[Funland] Con Domino đầu tiên đã bắt đầu đổ ?

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
đọc cho kĩ đi
luật cho phép thôi, còn đồng ý hay không thì vẫn là quyền của Trái chủ.
thực ra không cần nghị định này thì hai bên vẫn có quyền thỏa thuận điều chỉnh phương thức thanh toán: gia hạn hay không, trả bằng tài sản khác hay không...

nghị định này không bắt buộc trái chủ phải chấp thuận điều chỉnh. quyền vẫn trong tay trái chủ!
Kể cả là 65 đến 75% đồng ý...
Nhưng cánh cửa đàm phán đã được mở. Như trước đây..
FB_IMG_1678021984261.jpg
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,250 Mã lực
loạn thật, mua bán toàn báo lệnh bằng mồm với mã cp, ký khống giấy chuyển nhượng, quyền mua, bọn làm thủ tục chuyển nhượng hồi đấy tiền trong ngoài ăn đủ, anh em cưa đứt đục suốt xách tiền tươi thóc thật râm ran cả cõi lòng😆😆😆
Thời đó quả là mông muội :D
Em nhớ vụ đầu tiên em bán cổ OTC giá trị cũng tương đương con Captiva huyền thoại :D.
Lúc đấy sổ cổ đông còn đang cắm ở công ty tài chính, mà bên mua họ còn trả đủ tiền, mình cầm tiền viết cho mỗi cái giấy hẹn là bao giờ rút được sổ ra mới sang tên, giấy viết tay chẳng công chứng công cheo gì. Em nhận tiền rồi mà cứ thắc mắc sao trên đời lại có sự mông muội như thế, hay nó lừa :D. Mang hỏi ông anh thì ổng bảo “mày cầm tiền rồi sợ cái del gì” :))
Sau đấy thì phải đầu tư ngay khoá học ngắn hạn về luật lá, chứ thị trường mông muội thế thì không tưởng tượng được.
Bây giờ nhìn lại thì bđs, trái phiếu… cũng mông muội như thế. Lại còn cãi không bong bóng nữa đi.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,958
Động cơ
193,156 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ đi chợ thì mặc cả từng đồng một, xong động đến tiền tỉ thì ký khống - em chịu. Giấy trắng mực đen còn mất như chơi nữa là ký khống. Cứ khôn tiền xu, ngu bạc vạn thế khổ không cơ chứ.
Em công nhận vào giao dịch không cứng là dễ bị thao túng tâm lý lắm.
Trụ sở ngân hàng to đẹp lung linh, giao dịch viên toàn chân dài xinh đẹp, một dạ hai thưa, điều hòa, nước mát, kẹo, quà...; lãi suất hấp dẫn, đảm bảo (bằng mồm), hết nhân viên đến lãnh đạo quây cho... không từ chối nổi. Nhất là các cụ già.
Em chứng kiến tận mắt và giải cứu cho mẹ em rồi mà.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,250 Mã lực
Theo cụ trái chủ nhỏ lẻ có quyền nói không ? Thứ tự khi trả nợ theo luật “rừng” là Nợ thuế, Bank, Trái chủ “ông lớn” , trái chủ nhỏ với người lao động xếp bét nhé
Năm 2023 rồi mà cụ còn có tư duy này thì em cũng ạ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,250 Mã lực
Các cụ đi chợ thì mặc cả từng đồng một, xong động đến tiền tỉ thì ký khống - em chịu. Giấy trắng mực đen còn mất như chơi nữa là ký khống. Cứ khôn tiền xu, ngu bạc vạn thế khổ không cơ chứ.
Dưới kia có ông còn bảo bị “hấp diêm” mà không dám kêu kia kìa.
Xong lại đi căng băng rôn “bác ơi cứu cháu”. Mày không kêu thì del ai cứu :))
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,501
Động cơ
59,561 Mã lực
Em công nhận vào giao dịch không cứng là dễ bị thao túng tâm lý lắm.
Trụ sở ngân hàng to đẹp lung linh, giao dịch viên toàn chân dài xinh đẹp, một dạ hai thưa, điều hòa, nước mát, kẹo, quà...; lãi suất hấp dẫn, đảm bảo (bằng mồm), hết nhân viên đến lãnh đạo quây cho... không từ chối nổi. Nhất là các cụ già.
Em chứng kiến tận mắt và giải cứu cho mẹ em rồi mà.
Hồi em còn đi làm cũng gọi là có tí VVIP với một ngân hàng. Nói chung là đủ thứ ưu đãi vượt ngoài quy trình (ví dụ vụ đến tận nhà làm thủ tục), may quá em là người quen mọi thứ theo quy trình (vì lười thôi, theo quy trình thì đỡ phải nghĩ), sau rồi mấy năm sau em nghe vụ lừa kha khá tiền từ đúng bạn chăm sóc em cũng vì các bước bỏ qua quy trình. Các cụ nên nhớ quy trình sinh ra là để bảo vệ cả 2 bên, không chỉ NH đâu - đừng oai, đừng lười.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,501
Động cơ
59,561 Mã lực
Dưới kia có ông còn bảo bị “hấp diêm” mà không dám kêu kia kìa.
