[Funland] Có vi phạm cấm đỗ không ợ?

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo ý kiến cá nhân nhà cháu, Luật pháp hiện hành của VN chỉ có phạm vi áp dụng trên hệ thống đường bộ Vn, được luật pháp giải thích rõ ràng như sau:
"... áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm: đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên..."

Theo quy định trên, cấp đường đô thị thấp nhất thuộc hệ thống đường bộ VN là đường đô thị.
Theo định nghĩa của luật, Đường đô thị (hay đường phố): là đường bộ trong đô thị bao gồm phố, đường ôtô thông thường và các đường chuyên dụng khác.

Ngõ, ngách, các rẻo đất không phải là phố... đều không thuộc hệ thống đường bộ VN và không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật pháp VN về GTĐB.

----------------

Trích luật:

Tríc

Đây cụ:

đ) Đường đô thị là đường trong phạm vi địa giới hành chính nội thành, nội thị; => Bản chất của ngõ, ngách cũng là đường nhưng là đường ... nhỏ (vd : đường đất người ta vẫn gọi là đường ... mòn)

Nếu chỉ xem điểm trên thì lối vào nhà cũng là đường đô thị nhưng rất may có điều khác để ta có thể loại trừ:

Điều 40. Đặt tên, số hiệu đường bộ
1. Đường bộ được đặt tên hoặc số hiệu như sau:
a) Tên đường được đặt tên danh nhân, người có công hoặc tên di tích, sự kiện lịch sử, văn hóa, tên địa danh hoặc tên theo tập quán; số hiệu đường được đặt theo số tự nhiên kèm theo chữ cái nếu cần thiết; trường hợp đường đô thị trùng với quốc lộ thì sử dụng cả tên đường đô thị và tên, số hiệu quốc lộ;
b) Tên, số hiệu đường bộ tham gia vào mạng lưới đường bộ trong khu vực, đường bộ quốc tế thực hiện theo thỏa thuận giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan. Đường bộ kết nối vào mạng lưới đường bộ trong khu vực, đường bộ quốc tế thì sử dụng cả tên, số hiệu đường trong nước và tên, số hiệu đường trong khu vực, đường bộ quốc tế.
2. Việc đặt tên, số hiệu đường bộ do cơ quan có thẩm quyền phân loại đường bộ quyết định; riêng đường đô thị, đường tỉnh, việc đặt tên do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định trên cơ sở đề nghị của Uỷ ban nhân dân cùng cấp.
3. Chính phủ quy định cụ thể việc đặt tên, số hiệu đường bộ.

=> Đường bộ (trong luật GTĐB) thì ít nhất phải có tên, số hiệu :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo quy định của luật hiện hành, "các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào các khu đất lân cận..." không được luật coi là đường, không được liệt kê trong danh mục hệ thống đường bộ Vn, không được gắn biển báo, kẻ vạch, không thuộc phạm vi quản lý của cơ quan quản lý đường bộ (trừ một số trường hợp đặc biệt được cấp có thẩm quyền quy định là đường).


 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo quy định của luật hiện hành, "các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào các khu đất lân cận..." không được luật coi là đường, không được liệt kê trong danh mục hệ thống đường bộ Vn, không được gắn biển báo, kẻ vạch, không thuộc phạm vi quản lý của cơ quan quản lý đường bộ (trừ một số trường hợp đặc biệt được cấp có thẩm quyền quy định là đường).


Cụ vận dụng để suy diễn sai rồi, có nhắc đến nhé :

16.5. Biển di động, biển đặt tạm thời trong thời gian ngắn và các biển sử dụng trong các trường hợp đặc biệt (vị trí biển ở dải phân cách hẹp, biển đặt trên các ngõ, ngách, hẻm; các hình biển trong biển ghép) có thể điều chỉnh kích thước với hệ số bằng 0,5 hoặc 0,75 (có làm tròn số theo quy định).
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đây cụ:

đ) Đường đô thị là đường trong phạm vi địa giới hành chính nội thành, nội thị; => Bản chất của ngõ, ngách cũng là đường nhưng là đường ... nhỏ (vd : đường đất người ta vẫn gọi là đường ... mòn)

Nếu chỉ xem điểm trên thì lối vào nhà cũng là đường đô thị nhưng rất may có điều khác để ta có thể loại trừ:

Điều 40. Đặt tên, số hiệu đường bộ
1. Đường bộ được đặt tên hoặc số hiệu như sau:
a) Tên đường được đặt tên danh nhân, người có công hoặc tên di tích, sự kiện lịch sử, văn hóa, tên địa danh hoặc tên theo tập quán; số hiệu đường được đặt theo số tự nhiên kèm theo chữ cái nếu cần thiết; trường hợp đường đô thị trùng với quốc lộ thì sử dụng cả tên đường đô thị và tên, số hiệu quốc lộ;
b) Tên, số hiệu đường bộ tham gia vào mạng lưới đường bộ trong khu vực, đường bộ quốc tế thực hiện theo thỏa thuận giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan. Đường bộ kết nối vào mạng lưới đường bộ trong khu vực, đường bộ quốc tế thì sử dụng cả tên, số hiệu đường trong nước và tên, số hiệu đường trong khu vực, đường bộ quốc tế.
2. Việc đặt tên, số hiệu đường bộ do cơ quan có thẩm quyền phân loại đường bộ quyết định; riêng đường đô thị, đường tỉnh, việc đặt tên do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định trên cơ sở đề nghị của Uỷ ban nhân dân cùng cấp.
3. Chính phủ quy định cụ thể việc đặt tên, số hiệu đường bộ.

=> Đường bộ (trong luật GTĐB) thì ít nhất phải có tên, số hiệu :))
Xin cảm ơn kụ.
Đúng là Đường bộ trong hệ thống ĐBVN phải có đặt tên, số hiệu. Nhưng đó mới là điều kiện cần, nhưng chưa đủ.

Trường hợp có người nói "nếu chính quyền gắn biển "Ngách 70, Đường Pháo Đài Láng" thì Ngách 70 đó cũng là đường bộ vì nó đã được đặt tên", thì kụ sẽ phản biện thế nào ạ?
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ vận dụng để suy diễn sai rồi, có nhắc đến nhé :

16.5. Biển di động, biển đặt tạm thời trong thời gian ngắn và các biển sử dụng trong các trường hợp đặc biệt (vị trí biển ở dải phân cách hẹp, biển đặt trên các ngõ, ngách, hẻm; các hình biển trong biển ghép) có thể điều chỉnh kích thước với hệ số bằng 0,5 hoặc 0,75 (có làm tròn số theo quy định).
Vẫn có trường hợp ngõ ngách hẻm đặc biệt được cấp có thẩm quyền quy định là đường bộ. Khi đó câu luật này sẽ được áp dụng, kụ ạ.
.
 

xe oto rùa

Xe điện
Biển số
OF-539787
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
2,244
Động cơ
186,786 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
còn lâu mới nói
Em nghĩ đấy là đường đi vào ngõ lên ko cấm vì bên cạnh là rào quây chắc cho gửi xe , nếu vỉa hè cấm đỗ thì ko thể quây như bên cạnh xe được
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Xin cảm ơn kụ.
Đúng là Đường bộ trong hệ thống ĐBVN phải có đặt tên, số hiệu. Nhưng đó mới là điều kiện cần, nhưng chưa đủ.

Trường hợp có người nói "nếu chính quyền gắn biển "Ngách 70, Đường Pháo Đài Láng" thì Ngách 70 đó cũng là đường bộ vì nó đã được đặt tên", thì kụ sẽ phản biện thế nào ạ?
.
Có gì phản biện hả cụ? Ngách do nn quản lý và đặt tên thì hiển nhiên nó nằm trong hệ thống đường đô thị rồi. Không biết ở HN thế nào chứ ở SG có những hẻm còn to hơn đường khác và hiển nhiên CSGT cũng phạt ầm ầm, chả lẽ sai luật? Thêm nữa đợt chiến dịch vỉa hè thì hẻm cũng không ngoại lệ lẽ nào cũng lại sai luật? :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vì các lý do nhà cháu diễn giải bên trên, trong trường hợp cụ thể mà kụ chủ thớt nêu, theo nhà cháu thì xe ô tô đó không phạm lỗi về dừng đỗ do Luật Gtđb quy định.
Lý do: vi trí xe đỗ không nằm trong hệ thống đường bộ VN, không thuộc phạm vi áp dụng QC41/2016 và các quy định hiện hành khác về GTĐB.

