[Thảo luận] Có phải Tài xế "ngán" phạt vi phạm qua Camera hay không?

tuan7775

Xe máy
Biển số
OF-136241
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
69
Động cơ
369,690 Mã lực
http://vntimes.com.vn/xa-hoi/doi-song/20537-tai-xe-ngan-phat-vi-pham-qua-camera.html
Chiều 28/11, chúng tôi theo chân tổ tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của trạm Trung Lương (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang) trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn Tiền Giang để ghi nhận việc xử lý ôtô vi phạm do camera ghi lại.

Khoảng 14g, tại đoạn gần thị trấn Cai Lậy, tổ tuần tra cảnh sát giao thông nhận được tín hiệu từ máy tính thông báo một ôtô chạy tới 88km/giờ, trong khi tốc độ quy định tối đa là 80km/giờ. Sau khi bị chặn dừng và cho xem hình ảnh vi phạm, tài xế N.V.L. đã ký vào biên bản vi phạm. Anh nói: "Hình ảnh thế này thì chính xác rồi, tôi thấy tâm phục khẩu phục".

Khoảng 15g, cảnh sát giao thông lại nhận được thông báo một ôtô vượt xe khác sai quy định. Khi xem lại hình ảnh vi phạm do camera ghi lại truyền về máy tính của tổ tuần tra, tài xế N.T. (Pleiku, Gia Lai) thừa nhận và ký vào biên bản. "Tôi biết mình đã vi phạm luật. Không ngờ bị phát hiện qua camera. Giờ chạy trên quốc lộ 1 phải thật cẩn thận, không dám vượt ẩu, chạy nhanh nữa" - tài xế T. nói.

Ông Trần Văn Bình (tổ trưởng tổ tuần tra) cho biết từ khi có các camera giám sát trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, lực lượng cảnh sát giao thông khỏe hơn nhiều. Anh em không phải đứng suốt ngoài đường, dang nắng dầm mưa để giám sát, xử lý vi phạm nữa. Các camera hoạt động 24/24 giờ và truyền tín hiệu về trung tâm, cảnh sát giao thông dễ dàng xác định địa điểm, lỗi vi phạm và có biện pháp chặn dừng, xử lý rất dễ.

Phần lớn tài xế đều bất ngờ với việc bị bắt lỗi qua camera nhưng khi xem lại hình ảnh thì không thể chối cãi được. "Sau ba tuần xử lý vi phạm qua camera, tài xế chạy đàng hoàng hơn, số vụ vi phạm ngày càng ít. Hai tuần trước xử lý cả chục vụ/ngày, còn hôm nay chỉ vài ba vụ thôi. Đây là điều mà chúng tôi rất mừng" - ông Bình nói.

Anh Nguyễn Hoàng Trung, ở gần một trụ đặt camera trên quốc lộ 1 thuộc huyện Châu Thành, cho biết từ khi có camera, phương tiện chạy qua khu vực này có trật tự hơn, chạy chậm, đúng làn đường chứ không còn lạng lách, vượt phải lung tung như trước nữa. Người chạy xe máy qua đây cũng thấy yên tâm hơn, không sợ ôtô chạy ẩu gây tai nạn.

Các lỗi vi phạm sẽ được camera ghi nhận gồm: chạy sai làn đường, vượt bên phải hoặc trong trường hợp cấm vượt, chạy quá tốc độ, đậu xe không đúng quy định. Ngoài việc hạn chế cảnh sát giao thông đứng ngoài đường, camera đặt công khai giữa đường như trụ đèn tín hiệu giao thông còn có tác dụng cảnh báo, nhắc nhở tài xế phải lái xe đúng luật để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

Ông Trần Hoài Bảo, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang, nói: "Tới đây sẽ lắp thêm nhiều camera, máy bắn tốc độ và sẽ xử phạt cả xe máy. Hiện nay tình trạng xe máy chạy quá tốc độ và chạy ở làn đường dành cho ôtô con rất nhiều, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông".

