- Biển số
- OF-632
- Ngày cấp bằng
- 5/7/06
- Số km
- 2,025
- Động cơ
- 598,673 Mã lực
- Tuổi
- 56
- Nơi ở
- Từ TP này người đã ra đi
Em thì xúi xài Mer , nhưng em sẽ mua Lex nếu có 200k . Khi nào có 400k em sẽ quay lại mua Mer :21:
- Sếp bác lạ nhỉ, Sao lại thích 2 dòng xe chẳng có tí dây mơ dễ má gì với nhau vậy. Thôi bảo ông ấy mua 1 cái rồi bác tặng ông ấy 1 cái thê là bảo toàn được sở thích oái oăm. Như vậy sếp bác đang thử tài của bác đây, có khi sau này cái ghế của ông ấy là của bác đấy:41::41:Sếp cho em chọn cụ ạ. Ông ấy thích cả 2 dòng Mẹc và Lexus tầm tiền 200k obama. Nên em lên đây xin các cụ tư vấn. :102:
- Thế từ đầu bác ko nói luôn ra cho nhanh để anh em khuyên hoài. Sếp bác ăn chơi nhể, chắc sếp bác 10 phần thì bác cũng phải 3, 4 đấy nhỉ. Khi nào bác tuyển người chọn xe cho mình thì nhớ thông báo để tụi em đến xin việc nhé.Tình hình có lẽ phải chọn Lexus thôi các cụ ạ. Vì Sếp Tổng cty em đi S500. Sếp em cũng không muốn đụng hàng. Đi Lexus cho nó lành. Chỉ lăn tăn giá nó cao hơn em S350 tận 25K. :^) Bù lại không biết chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và dịch vụ chăm sóc khách hàng của Lexus có hơn S350 không nhỉ? Em hỏi các cụ trong lúc chờ công văn đồng ý của Tổng công ty cho phép mua xe mới ạ.
- Trong âm nhạc Thanh Tùng nói Trịnh Công Sơn là cây đại thụ còn mình chỉ là hàng tiểu tốt. Trong lĩnh vực cảm thụ và hiểu biết về xe hơi em :77::77: và tôn cụ làm đại sư phụ của em. Chuẩn không bao giờ phải chỉnh.@MinhPQ195: Một ý thế này bác ạ. Đi Mer đi! Ở tầm GS thì Lexus khá ngon so với Mer, Bim nhưng lên chiếu trên tầm Mer S và Bim 7 - phần LS nhắm tới, LS đuối đủ đường bác ạ.
Ở tầm tiền này, vận hành hay tiện ích đã bớt quan trọng đi rồi, cái chính ở phân đoạn này là hình ảnh và giá trị thương hiệu - lâu đời, nền tảng văn hóa>>em sẽ nói dưới đây.
Toyota đánh bạc khi cho ra LS chen chân với Mer và Bim ở phân đoạn tốp trên của premium brand (Mer, Bim) nhưng ở đây Lexus vấp phải rào cản khó vượt qua: gốc rễ văn hóa - Mer có tuổi đời trên 100 năm và cái tên Benz gắn liền với "động cơ đốt trong" từ thời kỳ sơ khai - thế kỷ 19; Bim có ngắn hơn, thành lập 1913, nhưng cũng có nền tảng văn hóa riêng.