.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Vẫn có trường hợp ngõ ngách hẻm đặc biệt được cấp có thẩm quyền quy định là đường bộ. Khi đó câu luật này sẽ được áp dụng, kụ ạ.
.
Theo em thì ngược lại. Đa số các ngõ, ngách đều nhỏ do đó các điều luật hạn chế (ở mức tối thiểu) đã đủ đáp ứng nên không cần thiết có thêm bảng cấm. Trong thực tế ở SG có những hẻm cụt vừa xe ô tô vẫn gắn bảng cấm xe ô tô đi vào (chả có gì đặc biệt mà đơn giản là ô tô đi vào thì không có đường ra và cản trở giao thông).
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Có gì phản biện hả cụ? Ngách do nn quản lý và đặt tên thì hiển nhiên nó nằm trong hệ thống đường đô thị rồi. Không biết ở HN thế nào chứ ở SG có những hẻm còn to hơn đường khác và hiển nhiên CSGT cũng phạt ầm ầm, chả lẽ sai luật? Thêm nữa đợt chiến dịch vỉa hè thì hẻm cũng không ngoại lệ lẽ nào cũng lại sai luật? :))
Có nhiều ngách, hẻm đóng vai trò quan trọng trong giao thông tại khu vực có thể được cơ quan có thẩm quyền quy định là đường thuộc hệ thống đường bộ. Nhưng không có nghĩa mọi ngách, hẻm bất kỳ khác sẽ mặc nhiên được coi là đường, kụ ạ.

Khi được cơ quan có thẩm quyền quy định là đường, các ngách, hẻm đặc biệt đó sẽ được quản lý như bất kỳ con đường nào khác, được gắn biển kẻ vạch. Cảnh sát cũng sẽ căn cứ vào biển, vạch kẻ đó mà phạt những người vi phạm.

Chẳng có chuyện cảnh sát tự nhiên xông vào cái ngách rộng 3m (dù ngách có tên) không có gắn biển cấm dừng đỗ để phạt ô tô lỗi dừng đỗ đâu, kụ ạ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Có nhiều ngách, hẻm đóng vai trò quan trọng trong giao thông tại khu vực có thể được cơ quan có thẩm quyền quy định là đường thuộc hệ thống đường bộ. Nhưng không có nghĩa mọi ngách, hẻm bất kỳ khác sẽ mặc nhiên được coi là đường, kụ ạ.

Khi được cơ quan có thẩm quyền quy định là đường, các ngách, hẻm đặc biệt đó sẽ được quản lý như bất kỳ con đường nào khác, được gắn biển kẻ vạch. Cảnh sát cũng sẽ căn cứ vào biển, vạch kẻ đó mà phạt những người vi phạm.

Chẳng có chuyện cảnh sát tự nhiên xông vào cái ngách rộng 3m (dù ngách có tên) không có gắn biển cấm dừng đỗ để phạt ô tô lỗi dừng đỗ đâu, kụ ạ.
Cụ có căn cứ nào cụ thể để xác định đa số ngõ, ngách, hẻm không nằm trong hệ thống giao thông đường bộ không hay chỉ suy diễn? :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,083
Động cơ
970,020 Mã lực
E hóng cụ bia phân tích ợ. Những phân tích của cụ ở trên e vẫn chưa thấy toát ra được ý ngõ, ngách ko trong phạm vi luật GTĐB ợ.

Nhà cháu xin đóng góp ý kiến cá nhân cùng các kụ.

1- Khi chúng ta tự hỏi "hành vi này có vi phạm hay không?" thì chúng ta phải tự xác định "vi phạm so với cái gì?". Vi phạm so với quy định của luật pháp hiện hành hay vi phạm so với nếp sống văn hoá, hay với quy định nào khác?
Đương nhiên, khi muốn xác định một hành vi về GTĐB có bị coi là vi phạm hay không là mặc nhiên chúng ta sẽ áp dụng các quy định trong Pháp luật hiện hành về Gtđb, đại diện bởi Luật Gtđb 2008, QC41/2016 và một số văn bản pháp quy về GTĐB, đúng không các kụ mợ?

