[Funland] Có thể cụ ( mợ ) chưa biết ........

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,727
Động cơ
829,194 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
6. Những giấc mơ giúp bạn phòng chống rối loạn tâm thần
Một nghiên cứu đã được tiến hành trên những người tình nguyện. Vẫn đảm bảo thời gian ngủ 8 giờ 1 ngày, nhưng những người tình nguyện bị đánh thức vào đầu những giấc mơ (tức là vào khoảng thời gian REM - 90-120 phút sau khi bắt đầu ngủ). Cứ tưởng tượng một ngày bạn được cho ngủ 6 lần, mỗi lần 1,5 tiếng. Các triệu chứng về tâm thần như kích thích, ảo giác, mất tập trung, rối loạn tâm thầm xuất hiện chỉ sau 3 ngày. Cuối cùng, khi kéo dài thời gian ngủ qua khoảng thời gian REM (phần lớn các giấc mơ bắt đầu từ khoảng thời gian này), các triệu chứng được cải thiện một cách rõ rệt.
7. Động vật cũng có những giấc mơ
Các nghiên cứu đã được tiến hành trên nhiều loài động vật khác nhau, và kết quả cho thấy sóng điện não của chúng giống hệt biểu đồ điện não của con người khi mơ. Bạn chỉ cần quan sát một chú chó đang ngủ say, đôi khi vẫn thấy chân đạp đạp như đang chạy, thỉnh thoảng còn có thể "sủa mơ" nữa.
8. Liệt trong khi mơ
Trong giai đoạn REM, do một cơ chế ở thần kinh trung ương liên quan đến các chất dẫn truyền GABA và Glycerine làm cơ thể bị bất động (tượng tự như bóng đè). Tuy nhiên cơ chế này có thể được kích hoạt trước trong hoặc sau giấc ngủ bình thường trong khi não bộ được đánh thức. Khi cơ chế này hoạt động không ổn định sẽ dẫn đến các hiện tượng rối loạn giấc ngủ như: nói mê, mộng du...
9. Sự cộng hợp trong giấc mơ
Ngay khi chúng ta đang mơ, mà có những kích thích bên ngoài, trí não chúng ta có thể tích hợp luôn những kích thích đó vào trong giấc mơ. Chẳng hạn như, bạn có thể mơ thấy bạn đang nghe nhạc giao hưởng, nếu anh bạn đang chơi đàn ghi ta khi bạn ngủ.
10. Những giấc mơ dự báo tương lai
Kết quả điều tra trong một số lượng lớn dân số cho thấy, 18-38% trả lời đã từng trải qua những giấc mơ báo trước tương lai của họ sau đó. Và tỉ lệ những người tin rằng những giấc mơ "báo trước" là có thật còn cao hơn, có thể đến 63-98%.
Mấy năm trước thi thoảng em có giấc mơ rời tự do vào vũ trụ hoặc một cái lỗ xuyên qua trái đất. Có lần em vùng thoát khỏi giấc mơ, nhưng có lần em thả long để xem sự thể thế nào vì khi đó biết rất rõ mình đang mơ. Không biết có cụ nào từng có giấc mơ như này chưa?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Mấy năm trước thi thoảng em có giấc mơ rời tự do vào vũ trụ hoặc một cái lỗ xuyên qua trái đất. Có lần em vùng thoát khỏi giấc mơ, nhưng có lần em thả long để xem sự thể thế nào vì khi đó biết rất rõ mình đang mơ. Không biết có cụ nào từng có giấc mơ như này chưa?
Không hiểu sao tối nào em ngủ em cũng mơ cụ ạ. Không biết có cụ nào giống em không ????
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực



 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,727
Động cơ
829,194 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Không hiểu sao tối nào em ngủ em cũng mơ cụ ạ. Không biết có cụ nào giống em không ????
Muốn vodka tiếp cho cụ mà không được.

Tối nào cụ cũng mơ như thế :)) Cảm giác có lúc khoan khoái, có lúc lo sợ..... phải không cụ?
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,727
Động cơ
829,194 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
( tiếp )


[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Não bộ chỉ cần khoảng thời gian dài 0,05 giây đồng hồ để nhận biết điều mà thị giác vừa quan sát đựơc. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Con người chỉ có thể thiếu ngủ 10 ngày; còn thiếu thức ăn trong vòng vài tuần. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Hơi thở ra lúc bình thường di chuyển theo vận tốc 24 km/h,còn khi hắt hơi đạt tới vận tốc 1030 km/h. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Một con chuồn chuồn có tuổi thọ đúng 24 giờ! [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Chúng ta không thể hắt hơi khi nhắm mắt. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người bình thường rơi vào giấc ngủ sau 7 phút khi lên giường.[/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Cơ mạnh nhất của con người là cơ lưỡi.
[/FONT][FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Guinness vui của Việt Nam :))

