[CCCĐ] Combo đầu nguồn sông Đà, sông Mã và theo bước đoàn quân Tây Tiến đầu xuân

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,577 Mã lực
Cám ơn Cụ joyride, chuyến đi hay quá. Có rất nhiều thông tin bổ ích để e tiếp thu, lên kế hoạch phượt bằng 2b cho chuyến đi sắp tới 👍
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,325
Động cơ
547,828 Mã lực
Cám ơn Cụ joyride, chuyến đi hay quá. Có rất nhiều thông tin bổ ích để e tiếp thu, lên kế hoạch phượt bằng 2b cho chuyến đi sắp tới 👍
Cảm ơn cụ! Đi 2b thì nên trải nghiệm đoạn Xuân Nha sang Mường Lát. Nếu đi con cào cào thì chuẩn luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,325
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ đi mùa này thời tiết nắng đẹp thế ạ?
Hà Nội mù mịt lạnh nhưng đến Lai Châu, Sơn La, Điện Biên thì nắng đẹp. Trưa là 30 độ C. Có lẽ gần Lào nên bớt ảnh hưởng không khí lạnh dù ban đêm vẫn lạnh do địa hình cao.
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Hà Nội mù mịt lạnh nhưng đến Lai Châu, Sơn La, Điện Biên thì nắng đẹp. Trưa là 30 độ C. Có lẽ gần Lào nên bớt ảnh hưởng không khí lạnh dù ban đêm vẫn lạnh do địa hình cao.
Bài viết của cụ rất thực tế, cảnh thì quá đẹp 👍
 

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
371
Động cơ
163,193 Mã lực
Tuổi
44
Đang chụp choạch trên cầu thì có mấy chiến sỹ BP đi ra. Hóa ra hôm nay AE 2 trạm BP Kẻng Mỏ và Mù Cả giao lưu bên đồn Mù Cả (bên kia cầu). Thế là được mời vào giao lưu luôn và các đc nói sẽ lấy xe máy đưa đi mốc 17. Đỡ khối so với đi bộ vào.

Xung quanh trạm BP Mù Cả
20220209_121932.jpg
20220209_121947.jpg
20220209_122223.jpg
20220209_122233.jpg
20220209_122237.jpg
IMG_20220213_133336.jpg


Cách nhau 1 cây cầu treo nhưng bên Mù Cả không có điện. Không dùng được pin mặt trời do vị trí khuất núi, cả ngày nắng không tới, máy phát thủy điện mini thì suối không đủ mạnh. Do vậy toàn phải sang bên trạm Kẻng Mỏ sạc nhờ điện thoại, pin đèn chiếu sáng,...

Bên trạm Kẻng Mỏ thì hứng nắng nên có 2 dàn pin mặt trời đủ dùng cho tủ lạnh. Đèn đóm thì dùng từ máy phát thủy điện mini. Như vậy cái tủ lạnh dùng để trữ thực phẩm cho cả 2 đồn. (một tuần đi 30km ra Pác Ma mua một lần)
Bác Trinh và Bác Tiến Mỹ leo khỏe, uống khỏe
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,194
Động cơ
197,198 Mã lực
Tuổi
39
Em vừa đọc 1 lèo xong, chuyến đi của Cụ mô tả cực kỳ thực tế và đầy trải nghiệm!
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,325
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ Trinh thì sở trường voka
Hôm đó đem 3 chai Slivovice 45 độ. Hết 1 chai còn 2 chai tặng lại 2 đồn BP Kẻng Mỏ và Mù Cả. Còn đâu là 2 lít rượu ngâm của cụ Trinh.

Viettel chém là phủ sóng hết các trạm BP, cụ Trinh cáu lắm, chụp lại màn hình đt ko có tý sóng nào bảo về tao tế cho bọn nó một trận.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
Rời Lai Châu, nhà em chạy thẳng hướng Mường Tè, đến với điểm dừng Pác Ma. Trên đường alo trc cho chủ nhà nghỉ để chuẩn bị bữa cơm vì đến nơi nhẽ 9-10h tối.

Trên đường đi qua TT Mường Tè chụp mấy cái ảnh. Mường Tè nay đã nhộn nhịp khác xưa nhiều

20220208_202645.jpg
20220208_202656.jpg


9h30 tối thì đến chỗ nghỉ, ăn bữa tối muộn

20220208_220710.jpg
20220208_220724.jpg
20220208_220740.jpg
20220208_221115.jpg
Trên bàn có chai Slivovice đặc sản riệu Tiệp Khắc, không biết ở nhà giá bao nhiêu?
 

Gachoai

Xe hơi
Biển số
OF-342822
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
120
Động cơ
273,060 Mã lực
Hà Nội mù mịt lạnh nhưng đến Lai Châu, Sơn La, Điện Biên thì nắng đẹp. Trưa là 30 độ C. Có lẽ gần Lào nên bớt ảnh hưởng không khí lạnh dù ban đêm vẫn lạnh do địa hình cao.
Do Lai Châu, Sơn La nằm phía bên kia dãy Hoàng Liên Sơn nên ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top