- Biển số
- OF-71668
- Ngày cấp bằng
- 27/8/10
- Số km
- 612
- Động cơ
- 431,222 Mã lực
Cảm ơn cụ [@cardreamer;147473] đã chia sẻ thông tin. Clip cụ up lên youtube rồi cho lên đây a.
Không biết phải chia vui hay chia buồn với cụ về chuyến đi bão táp nàyNói về cái sự áy náy thì có nhà cháu là điển hình
Vốn có ý định đưa cả nhà đi chơi đâu đó cuối tuần, lại thêm gấu cháu có vc bác đồng nghiệp ở HN ham phượt, cháu liền setup quả đi Cô Tô cuối tuần trước. Khi đi thì ổn lắm, do không còn khách sạn nên cháu vận dụng quan hệ nhờ người búc trước hộ cái nhà nghỉ không tên ở giữa thị trấn. Sau này thấy đó là cái may của mình.
VC bác phượt thủ kia thấy cảnh đẹp quá, cao hứng triệu tập thêm 2 cặp VC nữa từ HN xuống, tuyền dân ham chơi như cháu, nên các cụ ấy liền đêm hành trình, sớm sau có mặt ở Vân Đồn, trưa cùng ngày có mặt ở Cô Tô, tất cả đều có F1. Lúc đó trời đã bắt đầu mưa, nhưng chưa ai nghĩ gì...
Chuyện bắt đầu từ sáng CN 26/7, cháu là đầu têu nên tình nguyện ra cảng check vé cho cả đoàn về, đội mưa dầm dề nhưng chưa nhục bằng cái tin: Biển động, cấm tàu vô thời hạn.
Lúc đó còn nhởn như lắm, xơi nhà hàng, búc phòng hát ... nhởn nhơ đợi trời đẹp, k biết có thêm 1 tuấn trần ai trước mặt.
Sang hôm sau, thứ 2 ngày 27/7, úi dời mưa thôi là mưa, gió giật dữ dội, có quay được tí video mà k biết up cho các cụ xơi. Xem thời sự thấy đất liền lũ lụt, bắt đầu chết người, ôi sao lòng có ai đốt lửa. Nhà cháu ở giữa tâm lũ, k có ai ở nhà...
Mấy ông bạn ham chơi, mưa cũng lôi vợ ra làm mẫu chụp ảnh hichic, nhưng thực ra là giấu nỗi nóng ruột công chuyện ở HN, tuyền lãnh đạo đáng giá cả...
Thêm hôm sau, bắt đầu tổ chức lại cuộc sống. Các bà vợ cùng nhau đi chợ mua thức ăn, mượn bếp chủ nhà nấu cơm. Mọi thứ trông có vẻ bình thường, mọi người đều cố gắng giấu cải nóng ruột của mình vì sợ lây sang nhà khác. Anh chị chủ nhà cực tốt, cho mượn mọi thứ, còn ý tứ sang nhà ông anh bên canh ăn cơm để nhường cả nhà cho tụi cháu; sẵn lòng thế chân khi chiếu phỏm không đủ người hihi. Tổng cộng nhóm cháu xơi của bác chủ gần chục lit riệu ngâm dứa dại, uống rất ngon, hôm về giả tiền bác í chỉ lấy mấy chục tiền mua rượu đổ lại vào bình thôi.
4 ngày cuối giá phòng chỉ còn 50%. ***** cụ thằng nào nói mỳ tôm 50k, bố láo bố toét, chả có cái gì đắt lên đáng kể so với ngày thường.
Chiện đón tàu về nhiều người nói rồi, đọng lại trong nhà cháu là sự lộn xộn nhốn nháo của dân mình, sự nỗ lực nhiều khi trong vô vọng của lực lượng chức năng. Cơ khổ, ho đã bao giờ gặp việc khó thế này đâu, cầu cảng chưa bao giờ cặp loại tàu này, mọi người chưa bao giờ làm cái việc chuyển tải giữa hai con tàu cùng bập bà bập bềnh giữa sóng gió cấp 6 mà lại không được để ai rơi xuống biển, cũng chả ai biết một lượt chạy thì con HQ 634 cần mấy tiếng trong biển động... thế nên thông tin và thực tế nhiều cái không khớp, giữa thời buổi dịch auto chửi đã lên tầm cao mới... Và cuối cùng, alf cảm giác ấm lòng không hề nhẹ khi có anh tự xưng đại diện chính quyền tỉnh lên tàu có nhời với bà con khi tàu câp cảng, phát túi đồ ăn nhẹ, đưa cái phong bì 200k, mời bà con lên xe buýt miến phí về Bãi Cháy.
