Thảo luận (Có thưởng) Thử tài Off-Road hay, Nhận ngay voucher mua đồ thể thao trị giá 1 triệu.

shopee

Xe buýt
Biển số
OF-112919
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
575
Động cơ
392,930 Mã lực
Em nghĩ đối với Toy thì bth vì doanh số lúc nào cũng hơn 1000 mà, còn các hãng khác thì chắc khủng :)))
chê vẫn chê mà mua vẫn cứ mua, người Việt ta có cái kiểu mua xe còn lo đến lúc bán sợ mất giá nên cứ mua thương hiệu trước, lạ đời
 

Cobekeongot

Xe tải
Biển số
OF-353092
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
227
Động cơ
266,940 Mã lực
Nơi ở
Ngã tư khổ
Fortuner 2017 đẹp quá mà em chọn Hilux :-bd:-bd:-bd
 

Hải Phan

Xe buýt
Biển số
OF-445196
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
518
Động cơ
213,970 Mã lực
Nơi ở
Nơi không có kẹt xe
chê vẫn chê mà mua vẫn cứ mua, người Việt ta có cái kiểu mua xe còn lo đến lúc bán sợ mất giá nên cứ mua thương hiệu trước, lạ đời
Bạn em có nhiều đứa phân vân giữa Vios và City, bảo Vios ngon nên tôi sẽ mua City đến khi cầm tiền ra mua thì mua Vios :)))))
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,957
Động cơ
320,739 Mã lực
Cái m.õm xe không khác gì một tác phẩm điêu khắc của một bậc thầy
.
.
.




.thi phú
 

Sieu cam giac

Xe tải
Biển số
OF-312719
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
317
Động cơ
298,615 Mã lực
1. Lên/ xuống đồi. Lên đồi nên để số gear thích hợp cho khỏe máy, ko nên để D sẽ ỳ máy, ví dụ vận tốc thấp dốc cao nên để số 1. Tầm vừa vừa như dốc sapa để số 2. Xuống dốc: lên dốc số nào thì xuống bằng số đó nghiêm cấm rà phanh, tắt máy khi xuống dốc vì rà phanh sẽ làm mòn hoặc nóng phanh sôi dầu trơ tămpua, lật cupon lật phanh và làm mất phanh, tắt máy gây mất trợ lực tay lái.
2. Cua U, z, a.
A) Giảm tốc hợp lý, xi nhan, còi báo hiệu các phương tiện khác đặc biệt 4b ngược chiều đừng chém cua em mà xuống vực.
B) cần tốc độ vừa phải 25-50km/h (tùy độ rộng đường cua, lưu lượng phương tiện, đường khô hay ướt), bám sát vành ngoài đường cua, Nghiêm cấm chém cua, lấn sang làn ngược chiều tai nạn thảm khốc thường do lấn làn chém cua (đi chéo lấn làn ngược chiều) cả ngày lẫn đêm vì phải đề phòng xe chạy ngược chiều đặc biệt xe ngược chiều là lái mới hoặc say rượu, chỉ trừ trường hợp nhìn xa phía trước ko có xe ngược chiều mới được chém cua ko kể ngày đêm.
3. Vượt đá lớn gồ ghề.
A) dùng 2 tay cầm chắc vô lăng, ko nên dùng 1 tay dễ mất lái khi xe lắc mạnh.
B) Giảm tốc độ hợp lý tùy độ ghồ ghề. Lúc xuống đá tảng to cần nháy phanh để xe hạ cánh êm và tăng ga khi lên.
4. Vượt vũng nước sâu.
1. Cầm chắc vô lăng 2 tay đề phòng dưới vũng nước có đá to, vật cản. Bật cảnh báo nguy hiểm, báo hiệu xe khác em đang đi qua vùng nước có chủ quyền ko đơn giản, xin đừng hôn em.
2. TẮT ĐIỀU HÒA, QUẠT GIÓ chống hút nước vào làm hỏng.
3. Để tốc độ vừa phải duy trì đều ga, ko rà hoặc nháy phanh giảm tốc.
4. Xe đụng vật cản dưới nước cần giữ vững hướng lái nếu vật cản nhỏ xe đủ vượt, nếu mắc thì nhẹ nhàng phanh 1 chút rồi chuyển hướng tránh vật cản.
5. Tập trung cao độ ko phân tán cho dù có chân dài ven đường.
Vài kinh nghiệm nhỏ các bác chỉ giáo thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chocopie

