[Funland] Cơm giá rẻ 5000 đồng đã có mặt ở Hà Nội.

Trạng thái
Thớt đang đóng

xơ mít

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-187590
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
76
Động cơ
332,940 Mã lực
mấy cái cụ vào rum mà cứ nói..."tốt qá" "nhân rộng lên đi" "em ủng hộ"...các cụ muốn tham luận tiếp hay nghỉ...cho thớt đỡ nhàm
Các cụ đi ngang rồi thò *** thở mấy câu cảm thán là tôi xin chia buồn cùng chủ thớt...nhân rộng theo nghĩa lan tràn là hỏng đúng như cái tít của thớt này đấy.."hỏng rồi com-gia-re-5000-dong-da-co-mat-o-ha-noi.." vậy thiển ý cá nhân tôi chỉ mong họ được nhân rộng với nghĩa..duy trì rồi nhân lên theo thời gian hoặc chất lượng..chả dụ..họ đang bán 200 xuất /1 buổi/ 1 tuần hiện tại nếu x 1 = 1 năm là li mít (họ có thể đã hết sức rồi mặc dù tấm chân tình vẫn tràn trề) ..... thì được nhân lên là..họ vẫn bán 200 xuất/ 1 buổi/ 1 tuần nhưng bây giờ được nhân với 5 = 5 năm. chứ có mà mong nó nhân rộng ra như ý các cụ ấy để mỗi phường 1 trạm 5k thế này rùi họ bán 3 bữa / ngày mỗi ngày bán hết nửa số xuất cho số hộ nghèo ở đó ( lưu ý là cái từ nghèo nó hơi bị vô cùng..anh tỷ phú vưỡn kêu nghèo với anh tỷ phú ngồi bên cạnh phải nhể) ..thì bà con buôn bán ở chợ mới siêu thị chết lăn quay...hoặc đánh lái đâm đầu vào dậu...các bác khi thích đánh cái chữ lên đây để chơi cũng nên có trách nhiệm với mấy cái chữ ấy tí đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
câu hỏi ko có lời giải đáp,ngay cả những nước cực văn minh như Mỹ,Anh...thì trung tâm của thủ đô vẫn đang diễn ra cảnh này,nhất là những ngày đông giá.ta phải đứng giữa để nhìn nhận 1 cách thấu đáo,cái được của người nhận và cái "cho"của người làm.ko nên quy chụp và ko cái gì là hoàn hảo,dù gì thì cũng ko nên gọi nó là Quái thai kinh tế dù đứng trên phương diện nào,nó vô tình làm cong và bôi nhọ cái tâm của người lập ra nó dù nó có thể sống 1h hay 1 ngày.cách làm có thể manh mún theo vĩ mô nhưng để làm đc thì cực khó,đừng phí thời gian ngồi đây bình,phê,tự phê...bốc phét thành thần như em.hãy làm theo lương tâm.em nghĩ nhiều cụ trên này nói cực hay nhưng với thớt này các cụ ý ko nói vì nó là cái tâm.ở đời tìm đc tâm của tâm là ko thể nên với cơm 5k họ làm với tâm,thiện(em thiết nghĩ họ biết có kền kền bu)em thấy tốt rồi.Đời đừng chê trách ai vội,nhiều cụ đi ô tô về làng trong mùa đốt rạ,mở cửa xe ra nhìn mẹ đang ở đâu lại rớt nước mắt vì khói hay...hãy trân trọng
Em xin khẳng định lại là cá nhân em rất trân trọng những gì các bạn SV đang làm, nhưng nếu xã hội lúc nào cũng chỉ nghĩ và hoan nghênh cho cách này thì ko ổn 1 chút nào, có thể giúp đươc 10 người nghèo nhưng vô tình thêm 100 người ăn mày lòng tốt. Còn cụ ko phải dạy e phải làm gi, em tự hào rằng e đã làm đủ nhiều để có thể comm như vậy
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,019
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Tặng các cụ, bài thơ này vẫn hay quá...X_X
Đi Đi Em
Rứa là hết! Chiều ni em đi mãi
Còn mong chi ngày trở lại Phước ơi!
Quên làm sao, em hỡi, lúc chia phôi
Bởi khác cảnh, hai đứa mình nghẹn nói.

Em len lét, cúi đầu, tay xách gói
Áo quần dơ, cắp chiếc nón le te
Vẫn chưa thôi, lời day dứt nặng nề
Hàng dây tiếng rủa nguyền trên miệng chủ!

Biết không em, nỗi lòng anh khi đó ?
Nó tơi bời đau đớn lắm em ơi!
Bàn chân em còn luyến tiếc không rời
Nơi em đã cùng anh vui phút chốc.