Thôi cùng đỡ áy này đôi phần với 3 cặp VC bạn bè bị nhà cháu đưa vào... lịch sử. Họ hiểu và thông cảm lắm, chả ai có thái độ gì như một vài ông thánh phán keyboard mà ta từng thấy đâu
Cảnh này thì không vui rồi, nhưng nhà cháu thấy không có gì đáng buồn lắm đâu ạ. Bất tiện chủ yếu do thiên tai, có tại ai đâu. Trong mưa to sóng lớn lại thấy còn nhiều người tốt ra phết, hay họ ở đảo hết rồi k biết nữa ... Buồn cười mấy chuyến check out thanh toán khách sạn xong ra cảng lại lếch thếch quay lại, anh chủ nhà đều lái xe điện chở cả đội ra, rồi lại ra chở về, chả lấy tiền gì cả, hình như cả đảo đều thế hay sao ấy. Thấy cảnh hải quân, biên phòng chuyền tay bế trẻ con lên tàu xuống tàu trông yêu phết...Không biết phải chia vui hay chia buồn với cụ về chuyến đi bão táp này
May mà cụ chưa vớt vát nhé, không lại được đi hẳn 10 ngàyNhà em cũng có kế hoạch đi để vớt vát trước khi F1 đi học, may chưa đi chứ không cũng dính quả này
Hay quá. Đảy lên cho các cụ ngắm
tuyệt vời, kỉ niệm đáng nhớ đó bác
Cảm ơn các cụcảm ơn cụ chủ.
Giọng kể của cụ rất hay, có ảnh nào mưa gió ở đảo cụ cho các cụ khác cũng xem?Cảnh này thì không vui rồi, nhưng nhà cháu thấy không có gì đáng buồn lắm đâu ạ. Bất tiện chủ yếu do thiên tai, có tại ai đâu. Trong mưa to sóng lớn lại thấy còn nhiều người tốt ra phết, hay họ ở đảo hết rồi k biết nữa ... Buồn cười mấy chuyến check out thanh toán khách sạn xong ra cảng lại lếch thếch quay lại, anh chủ nhà đều lái xe điện chở cả đội ra, rồi lại ra chở về, chả lấy tiền gì cả, hình như cả đảo đều thế hay sao ấy. Thấy cảnh hải quân, biên phòng chuyền tay bế trẻ con lên tàu xuống tàu trông yêu phết...
SG cụ làm ơn chơi Phú Quốc với Côn Đảo ngon hơn, đẹp hơn nhiều. Mò ra Cô Tô làm gì, nhìn thế thôi chứ k lại bãi Sao bãi Khem của PQ và các bãi của Côn Đảo đâu cụ. Du lịc mạo hiểm thì Cô Tô đượcAnh ơi cho em hỏi:
nếu từ trong sg bay ra Haiphong rồi đi xe ra quang ninh, thuê tàu ra đảo, dịch vụ trên đảo như thế nào? có thuận tiện không anh?
Em thích đi du lịch những nơi còn hoang vắng như thế này, chứ ồn ào em oải lắm! Thank anh nhiều
Lên được tàu rồi, nghe mấy cụ đi trước truyền kinh nghiệm là nên lên phía trên, không nên ngồi phòng điều hòa dễ say sóng. Tàu đoàn em lúc đi là Mạnh Quang 10
Thêm chút thông tin cho các cụ đi: Chả biết thuyền nhà MQ10 của cụ chủ thớt đi thế nào nhưng đoàn em vừa đi ra Coto về, đi tàu của MQ18 huyền thoại này mà khiếp vãi linh hồn. Nhà tàu nhét anh em lên khoang máy, khói bốc mù mịt, khoang động cơ mở cửa kêu vang trời, mùi dầu sặc sụa, bám đâu cũng thấy dầu nhớt. Như đi tị nạn. Đoàn em thanh niên khỏe nhất cũng lao đao vì chiếc này. Các cụ cẩn thận kẻo lại dính. May lúc về hủy vé gặp được tàu Quang Minh 10 được ngồi đàng hoàng, cả đoàn mừng như vớ được của. Theo cá nhân em thấy tàu QM và tàu Kalong có vẻ ổn hơn cả.