Xong lại đi căng băng rôn “bác ơi cứu cháu”. Mày không kêu thì del ai cứu :))
Nói chung gặp chuyện vẫn ra bờ biển hô "Cha ơi về đây cứu con" đợi Lạc Long Quân hiện lên cụ ạ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
Vai trò của nh nn thì rõ rồi. Bao nhiêu nh tm ép người vay tiền phải mua bảo hiểm nhân thọ mà nh nn chỉ hô hào chứ làm gì được đâu?
Giờ vẫn e mua, thậm chí không mua lại mà bắt mua mới theo đáo hạn.
Vẫn bán trái phiếu DN nha.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,250 Mã lực
Nói chung gặp chuyện vẫn ra bờ biển hô "Cha ơi về đây cứu con" đợi Lạc Long Quân hiện lên cụ ạ.
Thằng khôn thì nó viết sớ, cha đọc cho dễ, đúng địa chỉ :))
Thằng ngơ thì cứ đứng mà hô thôi cụ :))
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,501
Động cơ
59,561 Mã lực
Thời đó quả là mông muội :D
Em nhớ vụ đầu tiên em bán cổ OTC giá trị cũng tương đương con Captiva huyền thoại :D.
Lúc đấy sổ cổ đông còn đang cắm ở công ty tài chính, mà bên mua họ còn trả đủ tiền, mình cầm tiền viết cho mỗi cái giấy hẹn là bao giờ rút được sổ ra mới sang tên, giấy viết tay chẳng công chứng công cheo gì. Em nhận tiền rồi mà cứ thắc mắc sao trên đời lại có sự mông muội như thế, hay nó lừa :D. Mang hỏi ông anh thì ổng bảo “mày cầm tiền rồi sợ cái del gì” :))
Sau đấy thì phải đầu tư ngay khoá học ngắn hạn về luật lá, chứ thị trường mông muội thế thì không tưởng tượng được.
Bây giờ nhìn lại thì bđs, trái phiếu… cũng mông muội như thế. Lại còn cãi không bong bóng nữa đi.
Cái thời mở mắt nhà xây thêm được một tầng ấy ai nghĩ gì được đâu cụ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,225
Động cơ
396,108 Mã lực
Thời đó quả là mông muội :D
Em nhớ vụ đầu tiên em bán cổ OTC giá trị cũng tương đương con Captiva huyền thoại :D.
Lúc đấy sổ cổ đông còn đang cắm ở công ty tài chính, mà bên mua họ còn trả đủ tiền, mình cầm tiền viết cho mỗi cái giấy hẹn là bao giờ rút được sổ ra mới sang tên, giấy viết tay chẳng công chứng công cheo gì. Em nhận tiền rồi mà cứ thắc mắc sao trên đời lại có sự mông muội như thế, hay nó lừa :D. Mang hỏi ông anh thì ổng bảo “mày cầm tiền rồi sợ cái del gì” :))
Sau đấy thì phải đầu tư ngay khoá học ngắn hạn về luật lá, chứ thị trường mông muội thế thì không tưởng tượng được.
Bây giờ nhìn lại thì bđs, trái phiếu… cũng mông muội như thế. Lại còn cãi không bong bóng nữa đi.
Thì có ai nói là : không bong bóng đâu.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,972
Động cơ
135,590 Mã lực
Không ngon đâu Cụ nhé.
Như cụ trái chủ ở trên viết, thì lãi tính trên dư nợ vay, hiện cụ ấy chưa giải ngân nên dư nợ = 0 (vẫn chưa được xu nào, ngoài thêm cái hợp đồng vay ngân hàng).
Nếu cụ ấy giải ngân, giả sử được 100% giá trị trái phiếu đi, thì vẫn bị thiệt phần lãi trái phiếu; bắt đầu từ thời điểm giải ngân, cụ ấy phải trả lãi vay (chưa biết cao hay thấp hơn lãi trái phiếu), lãi vay là tiền tươi luôn. Nếu cụ ấy chậm trả gốc, lãi là sẽ bị áp dụng các biện pháp tín dụng ngay.
Nếu cụ ấy chậm trả gốc, lãi, ngân hàng nó chưa bắt nợ, xử lý tài sản bảo đảm là trái phiếu đâu (thế đã ngon quá :)), nó cứ để cho nợ lãi quá hạn phình lên to tướng gấp mấy lần tài sản bảo đảm ấy chứ. Lúc ấy đương nhiên cụ ấy là con nợ xấu của bank rồi, nó xử lý tài sản xong (giả sử được ngang giá) thì vẫn còn dư nợ tín dụng. Khoản này đã mệt rồi, nói gì đến vay sau.
Cụ phân tích khá đúng.Nói chung, cụ là trái chủ mà gặp trái phiếu không thanh toán được lãi và gốc thì phải xác định là mình gặp ca thu hồi nợ khó rồi. Khi đó, nguyên tắc của mình là phải giảm thiểu rủi ro từ tình trạng hiện tại (xác định lại trạng thái) chứ không phải là thu hồi đủ cả gốc lẫn lãi (trạng thái xảy ra trước khi khủng hoảng). Từ trạng thái đấy thì sẽ xác định cách làm hợp lý:
- Thu hồi ngay khoản nợ, kể cả chiết khấu cao.
