Còi xe Kia morning trục trặc

KMN 2009 Slx

Xe tải
Biển số
OF-55472
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
278
Động cơ
451,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có món này nhờ bác nào kinh nghiệm tư vấn cho em cái, chả là dạo này cái còi xe kiamorning nhà em không hiểu sao lúc được lúc không. Lắm lúc đang đi đường tự dưng thấy tịt ngóm, đi một lúc lại được. Các bác xem có thuốc nào chữa nhanh không, em nghi là còi hỏng hoặc chập chờn dây nối điện ra còi.
Thanks các bác.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác vào chỗ nào người ta chữa cho chứ trên mạng này cho bác thuốc gì được, bệnh thì bác phán đúng rồi: một là do còi hai là do dây điện nối ra còi
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,803
Động cơ
530,019 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Xe em cũng bị dư lày, cứ bị là phải dừng xe, tắt máy, nổ lại, mới có còi, chán ...
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Bác ktra xem còi bác có đấu qua rơle không? Xe em matiz, trước cũng bị hiện tượng này, đi còi cứ lúc được lúc không, mang đi kiểm tra, thì hóa ra là đấu trực tiếp, nguồn không đủ nuôi, phải qua rơle gì đó, thế là em nghe theo lắp, ngon lành luôn.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
@KMN 2009: vấn đề ở chỗ Tiếp xúc giữa Còi & Dây mát (Ground) hoặc (-) kém do đi lâu ngày, mưa gió hoặc rửa xe nước chui vào khe tiếp xúc --->bị oxy hóa. Đa số các xe đều lấy dây mát từ chassis cho còi, bác làm vệ sinh thật sạch chỗ tiếp xúc là ok thôi:
1. Đối với những xe có dây mát (-) nối từ còi vào chassis thì xem lại dây và chỗ tiếp xúc jack cắm, nếu cần thì thay dây mới vì dây dẫn dùng lâu ngày hoặc gần ống xả (exshaust manifold) từ máy (rất nóng khi xe vận hành) ra cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bên trong của dây, mặc dù nhìn bên ngoài dây còn ok, ko bị đứt nhưng bên trong lõi dây đồng "oải" hết rồi. Rất nhiều trường hợp đấu thêm còi thì dây dẫn được luồn vào ống bảo vệ = nhựa, điều này rất tốt nhưng cũng dễ "giữ" nước lại trong ống tại các điểm lượn/uốn cong sau khi rửa xe hoặc đi mưa về--->dây điện ngâm lâu ngày trong nước cũng sẽ dẫn đến hiện tượng còi tậm tịt.
2. Tất cả các xe đời mới đều có cầu chì/rơle cho còi để bảo đảm an toàn và chất lượng âm thanh (đủ công suất).
3. Nhân tiện cũng nên kiểm tra lại dây (+) từ núm còi xem chất lượng còn ok ko, có bị lỏng jack cắm vào còi ko...
4. Nếu mọi việc kiểm tra dây (-) & (+) ok thì có thể do còi bị hư, hoặc chất lượng kém.
5. Núm còi trên tay lái cũng ít khi hỏng, vả lại việc kiểm tra núm còi cũng khá phức tạp, nếu ko biết tháo vô-lăng thì sẽ gặp nhiều rắc rối.
6. Ắc quy yếu cũng gây nên vấn đề còi tậm tịt, nhưng trường hợp này ít xảy ra.
7. Kiểm tra rơ-le (nếu có) xem còn tốt ko bằng cách hoán đổi với các rơ-le trên xe cùng chủng loại.