Những đêm tối, anh viết bài em học
Cho em quên bớt nỗi nhọc ban ngày
Nơi bao nhiêu âu yếm tuổi thơ ngây
Anh đã trút cho lòng em tất cả!

Em ngoái cổ nhìn anh ta chỉ trả
Thầm cho nhau đôi mắt ướt ly sầu!
Biết làm sao, em hỡi, nói cùng nhau ?
Tiếng chưởi mắng vẫn phun hoài, nhục nhã!

Thì em hỡi! Đi đi, đừng tiếc nữa!
Ngại ngùng chi ? Nấn ná chỉ thêm phiền!
Đi đi em, can đảm bước chân lên
Ừ đói khổ đâu phải là tội lỗi!

Anh mới hiểu: càng ngậm ngùi khổ tủi
Càng dày thêm uất hận của lòng ta
Nuôi đi em, cho đến lớn, đến già
Mầm hận ấy trong lồng xương ống máu

Để thêm nóng mai kia hồn chiến đấu
Mà hôm nay anh đã nhóm trong lòng!

Tố Hữu

Người khổ trong XH còn nhiều lắm các cụ, mợ.
 

emđangsay

Xe tải
Biển số
OF-162111
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
406
Động cơ
351,810 Mã lực
Mời các cụ loanh quanh ra xơi cơm.

Sao em nhìn cái hình này không thấy bóng dáng của người lao động chân tay nhỉ, chỉ thấy nhang nhác như toàn là lao động trí óc - lao động cao cấp. Hay những người ở trong hình này đều là những nhà hảo tâm đang chuẩn bị cho công việc của mình?
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,971
Động cơ
643,786 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Sao em nhìn cái hình này không thấy bóng dáng của người lao động chân tay nhỉ, chỉ thấy nhang nhác như toàn là lao động trí óc - lao động cao cấp. Hay những người ở trong hình này đều là những nhà hảo tâm đang chuẩn bị cho công việc của mình?
Cụ đang say thì làm sao nhìn chuẩn được, đấy là những tình nguyện viên.
 

xơ mít

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-187590
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
76
Động cơ
332,940 Mã lực
"Vẫn chưa thôi, lời day dứt nặng nề
Hàng dây tiếng rủa nguyền trên miệng chủ! "(vế 1)

.......bla.......bla.............bla......................
.......bla.......bla.............bla......................

"Đi đi em, can đảm bước chân lên
Ừ đói khổ đâu phải là tội lỗi! " (vế 2)
.........hết trích>

Tôi không được biết có vụ này...Cụ này chắc ăn cắp..hay gạ con gái nhà ông chủ đi ngủ lang ... mà để đến nông nỗi vậy hở cụ Bongbin2009...có cái từ "Hàng dây tiếng rủa nguyền" với "tội lỗi" thì phải nhẽ có nguyên nhân gì chứ...không lẽ chủ nó cứ chửi vô cớ như thằng gàn...vốn tôi chỉ hiểu nông cạn được vậy...kệ tôi
( hôm nay cho tôi canh thớt tới 8 giờ 30 chủ thớt lệ xuân nhá)
 

emđangsay

Xe tải
Biển số
OF-162111
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
406
Động cơ
351,810 Mã lực
Cụ đang say thì làm sao nhìn chuẩn được, đấy là những tình nguyện viên.
Nếu là tình nguyện viên thì em không có ý kiến. Còn nếu đó là người lao động đang đợi mua cơm 5k thì em có ý kiến.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,971
Động cơ
643,786 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em đọc 2 lèo hết 14 trang loại 50 bài viết 1 trang thấy có mấy vấn đề.
Mợ mexanh nói có ý đúng, em công nhận nhưng đúng trong bài toán kinh tế của mợ, trên giấy hoặc bàn phím là hết. Mợ coi hội 5k này là quái thai kinh tế nếu mợ so sánh với các cửa hàng cơm khác là chuẩn cmnr. Cơ mà hội 5k này họ có cạnh tranh gì đâu, họ làm vì mục đich từ thiện của họ đấy chứ.

