Có phải lỗi vượt phải và sai làn không?

civicfd2

Xe tải
Biển số
OF-196061
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
289
Động cơ
329,070 Mã lực
Xem clip e có thấy cái biển nào từ đầu ngã 4 đấy đâu nhỉ ?
Định nghĩa vượt phải ntn?
Còn nếu sai làn thì ở đó có vạch đứt cơ mà, có phải vạch liền đâu, vẫn có thể chuyển mà !
Vượt phải là vượt bên phải xe khác khi 2 xe đi trên cùng 1 làn đường cụ ạ:)
 

Highways

Xe hơi
Biển số
OF-24872
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
149
Động cơ
492,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sáng nay em bị bắt lỗi vượt phải và sai làn trên đường đê đoạn qua cầu long biên. Các cụ cho hỏi xxx bắt lỗi này đúng chưa. Còn em thì nghĩ là sai sau khi về xem lại video. Lúc đó đang vội nên em cũng làm thủ tục để đi luôn.
Có rất nhiều xe bị bắt sau khi em bị, vì đường này mới cắm biển phân làn ô tô và xe máy. Các cụ cẩn thận nhé
Cụ chủ bị cờ hó ăn bửn rồi : Cụ đang đi ở làn ưu tiên - Xe buýt từ làn phụ đi ra nhập làn, đúng luật,XB phải dừng lại nhường cụ ( làn ưu tiên , xe bên phải) - đi qua rồi mới được nhập làn . Vụ này cụ đưa lên báo mạng cho XXX chết đê!
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,503
Động cơ
346,770 Mã lực
cụ đi như thế mà để nó bắt lỗi vượt phải +sai làn à bọn xxx bắt láo thật đi như thế mà bắt sai làn
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
605
Động cơ
407,851 Mã lực
Em thấy cụ chả sai tí nào vì thằng xe BUS kia nó từ bên trái sang nó phải nhường cho cụ đi trước là đúng
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
791
Động cơ
404,535 Mã lực
Em xem có thấy cụ chủ sai chỗ nào đâu, chỗ vượt phải thằng xe Bus cụ không có lỗi, nó đi láo, nó đi ra thì nó phải nhường đường cho cụ trước (nhường đường cho xe từ bên phải tới), mấy thằng XXX bắt láo quá!
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,638
Động cơ
415,380 Mã lực
cụ bị bắt ở đây e nghĩ là bắt lỗi vượt thằng xe bus chứ làm gì có sai làn đâu?
Lúc thằng xe bus nó ào ra cụ giảm ga đi sau nó thì chắc là k bị tóm.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
896
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Tui biết cụ Chủ sai ở đâu rồi:
- Vượt phải người dắt xe đạp.
- Làm hư XXX.
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Em biết lỗi vượt phải của em nhưng lỗi sai làn nó ăn bẩn cụ ạ. Vì cái cam của em ko có màn hình nên về mới xem lại được. Lúc đấy đang vội nên ngại tháo thẻ ra lắp điện thoại. Em đăng lên đây cũng chỉ để báo các cụ cẩn thận đoạn này vì mới cắm biển, rất nhiều xe bị bắt sau xe em.
Với cái video này thì cụ chủ chả sai gì. Chẳng sai làn mà cũng chẳng vượt phải (kể cả cái xe buýt). Cuối cùng vẫn mất xiền hả cụ?
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,445
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Xem đi xem lại thì chả thấy sai gì mà sao cụ chủ lại bỏ qua rồi làm hư xxx nhỉ. Khó hiểu thật
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
758
Động cơ
462,778 Mã lực
Tui biết cụ Chủ sai ở đâu rồi:
- Vượt phải người dắt xe đạp.
- Làm hư XXX.
Chuẩn quá.
Đi như cụ chủ mà bị vẫy thì em cũng chạ biết đi dư lào.
Thằng xe bus lấy thịt đè người rẽ ra thế mà mềnh phanh có khi bị húc cho tung mít!
Có khi cụ chủ lúc đó không nhớ ra vừa đi thế nào chứ tự dưng nộp tiền cho xxx cay lắm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Phân làn thì đúng rồi,
Nhưng tình huống này của cụ. Nhạy cảm, thuộc nhóm tình huống bất khả kháng, sự kiện bất ngờ vì xe bus lao ra. Có thể vẫn tranh luận để tránh lỗi vượt phải được mà
 

hoasyngheo

Xe tải
Biển số
OF-140815
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
457
Động cơ
369,716 Mã lực
Nơi ở
HN
Chà thấy cụ sai giề...trừ cái lúc cụ tránh cái Bus mà cụ không xinhan thì bắt lỗi cụ đc thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,334
Động cơ
403,288 Mã lực
Nói thật là lúc đấy em đang vội nên không nhớ vượt cái gì, thấy có biển phân làn nên nghĩ đã vượt chắc là lấn sang làn xe máy rồi. Về xem lại thì thấy xxx rõ là bắt láo. Xxx bảo lỗi em là vượt phải và sai làn tổng cộng 2,7 củ, giữ bằng 60 ngày. Thiệt hại là 5 lít đi luôn ạ. Em xấu hổ lắm nhưng phải kể để các cụ tránh ạ:">
 

tronghai

Xe tải
Biển số
OF-180530
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
351
Động cơ
340,210 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
mẹ nó, có thấy gì đâu, mỗi cái xe buýt, mà cụ đã lắp cam thì lắp cái hẳn hoi, lắp loại không có màn hình thì chuối quá
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,338 Mã lực
Em thấy các chú lao ra nhanh thật. Em xin đưa ra các phân tích của riêng em như này:
Cái lỗi này cũng có nhiều cụ bị dính rồi, theo em ở trường hợp này xxx cắn cụ vì các lý do:
+ Từ xa xxx thấy cụ lượn hẳn vào trong (chả biết xxx có nhìn đc vạch hay 0 nhìn đc vạch, nhưng thấy cụ đi vào trong là nhảy ra luôn) nên ép cho cụ lỗi sai làn theo phương tiện.
+ Từ xa thấy cụ lên bên phải xe buýt (xxx cũng chả cần biết là lên trước trên cùng một làn hay lên bên làn bênh cạnh) là ép cho cụ lỗi vượt phải.

