[Funland] Con Domino đầu tiên đã bắt đầu đổ ?

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,481
Động cơ
199,183 Mã lực
Tuổi
49
Em tự thấy em ko đến nỗi ngu lắm và cũng ko dễ bị dụ mà còn bị mất toi 100tr vì bị bọn ngân hàng TP bank cho ăn quả lừa đây nói gì đến các cụ già!
Em rút tk, chúng nó xúm lại mật ngọt dụ mua bảo hiểm đầu tư của nợ gì ý. Chúng nó in cho 1 đống hợp đồng hàng chục trang cùng bản chạy dòng tiền. Chúng nó dụ mua 100tr 1 năm. Nghe tư vấn tư véo như rót mật vào tai toàn điều khoản có lợi. HĐ dài quá em ko đọc nổi nên chỉ nghe tư vấn mồm và hỏi chúng nó 1 câu. Nếu sau 1 năm chị ko tham gia nữa thì HĐ chị còn bao nhiêu? Chúng nó chỉ vào bảng dòng tiền là còn hơn 8 chục gì đấy! Mình thấy thế ok, cùng lắm mất hơn chục triệu nếu sau 1 năm mình chán. Đến kỳ đóng tiền năm sau em ko muốn tiếp tục bảo rút tiền về chúng nó ráo hoảnh nếu rút tiền về chị ko còn đồng nào vì giá trị hợp đồng còn lại không phải là số tiền còn lại chị có thể rút. Chúng nó đưa ra 1 lô các chi phí phân bổ mình chịu ù hết cả tai.
Nói chung bây giờ ngân hàng cũng ko khác gì chợ trời lừa đảo, bao giờ chúng nó cũng gài bẫy khách hàng bằng câu từ rất mất dậy!
Giờ ko tin được ai!
Tư vấn một là trình độ kém, thiếu hiểu biết, hai là cố tình giấu đi những điều khoản bất lợi cho khách hàng Mợ ạ.
Trước tiên phải xác định loại hình bọn nó gạ mình tham gia: tiết kiệm, bảo hiểm hay đầu tư (trái phiếu), cơ hội và rủi ro, sau đó xác định mục đích của mình và quyết định. Nhưng bọn nó cứ lập lờ thành tiền gửi tiết kiệm mới khổ những người không biết hoặc chủ quan như Mợ.
Mẹ em cũng bị bọn Tp bank nó cò quay. Mà trước đây em quen giám đốc chi nhánh đấy nên bảo mẹ em gửi tiền, khi giao dịch (đáo hạn) thì nhân viên nó làm theo "quy trình" thôi, tư vấn tư véo loạn hết cả lên.
Mợ không phải tự trách mình đâu. Em có kinh nghiệm pháp chế bank nên mới dẹp nhanh được bọn nó Mợ ạ.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Cái từ “đốt” của cụ nghĩa là gì?
Đốt bthuog e hiểu là lỗ, đã mất
8,8 tỷ kia là $ đtu: vẫn nằm ở tscđ, nhà máy…
Đốt có nghĩa là bỏ tiền ra làm vinfast đó, có vẻ gần 10 tỷ rồi ko phải 8 tỷ
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Dễ hiểu là vin và cá nhân bác V góp 2 tỏi usd, vay 8,8 tỏi usd, trong đó hệ sinh thái của vin cho vay 2/3 số nợ này, và tài trợ không lãi suất, với quyền chọn chuyển đổi thành cổ phần của vinfast khi IPO. Còn 1/3 số nợ này huy động ở nguồn khác, trong đó trái phiếu quốc tế lấy vinhome, vingroup bảo lãnh và gần 1 tỏi là mua lại dây chuyền thải ra của Đức giá cao chót vót với lãi và gốc ân hạn khá ưu đãi, tất nhiên giá bị vống lên gấp đôi so với giá thị trường bao gồm gói chuyển giao động cơ, khung gầm thế hệ cũ của bmw, do cơ quan tín dụng nhà nước của Đức cấp bảo lãnh nguồn vốn. Con bài ngoại giao ta và Đức sau vụ bắt người giữa berlin, tư bản tiền lợi ích là trên hết, sau thoả thuận chả thấy Đức nhắc gì đến anh Thanh nữa.
Còn lỗ là đương nhiên, do chi phí khấu hao dây chuyền nhà xưởng rất lớn, chưa kể chi phí MKT lobby giấy phép, mua công nghệ và quan trọng nhất là thuê magna Canada thiết kế, sản xuất từ a—> z , ta chỉ bê nguyên về lắp ráp lại, việt hoá phần mềm và fix bug thế mới ra sản phẩm thần tốc được vậy. Ấy thế mà còn làm ị ra chưa xong, vẫn lỗi tùm lum, 200-300 kĩ sư các nơi ngồi fix bug update phần mềm. Việc đó cũng là bình thường vì xe điện Bz4x cũng của toy cũng làm y chang, thuê magna OEM , xong lỗi tùm lum giờ ngồi fix, giờ dừng bán rồi thì phải. Xây nên từ ngọn nên phải chấp nhận test, learn và fix.
