
Thế nhưng biến những con đường công (đầu tư bằng tiền của dân) thành đường BOT lại là chuyện khác. Ở đây bản chất của nó là tước bỏ khỏi tay nhân dân quyền sở hữu giá trị còn lại của con đường (với QL3 mới thì giá trị còn lại đến 99%) để trao vào tay doanh nghiệp, không phải là giao cho tư nhân quản lý như bác hiểu.
Còn đường HN-TN và HN-LC có gì mà không biết? Đường HN-TN đầu tư hoàn toàn bằng tiền của dân là đường của dân (sắp bị cướp mất), còn đường HN-LC đầu tư bằng tiền của doanh nghiệp, là đường của doanh nghiệp.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,257
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhưng tiền quản lý chúng em đã đóng qua thuế, qua phí các kiểu rồi, bây giờ có thuê tư nhân quản lý thì cũng lấy ở đó ra chứ, sao lại thu thêm???????????
Bác ấy chưa hiểu vấn đề đâu. Ở đây là chuyển quyền sở hữu (mặc dù có thời hạn) chứ không phải chuyển quyền quản lý.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,471
Động cơ
360,585 Mã lực
Đáng là bác không hiểu thật. Việc BOT chẳng có gì sai, đó là hoạt động kinh tế đơn thuần của các doanh nghiệp, bỏ tiền đầu tư rồi thu hồi vốn.
Thế nhưng biến những con đường công (đầu tư bằng tiền của dân) thành đường BOT lại là chuyện khác. Ở đây bản chất của nó là tước bỏ khỏi tay nhân dân quyền sở hữu giá trị còn lại của con đường (với QL3 mới thì giá trị còn lại đến 99%) để trao vào tay doanh nghiệp, không phải là giao cho tư nhân quản lý như bác hiểu.
Còn đường HN-TN và HN-LC có gì mà không biết? Đường HN-TN đầu tư hoàn toàn bằng tiền của dân là đường của dân (sắp bị cướp mất), còn đường HN-LC đầu tư bằng tiền của doanh nghiệp, là đường của doanh nghiệp.
Em không hiểu có bị cướp không vì chưa hiểu phương thức chuyển giao nên không dám chém. Ví dụ: nhà nước có thu hồi 1 phần tiền đầu tư khi chuyển giao hay không? Thế nên em nhìn ở góc độ khác.
Hệ quả trước mắt là mất tiền, đúng là đau rồi. Nhưng hiệu quả lâu dài là đường được quản lý, bảo trì tốt hơn.
Để Bộ GT vừa đá bóng, vừa thổi còi thì đường chả mấy mà nát. Còn chuyển cho doanh nghiệp, đường mà nát tý đè cổ nó ra phạt là đâu lại vào đấy ngay.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,350
Động cơ
547,152 Mã lực
Ăn tục nói phét, chỉ giỏi móc túi dân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top