Em chả mấy khi từ thiện, ăn xin ngoài đường không bao giờ em cho xu nào, nhất là các đối tượng chuyên nghiệp ăn xin, hoặc sức dài vai rộng đi ăn xin. Em mà có em cho trong nhà em còn hơn, cả họ nhà em đầy người nghèo.
Thôi em chả lan man nữa, em đi ăn cơm rau muống đây.
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
Nếu là tình nguyện viên thì em không có ý kiến. Còn nếu đó là người lao động đang đợi mua cơm 5k thì em có ý kiến.
Phải đến tận nơi hỏi xem đấy là nguoqif bán hay người mua mới chắc cụ ạ! :)):)):))
 

emđangsay

Xe tải
Biển số
OF-162111
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
406
Động cơ
351,810 Mã lực
Phải đến tận nơi hỏi xem đấy là nguoqif bán hay người mua mới chắc cụ ạ! :)):)):))
Kiểu gì chả có vài người mua. Có 5 mợ lúi húi thì chắc chắn là người bán rồi, những người còn lại em thấy họ có cái tư thế của người đi mua hơn cụ ạ. Riêng cái cụ áo hồng đeo kính kia thì có khả năng là xe ôm của tình nguyện viên, nếu không phải thì hơi dơ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Quan điểm khác nhau, cách nhìn nhận sự việc khác nhau thì các cụ có tranh luận mút mùa cũng chả mang lại tích sự gì :D

Ở đây không thể nói anh phản đối là đê tiện hay anh ủng hộ là người có lòng hảo tâm vì cái đó chỉ có chủ thể mới biết được. Tốt và tử tế nghe thì giống nhau nhưng kỳ thực lại có nhiều khác biệt.

Làm việc thiện thì nhiều người hay nói đến hình ảnh cần câu với con cá - cái đấy không sai, em cho là như vậy. Nhưng cần câu hay con cá thì nó vẫn loanh quanh ý nghĩa vật chất chứ chưa nhắc đến tác dụng của nó đến nhận thức xã hội hướng đến sự tử tế. Một chuyến đi từ thiện áo ấm cho trẻ em vùng cao có lẽ không mang lại cho các cháu sự ấm áp lâu dài mãi mãi nhưng chắc chắn không ít thì nhiều các thành viên tham gia sẽ có những điều chỉnh trong ứng xử mà điều đó mới là ý nghĩa tốt đẹp :D

Em xin phép không tranh luận về nội dung này - chỉ đơn thuần là suy nghĩ của cá nhân mà thôi.
 

xơ mít

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-187590
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
76
Động cơ
332,940 Mã lực
Cơ mà hội 5k này họ có cạnh tranh gì đâu, họ làm vì mục đich từ thiện của họ đấy chứ. @lx125_black
cái cụ này không đọc cồng ở đoan từ 1-10 à..các cụ tham luận tinh hô hào nhân rộng với ủng hộ mở nhiều điểm...chết thật cụ đi ăn cơm rau muống đi rồi đọc lại đoạn đầu thớt nhá...cồng này coi như là cho nhà em thả thêm tí ớt vào bát nước chấm dau muống của cụ...
 

lyna81

Xe tăng
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,670
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Vẫn hăng nhỉ?
Đúng là thời buổi việc ít, có mỗi nhõn tý cơm 5K mà cả quán cafe cứ nhao nhao hết cả lên, có cụ/mợ tranh luận gõ mòn cả bàn phím, ko chừng ngón tay dẹt đi như nghệ nhân nặn tò he.
Em vào ném tý đá xong rồi e lượn đây
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,971
Động cơ
643,786 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cơ mà hội 5k này họ có cạnh tranh gì đâu, họ làm vì mục đich từ thiện của họ đấy chứ. @lx125_black
cái cụ này không đọc cồng ở đoan từ 1-10 à..các cụ tham luận tinh hô hào nhân rộng với ủng hộ mở nhiều điểm...chết thật cụ đi ăn cơm rau muống đi rồi đọc lại đoạn đầu thớt nhá...cồng này coi như là cho nhà em thả thêm tí ớt vào bát nước chấm dau muống của cụ...
Cụ dùng mấy từ lóng nên em không hiểu ý cụ. Em có thấy ai hô hào nhân rộng cái này đâu, em đọc chỉ thấy mợ Mexanh vừa tung vừa hứng cái vụ nhân rộng rồi bảo là quái thai đấy chứ.
 

tamanguyen

Xe điện
Biển số
OF-124607
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
3,609
Động cơ
415,260 Mã lực
Em phân tích vĩ mô 1 chút nhé cụ.

Nước ta cho tới 8x thiếu lương thực, ta nhận viện trợ các nước anh em, hồi đó đói khổ chắc cụ biết, cu ba, triền tiên, các nước xhcn anh em đều viện trợ, chắc cụ nhớ món bobo thức ăn viện trợ từ xô viết anh em.
Rồi họ cũng nghèo, không ai viện trợ nữa, ta phải tự thân bò, thế là phải động não cầy bừa.
Rất nhanh ta thành nước xuất khẩu gạo hàng TOP thế giới, từ 1 nước nhận viện trợ, ta đã rũ bùn đứng dậy chói lòa!!!