- Người đầu tiên bay vào vũ trụ: Phù Đổng Thiên Vương.
[/FONT][FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người đầu tiên trên thế giới lên tới mặt trăng và hiện còn ở trển: … Chú Cuội. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Vị nữ tổng tư lệnh kiêm chủ tịch nước đầu tiên trên thế giới: Hai Bà Trưng. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Chiếc máy bay đầu tiên: Con ngựa sắt của Thánh Gióng. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người làm công tác Marketing đầu tiên: Mai An Tiêm. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Kẻ đầu tiên đưa hàng giả nhập lậu vào Việt Nam: Trọng Thuỷ. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người nghèo nhất ở Việt Nam: Chử Đồng Tử. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người bay lên mặt trăng bằng phương tiên thô sơ nhất: Chú Cuội. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Ca sinh sản vô tính đầu tiên: Mẹ của Thánh Gióng. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người có cái chết độc đáo nhất trong thơ: Từ Hải. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người đàn ông đầu tiên có sữa cho trẻ em bú ở Việt Nam: Ông Thọ. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Người quái thai dị dạng nhấtViệt Nam: Sọ Dừa. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Món hàng đặc biệt nhất mà Hàn Mặc Tử rao bán: Trăng. [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Khách sạn sang nhất thế giới: Khách sạn “Ngàn Sao” ở đường Hai Bà Trưng, SG (vào năm 1991). [/FONT]
[FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]- Việt Nam là nước giàu nhất hành tinh vì có” Rừng vàng, biển bạc”. [/FONT]
Kết nhất phát này :))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Muốn vodka tiếp cho cụ mà không được.

Tối nào cụ cũng mơ như thế :)) Cảm giác có lúc khoan khoái, có lúc lo sợ..... phải không cụ?
Có nhiều hôm em vừa nằm xuống chưa ngủ cũng bị bóng đè nữa cụ ạ, có đêm em bị 2 lần liền, em thật.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Luật giao thông đầu tiên
Đối với những người sống trong thế kỷ 19, thuật ngữ “giao thông” không bao giờ đi kèm với nhựa đường, xe hơi, đèn giao thông, tín hiệu giao thông, bảng tên đường hay cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, khi cuộc cách mạng công nghiệp bắt đầu bùng nổ, đường sắt cũng như những cánh đồng bắt đầu ngập tràn các phương tiện chạy bằng động cơ (hay còn gọi là đầu máy đường bộ). Để di chuyển từ nơi này sang nơi khác, các đầu máy phải chạy xuyên qua những khu vực thành thị, đông dân cư. Mặc dù chậm và ồn ào, chúng vẫn là mối đe dọa lớn cho những người đứng xem hoặc ngựa trên đường.


Đầu thế kỷ 19 vẫn chưa tồn tại những khái niệm như nhựa đường, xe hơi, đèn giao thông, tín hiệu giao thông, bảng tên đường hay cảnh sát giao thông.
Lo ngại về viễn cảnh người dân bị nghiền nát cũng như đêm đêm phải nghe tiếng thở hổn hển, Quốc hội Anh đã áp dụng Dự luật giao thông dành cho đầu máy vào năm 1861.
So với ngày nay, các điều khoản của dự luật có vẻ hài hước và mất dần ý nghĩa theo thời gian. Tuy nhiên, một số điều khoản đã góp phần hình thành nền tảng cho bộ luật giao thông hiện tại. Theo đó, trọng lượng tối đa của một chiếc xe là 12 tấn và giới hạn tốc độ ở con số 16 km/h. Có vẻ như những người làm luật không biết rõ vận tốc thực của một chiếc xe khi chạy trên đường.
Năm 1865, dự luật được sửa đổi và thay tên thành Dự luật đầu máy (hay Dự luật cờ đỏ). Dự luật yêu cầu một chiếc xe gắn động cơ bất kể mục đích phải có một người cầm cờ đỏ dẫn đường khi tham gia giao thông (người Anh sử dụng thuật ngữ “highway” cho mọi loại đường, bao gồm cả phố và vỉa hè công cộng).
Giới hạn tốc độ giảm xuống còn 6 km/h tại khu vực ngoại thành và 3 km/h trong thành phố. Tuy nhiên, điều khoản bổ sung quan trọng nhất chính là yêu cầu phải có ít nhất 3 người vận hành một chiếc xe: một tài xế, một người đốt lò và một người cầm cờ đỏ lẫn xách đèn.
Người cầm cờ có hai nhiệm vụ: giảm tốc độ xe khi buộc phải lái ở vận tốc đi bộ và cảnh báo người đi bộ cũng như người cưỡi ngựa về sự hiện diện của họ.


