[CCCĐ] Combo đầu nguồn sông Đà, sông Mã và theo bước đoàn quân Tây Tiến đầu xuân

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Sau khi check in trên cột mốc thì đi xuống sông. Nhà em nhặt vài viên sỏi về làm kỷ niệm

20220209_135327.jpg
20220209_135733.jpg
20220209_135745.jpg
20220209_135758.jpg
20220209_135805.jpg
20220209_135811.jpg
20220209_140432.jpg
IMG_20220210_201751.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Lên đường quay về thôi, còn check in mốc 18 Kẻng Mỏ nữa

20220209_142103.jpg

Trên đường về làm mấy cái hoa chuối về làm nộm ăn tối
20220209_143327.jpg
20220209_143411.jpg
20220209_143419.jpg
20220209_150809.jpg
20220209_150817.jpg
20220209_150843.jpg
20220209_151006.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Tương tự môc 17, thì mốc 18 cũng có 3 mốc 18 (1), 18 (2), 18 (3).

Với mốc 17 thì 2 cái bên TQ 1 cái bên mình. Mốc 18 thì ngược lại, 1 cái bên TQ và 2 cái bên mình lần lượt do đồn BP Mù Cả và Ka Lăng quản lý

Trên cầu treo đầu nguồn nhìn về trạm thủy văn của ta
20220209_154839.jpg
20220209_154850.jpg

Nếu chỉ đi mốc 18 thì ô tô lên đc tận mốc
20220209_155634.jpg

Mốc 18 (2) do đồn BP Kẻng Mỏ quản lý
20220209_155656.jpg
20220209_155839.jpg

Phía bên kia là mốc 18 (3) do đồn BP Mù Cả quản lý
20220209_160126.jpg
20220209_160208.jpg
20220209_160349.jpg


Mốc 18 (3)
20220209_153636.jpg

Nhìn từ mốc 18 (3) sang cầu treo đầu nguồn
20220209_153903.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Định về luôn nhưng các đc BP mời ở lại rất nhiệt tình. Đâu đó trong lời mời, ánh nhìn là sự mong muốn được trao đổi, trò chuyện vì ở đây quá hẻo lánh, sóng điện thoại không có. Duy nhất 1 vị trí phập phù sóng thì để cái điện thoại cục gạch để nhận tin. Lúc nào gọi đi thì ra đúng chỗ đó. Đúng như lời đc ở trạm kiểm soát BP Ka lăng nói: Không alo vào đc đâu, lúc nào cần thì AE ở Kẻng Mỏ chủ động alo ra ngoài này.

Thế là nhận lời ăn cơm tối và ngủ lại trạm kiểm soát BP Kẻng Mỏ, bữa tối hôm đó có cả các đc từ Mù Cả sang nữa. Đoàn nhà em đc giao lưu cùng 1 lúc 2 trạm BP. Khỏi nói là bao nhiêu rượu đem theo từ HN lên đem ra uống và tặng hết.

20220209_174215.jpg

Vườn rau tăng gia của các đc BP. Ngoài gà thì còn chủ động chăn nuôi bò, dê nữa.
20220209_174842.jpg
20220209_174855.jpg
20220209_183653.jpg
20220209_192427.jpg
20220209_192443.jpg
20220209_192519.jpg
20220209_192906.jpg
20220209_192911.jpg
20220209_192914.jpg
20220209_203226.jpg
 

nhimbi

Xe buýt
Biển số
OF-41725
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
629
Động cơ
468,830 Mã lực
Chuyến đi quá tuyệt vời đấy cụ chủ thớt!
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Mới có mấy tháng mà cũng nhiều thay đổi ở TBP Kẻng Mỏ và mốc 17, 18.
Nhưng nom quãng đường ra mốc 17 bị sạt lở mà cũng hãi nhỉ. Thế mà cccm vẫn cứ ngồi xe máy thì liều thật.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Sau bữa tối, cùng AE BP ngồi nói chuyện và đc ngủ trên giường của lính biên phòng

20220209_214255.jpg
20220209_214305.jpg
20220209_214313.jpg
20220209_221502.jpg
20220209_225025.jpg
20220209_225049.jpg
20220209_233238.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Hôm sau dậy sớm, chào tạm biệt các anh lính biên phòng về thôi.