Trên đây là 1 số trường hợp đơn giản các bạn có thể tự kiểm tra tại nhà, hy vọng các bạn có thể tìm ra & sửa xe của mình.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
@KMN 2009: vấn đề ở chỗ Tiếp xúc giữa Còi & Dây mát (Ground) hoặc (-) kém do đi lâu ngày, mưa gió hoặc rửa xe nước chui vào khe tiếp xúc --->bị oxy hóa. Đa số các xe đều lấy dây mát từ chassis cho còi, bác làm vệ sinh thật sạch chỗ tiếp xúc là ok thôi:
1. Đối với những xe có dây mát (-) nối từ còi vào chassis thì xem lại dây và chỗ tiếp xúc jack cắm, nếu cần thì thay dây mới vì dây dẫn dùng lâu ngày hoặc gần ống xả (exshaust manifold) từ máy (rất nóng khi xe vận hành) ra cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bên trong của dây, mặc dù nhìn bên ngoài dây còn ok, ko bị đứt nhưng bên trong lõi dây đồng "oải" hết rồi. Rất nhiều trường hợp đấu thêm còi thì dây dẫn được luồn vào ống bảo vệ = nhựa, điều này rất tốt nhưng cũng dễ "giữ" nước lại trong ống tại các điểm lượn/uốn cong sau khi rửa xe hoặc đi mưa về--->dây điện ngâm lâu ngày trong nước cũng sẽ dẫn đến hiện tượng còi tậm tịt.
2. Tất cả các xe đời mới đều có cầu chì/rơle cho còi để bảo đảm an toàn và chất lượng âm thanh (đủ công suất).
3. Nhân tiện cũng nên kiểm tra lại dây (+) từ núm còi xem chất lượng còn ok ko, có bị lỏng jack cắm vào còi ko...
4. Nếu mọi việc kiểm tra dây (-) & (+) ok thì có thể do còi bị hư, hoặc chất lượng kém.
5. Núm còi trên tay lái cũng ít khi hỏng, vả lại việc kiểm tra núm còi cũng khá phức tạp, nếu ko biết tháo vô-lăng thì sẽ gặp nhiều rắc rối.
6. Ắc quy yếu cũng gây nên vấn đề còi tậm tịt, nhưng trường hợp này ít xảy ra.
7. Kiểm tra rơ-le (nếu có) xem còn tốt ko bằng cách hoán đổi với các rơ-le trên xe cùng chủng loại.

Trên đây là 1 số trường hợp đơn giản các bạn có thể tự kiểm tra tại nhà, hy vọng các bạn có thể tìm ra & sửa xe của mình.
Hê hê thuốc đây rồi, nguyên một thang đủ sâm nhung, cam thảo, thục .... bác giờ chỉ cần tự sắc uống là khỏi ;;)
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,429 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Sao xe hàn hay bị các cụ nhỉ? Em thấy mấy con forte, cerato cũng hay bị. xe KMN của bạn em cũng bị.
Em dự là các cụ Việt nhà mình hay bấm còi bim bim quá em nó k chịu được áp lực nên lăn ra úm, có lẽ zậy. Bên hàn chắc nó chẳng bấm bao giờ nên làm giá rẻ chút cho tiết kiệm nên chất lượng kém.^:)^
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,429 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Hê hê thuốc đây rồi, nguyên một thang đủ sâm nhung, cam thảo, thục .... bác giờ chỉ cần tự sắc uống là khỏi ;;)
Thuốc này phức tạp quá ợ. Em nghĩ ra cách này rất hay mà nhanh gọn: Tháo dây cắm còi ra, đấu vào đó cái bóng 12V vào (dùng loại công suất nhỏ chút cho trở kháng nó cao) , bấm thử nếu đèn sáng ngon lành thì còi tiêu rồi. Vì hình như còi cũng dùng nguồn trực tiếp 12V thì phải. ( Em đoán là thế, có cụ nào bít ném em phát) hehe. \:D/
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thuốc này phức tạp quá ợ. Em nghĩ ra cách này rất hay mà nhanh gọn: Tháo dây cắm còi ra, đấu vào đó cái bóng 12V vào (dùng loại công suất nhỏ chút cho trở kháng nó cao) , bấm thử nếu đèn sáng ngon lành thì còi tiêu rồi. Vì hình như còi cũng dùng nguồn trực tiếp 12V thì phải. ( Em đoán là thế, có cụ nào bít ném em phát) hehe. \:D/
Bác Mai Dịch Ci Ty là thày lang chữa xe bên Mẽo đấy, cứ sắc thuốc theo bác í uống là khỏi thôi
 

