Còi xe

pene

Xe hơi
Biển số
OF-19387
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
164
Động cơ
504,006 Mã lực
Các bác cho em hỏi chút ạ. Xe em là loại i30cw, em mới thay đôi còi sên BOSCH mà thợ trích dây đấu trực tiếp mỗi dây 1 còi (còi nguyên bản là còi đơn) như vậy có sao không ạ? mà thợ lấy em tận 550 ngàn/bộ các bác ạ.
Trước xe e cũng đấu còi như của cụ, bấm còi vẫn thấy cầu chì kêu tạch tạch mà sau đó còi vẫn chết như thường, thành ra theo e nếu đã đấu còi trực tiếp thì nên gỡ ra làm thêm bộ dây và rơle đấu riêng cho đôi còi để khi dùng cho nó yên tâm.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Xe Getz đã có sẵn Rơ le đảm bảo dùng tốt, nhà cháu thay đôi còi sên đấu trực tiếp (một dây nối song song ra hai còi) dùng gần năm nay vô tư! Nhưng mà cháu ít còi lắm!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Có quy định về loại còi theo xe không các cụ nhỉ. Nếu xe Còi mà lại lắp còi to thì có bị phạt ko ạ?
 

win2170

Xe buýt
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
502
Động cơ
417,630 Mã lực
EM hỏi ngu tí.

Cầu chì còi xe 10A. xe nguyên bản 1 còi 4A như vậy dư 6A ta đem đấu thêm 1 còi 4 A vẫn dư 2A. Sao các bác lại đi thêm Relay + cầu chì nữa ạ.
 

provip

Xe đạp
Biển số
OF-183512
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
14
Động cơ
335,040 Mã lực
làm cặp còi mới vào là ok ngay bác ạ.
 

win2170

Xe buýt
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
502
Động cơ
417,630 Mã lực
làm cặp còi mới vào là ok ngay bác ạ.
Ý bác đang nói cho xe 2 line còi hay gọi là còi đôi chứ.
Ý em: đối với xe chỉ 1 line còi hay gọi là còi đơn
(Có Cầu chì còi xe thiết kế sẵn 10A, xe nguyên bản 1 còi 4A như vậy dư 6A ta đem đấu thêm 1 còi 4 A vẫn dư 2A. Sao các bác lại đi thêm Relay + cầu chì nữa ạ. )
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,066
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
còi kêu khẹc khẹc chưa chắc đã hỏng!nếu mở ra chưa bị bể màng thì cụ chỉnh ốc định vị màng(vặn ra hoặc siết vào,vừa vặn vừa bấm công tắc để chỉnh sao cho ưng ý) có thể vừa vặn ốc vừa gõ nhẹ vào còi,nếu vẫn k được thì cụ tháo tung nó ra dùng giấy ráp mịn cọ sạch má vít sau đó lắp vào là ok!
 

win2170

Xe buýt
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
502
Động cơ
417,630 Mã lực
còi kêu khẹc khẹc chưa chắc đã hỏng!nếu mở ra chưa bị bể màng thì cụ chỉnh ốc định vị màng(vặn ra hoặc siết vào,vừa vặn vừa bấm công tắc để chỉnh sao cho ưng ý) có thể vừa vặn ốc vừa gõ nhẹ vào còi,nếu vẫn k được thì cụ tháo tung nó ra dùng giấy ráp mịn cọ sạch má vít sau đó lắp vào là ok!

Còi zin toyota hay kia nó ốc chỗ nào đâu mà tháo lòi ruột ra được bác.

Nắp trước ốp sau nó tán gấp mí lại như ảnh sao mở được bác ?
Bác hướng dẫn em cách mở em vệ sinh cái, em đag có 1 cái
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Còi zin toyota hay kia nó ốc chỗ nào đâu mà tháo lòi ruột ra được bác.

Nắp trước ốp sau nó tán gấp mí lại như ảnh sao mở được bác ?
Bác hướng dẫn em cách mở em vệ sinh cái, em đag có 1 cái
-Có mà vệ sinh vào mắt! Ngày xưa mỗi khi còi xe máy nó ậm ọe, em hay mang ra hàng sửa chữa còi, họ bậy cái viền bao vỏ còi ra, thay màng, vệ sinh còi, có thể thay má vít hay vít còi, sau đó lấy búa gõ lại, tuy vậy khi sửa xong nó ko thể kêu 1 bên tiếng trầm (low), 1 bên tiếng thanh (hight) như trước (xe em là GL nên có 2 còi như ô tô). Bây giờ 1 số còi còn ko có cả vít còi nữa, hỏng là thay mới luôn, còi xe Toy LD như Vios, Ỉn...còn rẻ (khoảng vài trăm) chứ còi Cam hay xe nhập thì đắt lắm, em thay còi toàn hơn 900k cho còi low, còn còi high thì 1,4 củ (đấy là chưa VAT nhé), còi sên của Lexus thì toàn trên 2 củ/cái. Em thấy anh PGđ Toy HK nói còi Crown nghe hay và bền hơn, giá cũng đắt hơn tý, các bác thử xem!
 

nguyenthanhhl84

Xe tải
Biển số
OF-310437
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
217
Động cơ
301,300 Mã lực
Khặc khặc . . .bác lấy cái nội dung này trong sách ở trường mẫu giáo nào đấy :)):)) Rơ le chả có tác dụng gì trong việc: đỡ hỏng ắc qui - đỡ hỏng còi . Rơ le là để đỡ hỏng . . . cái nút bấm ở vô lăng :21: thế thôi

Tiếp điểm ở nút còi vô lăng nó nhỏ nên không chịu được công suất của còi nên phải dùng rơ le. Khi bấm còi thì cái nút ở vô lăng truyền tín hiệu ra lệnh đóng rơ le, tiếp điểm ở rơ le nó lớn và chịu trách nhiệm truyền điện kêu cái còi. Tất tật các loại nút đèn pha, nút A/C điều hòa . . . .đều hành xử như thế hết, còn vì sao lại thế ?

Vì nếu ở vô lăng mà chơi cái tiếp điểm chịu được còi thì nó nặng lắm, và truyền dòng điện cường độ lớn lên mặt điều khiển dễ gây chập cháy xe. Các nút khác đều thế . Mấy ông thợ tư vấn kiểu kia đều là dạng dân làm ruộng nâng đời thành thợ lắp đồ chơi xe hơi, cũng là tác giả của các vụ cháy xe
Cụ này chỉ đc cái nói chuẩn cái rơle đấy là rơle trung gian nó làm gì làm đỡ hại còi và acquy nó chỉ đỡ làm hỏng nút bấm trên vô lăng xe thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top