2- Khi chúng ta tự hỏi "hành vi này có vi phạm Luật pháp hiện hành về Gtđb hay không?" đương nhiên chúng ta phải trả lời được câu hỏi "hành vi này có thuộc phạm vi điều chỉnh của luật pháp hiện hành về Gtđb hay không?".
Vì Luật pháp về GTĐB VN chỉ có phạm vi áp dụng trên hệ thống đường bộ VN nên có rất nhiều hành vi liên quan đến vận hành sử dụng ô tô nhưng lại không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Gtđb, vì hành vi đó không xảy ra trên hệ thống đường bộ VN (ví dụ, xảy ra trong khu vực nhà riêng, đường nội bộ, v.v...)

Do đó, trước khi trả lời câu hỏi của kụ chủ "Có vi phạm cấm đỗ không?" nhà cháu cho rằng chúng ta phải trả lời được câu hỏi "vị trí nơi xe ô tô đỗ có nằm trong hệ thống đường bộ VN hay không, có thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật pháp VN về GTĐB hay không?"

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo em thì ngược lại. Đa số các ngõ, ngách đều nhỏ do đó các điều luật hạn chế (ở mức tối thiểu) đã đủ đáp ứng nên không cần thiết có thêm bảng cấm. Trong thực tế ở SG có những hẻm cụt vừa xe ô tô vẫn gắn bảng cấm xe ô tô đi vào (chả có gì đặc biệt mà đơn giản là ô tô đi vào thì không có đường ra và cản trở giao thông).
Cụ có căn cứ nào cụ thể để xác định đa số ngõ, ngách, hẻm không nằm trong hệ thống giao thông đường bộ không hay chỉ suy diễn? :))

Suy luận của kụ khác với quy định của luật rồi.

Luật hiện hành quy định phạm vi áp dụng của Luật pháp VN về Gtđb chỉ áp dụng trên các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam mà thôi. Tại đô thị, mạng lưới ĐBVN chỉ bao gồm đến mức đường đô thị là hết. Và đường đô thị chỉ bao gồm phố, đường ô tô thông thường, đường chuyên dụng khác. Không xuống đến ngõ ngách đâu (trừ một số ngõ ngách đặc biệt được cấp có thẩm quyền quy định nó là đường).

Trích lại:


Tríc

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E hóng cụ bia phân tích ợ. Những phân tích của cụ ở trên e vẫn chưa thấy toát ra được ý ngõ, ngách ko trong phạm vi luật GTĐB ợ.
Kụ xem trích dẫn ở ngay còm trên sẽ thấy luật quy định về mạng lưới giao thông đường bộ Vn chỉ bao gồm đến Đường đô thị (tức là đến Phố, đường ô tô thông thường, đường chuyên dùng - xem định nghĩa) là hết. Ngõ, ngách không phải là phố, nên không thuộc mạng lưới đường bộ Vn.
Nơi phố cắt với ngõ, ngách cũng không được luật coi là nơi 2 con đường giao nhau.
.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Suy luận của kụ khác với quy định của luật rồi.

Luật hiện hành quy định phạm vi áp dụng của Luật pháp VN về Gtđb chỉ áp dụng trên các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam mà thôi. Tại đô thị, mạng lưới ĐBVN chỉ bao gồm đến mức đường đô thị là hết. Và đường đô thị chỉ bao gồm phố, đường ô tô thông thường, đường chuyên dụng khác. Không xuống đến ngõ ngách đâu (trừ một số ngõ ngách đặc biệt được cấp có thẩm quyền quy định nó là đường).

Trích lại:


Tríc

Cụ đọc giải thích phố đi xem có giống đường hẻm không? :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,083
Động cơ
970,020 Mã lực
Đường đô thị thì e hiểu cứ đường trong nội đô thì là đường đô thị thôi ợ :D

Kụ xem trích dẫn ở ngay còm trên sẽ thấy luật quy định về mạng lưới giao thông đường bộ Vn chỉ bao gồm đến Đường đô thị (tức là đến Phố, đường ô tô thông thường, đường chuyên dùng - xem định nghĩa) là hết. Ngõ, ngách không phải là phố, nên không thuộc mạng lưới đường bộ Vn.
Nơi phố cắt với ngõ, ngách cũng không được luật coi là nơi 2 con đường giao nhau.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ đọc giải thích phố đi xem có giống đường hẻm không? :))
Nhà cháu lại thấy luật hiện hành xếp ngõ, ngách, hẻm cùng một nhóm với Lối ra vào các khu đất lân cận, và đều không được coi là đường, kụ ạ.