trungng

Xe buýt
Biển số
OF-1907
Ngày cấp bằng
12/10/06
Số km
542
Động cơ
571,657 Mã lực
Nơi ở
Gần bờ hồ
Hồi em đi Kia Morning cũng bị bệnh như vậy. Theo em thì nguyên nhân có thể do buồng máy nóng quá (xe các bác đi chậm or bị tắc đường nên không đi nhanh được vì vậy không có gió để làm mát buồng máy) vì vậy làm nóng còi bằng kim loại nên bấm không kêu. Các bác khi hết tắc đường hoặc đi nhanh có gió làm mát thì bấm còi lại vô tư. Đây là theo kinh nghiệm của em thấy vậy.
Em là em đi thay ngay đôi còi hơi Hella chỗ bác NamVu. Mà còi của xe Hàn Quốc kêu bé tí.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Còi theo xe thì dùng được 1 thời gian ngắn đã tậm tịt rồi, cụ kiểm tra rồi đổi luôn sang 1 cặp còi sên là sẽ khác ngay mà
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bệnh kinh niêm của KIA Morning rồi bác ạ. Mua đôi còi mới là ổn ngay. Trước e cũng bị thế, lúc kêu lúc ko làm đôi còi denso 280k là ngon luôn
anhtt10
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Xe em hôm trước đi qua vũng nước cũng kha khá sâu, sau khi đi qua thì một còi bị méo tiếng, một còi không. Giờ khô rồi thì hết nhưng thỉnh thoảng bấm lại dở chứng kêu như bị biến thái ấy, theo các bác em có nên gỡ còi ra sấy lại không?
 

dungnts

Xe đạp
Biển số
OF-51178
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
11
Động cơ
455,210 Mã lực
Còi lúc kêu lúc không là bệnh kinh niên của KM đó, chỉ cần đi thay còi so vào là hết bệnh ngay, tiếng kêu cũng dễ chịu, chỉ khoảng 300k thôi
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Bệnh kinh niêm của KIA Morning rồi bác ạ. Mua đôi còi mới là ổn ngay. Trước e cũng bị thế, lúc kêu lúc ko làm đôi còi denso 280k là ngon luôn
anhtt10
Denso ở đâu 280k vậy bác??? Em hôm nay đi thay 1 đôi mà báo giá tới 550k chưa tính công thay. Nghe xong sờ túi quyết định th...ôi.
 

chubin

Xe đạp
Biển số
OF-74779
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
22
Động cơ
423,120 Mã lực
Denso ở đâu 280k vậy bác??? Em hôm nay đi thay 1 đôi mà báo giá tới 550k chưa tính công thay. Nghe xong sờ túi quyết định th...ôi.
denso em da thay 600k/đôi
trên mạng hay đưa giá 250-300k, chắc là giá 1 cái à?
 

chubin

Xe đạp
Biển số
OF-74779
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
22
Động cơ
423,120 Mã lực
Hồi em đi Kia Morning cũng bị bệnh như vậy. Theo em thì nguyên nhân có thể do buồng máy nóng quá (xe các bác đi chậm or bị tắc đường nên không đi nhanh được vì vậy không có gió để làm mát buồng máy) vì vậy làm nóng còi bằng kim loại nên bấm không kêu. Các bác khi hết tắc đường hoặc đi nhanh có gió làm mát thì bấm còi lại vô tư. Đây là theo kinh nghiệm của em thấy vậy.
Em là em đi thay ngay đôi còi hơi Hella chỗ bác NamVu. Mà còi của xe Hàn Quốc kêu bé tí.
các bác cho em hỏi , còi Hella hình như kêu hay hơn denso phải không ạ? vì em thấy giá chát hơn ^-^
 

zim&nhim

Đi bộ
Biển số
OF-106111
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
5
Động cơ
394,450 Mã lực
tôi đi tìm mà chẳng ở đâu có giá 280k một đôi, ở đâu vậy cụ ơi
 

MrChilly

Xe hơi
Biển số
OF-48365
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
113
Động cơ
460,230 Mã lực
Thay còi mới thôi bác ơi...em nghĩ dây nối điện ít khi bị chập chờn trừ khi chuột cắn...Xe em Mazda3 cũng lúc được lúc không...em ra chợ giời làm đôi còi 300k về mang ra cho thợ nó thay...vị chi 350k ngon choét...
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
theo em là do : 1.cụ rửa xe nước nó vào.cụ lấy vòi hơi xịt cho phát
2.cụ kiểm tra mấy cái giắc điện vào còi co vấn đề j k cụ nhá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top