Theo điều khoản bổ sung của Dự luật cờ đỏ, phải có ít nhất 3 người vận hành một chiếc xe, bao gồm: một tài xế, một người đốt lò và một người cầm cờ đỏ lẫn xách đèn.
Đến năm 1896, Dự luật giao thông đầu máy sửa đổi (hoặc Dự luật giải phóng) đã chấm dứt yêu cầu về đội lái gồm 3 người, tăng giới hạn tốc độ lên 22 km/h và quan trọng hơn là thiết lập danh sách các loại đầu máy hạng nhẹ với trọng lượng dưới 3 tấn như hiện nay.
Để tôn vinh dự luật, ông Harry Lawson đã khởi công xây dựng tuyến đường từ London đến Brighton Run dài nhất thế giới.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Biển số xe đầu tiên
Khi số lượng xe hơi lưu thông trên đường tăng lên cũng là lúc các nhà lãnh đạo cần phải theo dõi chúng và những chủ sở hữu. Quốc gia đầu tiên sử dụng biển số xe là Pháp vào năm 1893. Tuy nhiên, nước đi đầu trong việc thiết lập một hệ thống biển số quốc gia hoàn chỉnh lại là Hà Lan.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,223
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Mẹ cha mấy con chuột nó uỵch 20 lần 1 ngày bảo sao đẻ khắp nơi, diệt ko xuể :((

5 ngày em diệt được 3 con bọ :D
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Bằng lái xe đầu tiên
Cho đến tận thập niên 1900, mới chỉ có một vài bộ luật qui định về giới hạn và yêu cầu dành cho bản thân những chiếc xe. Năm 1904 là thời điểm chứng kiến một loạt những thay đổi đáng kể.
Tại Anh, thói quen sử dụng biển số xe như đã nói ở trên trở thành luật vào năm 1904 khi Dự luật ô tô xe máy bắt đầu có hiệu lực.
Lần đầu tiên, thuật ngữ lái xe bất cần được ra đời, song hành cùng hình phạt dành cho những người có tội. Nếu không treo biển số xe, tài xế sẽ bị khép vào tội chống đối.
Thật may mắn, cuối cùng thì bằng lái xe cũng xuất hiện. Tuy nhiên, vào thời điểm đó vẫn chưa tổ chức những cuộc thi sát hạch lái xe nên chỉ cần trả 5 xu và điền vào mẫu là bạn có thể sở hữu bằng lái của mình.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,330
Động cơ
958,773 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Các cụ có bao nhiêu sợi tóc:

Trên đầu chúng ta có từ 1 đến 3 triệu sợi tóc. Màu sắc của tóc quyết định độ dày của tóc. Thông thường một người có khoảng 100.000 nang tóc, mỗi cái có thể sản sinh 20 sợi tóc trong suốt đời của con người. Những người tóc vàng có tới 146.000 nang tóc trong khi những người tóc đen, nâu chỉ có khoảng 100.000. Còn những người tóc đỏ thường có mái tóc mỏng nhất với khoảng 86.000 nang
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Hệ thống đèn giao thông đầu tiên
Người Anh giới thiệu loại đèn giao thông đầu tiên trước khi bắt buộc tài xế phải có bằng lái. Bảng tên đường bắt đầu xuất hiện tại thành phố Ur (thuộc Iraq) vào khoảng 4.000 năm trước Công nguyên trong khi phải đến cuối những năm 1800 đèn giao thông mới ra đời.


Loại đèn giao thông đầu tiên trên thế giới được lắp đặt bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh có hai màu (đỏ và xanh).
Loại đèn giao thông đầu tiên trên thế giới được lắp đặt bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh có hai màu (đỏ và xanh). Nó không vận hành bằng điện mà dùng khí và phải bật bằng tay. Theo các bản báo cáo, chỉ sau một tháng sử dụng, loại đèn giao thông này phát nổ, do đó nó không bao giờ được tái thiết kế.
Tuy nhiên, ý tưởng về hệ thống đèn giao thông lại rất hữu ích. Đến năm 1912, ông Lester Wire tại Mỹ vốn được coi là nhà phát minh ra đèn giao thông đỏ-xanh chạy bằng điện đã hồi sinh ý tưởng đó. Đèn giao thông đầu tiên được lắp đặt vào năm 1914 tại góc phố East 105th và đại lộ Euclid thuộc thành phố Cleveland, bang Ohio. Loại đèn ba màu ra đời như một bước tiến hóa tự nhiên vào năm 1920 dưới bàn tay của William Potts.
Hệ thống đèn giao thông nối nhau xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Salt Lake năm 1917 khi giao thông tại 6 ngã tư được điều khiển bằng một công tắc. Năm 1920 chứng kiến sự nổi lên của đèn giao thông tự động tại thành phố Houston. 5 năm sau, Anh vốn là quốc gia khởi nguồn mới bắt đầu lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại thành phố Wolverhampton.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Hệ thống tín hiệu giao thông đầu tiên
Như đã nói ở trên, tín hiệu giao thông theo nghĩa chung chung đã có mặt hàng thiên niên kỷ nay. Ban đầu, chúng xuất hiện dưới dạng cột đá dựng đứng hoặc tảng đá bên đường có đánh dấu các khoảng cách khác nhau dẫn tới những trung tâm thành phố quan trọng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chúng chỉ thông báo chứ không có tác dụng chỉ hướng cho người tham gia giao thông.