Vấn đề vinfast là dòng tiền chứ chưa hẳn số lỗ trên, cần phải tìm cách có dòng vốn để bơm vào, mà quan trọng là phải IPO được. Tiếc là thời thế không thông, đúng lúc kinh tế thế giới khủng hoảng, nhu cầu giảm, giá đạp nhau xuống, thị trường ck Mỹ thì biến động, bài toán cho bác V khó lắm thay.
Về dòng tiền thì từ khi chuyển công ty qua dc sin thì ko cần lo nữa rồi. Có anh bạn hành xóm lo tiền hộ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,231
Động cơ
514,291 Mã lực
Dễ hiểu là vin và cá nhân bác V góp 2 tỏi usd, vay 8,8 tỏi usd, trong đó hệ sinh thái của vin cho vay 2/3 số nợ này, và tài trợ không lãi suất, với quyền chọn chuyển đổi thành cổ phần của vinfast khi IPO. Còn 1/3 số nợ này huy động ở nguồn khác, trong đó trái phiếu quốc tế lấy vinhome, vingroup bảo lãnh và gần 1 tỏi là mua lại dây chuyền thải ra của Đức giá cao chót vót với lãi và gốc ân hạn khá ưu đãi, tất nhiên giá bị vống lên gấp đôi so với giá thị trường bao gồm gói chuyển giao động cơ, khung gầm thế hệ cũ của bmw, do cơ quan tín dụng nhà nước của Đức cấp bảo lãnh nguồn vốn. Con bài ngoại giao ta và Đức sau vụ bắt người giữa berlin, tư bản tiền lợi ích là trên hết, sau thoả thuận chả thấy Đức nhắc gì đến anh Thanh nữa.
Còn lỗ là đương nhiên, do chi phí khấu hao dây chuyền nhà xưởng rất lớn, chưa kể chi phí MKT lobby giấy phép, mua công nghệ và quan trọng nhất là thuê magna Canada thiết kế, sản xuất từ a—> z , ta chỉ bê nguyên về lắp ráp lại, việt hoá phần mềm và fix bug thế mới ra sản phẩm thần tốc được vậy. Ấy thế mà còn làm ị ra chưa xong, vẫn lỗi tùm lum, 200-300 kĩ sư các nơi ngồi fix bug update phần mềm. Việc đó cũng là bình thường vì xe điện Bz4x cũng của toy cũng làm y chang, thuê magna OEM , xong lỗi tùm lum giờ ngồi fix, giờ dừng bán rồi thì phải. Xây nên từ ngọn nên phải chấp nhận test, learn và fix.
Vấn đề vinfast là dòng tiền chứ chưa hẳn số lỗ trên, cần phải tìm cách có dòng vốn để bơm vào, mà quan trọng là phải IPO được. Tiếc là thời thế không thông, đúng lúc kinh tế thế giới khủng hoảng, nhu cầu giảm, giá đạp nhau xuống, thị trường ck Mỹ thì biến động, bài toán cho bác V khó lắm thay.
Bác V đang lập công ty xe điện cũng chỉ kiếm thêm dòng tiền mới để trụ qua khủng hoảng không khác gì việc lập công ty cổ phần b đ s để huy động vốn gần đây. Có lẽ ta xi điện số phận cũng như công ty đó thôi?
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
534
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
Cụ không hiểu ý mình nói à? 8tỷ usd hay 80 tỷ usd cũng vậy thôi. Chắc gì đó là tiền lời hay tiền vay của người khác. Thiếu gì người biệt thự nọ kia, xe sang các kiểu khi đổ vỡ chủ nợ đến xiết cả. Mà không sang thì ai dám cho vay. Cho vay phải nhìn người chứ cụ.
Chuẩn đó cụ. Cho kẹo vượn cũng k móc tiền túi ra mà đốt. 4 tỏi biden chắc 99% là tiền huy động. Thắng thì ta đi vào lịch sử mà thua thì đám góp vốn chịu. Kakaa. Ngu gì k làm
 

Sage2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826698
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
152
Động cơ
1,910 Mã lực
Tuổi
30
Chuẩn đó cụ. Cho kẹo vượn cũng k móc tiền túi ra mà đốt. 4 tỏi biden chắc 99% là tiền huy động. Thắng thì ta đi vào lịch sử mà thua thì đám góp vốn chịu. Kakaa. Ngu gì k làm
Khéo cố tình lỗ cụ ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,265
Động cơ
350,907 Mã lực
Chuẩn đó cụ. Cho kẹo vượn cũng k móc tiền túi ra mà đốt. 4 tỏi biden chắc 99% là tiền huy động. Thắng thì ta đi vào lịch sử mà thua thì đám góp vốn chịu. Kakaa. Ngu gì k làm
Cụ coi thường cái thằng được anh V huy động tiền thế. Anh V mà làm được đơn giản như cụ nói thì VN có vài triệu tỉ phú $ rồi.
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
534
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
Cụ coi thường cái thằng được anh V huy động tiền thế. Anh V mà làm được đơn giản như cụ nói thì VN có vài triệu tỉ phú $ rồi.
