Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Theo em xe Toy tiếc kiệm nhất, chừng nào em đổi nghề qua bán xe cho Ford hay hàng xẻng thì em lại bẩu Ford hay hàng xẻng tiếc kiệm nhất.
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
theo em thằng huyndai-kia là tiết kiệm nhất
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
Cụ nao không tin có thể mang xe ra Đai lộ Thăng Long cá cược đê, Altis 2011 hoặc Civic vs. Elantra 2011, ai thua mất xe cho người thắng cuộc, bắt đầu thi bằng cách đổ hết xăng trong bình đang có cho tới cạn và mua 1 lít xăng ở cùng 1 trạm xăng cho vào cả 2 xe, cùng khởi hành và đi với tốc độ bằng nhau 60km/h, xe nào đi được xa hơn là thắng, xe nào hết xăng trước là thua cuộc, đơn giản vậy thôi chứ có gì phải cãi nhau.

Có ai dám lấy xe của mình ra đánh cược không?
cụ tự xem xe cụ có đủ khả năng chạy không vượt quá 40km/h mà dc như này thì hãy kêu gọi ae thi thố nhé,xe e đây chạy quãng đường 15km ko vượt quá 40km/h và kết quả là đây,cụ show hàng của cụ e coi
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Quan điểm toy là tiết kiệm xăng dầu từ lâu rồi còn đúng nữa đâu
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
cụ tự xem xe cụ có đủ khả năng chạy không vượt quá 40km/h mà dc như này thì hãy kêu gọi ae thi thố nhé,xe e đây chạy quãng đường 15km ko vượt quá 40km/h và kết quả là đây,cụ show hàng của cụ e coi
Ko bình luận gì, hôm nào em chụp cái hình A2.0 chạy 5l/100km trình các bác coi chơi.
Cón muốn so kè thì cứ cho 2 xe cùng công suất, đổ đầy bình, chạy cùng tuyến thì mới kết luận được
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Xe Nhật không tiết kiệm xăng nhất thế giới

Xe Nhật không tiết kiệm xăng nhất thế giới
Thứ bảy, 28/5/2011, 10:7(GMT+7) Phạm Dung

Trái với suy nghĩ của nhiều người tiêu dùng, dòng xe Nhật Bản hiện nay không đứng đầu về mặt tiết kiệm nhiên liệu tại thị trường Mỹ.

Phần lớn người tiêu dùng khi tham gia các bài khảo sát đều khẳng định dòng xe Nhật tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Nguyên nhân là do hai nhãn hiệu Nhật Bản là Honda và Toyota luôn đứng trên các hãng xe Mỹ trong số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (CAFE). Tuy nhiên, khi so sánh cụ thể từng mẫu xe do người Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và Châu Âu sản xuất, kết quả thu được lại khá bất ngờ.
Đầu tiên cần nhắc đến bảng xếp hạng của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA. Trái ngược với suy nghĩ của người tiêu dùng, Hyundai đến từ Hàn Quốc mới là nhãn hiệu sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhất từ năm 2008 thay vì Honda hay Toyota. Theo kết quả năm 2010, dòng sản phẩm của Hyundai tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình là 9,08 lít/100 km. Đứng thứ hai là Honda với 9,41 lít/100 km. Kia xếp thứ 3 với 9,42 lít/100 km. Vị trí thứ 4 thuộc về tập đoàn Volkswagen với 9,8 lít/100 km. Sau đó mới đến Toyota với 10,4 lít/100 km. Nhãn hiệu ôtô hàng đầu của Mỹ là GM giành vị trí thứ 11 với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình đạt mức 11,76 lít/100 km.


Hyundai đang là nhãn hiệu sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ hiện nay.

Trên đây là những con số mà người tiêu dùng thường không hề biết đến. Do đó, các nhà sản xuất ôtô tha hồ "khoe khoang" về dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu của mình, điển hình như Toyota. Nhãn hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản đã quảng cáo mình là nhà sản xuất ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Theo Toyota, mọi sản phẩm của hãng, từ xe du lịch, bán tải đến SUV, đều tiêu tốn lượng nhiên liệu không đáng kể.

