Colorado High country - Vài cái rì viu sau > 6000km

B.Lu

Xe hơi
Biển số
OF-487194
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
145
Động cơ
192,733 Mã lực
Nhập Thái là năm sau về 0% rồi
 
Biển số
OF-510420
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
75
Động cơ
182,250 Mã lực
Nơi ở
Chevrolet Thăng Long
Website
www.facebook.com

B.Lu

Xe hơi
Biển số
OF-487194
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
145
Động cơ
192,733 Mã lực
Bạn bè em cũng khen nhiều về dòng này, tuy nhiên là nói chọn thì vẫn cố để chọn Wildtrack 3.2 :(
 

Geotu

Xe máy
Biển số
OF-379914
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
83
Động cơ
245,130 Mã lực
Tuổi
46
Trước khi rinh Em nó về, cũng đã chạy thử BT50, Ranger, Triton & thích nhất vẫn là Ranger Wildtrak 3.2 4x4 ( óp sờn thì đến tận chân răng, chạy đầy đường nhưng giá cả có nhiều mùi thương hiệu kiểu Toy rồi) . Trong lúc đó Colo HC mới về, phong cách mẽo, thiết kế ổn & giá quá ổn ( tiết kiệm hơn 100củ so với wildtrak 3.2) + mấy chú Sales nhiệt tình nên sau 2 tiếng chạy thử, quyết luôn.
Cưới Em nó từ đầu năm, giờ Odo ngoài 6000km. Có vài cái tóm về V2 Colorado High country để các bác tham khảo ( thông số kỹ thuật xe, hình ảnh thì các bác biết hết roài ):

1. Nội ngoại thất, óp sờn tiện ích
· Ngoại thất thể thao, trẻ trung, hầm hố đúng chất mẽo
· Nội thất khá là sang trọng, rộng rãi ( nội thất 2 tông màu, ghế da màu cafe khá tinh tế, mà hình
cảm ứng DVD Mylink 7' tương thích iOS, Android ),ghế lại chỉnh điện 6 hướng, phụ chỉnh cơm.
· Cruise control ( ga tự động), thoại rảnh tay, đ.chỉnh âm lượng trên vô lăng
· Theo mình, em nó có hệ thống âm thanh hay nhất phân khúc ( 6 loa ), có chức năng bù trừ âm
thanh theo tốc độ xe.
· Hàng ghế sau rộng nhất phân khúc, để chân thoải mái ( ko như bà con nghe nói Triton rộng
nhất, tôi đã thử triton & xem khá kỹ).
· Cảm biến lùi, cam lùi tích hợp trên màn hình MyLink khá rõ nét dù là ban đêm. Đèn pha dạng thấu kính khá sáng, có chế độ chỉnh cao thấp.
· Một số tiện ích rất đáng giá đồng tiền bát gạo :
+ Chuyền cần số về D, hệ thống cửa tự động Lock quá tiện ( nếu ko thích, bạn có thể vào Mylink
để đặt xe tự động lock cửa khi đạt đến tốc độ nào đó)
+ Dừng xe, chuyển cần số về P, các cửa tự động unlock.
+ Setup dùng chìa khỏa mở lần 1 cửa lái, lần 2 các cửa còn lại( theo kiểu mẽo) hoặc bấm 1 lần
mở cả 4 cửa.
+ Cảnh báo khi tốc độ đạt & vượt qua đến Limit ( do mình đặt )

Tuy nhiên, điểm trừ là xe không có ESP ( nếu có thì sẽ cạnh tranh tốt hơn với Ranger Wildtrak) , Thiếu hệ thống dẫn đường, về VN bị GM cắt so với bản thái lan ; không có khởi hành ngang dốc, xuống dốc ( cái này đối với mình ko cần thiết, chỉ là vẽ rắn thêm chân )
Còn 1 cái nữa, là xe có sẵn thanh thể thao thùng sau. Muốn lắp nắp & lót thùng thì phải bỏ cái này lắp bộ khác mới được. Cái này GM quá dở, không sẵn như Wildtrak

2. Máy móc, hộp số, vận hành :

· Động cơ Duramax II tăng áp ( VGT ) cho công suất 193 ngựa, momen xoắn 500Nm ( vô địch phân khúc, lớn hơn Wildtrak 3.2 -470Nm). Quá voi so với 2.8, chạy cao tốc HN-HP chỉ cần đạp sâu chút đã lên 140km/h
· Cảm giác lái đầm, vô lăng chắc nịch, tự tin khi chạy >100km/h cao tốc,

· Vào cua tại tốc độ 60km vẫn thấy ổn định mặc dù không có ESP ( do cái xác nặng ~ 2,2 tấn ) .

· Tuy nhiên khi chạy trong phố tốc độ 20-25km, động cơ hơi gằn ( nhược điểm của máy dầu tăng
áp đều như vậy )
và phải đủ vòng tua gần 2000 xe mới sang số. Cách khắc phục là khi đạp ga,
nhả chân một chút & ga tiếp. Nó sẽ tự hiểu và sang số sớm thì máy đỡ gằn ( hộp số 6 cấp của
Em nó khá thông minh
).

· Về độ ồn, chạy dưới 50km thì nghe tiếng máy khá rõ nhưng khi tốc độ 60 trở lên, rất ấn tượng về
cách âm của em nó (hơn hẳn con Ford Escape 4x4 2013 của Em trước).
· Xe có bộ thụt bằng khí gas nên khá êm ái mặc dù có nhíp sau, qua ổ gà, ổ voi & gờ đường cảm
giác không tưng tửng như BT50, Ranger bản 2.2.
· Hộp số AT 6 cấp của Em nó có chế độ khá hay Auto grade Braking - hiển thị trên màn hình
thông tin khi đổ đèo ( đã test khi đi đèo thùng khe hòa bình ), khá nhàn khi đỏ đèo các bác ah.
Với chế độ này, xe sẽ tự động chọn số thích hợp khi đổ đèo ( đúng là an toàn, thông minh), mình
chỉ dùng chân phanh khi cần thôi.
· Xe có chế độ gài cầu điện tử khi xe đang chạy, có vi sai cầu sau ( ko giống khóa vi sai như
ranger các bác nhé). Cái này tìm hiểu trên gg là nó nói rõ ưu điểm, thế mạnh cho tín đồ offroad
hoặc chạy đường xấu
· Về khoản ăn uống : đúng như mèo các Bác nhé
+ Đã test mấy lần chạy HN-Vinh -HN quốc lộ 1 : 6,5l/100km ( với giá diesel hiện tại, chạy 1 cây
chuối tiêu chưa hết 1k đồng - quá kinh tế ) trên diễn đàn có bác còn chạy đến 5,8L số sàn (
khiếp thật)
+Chạy phố HN đi làm hàng ngày tuyến đường tắc vãi ( Lê văn lương - Láng Hạ - Nguyễn Chí
Thanh - Liễu Giai - HHT- Thụy Khuê & ngược lại ) từ 9- 10L/100km (thói quen đi ko ke chân,
đạp thoải mái)

Mặc dù có những nhược điểm nhưng mình rất hài lòng khi chọn Em nó, trong tầm giá này không thể có được Em nào ngon hơn, ăn uống như mèo, khỏe thì như voi, đầm chắc hầm hố thể thao đúng chất mẽo, nhưng không kèm phần lịch thiệp ( mình vẫn dùng nó đi tiếp khách, đi làm hàng ngày & đi chơi xa ).
Vài cái tóm lại đến thời điểm hiện nay. Các Bác đã & đang sử dụng thấy cái gì hay hoặc dở nữa thì bổ sung nhé
thank bác r viw hay quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top