Trường Giang - V.Tr
Theo TTO
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
em ủng hộ XXX làm việc này, đầu tư thật nhiều camera lắp khắp mọi tuyến thường xuyên tai nạn
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Em đảm bảo kiểu rì bộ phận bắt người và bộ phận camera sẽ 50/50 liên kết để ăn bẩn xxx Việt Nam sáng tạo lắm.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
Em đảm bảo kiểu rì bộ phận bắt người và bộ phận camera sẽ 50/50 liên kết để ăn bẩn xxx Việt Nam sáng tạo lắm.
Cụ hơi Gato quá rồi ! Mừng một điều là các bác ấy cuối cùng cũng nhận ra điều phải làm từ lâu lắm rồi, nếu con đường nào cũng có Camera thì muốn ăn bẩn cũng phải chùn tay, anh nào hay coi thường luật cũng biết sợ.............. hy vọng !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

tuan7775

Xe máy
Biển số
OF-136241
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
69
Động cơ
369,690 Mã lực
em ủng hộ XXX làm việc này, đầu tư thật nhiều camera lắp khắp mọi tuyến thường xuyên tai nạn
Và giá như XXX giao thông chỉ xuất hiện tại những điểm cần giải quyết, còn việc vi phạm xử lý theo camera... thì văn hóa Giao thông Việt Nam được cải thiện nhiều
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
có cụ nào biết vị trí camera nào thì cho em thông tin em vẽ trên Gmap cho các cụ đề phòng thấy trước mà diễn cho đạt ở chỗ có camera ạ.hi
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Không hiểu trên toàn Quốc lộ 1 và hàng trăm con đường khác sẽ cần bao nhiều máy, thiết bị để phục vụ cái sự phạt + thu của ngành xxx đây? Tiền sẽ lấy ở đâu? Dân chúng tôi nộp tiền để mua thiết bị, trả lương cho người phạt chúng tôi?

Các vị nhớ cho rằng, máy móc là thiết bị hỗ trợ cho xxx thực thi hành pháp. Máy do con người làm ra, máy không thể ra quyết định xử phạt. Với những trường hợp vô tình hay có lý do chính đáng buộc phải phạm lỗi thì sao? Kết quả hình ảnh thu được qua thiết bị hỗ trợ sẽ được phân tích thế nào mới là quan trọng. Vi phạm ở tình huống thế nào thì nhắc nhở cảnh cáo, tình huống nào thì phạt, chưa kể đến các tình huống như ở một số điểm xxx tổ chức cài bẫy người tham gia giao thông, hầu hết các thông tư liên quan đều không làm rõ được mức cảnh cáo, nhắc nhở hay phạt. Điều này hoàn toàn vẫn do ý chủ quan của xxx.
==> Dù có lắp thêm máy móc, thiết bị hiện đại nhiều đến cỡ nào thì con người vẫn là nhân tố quyết định nên phải hiểu cái gốc vẫn là CON NGƯỜI, là tư cách, đạo đức và văn hóa của các đối tượng: người tham gia giao thông, người giám sát và kiểm soát hoạt động giao thông... Cái này thì máy móc không thể trang bị cho con người được mà phải qua tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong lĩnh vực giao thông. Đây mới là cái người dân chúng tôi cần, nó đòi hỏi chiến lược dài hơi của các ban ngành nhưng đáng tiếc các vị chỉ nghĩ được 1 đoạn: "Phạt + Thu".
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ, nhưng phải đảm bảo được xem hình, xem ảnh đầy đủ trước khi có biên bản, và không bị củ hành củ tỏi kiểu "Về đội thì có hình cho xem".
 

satthuvn

Xe hơi
Biển số
OF-105847
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
158
Động cơ
396,380 Mã lực
vụ này hay đấy, ít ra phải thế chứ đang đi mà bị xxx dí vào vớ vẩn thì bực mình lắm
 

tuan7775

Xe máy
Biển số
OF-136241
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
69
Động cơ
369,690 Mã lực
Không hiểu trên toàn Quốc lộ 1 và hàng trăm con đường khác sẽ cần bao nhiều máy, thiết bị để phục vụ cái sự phạt + thu của ngành xxx đây? Tiền sẽ lấy ở đâu? Dân chúng tôi nộp tiền để mua thiết bị, trả lương cho người phạt chúng tôi?