Tất nhiên là lưu lại thông tin của nhau để còn liên lạc. Có những người lính nhiều năm chưa được về nhà.

20220210_085939.jpg
20220210_090003.jpg
20220210_090017.jpg
20220210_090046.jpg
20220210_093916.jpg
20220210_093948.jpg


Đang đi ngon lành thì 1 lốp bị đá xiên thủng. Thay lốp dự phòng thôi nhưng vừa đi vừa lo cho đến khi về đến Điện Biên để vá lại. Chả may thủng lốp nữa là nằm đường

IMG_20220212_212552.jpg
IMG_20220212_212556.jpg
IMG_20220212_212605.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Trên đường từ Pác Ma về Mường Nhé

20220210_103344.jpg
20220210_110410.jpg
20220210_110511.jpg
20220210_110531.jpg
20220210_110836.jpg
20220211_095507.jpg
20220211_100911.jpg
20220211_100928.jpg
20220211_101039.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Về đến Điện Biên đầu tiên là đi rửa xe vì cả xe như con trâu đằm bùn. Sau đó đi ktra và vá lốp.

May vá được chứ không là đi mất cái lốp BridgeStone mới mua mấy củ.

Nghỉ ngơi thoải mái ở Điên Biên xong sáng sau nhà em đi sớm. Đến thăm các tháp cổ Mường Luân và Chiềng Sơ mang đậm văn hóa Lào/Thái ở Điện Biên Đông.

20220211_102633.jpg
20220211_102639.jpg
20220211_103651.jpg
20220211_111059.jpg
20220211_111109.jpg
20220211_111228.jpg
20220211_111254.jpg
20220211_111307.jpg
20220211_111353.jpg
20220211_111515.jpg
20220211_111537.jpg
20220211_111559.jpg
20220211_111835.jpg
20220211_111919.jpg
20220211_112052.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Sau đó là tháp Chiềng Sơ

20220211_114013.jpg
20220211_114235.jpg
20220211_115700.jpg
20220211_115817.jpg
20220211_120108.jpg
20220211_120131.jpg
20220211_120202.jpg
20220211_120312.jpg
20220211_120352.jpg
20220211_120422.jpg
20220211_120448.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Sau khi thăm tháp Chiềng Sơ, đoàn nhà em vào 1 tiệm tạp hóa trong bản đặt 4 bát mỳ tôm trứng bữa trưa. Sau đó định vị TT Sông Mã thẳng tiến.

Từ lúc này sẽ đi theo con sông Mã từ đầu nguồn. Chính là khu vực Điện Biên Đông từ Suối Lư.

Sông Mã xuất phát từ Việt Nam, chảy đến TT Sông Mã thì đi sang đất Lào (cửa khẩu Chiềng Khương) rồi quay lại Việt Nam tại cửa khẩu Tén Tằn, Mường Lát

Cứ chạy dọc dòng sông Mã thôi

20220211_135628.jpg
20220211_135633.jpg
20220211_135642.jpg
20220211_135715.jpg
20220211_135900.jpg
20220211_135921.jpg
20220211_135928.jpg
20220211_155027.jpg


Khu vực biên giới nhà em dùng chút lên đồi cây cà phê ngắm cảnh

20220211_155626.jpg
20220211_155648.jpg

20220211_155033.jpg
20220211_155215.jpg
20220211_155235.jpg
20220211_155250.jpg
20220211_155348.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Từ TT Sông Mã đến Vân Hồ Sơn La không vấn đề gì. Ra QL6 đến Vân Hồ thôi.

Bình thường từ Hà Nội đi Mường Lát sẽ đến ngã ba Tòng Đậu rồi đi Mai Châu đến ngã ba Co Luông rồi lên Mường Lát.

