Morning nhà em dạo này thỉnh thoảng hay bị tịt còi, bấm kiểu gì cũng không kêu, đi một lúc bấm lại kêu. Em dùng còi nguyên bản, đã tháo ra thử thì vẫn tốt. Không biết có bác nào bị thế này chưa?
Các bác ném đá hộ em xem alo của em nó làm sao. Em xin cảm ơn và mời (b) các bác.
Còi Kia morning tậm tịt: em xin chia sẻ thế này:
KM cũng như các xe khác trên TT, đều được lắp 2 còi. Và kêu cùng lúc khi các cụ bấm.
Còi tịt có mấy nguyên nhân:
1- Hỏng còi.
2- Ắc quy yếu.
3- Hỏng tiếp điểm nút ấn còi trên vô lăng.
4- Liên quan đến cầu chì, mạch điện (đường dây, đấu nối ngay gần coi), contactor.
Biểu hiện:
Còi tịt khi ấn, kêu nhỏ hoặc không kêu, kêu rè...
Kiểm tra:
Có thể ra thợ hoặc tự kiểm tra (nếu biết chút về điện).
Tháo còi ra dùng dây điện đấu thẳng từng còi vào ắc quy. Nếu tịt biết ngay, thì thay thôi. Nếu kêu toe toe thì chứng tỏ còi ok - sẽ không cần thay phí tiền.
Hầu như còi tịt do điện ko đến còi (nguyên nhân 2,3,4 ở trên).
Tôi đã gặp trường hợp: đi chậm, dừng tắc đường lâu —> tịt còi.
Như vậy là do ắc quy đã yếu, mobil phát điện, nạp kém. Khi xe đứng yên hoặc đi chậm hoặc nổ máy 1 chỗ do tắc đường, kẹt xe thì ko nạp được điện vào ắc quy, nên ắc quy yếu dần và còi tịt.
Để ý xe chạy đường dài liên tục thì còi vô tư không có vấn đề gì vì nạp tốt và ắc quy đã nạp căng.
Vậy sẽ phải tháo ắc quy nạp bổ sung hoặc thay ắc quy mới (nếu ắc quy không còn tốt).
Lưu ý: sau khi thay ắc quy mới thì sẽ không bị lỗi trên.
Các cụ trao đổi tiếp nhé
————-
Còi tịt, còi không kêu, còi kêu bé ...
—-
Hữu ích thì mời rượu thôi!