Các vị nhớ cho rằng, máy móc là thiết bị hỗ trợ cho xxx thực thi hành pháp. Máy do con người làm ra, máy không thể ra quyết định xử phạt. Với những trường hợp vô tình hay có lý do chính đáng buộc phải phạm lỗi thì sao? Kết quả hình ảnh thu được qua thiết bị hỗ trợ sẽ được phân tích thế nào mới là quan trọng. Vi phạm ở tình huống thế nào thì nhắc nhở cảnh cáo, tình huống nào thì phạt, chưa kể đến các tình huống như ở một số điểm xxx tổ chức cài bẫy người tham gia giao thông, hầu hết các thông tư liên quan đều không làm rõ được mức cảnh cáo, nhắc nhở hay phạt. Điều này hoàn toàn vẫn do ý chủ quan của xxx.
==> Dù có lắp thêm máy móc, thiết bị hiện đại nhiều đến cỡ nào thì con người vẫn là nhân tố quyết định nên phải hiểu cái gốc vẫn là CON NGƯỜI, là tư cách, đạo đức và văn hóa của các đối tượng: người tham gia giao thông, người giám sát và kiểm soát hoạt động giao thông... Cái này thì máy móc không thể trang bị cho con người được mà phải qua tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong lĩnh vực giao thông. Đây mới là cái người dân chúng tôi cần, nó đòi hỏi chiến lược dài hơi của các ban ngành nhưng đáng tiếc các vị chỉ nghĩ được 1 đoạn: "Phạt + Thu".
Em đồng ý với quan điểm của bác nhưng vẫn chưa hiểu để đạt được điều đó thì cần trang bị thêm máy móc hay chỉ cần cái gốc là CON NGƯỜI và phụ thuộc vào ý chủ quan của xxx?
 

MsMuong

Xe tải
Biển số
OF-126509
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
247
Động cơ
379,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất hay nếu như áp dụng rộng rãi trên toàn Quốc.
Nhưng:
- Thừa đội đứng đường thì điều đi đâu, làm gì (Chẳng ở đâu nhiều xxx nhữ ở ta)
- Lại mất một nguồn thu đều đặn nữa.
- Lại đưa ra lý do thiếu kinh phí để lắp đặt, lại tăng thu phí
http://vntimes.com.vn/xa-hoi/doi-song/20537-tai-xe-ngan-phat-vi-pham-qua-camera.html
Chiều 28/11, chúng tôi theo chân tổ tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của trạm Trung Lương (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang) trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn Tiền Giang để ghi nhận việc xử lý ôtô vi phạm do camera ghi lại.

Khoảng 14g, tại đoạn gần thị trấn Cai Lậy, tổ tuần tra cảnh sát giao thông nhận được tín hiệu từ máy tính thông báo một ôtô chạy tới 88km/giờ, trong khi tốc độ quy định tối đa là 80km/giờ. Sau khi bị chặn dừng và cho xem hình ảnh vi phạm, tài xế N.V.L. đã ký vào biên bản vi phạm. Anh nói: "Hình ảnh thế này thì chính xác rồi, tôi thấy tâm phục khẩu phục".

Khoảng 15g, cảnh sát giao thông lại nhận được thông báo một ôtô vượt xe khác sai quy định. Khi xem lại hình ảnh vi phạm do camera ghi lại truyền về máy tính của tổ tuần tra, tài xế N.T. (Pleiku, Gia Lai) thừa nhận và ký vào biên bản. "Tôi biết mình đã vi phạm luật. Không ngờ bị phát hiện qua camera. Giờ chạy trên quốc lộ 1 phải thật cẩn thận, không dám vượt ẩu, chạy nhanh nữa" - tài xế T. nói.

Ông Trần Văn Bình (tổ trưởng tổ tuần tra) cho biết từ khi có các camera giám sát trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, lực lượng cảnh sát giao thông khỏe hơn nhiều. Anh em không phải đứng suốt ngoài đường, dang nắng dầm mưa để giám sát, xử lý vi phạm nữa. Các camera hoạt động 24/24 giờ và truyền tín hiệu về trung tâm, cảnh sát giao thông dễ dàng xác định địa điểm, lỗi vi phạm và có biện pháp chặn dừng, xử lý rất dễ.

Phần lớn tài xế đều bất ngờ với việc bị bắt lỗi qua camera nhưng khi xem lại hình ảnh thì không thể chối cãi được. "Sau ba tuần xử lý vi phạm qua camera, tài xế chạy đàng hoàng hơn, số vụ vi phạm ngày càng ít. Hai tuần trước xử lý cả chục vụ/ngày, còn hôm nay chỉ vài ba vụ thôi. Đây là điều mà chúng tôi rất mừng" - ông Bình nói.

Anh Nguyễn Hoàng Trung, ở gần một trụ đặt camera trên quốc lộ 1 thuộc huyện Châu Thành, cho biết từ khi có camera, phương tiện chạy qua khu vực này có trật tự hơn, chạy chậm, đúng làn đường chứ không còn lạng lách, vượt phải lung tung như trước nữa. Người chạy xe máy qua đây cũng thấy yên tâm hơn, không sợ ôtô chạy ẩu gây tai nạn.