Ngắn gọn thế này: người mua Mer sẽ rất khoái trá nếu biết rằng cách đây 100 năm, Gottlieb Daimler - một trong những đại nhân sáng lập ra Mer ngày nay, nói về biểu tượng ngôi sao 3 cánh: "One day this star will shine down on my work" - dịch nôm là "Một ngày đẹp giời nào đó, các chú sẽ thấy ngôi sao này tỏa sáng trên tuyệt phẩm cơ khí của anh!" :69:
Và người mua Bim cũng thích thú khi biết rằng Bim đã - lúc lên voi, làm máy bay; khi xuống chó làm từ ghế để ngoài vườn đến thìa dĩa - sau thế chiến II (Đức bại trận và Bim bị cấm sx máy bay, a tô, chỉ được sửa xe và sx đồ nông nghiệp do đã láo lếu làm máy bay oánh quân đồng minh :21: )
Ở đây, cũng giống như việc hàng trăm chủ siêu xe mua siêu siêu xe chạy 300-400km/h về không phải để chạy lấy chết, mà là họ mua vì họ BIẾT xe này có thể làm đc điều đó :41: Người ta mua Mer, Bim vì ngoài mỗi xe có nét rất riêng (vận hành, lái lủng, tốc độ, hình ảnh) họ còn BIẾT phía sau một thương hiệu là ngồn ngộn những giá trị văn hóa, lịch sử (l)
Lexus thì không! :6: Mặc dù Toyota đã cố hết sức để nhồi nhét những "thủ công", "tinh tế", "cầu kỳ" vào quân bài LS. Có cái này không biết các bác đi LS có biết không: gỗ ốp cho Lexus nói chung và LS nói riêng phải được lấy từ 1 thân cây để các hoa gỗ đồng nhất; da của LS đựoc lấy từ một giống bò nuôi ở Đức và các trại bò này phải dùng hàng rào gỗ để bò gãi vào không bị xước da
Nhưng kết quả là gì? Nhạt nhẽo vật! Em đã không test LS460 khi có salon nhờ; đơn giản là em chỉ thấy một thông điệp ở đấy: "Tôi là người giàu có" mặc dù nhìn cái da bò trắng nhởn của LS em cũng ngại đặt cái đít quần soóc tuột chỉ của em lên lắm cơ.
Còn một cái đuối nữa của LS là chạy theo Mer, Bim nhồi nhét hi-tech rõ lắm vào xe. Và đến đây chuỗi ngày "ít hỏng, lành" của Lexus đã chấm dứt! Bác nào đi LS mà chết âm-ly Mark Levinson, hệ treo điều khiển điện tử bỗng có ngày giở chứng cứng như xe bò thì lên tiếng cái. Chém gió "xe nhiều tiền nó phải khác" cũng chán rồi còn gì, giờ thì nói thật đi.
Thế nên, bác chủ thớt ạ, mua Mer đi cho lành!
Báo cáo với các cụ là bót này của em ngang 1 bài báo đấy - nhuận 1 tiệu là ít. Vậy nên bù đắp em ít vodka đê. :101:
- Cuối cùng lời khuyên và tâm huyết của các bác trên cũng thành vô nghĩa, thật đáng buồn.Tình hình là công ty đã quyêt định chọn LX LS 460 5 chỗ có giá 205K Obama rồi các cụ ợ. Đang chuẩn bị một số giấy tờ pháp lý rồi mới đặt xe ợ. Cụ nào có giá mềm hơn thì PM em với nhá.
ỷ kiến là tính tham khảo thôi bác ợ, bác ko nên ép bác ấy làm theo lời của anh em trong diễn đàn được, lỡ có chuyện gì sau này khó nói lắm- Cuối cùng lời khuyên và tâm huyết của các bác trên cũng thành vô nghĩa, thật đáng buồn.
Nếu bác muốn biết thì phải hỏi thẳng những cái người ấy chứ hỏi bác kar làm sao bác ấy biết- Bác cho em hỏi không biết những người yêu Lexus có biết da bò của xe này lấy từ Đức không ạ?
- Cái này là tò mò thôi. Bác quan sát kỹ quáNếu bác muốn biết thì phải hỏi thẳng những cái người ấy chứ hỏi bác kar làm sao bác ấy biết
Em thích Lexus, em nói thật là không biết da của LS từ mấy con bò Đức đâu Em chỉ biết nó là da semi-aniline (ko biết nói thế đúng ko), ngồi sướng, bền, đẹp là đc
Ai cũng biết nông nghiệp, tài nguyên không phải là thế mạnh của Nhật, nó đi nhập khẩu về lắp ở Tahara cũng chẳng làm sao, cuối cùng vẫn là phục vụ khách hàng có tiền mua nó. Bác có dám chắc cả cái xe BMW 100% các bộ phận cấu thành nó đều từ đức ko ?
Em chẳng biết dùng xe xịn khổ thế nào, nhưng mờ lexus vẫn ở top đứng đầu các bảng xếp hạng chất lượng cả xe mới, cũ dựa trên số lỗi / 100 xe
Nếu là bác chủ thớt thì em cũng băn khoăn lắm, dù sao cũng chọn xe rồi, chúc mừng ... sếp bác