Cụ thấy rằng, ăn kiểu đi xin có hại chưa?
đọc mà em thấy khập khễnh quá.
 

hailuanamky

Đi bộ
Biển số
OF-48874
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
6
Động cơ
458,460 Mã lực
Em đã quay lại rồi đây các cụ, khiếp các cụ chạy nhanh quá em đi bộ theo không nổi, mới có một buổi các cụ đua cả chục trang, em đọc lòi cả pha, em đề nghị các cụ đừng vội, đứng lại chúc nghe em nói được không? Nếu các cụ có ý phản biện thì làm ơn viết dài một chút và có đủ ý tứ, để tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Các cụ có đồng ý với em là cơm 5k đúng là cơm từ thiện đúng không? Vì với thời giá xăng tăng điện tăng, thuế tăng hiện nay thì 5k không thể nấu được một phần cơm ngon như vây? Mà các cụ có biết sơ qua về ma cà tưng không? Cái thực đơn này rất có tính quảng cấu mới PR, nếu mà làm từ thiện phải núp kiên kiến để phục vụ cho đối tượng của mình chứ, tại sao lại PR hấp dẫn như vây?

Tại sao phải bán với giá 5k, tại sao không giảm phần thức ăn lại và tặng không cho những đối tượng thật sự khó khăn? Những người khó khăn hơn không có đủ 5k mà chỉ có 1k, 2k, 3k, 4k hoặc không có k nào thì ăn làm sao đây? Hỏng là từ đây chứ đâu.

Còn...
 

hailuanamky

Đi bộ
Biển số
OF-48874
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
6
Động cơ
458,460 Mã lực
Của cho không bằng cách cho các cụ ạ, đành rằng một miếng khi đói bằng một gói khi no, nhưng đã làm từ thiện thì nên làm cho đúng cách, đừng quá hời hợt như vậy mà làm hỏng cả một chuơng trình tốt đẹp (nếu có) của mình, chưa kể làm phật ý các nhà đóng góp hảo tâm.

Các cụ có tin rằng sẽ có những phần tử đủ và dư tiền để ăn những bữa ăn 25k, 30k nhưng họ sẽ không làm như vậy mà bằng cách này hay cách khác họ sẽ có được cái phiếu ăn 5K mà lẽ ra nên dành phần ăn đó cho những người khó khăn hơn thật sự, vì sao? Vì cái phần cơm 5k ấy nó không thua gì 25k, 30k, với những lòng tham không đáy đó sẽ len lỏi luồn lách mua cho được cái phiếu 5k để đi ăn, thậm chí chúng còn đi mua lại cái phiếu đấy với giá 6k, 7k của người khác để được phần ăn ngon và rẽ, có nhiều thực đơn lựa chon như vây? Các cụ còn nhớ thời bao cấp không? Có cụ nào đã từng bán nhu yếu phẩm để hưởng chênh lệch chưa? Dù cho đôi khi các nhu yếu phẩm ấy cũng rất cân, nhưng gì gia đình cần tiền hơn nên phải bán đi để mua những món cần hơn.

Còn...
 

emđangsay

Xe tải
Biển số
OF-162111
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
406
Động cơ
351,810 Mã lực
Em phân tích vĩ mô 1 chút nhé cụ.

Nước ta cho tới 8x thiếu lương thực, ta nhận viện trợ các nước anh em, hồi đó đói khổ chắc cụ biết, cu ba, triền tiên, các nước xhcn anh em đều viện trợ, chắc cụ nhớ món bobo thức ăn viện trợ từ xô viết anh em.
Rồi họ cũng nghèo, không ai viện trợ nữa, ta phải tự thân bò, thế là phải động não cầy bừa.
Rất nhanh ta thành nước xuất khẩu gạo hàng TOP thế giới, từ 1 nước nhận viện trợ, ta đã rũ bùn đứng dậy chói lòa!!!