Các lỗi vi phạm sẽ được camera ghi nhận gồm: chạy sai làn đường, vượt bên phải hoặc trong trường hợp cấm vượt, chạy quá tốc độ, đậu xe không đúng quy định. Ngoài việc hạn chế cảnh sát giao thông đứng ngoài đường, camera đặt công khai giữa đường như trụ đèn tín hiệu giao thông còn có tác dụng cảnh báo, nhắc nhở tài xế phải lái xe đúng luật để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

Ông Trần Hoài Bảo, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang, nói: "Tới đây sẽ lắp thêm nhiều camera, máy bắn tốc độ và sẽ xử phạt cả xe máy. Hiện nay tình trạng xe máy chạy quá tốc độ và chạy ở làn đường dành cho ôtô con rất nhiều, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông".

Trường Giang - V.Tr
Theo TTO
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,158
Động cơ
553,169 Mã lực
cái này phối hợp với "phạt nguội" thì đảm bảo mọi người sẽ phải đi xe chính chủ chứ đâu cần cái nghị định 71 làm j
 

tuan7775

Xe máy
Biển số
OF-136241
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
69
Động cơ
369,690 Mã lực
cái này phối hợp với "phạt nguội" thì đảm bảo mọi người sẽ phải đi xe chính chủ chứ đâu cần cái nghị định 71 làm j
Chính xác đấy ạ, cả thế giới đều biết nhưng hình như người làm quản lý GT ở Việt Nam chưa biết...
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
ủng hộ việc làm này minh bạch hóa. Chứ xxx thì vô tội vạ quá
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Các cụ ủng hộ là các cụ sai lầm,nhỡ nó bảo chưa có hình ảnh vì máy bắn tốc độ tự động trên cao.xxx lập biên bản trước và xem hình ảnh lỗi sau thì sao?xxx không thiếu gì những trò bẩn đâu?
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em đồng ý với quan điểm của bác nhưng vẫn chưa hiểu để đạt được điều đó thì cần trang bị thêm máy móc hay chỉ cần cái gốc là CON NGƯỜI và phụ thuộc vào ý chủ quan của xxx?
Cụ ạ, máy móc vẫn cần nhưng chỉ nâng cao năng lực giám sát. Cung cấp dữ liệu, số liệu để đưa ra các "QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG" không chỉ trong vấn đề điều khiển giao thông (trong đó bao gồm cả xử lý các trường hợp vi phạm, ...), tư vấn quản lý, xây dựng, điều chỉnh hệ thống giao thông phù hợp. Ngoài ra, hệ thống máy móc thiết bị này còn được sử dụng trong việc giám sát xã hội, giúp các tổ chức, cá nhân thực hiện vai trò quản lý. Mục tiêu của nó rộng hơn và có ý nghĩa với xã hội nhiều hơn so với cách nghĩ của các nhà lãnh đạo hiện nay mang nặng tính chất răn đe xử lý tất cả các lỗi vi phạm dù vô tình hay cố ý chủ yếu nhằm xử phạt để thu tiền. Đây vốn là cách quản lý áp đặt, kiểu ngồi xổm trên Luật (Dạng như: Tớ là Luật đây!)

Cái mình cần và cái mình mong muốn chắc ở XH hiện nay không thể có được vì cách nghĩ của họ. Việc tuyên truyền giáo dục cộng đồng phải được thực hiện trên mọi đối tượng của cộng đồng bao gồm cả người dân, người thực thi pháp luật, ... theo các chuẩn mực XH nhưng nói thật với cụ đến giờ muốn giáo dục cũng chẳng biết sẽ giáo dục theo chuẩn mực xã hội thế nào nữa?
Nếu cụ nghe thông tin từ các phương tiện truyền thông đang phát động phong trào thi đua học tập Tấm gương Đạo đức của Hồ chủ tịch. Nhưng nói thật với cụ, em chẳng hiểu gì về vụ này, phải chăng những cái mà họ viết về cụ Hồ là chuẩn mực của xã hội hiện nay? Em thấy không xúc động bằng bác tài xế đâm vào cột tín hiệu giao thông khi xe mất phanh, không xúc động bằng em nhỏ quên mình cứu bạn chết đuối, ... có lẽ vì hình tượng của cụ Hồ quá vĩ đại rồi những cái kể ra được đều quá nhỏ bé.
Em chẳng phải triết gia nên không biết chuẩn mực xã hội hình dáng nó phải thế nào, nó bắt nguồn từ đâu chỉ biết ngồi hóng các nhà hiền triết như anh Trọng, anh Dũng, anh Lương, anh Thăng nhưng xem ra các anh ấy cũng đang bí thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top