 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Nhà cháu lại thấy luật hiện hành xếp ngõ, ngách, hẻm cùng một nhóm với Lối ra vào các khu đất lân cận, và đều không được coi là đường, kụ ạ.



Nếu auto ngõ, ngách, hẻm không phải nằm trong hệ thống đường đô thị thì sẽ không có giải thích trên mà đơn giản là ngõ, ngách, hẻm thông thường thì lưu lượng xe cộ ít và luật đã có quy định rõ là ra đường lớn phải giảm tốc độ (mức độ ưu tiên thấp nhất) nên không thể xem là đường giao nhau được :))

p/s : cấp có thẩm quyền quy định là nơi đường giao nhau chứ không phải quy định là đường như cụ suy diễn vì hiển nhiên nó là đường (nhưng thường là nhỏ).
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường đô thị thì e hiểu cứ đường trong nội đô thì là đường đô thị thôi ợ :D
Để được là Đường trong nội đô thì bản thân nó trước hết phải là Đường đã. Đường ở đây là theo tiêu chí về giao thông, chứ không phải chỉ vì có chữ "Đường" đứng đằng trước.

Bản thân ngôn ngữ tiếng Việt bị hạn chế về tên gọi, chỉ có mỗi một từ "Đường" để gán cho cái gì đó liên quan đến lưu thông (đường bộ, đường thuỷ, đường không). Bản thân chữ Đường của tiếng Việt không lột tả được bản chất của chủ thể đó là to hay bé, quan trọng hay không. Vì thế "đường mòn" cũng có chữ Đường, mặc dù nó chỉ là đường đất và không nằm trong mạng lưới đường bộ Vn.

Nếu mình cứ lý luận vì nó được người đời gọi là đường, lại nằm trên đất liền có người qua lại, nên nó mặc nhiên thuộc trong mạng lưới đường bộ Vn thì "Đường mòn", "Đường tắt" cũng thuộc mạng lưới ĐBVN chăng?

Vì vậy, các kụ mợ hãy thoát khỏi cái danh từ chung "đường" khi xem xét vấn đề thì mới được.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,704
Động cơ
630,404 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu auto ngõ, ngách, hẻm không phải nằm trong hệ thống đường đô thị thì sẽ không có giải thích trên mà đơn giản là ngõ, ngách, hẻm thông thường thì lưu lượng xe cộ ít và luật đã có quy định rõ là ra đường lớn phải giảm tốc độ (mức độ ưu tiên thấp nhất) nên không thể xem là đường giao nhau được :))

p/s : cấp có thẩm quyền quy định là nơi đường giao nhau chứ không phải quy định là đường như cụ suy diễn vì hiển nhiên nó là đường (nhưng thường là nhỏ).
Mong kụ xem lại định nghĩa của luật:

1- Nơi ĐƯỜNG giao nhau là nơi 2 hay nhiều ĐƯỜNG giao (với) nhau.

2- Nơi giao nhau giữa ĐƯỜNG và "Lối ra vào các khu đất lân cận" KHÔNG PHẢI là nơi 2 ĐƯỜNG giao (với) nhau.

Từ định nghĩa đó suy ra được điều gì?

Suy ra 1: Vì "Lối ra vào các khu đất lân cận" không phải là ĐƯỜNG nên nơi giao nhau giữa một cái là ĐƯỜNG và một cái "KHÔNG PHẢI LÀ ĐƯỜNG" sẽ không phải là nơi giao nhau giữa 2 ĐƯỜNG, như Luật đã khẳng định nhằm tránh bị hiểu nhầm.

Suy ra 2: Vì Ngõ, ngách, hẻm được gộp chung vào 1 nhóm với cái "KHÔNG PHẢI LÀ ĐƯỜNG", và đều bị coi Không phải là "nơi giao nhau giữa 2 con đường" khi cắt với 1 ĐƯỜNG khác nên ngõ, ngách, hẻm cũng có cùng thuộc tính "không phải là Đường" với "Lối ra vào các khu đất lân cận" dưới góc nhìn của Luật Gtđb.
.


----------------

Trích lại:

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top