Nhà em đi ngược từ Điện Biên Sơn La về nên rình đi lối tắt qua Xuân Nha sang Mường Lát. Đó là lý do dẫn đến những đoạn off road trong đêm

1644827640390.png
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Ghé mua ít tỏi Sơn La ở Thuận Châu

20220211_165835.jpg
20220211_165850.jpg



Theo QL6 đến Vân Hồ nhà em rẽ phải sang Xuân Nha. Đến Xuân Nha tầm 7h30 tối. Ghé ăn tạm bát phở vì dự đến Mường Lát sẽ muộn không còn quán mở.

(tại chỗ ăn ở Xuân Nha tình cờ gặp vài anh trong ngành đi bắt mai thúy :) )

Ăn tạm tối xong thì lên đường.

Sau một số đoạn tử tế, thì vào những đoạn off road

20220211_222329.jpg
20220211_222539.jpg
20220211_222553.jpg
20220211_222724.jpg
20220211_231528.jpg
IMG_20220212_212740.jpg
IMG_20220212_212841.jpg
IMG_20220212_212907.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Đoạn này thực sự là off road xuyên rừng. Lọ mọ hơn 12h đêm mới tới Mường Lát

Các cụ thưởng thức vài clip





 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,104
Động cơ
548,875 Mã lực
cám ơn các bác đã thông tin chuyến đi, chúc các bác luôn nhiều sức khỏe và có các chuyến đi an toàn trên mọi cung đường
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Vượt được đoạn đường xấu trên thì vào được đoạn tốt. Chạy thêm 24km đến Mường Lát lúc hơn 12h đêm.

Được người bạn ở Mường Lát chu đáo chờ đưa đến khách sạn.

Sáng hôm sau đoàn nhà em chính thức bắt đầu lộ trình ngược của đoàn quân Tây Tiến (từ đất Lào ngược về). Bắt đầu từ cửa khẩu Tén Tằn

20220212_074516.jpg
20220212_074534.jpg
20220212_074538.jpg
20220212_074551.jpg
20220212_074556.jpg
20220212_074611.jpg
20220212_084602.jpg
20220212_084830.jpg
20220212_085105.jpg


20220212_085126.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Từ cửa khẩu Tén Tằn về đến Mai Châu là các địa danh theo đoàn quân Tây Tiến.

Cửa khẩu Tén Tằn cũng là nơi sông Mã chảy lại về Việt Nam
1644830083571.png


Hãy cùng xem/đọc lại bài thơ Tây Tiến nổi tiếng của cụ nhà thơ/chiến sỹ Quang Dũng từ năm 1948

"Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!
Nhớ về rừng núi, nhớ chơi vơi.
Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi,
Mường Lát hoa về trong đêm hơi.

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm,
Heo hút cồn mây, súng ngửi trời.
Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống,
Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi.

Anh bạn dãi dầu không bước nữa,
Gục lên súng mũ bỏ quên đời!
Chiều chiều oai linh thác gầm thét,
Đêm đêm Mường Hịch cọp trêu người.

Nhớ ôi Tây Tiến cơm lên khói,
Mai Châu mùa em thơm nếp xôi.

Doanh trại bừng lên hội đuốc hoa,
Kìa em xiêm áo tự bao giờ.
Khèn lên man điệu nàng e ấp,
Nhạc về Viên Chăn xây hồn thơ.

Người đi Châu Mộc chiều sương ấy,
Có thấy hồn lau nẻo bến bờ?
Có nhớ dáng người trên độc mộc,
Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa?

Tây Tiến đoàn binh không mọc tóc,
Quân xanh màu lá dữ oai hùm.
Mắt trừng gửi mộng qua biên giới,
Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm.

Rải rác biên cương mồ viễn xứ,
Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh.
Áo bào thay chiếu, anh về đất,
Sông Mã gầm lên khúc độc hành.

Tây Tiến người đi không hẹn ước,
Đường lên thăm thẳm một chia phôi.
Ai lên Tây Tiến mùa xuân ấy,
Hồn về Sầm Nứa chẳng về xuôi."
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top