Xe hơi
Biển số
OF-67742
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
154
Động cơ
433,670 Mã lực
1. Lên/ xuống đồi. Lên đồi nên để số gear thích hợp cho khỏe máy, ko nên để D sẽ ỳ máy, ví dụ vận tốc thấp dốc cao nên để số 1. Tầm vừa vừa như dốc sapa để số 2. Xuống dốc: lên dốc số nào thì xuống bằng số đó nghiêm cấm rà phanh, tắt máy khi xuống dốc vì rà phanh sẽ làm mòn hoặc nóng phanh sôi dầu trơ tămpua, lật cupon lật phanh và làm mất phanh, tắt máy gây mất trợ lực tay lái.
2. Cua U, z, a.
A) Giảm tốc hợp lý, xi nhan, còi báo hiệu các phương tiện khác đặc biệt 4b ngược chiều đừng chém cua em mà xuống vực.
B) cần tốc độ vừa phải 25-50km/h (tùy độ rộng đường cua, lưu lượng phương tiện, đường khô hay ướt), bám sát vành ngoài đường cua, Nghiêm cấm chém cua, lấn sang làn ngược chiều tai nạn thảm khốc thường do lấn làn chém cua (đi chéo lấn làn ngược chiều) cả ngày lẫn đêm vì phải đề phòng xe chạy ngược chiều đặc biệt xe ngược chiều là lái mới hoặc say rượu, chỉ trừ trường hợp nhìn xa phía trước ko có xe ngược chiều mới được chém cua ko kể ngày đêm.
3. Vượt đá lớn gồ ghề.
A) dùng 2 tay cầm chắc vô lăng, ko nên dùng 1 tay dễ mất lái khi xe lắc mạnh.
B) Giảm tốc độ hợp lý tùy độ ghồ ghề. Lúc xuống đá tảng to cần nháy phanh để xe hạ cánh êm và tăng ga khi lên.
4. Vượt vũng nước sâu.
1. Cầm chắc vô lăng 2 tay đề phòng dưới vũng nước có đá to, vật cản. Bật cảnh báo nguy hiểm, báo hiệu xe khác em đang đi qua vùng nước có chủ quyền ko đơn giản, xin đừng hôn em.
2. TẮT ĐIỀU HÒA, QUẠT GIÓ chống hút nước vào làm hỏng.
3. Để tốc độ vừa phải duy trì đều ga, ko rà hoặc nháy phanh giảm tốc.
4. Xe đụng vật cản dưới nước cần giữ vững hướng lái nếu vật cản nhỏ xe đủ vượt, nếu mắc thì nhẹ nhàng phanh 1 chút rồi chuyển hướng tránh vật cản.
5. Tập trung cao độ ko phân tán cho dù có chân dài ven đường.
Vài kinh nghiệm nhỏ các bác chỉ giáo thêm.
Bác ơi sao bác không vào thi sớm để nhận giải nhỉ?
 

Sieu cam giac

Xe tải
Biển số
OF-312719
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
317
Động cơ
298,615 Mã lực
Bác ơi sao bác không vào thi sớm để nhận giải nhỉ?
Ơ thía trao giải rồi ah? Thấy báo viết bài có thưởng thì viết đại ra. Thôi chia sẻ kinh nghiệm với ace cho zui. Mà bài của tui là kinh nghiệm do tôi tìm hiểu nhiều năm ko copy ở đâu nhé. Để mấy hôm nữa rảnh tôi viết vài bài về cảm giác lái xe an toàn. Mong các cao nhân chỉ dạy thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

bongbongmuahe

Xe tải
Biển số
OF-151910
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
482
Động cơ
360,270 Mã lực
Ơ thía trao giải rồi ah? Thấy báo viết bài có thưởng thì viết đại ra. Thôi chia sẻ kinh nghiệm với ace cho zui. Mà bài của tui là kinh nghiệm do tôi tìm hiểu nhiều năm ko copy ở đâu nhé. Để mấy hôm nữa rảnh tôi viết vài bài về cảm giác lái xe an toàn. Mong các cao nhân chỉ dạy thêm.
Ảo mà thật ở đây đó các bác.
Nhiều khi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu mà chỉ có ở OF mới có :D
 

Sieu cam giac

Xe tải
Biển số
OF-312719
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
317
Động cơ
298,615 Mã lực
Ảo mà thật ở đây đó các bác.
Nhiều khi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu mà chỉ có ở OF mới có :D
Tôi bất mãn nhất là học lái xe.
Ông dạy lái xe của tôi là 1 anh hơn tôi 1 tuổi làm nghề lái xe bus rồi thất nghiệp chuyển sang làm nghề dạy lái xe. Ông không có 1 chút kiến thức sư phạm nào mà chỉ có kno và những câu ko học lái cũng biết mà ko nên biết thì tốt hơn như; lái xe là cảm giác, lái nhiều sẽ tự giỏi?!. Tôi được đi đường dạy đi mỗi 1 đường Sơn Tây Ba Vì vắng hoe, chưa 1 lần vào đường phố. Mọi kinh nghiệm đều học trên mạng, hỏi các bác tài già, thử nghiệm và rút ra bài học cho bản thân. Trong nỗi chê bai lái mới, tôi dần trưởng thành vì có bí kíp của bản thân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top