Biển báo “đường xóc phía trước” tại Mỹ.
Hệ thống tín hiệu giao thông hiện đại đầu tiên được phát minh năm 1895 bởi Câu lạc bộ Du lịch Italia nhưng ít ai biết những qui ước của nó. Phải đến năm 1909, chín quốc gia châu Âu mới đồng ý sử dụng các tín hiệu giống nhau để ám chỉ những thuộc tính đường như “xóc”, “vòng cung” hoặc “giao nhau”. Ngày nay, người ta vẫn đang tiếp tục cố gắng tạo ra một hệ thống tín hiệu hoàn chỉnh và đồng nhất mặc dù hệ thống hiện đại được dùng từ năm 1950.
Tại Mỹ, hệ thống quốc tế bắt đầu đi vào sử dụng từ những năm 1960. Kể từ đó, nước Mỹ sử dụng hệ thống tín hiệu riêng của mình.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Lề đường trái/phải
Bạn đã bao giờ băn khoăn tại sao phần lớn các quốc gia đều lái xe bên lề phải trong khi nước Anh lại đi theo lề trái chưa? Có phải nước Anh đã làm sai không?
Trên thực tế, phần lớn thế giới đều đang đi sai lề ít nhất là về mặt lịch sử. Một số tài liệu khảo cổ học tại Anh đã ám chỉ rằng người Roman đi theo lề đường bên trái. Vậy, lý do là gì?
Theo sử gia Northcote Parkinson, nguyên nhân chính là sinh lý học con người. Hầu hết mọi người đều thuận tay phải nên sẽ dễ dàng hơn khi leo lên lưng ngựa từ bên trái. Làm như vậy, con người có thể chống lại những kẻ tấn công cũng như bắt tay với bạn dễ hơn. Theo các sử gia khác, mọi người đều đi bên lề trái cho đến thập niên 1700. Năm 1756, luật hạn chế sử dụng đường bằng văn bản đầu tiên đã ghi rõ giao thông trên cầu London phải đi theo bên lề trái.
Thế giới bắt đầu đổi sang lề phải vào đầu thập kỷ 1800 khi những người đánh xe chở hàng hóa cảm thấy sử dụng lề đường bên phải để tránh các phương tiện khác dễ hơn (do thường ngồi trên con ngựa cuối cùng bên trái nên họ có thể ước tính khoảng cách chính xác hơn nếu có chiếc xe khác đang đến gần).
Ngày nay, ngoài những nước thuộc đế chế Anh, toàn bộ các quốc gia còn lại đều đi bên lề phải.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Tròn mắt với nút giao thông khó đỡ nhất nước Anh

(Không gian) - Nút giao thông tại quãng đường giao nhau với tên gọi “Magic” vừa mới được các tay lái môtô trên khắp nước Anh bình chọn là đoạn đường tồi tệ và đáng xấu hổ nhất của quốc gia.

Bạn sẽ chẳng biết đi về hướng nào nếu tới đây.





Sở dĩ mọi người ấn tượng với Magic như vậy bởi cấu trúc không bình thường chút nào của nó. Nhìn từ trên cao, có thể thấy được đây là điểm giao nhau của 5 con đường. Chính vì thế mà nó luôn khiến lái xe tới đây không khỏi cảm thấy ngạc nhiên và bối rối. Nằm tại vùng Swingdon, đây được xem là quãng đường giao nhau cực kì đáng sợ với mối nguy hiểm tai nạn luôn thường trực với bất cứ người nào đang tham gia giao thông trong suốt 40 năm qua.


Anh Stephen Harrison, một nhân viên làm việc tại gần đó cho biết :”Chẳng thể rẽ phải theo một hướng cố định tại nút giao thông này vì thế sẽ thật tồi tệ nếu ai đó được chỉ dẫn là rẻ phải tại đây”. Stephen cũng cho biết rằng người đi bộ qua đây cũng rất hay bị lỡ lượt đèn xanh của mình và việc thay đổi làn đường luôn được thực hiện 2 lần một tuần. Mặc dù vậy, khả năng xảy ra tai nạn ở đây chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top