- Cho thêm thời gian cho chủ nợ tái cơ cấu để thu hồi vốn sau này nếu họ có phương án hợp lý.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,501
Động cơ
59,561 Mã lực
Cụ phân tích khá đúng.Nói chung, cụ là trái chủ mà gặp trái phiếu không thanh toán được lãi và gốc thì phải xác định là mình gặp ca thu hồi nợ khó rồi. Khi đó, nguyên tắc của mình là phải giảm thiểu rủi ro từ tình trạng hiện tại (xác định lại trạng thái) chứ không phải là thu hồi đủ cả gốc lẫn lãi (trạng thái xảy ra trước khi khủng hoảng). Từ trạng thái đấy thì sẽ xác định cách làm hợp lý:
- Thu hồi ngay khoản nợ, kể cả chiết khấu cao.
- Cho thêm thời gian cho chủ nợ tái cơ cấu để thu hồi vốn sau này nếu họ có phương án hợp lý.
Chuẩn quá ạ.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
892
Động cơ
9,482 Mã lực
Cụ phân tích khá đúng.Nói chung, cụ là trái chủ mà gặp trái phiếu không thanh toán được lãi và gốc thì phải xác định là mình gặp ca thu hồi nợ khó rồi. Khi đó, nguyên tắc của mình là phải giảm thiểu rủi ro từ tình trạng hiện tại (xác định lại trạng thái) chứ không phải là thu hồi đủ cả gốc lẫn lãi (trạng thái xảy ra trước khi khủng hoảng). Từ trạng thái đấy thì sẽ xác định cách làm hợp lý:
- Thu hồi ngay khoản nợ, kể cả chiết khấu cao.
- Cho thêm thời gian cho chủ nợ tái cơ cấu để thu hồi vốn sau này nếu họ có phương án hợp lý.
:)) khốn nạn phết nhể, trái chủ thành trái đắng
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,022
Động cơ
517,746 Mã lực
Lãi kép vô địch. Thế mà hình như cụ ấy ký rồi. Đúng là bán mình còn phải đếm tiền hộ.
Cụ đấy thì ảo thôi ạ. Con dâu con rể làm ngân hàng gì gì đó nhưng có vấn đề gì liên quan đến ngân hàng/tài chính thì việc đầu tiên là lên thả cho các cụ vào cãi nhau. Không biết quân xanh quân đỏ của ai 8-}.
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,762
Động cơ
119,213 Mã lực
Cụ đấy thì ảo thôi ạ. Con dâu con rể làm ngân hàng gì gì đó nhưng có vấn đề gì liên quan đến ngân hàng/tài chính thì việc đầu tiên là lên thả cho các cụ vào cãi nhau. Không biết quân xanh quân đỏ của ai 8-}.
Ý cụ là câu view à 😛
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,714
Động cơ
276,865 Mã lực
Thời đó quả là mông muội :D
Em nhớ vụ đầu tiên em bán cổ OTC giá trị cũng tương đương con Captiva huyền thoại :D.
Lúc đấy sổ cổ đông còn đang cắm ở công ty tài chính, mà bên mua họ còn trả đủ tiền, mình cầm tiền viết cho mỗi cái giấy hẹn là bao giờ rút được sổ ra mới sang tên, giấy viết tay chẳng công chứng công cheo gì. Em nhận tiền rồi mà cứ thắc mắc sao trên đời lại có sự mông muội như thế, hay nó lừa :D. Mang hỏi ông anh thì ổng bảo “mày cầm tiền rồi sợ cái del gì” :))
Sau đấy thì phải đầu tư ngay khoá học ngắn hạn về luật lá, chứ thị trường mông muội thế thì không tưởng tượng được.
Bây giờ nhìn lại thì bđs, trái phiếu… cũng mông muội như thế. Lại còn cãi không bong bóng nữa đi.
pvd mua 12 bán 55
Bảo long 18 bán 32
Nhơn ái mua suất bán suất chênh 10k/cp 😆😆😆😆
Nghĩ lại mà sợ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,147 Mã lực
"Ép"" là từ mình hay nói miệng với nhau ạ, thật ra nó là thỏa thuận bằng miệng giữa 2 bên, bên nào cần hơn thì chấp nhận thôi Cụ. Thế thì xử lý sao được.
Cụ nói vậy là đúng rồi. Ý mình đang nói tới là vai trò chức năng của nhnn với tư cách là cơ quan quản lý của nhà nước đối với các ngân hàng tm thôi.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,972
Động cơ
135,590 Mã lực
:)) khốn nạn phết nhể, trái chủ thành trái đắng
Đầu tư phải chấp nhận rủi ro thôi cụ. Gửi tiền tk ngân hàng SCB cũng có giai đoạn vẫn còn lo mất tiền thì trái phiếu cũng bình thường. Lợi nhuận cao thì rủi ro cao. Vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top