Tuy nhiên, số liệu CAFE sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi người tiêu dùng chọn xe mới theo mức độ tiết kiệm nhiên liệu. Vì sao các hãng xe Detroit luôn bị đánh giá thấp trong bảng xếp hạng của EPA? Lý do là vì tại thị trường Mỹ, họ phần lớn đều phân phối các mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn. Chẳng còn gì nghi ngờ khi khẳng định các hãng xe Detroit rất giỏi trong việc sản xuất dòng xe bán tải. Những hãng xe Nhật như Toyota và Nissan dù rất cố gắng vẫn không thể tranh giành được thị phần với các đối thủ Mỹ.

Trong khi đó, EPA tính toán CAFE dựa trên lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính của mỗi mẫu xe và số sản phẩm xuất xưởng năm đó. Đây chính là lợi thế giúp Hyundai giành chỉ số cao nhất và Honda đứng vị trí thứ hai. Về phần mình, Chevrolet và Ford chưa bao giờ có cơ hội xích lại gần với Honda hay Toyota vì hai hãng xe Nhật Bản kể trên không phân phối xe bán tải cũng như SUV với số lượng lớn như các đối thủ Mỹ. Điển hình là Honda với lượng xe Accord, Civic bán ra nhiều hơn Ford Fusion và Focus tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, những mẫu xe như Pilot SUV, Honda Odyssey minivan và Ridgeline bán khá chậm.

Đừng đánh giá bằng danh tiếng

Khi so sánh các mẫu xe cụ thể, 2 hãng GM và Ford không hề thua kém người Nhật, Hàn Quốc hay Châu Âu. Chỉ tiếc cho Chrysler khi vẫn chưa thể sản xuất những mẫu xe subcompact và hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Tất nhiên, khi so sánh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, dòng xe máy dầu và hybrid sẽ không được tính đến. Thay vào đó, dòng sản phẩm trang bị động cơ xăng truyền thống mới là đại diện để xác định đâu là nhãn hiệu khai sinh những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Dưới đây là kết quả so sánh dựa trên số liệu về lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình.
Phân khúc sedan cỡ trung


Mẫu xe chiến thắng: Hyundai Sonata - 8,4 lít/100 km

Vị trí thứ 2: Nissan Altima và Honda Accord - 8,7 lít/100 km

Vị trí thứ 3: Toyota Camry và Ford Fusion - 9,05 lít/100 km
Phân khúc SUV cỡ nhỏ


Mẫu xe chiến thắng: Chevrolet Equinox - 9,05 lít/100 km

Vị trí thứ 2: Honda CR-V và Toyota RAV4 - 9,8 lít/100 km

Vị trí thứ 3: Hyundai Santa Fe - 10,23 lít/100 km
Phân khúc xe bán tải cỡ lớn


Mẫu xe chiến thắng: Ford F150 và Toyota Tundra - 13,07 lít/100 km

Vị trí thứ 2: Chevrolet Silverado - 13,84 lít/100 km

Vị trí thứ 3: Dodge Ram - 14,7 lít/100 km
Phân khúc SUV cỡ lớn


Mẫu xe chiến thắng: Chevrolet Tahoe - 13,84 lít/100 km

Vị trí thứ 2: Toyota Sequoia và Ford Expedition - 14,7 lít/100 km
Phân khúc sedan và hatchback cỡ nhỏ


Mẫu xe giành chiến thắng: Hyundai Elantra và Chevrolet Cruze Eco - 7,13 lít/100 km

Vị trí thứ 2: Toyota Corolla và Nissan Sentra - 7,59 lít/100 km

Vị trí thứ 3: Ford Focus, Kia Forte và Honda Civic - 8,11 lít/100 km
Phân khúc subcompact


Mẫu xe chiến thắng: Ford Fiesta - 7,13 lít/100 km

Vị trí thứ 2: Honda Fit và Toyota Yaris - 7,59 lít/100 km

Vị trí thứ 3: Nissan Versa - 7,84 lít/100 km

Thay đổi nhận thức không phải dễ

Thay đổi nhận thức của người tiêu dùng là một việc khá khó. Trước năm 2008, Honda luôn là nhãn hiệu đứng đầu trong bảng xếp hạng CAFE của EPA. Sau đó, vị trí số 1 thuộc về tay Hyundai nhưng cũng chẳng có người tiêu dùng nào cảm thấy thắc mắc về sự thay đổi đó và tiếp tục kéo đến các đại lý của Honda.

Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất cho người tiêu dùng chính là những mẫu xe của Mỹ đang dẫn dầu hoặc vươn lên rất gần vị trí số 1 trong phân khúc xe bán tải và crossover hạng nhỏ về mặt tiết kiệm nhiên liệu. GM, Ford và Chrysler từ trước đến nay thường mang tiếng là những nhãn hiệu sản xuất xe "uống xăng như nước”. Thậm chí, bộ ba Detroit còn ngang hàng hoặc đánh bại Toyota trong một số phân khúc.

Aol - Theo VCTV

Read more: http://autopro.com.vn/20110528100324333ca2231/xe-nhat-khong-tiet-kiem-xang-nhat-the-gioi.chn#ixzz1Np4Hlv00

Mời các bác, A2.0 thì quá tốn xăng rồi.
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Đến ở Mỹ những người tham gia khảo sát còn nghĩ rằng Toy tích kiệm nhất thì nói gì đến VN, nhưng rồi vài năm nữa mọi người sẽ nhận ra sự thật của cái "rẻ" và "tích kiệm" của Toy. Nói chung là thói quen thì khó thay đổi, chắc phải vài năm mọi người mới nhận ra.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Đến ở Mỹ những người tham gia khảo sát còn nghĩ rằng Toy tích kiệm nhất thì nói gì đến VN, nhưng rồi vài năm nữa mọi người sẽ nhận ra sự thật của cái "rẻ" và "tích kiệm" của Toy. Nói chung là thói quen thì khó thay đổi, chắc phải vài năm mọi người mới nhận ra.
Cũng chính ở Mỹ họ đo được thế này:


Đây là 2011 Toyota Corolla 2.4 vs. 2011 Hyundai Sonata 2.4, cùng dung tích động cơ 2.4, Sonata to xác hơn (mid-size) lại ăn ít xăng hơn Corolla là xe hạng nhỏ hơn (compact). Không tin cứ vào FUELECONOMY.GOV có so sánh Side by Side đó, nếu nghĩ rằng US EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ) sai thì có thể gửi email phản đối và chứng minh là họ sai. Còn ở VN thì chỉ có cá cược chứ các cơ quan đo kiểm VN không đáng tin cậy (cứ xem mấy vụ liên quan đến Cục Đăng kiểm VN là thấy rồi).
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
em lại ko nghĩ thế, Yaris mà đi trên 7lit/100km thì vô lý quá.( tiêu chuẩn của nó là 4,7 l/100km với tốc độ 60km trên đường tiêu chuẩn )
Tiêu chuẩn 4.7l/100km bác lấy ở đâu ra vậy? Đi thế thì bằng cái LX150 à. Bác đùa thì cũng phải thực tế tí chứ.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
em lại ko nghĩ thế, Yaris mà đi trên 7lit/100km thì vô lý quá.( tiêu chuẩn của nó là 4,7 l/100km với tốc độ 60km trên đường tiêu chuẩn )
Cụ cần có bằng chứng cái số 4,7 lít/100km do cơ quan nào cung cấp. Ngay cả con số hiện trên đồng hồ của ô tô cũng chỉ là tức thời chứ không phản ánh cả đoạn đường dài vì sao? vì có những đoạn xe đi xuống dốc có thể không cần nhấn ga mà nó vẫn chạy và mức độ tiêu hao lúc đó cực thấp. Như xe đạp xuống dốc có cần đạp đâu! Hiện nay chỉ có những xe Hybrid, Plug In hoặc máy dầu mới đạt mức <5 lít/100km
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Hôm nọ em chạy thử cái Mazda 3 1.6 nhập Nhựt của thèng bạn, đồng hồ nó báo 3l/100km
(mội tội, đó là lúc em thốc ga lên 60km/h xong rồi thả chân ga ra cho xe trôi theo quán tính) =))
Thi thoảng xe nó báo 5l/100km với cả 20km/l thì nhiều cụ đã sướng rồi.
Thời gian báo mấy thông số đó dài hay là thời gian tắc đường dài hơn?
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Cũng chính ở Mỹ họ đo được thế này:


Đây là 2011 Toyota Corolla 2.4 vs. 2011 Hyundai Sonata 2.4, cùng dung tích động cơ 2.4, Sonata to xác hơn (mid-size) lại ăn ít xăng hơn Corolla là xe hạng nhỏ hơn (compact). Không tin cứ vào FUELECONOMY.GOV có so sánh Side by Side đó, nếu nghĩ rằng US EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ) sai thì có thể gửi email phản đối và chứng minh là họ sai. Còn ở VN thì chỉ có cá cược chứ các cơ quan đo kiểm VN không đáng tin cậy (cứ xem mấy vụ liên quan đến Cục Đăng kiểm VN là thấy rồi).
Đấy cụ nói e thấy rất hợp lý , không cần phải sửa gì cả . Còn VN ư ? nghỉ cho khỏe :D .
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Vios MT còi của em là tiết kiệm nhiên liệu nhất :D
 

dark_angel

Xe máy
Biển số
OF-16061
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
90
Động cơ
512,100 Mã lực
Em không PR cho hãng nào hết.Nhưng theo ngu ý của em thì các hãng xe Nhật,Hàn không thể cạnh tranh với các hãng như Merc,BMW,AUDI..về phần sang trọng cũng như tính năng an toàn,tiện nghi nên đành hướng đến những tiêu chí khác như tiết kiệm nhiên liệu,kiểu dáng đẹp,giá rẻ để lấy thiện cảm của khách hàng.Mỗi hàng có 1 hãng hứong đến 1 tiêu chí riêng cho mình.Nhưng nếu cùng phân khúc,cùng dung tích xi lanh,..thì nhưng chênh lệch về mức tiêu hao nhiên liệu sẽ không nhiều đâu.Em nói có gì sai mong các kụ bỏ quá cho.>:D<
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Em không PR cho hãng nào hết.Nhưng theo ngu ý của em thì các hãng xe Nhật,Hàn không thể cạnh tranh với các hãng như Merc,BMW,AUDI..về phần sang trọng cũng như tính năng an toàn,tiện nghi nên đành hướng đến những tiêu chí khác như tiết kiệm nhiên liệu,kiểu dáng đẹp,giá rẻ để lấy thiện cảm của khách hàng.Mỗi hàng có 1 hãng hứong đến 1 tiêu chí riêng cho mình.Nhưng nếu cùng phân khúc,cùng dung tích xi lanh,..thì nhưng chênh lệch về mức tiêu hao nhiên liệu sẽ không nhiều đâu.Em nói có gì sai mong các kụ bỏ quá cho.>:D<
Em thấy ngu ý của bác thế mài chuẩn đấy. Ấy thế mà ở VN mình nhiều người còn nghĩ là đi xe toy vừa sang mà vừa tiết kiệm đấy, lại còn là chạy sướng, đầm, êm ... nhiều mỹ từ lắm lắm. Nhưng theo em Toy hay Hyundai - Kia vẫn như nhau, đều là xe bình dân. Còn nói đến sang và chạy sướng thì phải là Mẹc, Bim, Audi, Cadilac. Siêu sang có RR, Ben lỳ, May bach hoặc tương đương :))
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,328
Động cơ
688,557 Mã lực
Nơi ở
Nude
Em dự bác không chạy TOY nên rất bài xích những ai chạy TOY. Nhiên liệu chỉ là một phần trong quá trình sử sụng xe, còn đầy rẫy các thứ khác sẽ phát sinh nữa. Dù sao chưa chạy được TOY cả tỷ bạc thì e rằng khó nghĩ đến xe khác, nó lại giống việc "phía trước là vườn nho kìa...":-| Mơ thì ai đánh thuế ạ, thực lực mới quan trọng
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
309
Động cơ
462,927 Mã lực
Nói về mức độ ăn xăng theo đồng hồ thì CR-V hết có 8,8l/100km thôi, thực tế thì 13-15l/100km. Con về xe thì em chỉ ước được đi TOY, mấy lần về quê cứ bị hỏi là tầm tiền ấy sao không mua Innova cho lành, tiết kiệm xăng, bán đỡ mất giá... Em xấu hổ quá !
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Xe Bim, mẹc, GM..trọng lượng lớn hơn nên đi sẽ tốn nhiên liệu hơn. Xe Nhật thì được cái bền, mới mua chạy 8l/100km, sau 5 năm chạy 8,5l/100km. Em cả nghĩ đây mới là cái tính bền, tính tiết kiệm của nó. Còn các xe khác lúc đầu chạy tiết kiệm hơn 1 chút, nhưng cùng với thời gian lại ăn xăng nhiều hơn, em nói thế có phỏng không hả các cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top