Cụ thấy rằng, ăn kiểu đi xin có hại chưa?
Em cho ít thông tin về cải cách xã hội việt nam trong thời kì 1975 - 1985 để thấy rõ quá trình rũ bùn đứng dậy chói lòa ạ:

30/4/1975 Miền Nam được giải phóng, đất nước hoàn toàn độc lập và Việt Nam lúc đó mới thu về một mối.
Sau khi thống nhất đất nước, cả nước tập trung sức mạnh để thực hiện kế hoạch 5 năm (1976 - 1980) xây dựng một bước cơ sở vật chất kỹ thuật của CNXH, hình thành bước đầu cơ cấu kinh tế mới trong cả nước và cải thiện một bước đời sống của nhân dân lao động: tiến hành củng cố quan hệ sản xuất XHCN ở miền Bắc, cải tạo XHCN ở miền Nam, thống nhất nền kinh tế theo mô hình chung trên phạm vi cả nước. Kết thúc kế hoạch 5 năm (1976 - 1980): bình quân một năm tổng sản phẩm xã hội chỉ tăng 1,4 %, thu nhập quốc dân tăng 0,4 %. Trong khi đó dân số tăng với tốc độ bình quân 2,24 %. Năm 1980, kết thúc kế hoạch 5 năm nhưng tất cả 15 chỉ tiêu chủ yếu đều không đạt kế hoạch, thậm chí một số sản phẩm công nghiệp và nông nghiệp quan trọng bình quân đầu người không giữ được mức của năm 1976. Tình hình sản xuất như vậy cộng với những sai lầm trong lưu thông phân phối, thị trường tài chính, tiền tệ không ổn định nên lạm phát diễn ra nghiêm trọng. Đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Đất nước rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế - xã hội.

Kế hoạch 5 năm 1976 - 1980 thực hiện không mấy thành công đã làm cho **** Cộng sản Việt Nam nhận thấy phải có sự điều chỉnh nhất định trong đường lối chính sách kinh tế của mình, Từ đó dẫn đến những đổi mới cục bộ trong kế hoạch 5 năm 1981-1985: so với kế hoạch 5 năm trước thì kế hoạch 5 năm 1981- 1985 có một số điểm mới đáng ghi nhận. Chúng ta đã tiến hành một bước điều chỉnh cơ cấu đầu tư và nhịp độ phát triển đi đôi với một số thay đổi cục bộ trong cơ chế quản lý kinh tế. Nền kinh tế có bước tăng trưởng khá hơn. Tổng sản phẩm xã hội bình quân tăng 7,3%/năm, thu nhập quốc dân tăng 6,4%. Mặc dù vậy, nền kinh tế trong những năm 1981-1985 về cơ bản vẫn vận hành theo cơ chế quản lý cũ. Đổi mới cục bộ đã làm bộc lộ rõ hơn những yếu kém của cơ chế tập trung quan liêu bao cấp nhưng chưa đủ sức phá vỡ cơ chế đó, càng không đủ khả năng tạo ra một cơ chế mới. Do đó, chưa tạo ra động lực thúc. đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Kết thúc kế hoạch, nhiều chỉ tiêu cũng không đạt được mức đề ra ban đầu.

Sau hai kế hoạch 5 năm xây dựng và phát triển kinh tế theo mô hình cũ, nền kinh tế Việt Nam rơi vào tình trạng khủng hoảng:

+ Quan hệ sản xuất chưa phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của lực lượng sản xuất.

+ Kinh tế tăng trưởng thấp, nếu tính chung từ năm 1976 đến năm 1985, tổng sản phẩm xã hội tăng 50,5%, bình quân mỗi năm tăng 4,6 %. Thu nhập quốc dân tăng 38,8 %, bình quân tăng 3,7%/năm.

+ Sản xuất trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Toàn bộ quỹ tích lũy ( tuy rất nhỏ bé) và một phần tiêu dùng phải dựa vào nguồn nước ngoài.

Hàng năm, Nhà nước không những phải nhập các mặt hàng quan trọng cho sản xuất mà còn phải nhập hàng tiêu dùng, kể cả những loại hàng hóa lẽ ra sản xuất trong nước có thể đáp ứng được như gạo và vải mặc. Từ 1976 đến 1985 Nhà nước đã nhập 60 triệu mét vải các loại và gần 1,5 triệu tấn lương thực quy gạo.

+ Lạm phát diễn ra ở mức trầm trọng. Trong kế hoạch 1976 - 1980, lạm phát đã gây tác động xấu đến đời sống kinh tế- xã hội. Chính phủ đã có nhiều biện pháp kiềm chế tốc độ lạm phát nhưng không có hiệu quả. Năm 1985, cải cách giá, lương tiền không thành công đã làm cho tốc độ lạm phát tăng vọt.


Em tóm tắt đại khái của 10 năm sau thống nhất đất nước thôi. Vậy trong quá trình chúng ta rũ bùn đứng dậy, nếu không có sự viện trợ của các nước anh em, liệu chúng ta còn sống đủ để thực hiện quá trình đổi mới chăng hay chúng ta sẽ lại mất đi bao nhiêu con người nữa vì cái sự đói vì nghèo trong công cuộc cải cách và đổi mới đất nước?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top