Kaka. Cơ bản VN thì a vượn đang uy tín nhất. Có mấy người làm được việc này
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Tư vấn một là trình độ kém, thiếu hiểu biết, hai là cố tình giấu đi những điều khoản bất lợi cho khách hàng Mợ ạ.
Trước tiên phải xác định loại hình bọn nó gạ mình tham gia: tiết kiệm, bảo hiểm hay đầu tư (trái phiếu), cơ hội và rủi ro, sau đó xác định mục đích của mình và quyết định. Nhưng bọn nó cứ lập lờ thành tiền gửi tiết kiệm mới khổ những người không biết hoặc chủ quan như Mợ.
Mẹ em cũng bị bọn Tp bank nó cò quay. Mà trước đây em quen giám đốc chi nhánh đấy nên bảo mẹ em gửi tiền, khi giao dịch (đáo hạn) thì nhân viên nó làm theo "quy trình" thôi, tư vấn tư véo loạn hết cả lên.
Mợ không phải tự trách mình đâu. Em có kinh nghiệm pháp chế bank nên mới dẹp nhanh được bọn nó Mợ ạ.
khi có đứa nó tán tỉnh, ngất ngây rồi thì ít nhất cũng phải chắc chắn nó là Nam hay Nữ, hay lgbt, rồi mới yêu chứ.

mình mơ một hoàng tử mà đêm tân hôn mới biết là Nhầm thì trách ai giờ?

gửi f88 lãi còn 3% mỗi tháng. vấn đề là mình chấp nhận loại gì? nv nó mật ngọt thế nào thì cũng phải biết nó là sản phẩm gì? gửi ngân hàng hay cùng Đầu tư? hay gửi Doanh nghiệp? mỗi loại nó có mức độ rủi ro khác nhau.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,184
Động cơ
1,057,452 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Rm thấy một số báo hô hào giá vàng tăng thế lọ thế chai, vào check thì đâu đến nỗi cccm nhỉ?
Screenshot_20230312_110000_MarketWatch.jpg
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
268
Động cơ
3,931 Mã lực
Em tự thấy em ko đến nỗi ngu lắm và cũng ko dễ bị dụ mà còn bị mất toi 100tr vì bị bọn ngân hàng TP bank cho ăn quả lừa đây nói gì đến các cụ già!
Em rút tk, chúng nó xúm lại mật ngọt dụ mua bảo hiểm đầu tư của nợ gì ý. Chúng nó in cho 1 đống hợp đồng hàng chục trang cùng bản chạy dòng tiền. Chúng nó dụ mua 100tr 1 năm. Nghe tư vấn tư véo như rót mật vào tai toàn điều khoản có lợi. HĐ dài quá em ko đọc nổi nên chỉ nghe tư vấn mồm và hỏi chúng nó 1 câu. Nếu sau 1 năm chị ko tham gia nữa thì HĐ chị còn bao nhiêu? Chúng nó chỉ vào bảng dòng tiền là còn hơn 8 chục gì đấy! Mình thấy thế ok, cùng lắm mất hơn chục triệu nếu sau 1 năm mình chán. Đến kỳ đóng tiền năm sau em ko muốn tiếp tục bảo rút tiền về chúng nó ráo hoảnh nếu rút tiền về chị ko còn đồng nào vì giá trị hợp đồng còn lại không phải là số tiền còn lại chị có thể rút. Chúng nó đưa ra 1 lô các chi phí phân bổ mình chịu ù hết cả tai.
Nói chung bây giờ ngân hàng cũng ko khác gì chợ trời lừa đảo, bao giờ chúng nó cũng gài bẫy khách hàng bằng câu từ rất mất dậy!
Giờ ko tin được ai!
Nhà em cũng dính vụ bảo hiểm 100tr/năm đội bảo hiểm của bọn VP. Thôi cố nộp đủ 3 năm rồi rút ra cho đỡ xót của. Lúc nó săn mình mua thì chăm sóc kỹ càng lắm - nêu đủ các quyền lợi, đến khi nộp tiền xong rồi thì sống chết mặc bay.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Em băn khoăn không biết đốt kiểu gì mà hết 8 tỷ đô.
Làm công nghiệp tốn tiền lắm, đặc biệt là ôtô . 8 tỷ đối mấy doanh nghiệp ôtô ko phải là số lớn . 8 tỷ vinfast đốt trong 5 năm tính ra ko nhiều, vì phải đầu tư dây chuyền ban đầu . Năm 2019 thằng Nissan lỗ 1 năm thôi đã 6tỷ đô rồi đó
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Làm công nghiệp tốn tiền lắm, đặc biệt là ôtô . 8 tỷ đối mấy doanh nghiệp ôtô ko phải là số lớn . 8 tỷ vinfast đốt trong 5 năm tính ra ko nhiều, vì phải đầu tư dây chuyền ban đầu . Năm 2019 thằng Nissan lỗ 1 năm thôi đã 6tỷ đô rồi đó
Vâng, em đọc nhanh tưởng lỗ 8 tỷ.
Tiền $ cũng mất giá nhanh nhỉ. Ngày xưa nghe nói đến triệu USD là hết hồn. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top