+ Về lỗi phân làn theo phương tiện, thì từ đoạn cầu Chương Dương đã có biển phân làn rồi, nhưng đến chỗ quay đầu Long Biên thì 0 có biển nhắc lại, cụ hoàn toàn có thể cãi (nhưng em chắc chắn một điều là mình còn đi công đi việc, đọ với các chú Chí-Phèo này thì chắc chắn mất thời gian, lỡ hết việc)
+ Về lỗi vượt phải: Trước tiên em phải nói ĐỊNH NGHĨA của em về việc vượt phải đó là "Vượt lên phía trên xe khác, ở phía bên phải, trên cùng một làn đường". Như vậy thì ở đây con xe buýt nó phóng ra khỏi bến và nó đi thẳng giống cụ, em quan sát trong cờ-líp thì thấy cả nó đúng là từ đường phụ đi ra, nhưng mà nó đến trước cụ và cụ lên trước nó ở bên phải. Cái chỗ này là một chỗ nhạy cảm, chả có vạch chia đường, nên nếu cụ vượt lên như thế, nó tính cho cụ là vượt lên phía phải, trên cùng một làn đường (vượt phải) thì cũng khó đỡ được. Trường hợp khác là nếu xe buýt đi ra và xi-nhan rẽ trái thì mình lại vượt vô tư. Lỗi này em cho rằng nó bắt cụ là đúng cơ sở pháp lý, nhưng rất chó má về văn hóa giao thông.

Cái lỗi vượt phải trên đường này cũng nhiều cụ dính và pốt rồi. Em đi qua chỗ này và quan sát rất nhiều lần (cả 2B 4B) thì thấy rất nhiều 4B đi xếp hai hàng trên cùng một làn bên trái (tổ sư nó kẻ vạch to tổ bố, bực cả mình) thì xxx bắt vượt phải là đúng cơ sở 100% (!!!!!!). Cái này 0 phải do các cụ đi sai, mà là cái bọn kẻ vạch ngu dốt, khiến chúng ta tự dưng thành đi sai như vậy. Một cái ô tô rộng chỉ ~2 mét, chia mỗi làn khoảng 3 mét là to lắm rồi, mà nó kẻ vạch đường 10 mét thành hai làn mỗi làn 5 mét. Chả nhẽ lại cứ xếp hàng một mà đi à? Em rất khó chịu với kiểu kẻ làn to đùng như thế, thế nên em đi đoạn này em buộc lúc nào cũng sát trái và nhanh nhất có thể (để 0 cản ai để người ta phải vượt) và lúc tránh chướng ngại vật từ phía trái sang em 0 bao giờ đánh lái sang phải như cụ. Giảm tốc độ và chờ thôi. Đi mà mệt hết cả người.
Em có một ước ao, đấy là đường được chia làn tử tế, vạch chia làn và vạch dẫn đường rõ ràng, việc phân làn chỉ phụ thuộc vào hướng đi và tốc độ. Rồi ai đi làn nào cứ đi làn đấy, đúng tốc độ đúng hướng mà đi, đỡ phải nghĩ ngợi nhiều cho nó mệt. Rất mệt.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
may mà cụ có cam hành trình
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Em thấy các chú lao ra nhanh thật. Em xin đưa ra các phân tích của riêng em như này:
Cái lỗi này cũng có nhiều cụ bị dính rồi, theo em ở trường hợp này xxx cắn cụ vì các lý do:
+ Từ xa xxx thấy cụ lượn hẳn vào trong (chả biết xxx có nhìn đc vạch hay 0 nhìn đc vạch, nhưng thấy cụ đi vào trong là nhảy ra luôn) nên ép cho cụ lỗi sai làn theo phương tiện.
+ Từ xa thấy cụ lên bên phải xe buýt (xxx cũng chả cần biết là lên trước trên cùng một làn hay lên bên làn bênh cạnh) là ép cho cụ lỗi vượt phải.

+ Về lỗi phân làn theo phương tiện, thì từ đoạn cầu Chương Dương đã có biển phân làn rồi, nhưng đến chỗ quay đầu Long Biên thì 0 có biển nhắc lại, cụ hoàn toàn có thể cãi (nhưng em chắc chắn một điều là mình còn đi công đi việc, đọ với các chú Chí-Phèo này thì chắc chắn mất thời gian, lỡ hết việc)
+ Về lỗi vượt phải: Trước tiên em phải nói ĐỊNH NGHĨA của em về việc vượt phải đó là "Vượt lên phía trên xe khác, ở phía bên phải, trên cùng một làn đường". Như vậy thì ở đây con xe buýt nó phóng ra khỏi bến và nó đi thẳng giống cụ, em quan sát trong cờ-líp thì thấy cả nó đúng là từ đường phụ đi ra, nhưng mà nó đến trước cụ và cụ lên trước nó ở bên phải. Cái chỗ này là một chỗ nhạy cảm, chả có vạch chia đường, nên nếu cụ vượt lên như thế, nó tính cho cụ là vượt lên phía phải, trên cùng một làn đường (vượt phải) thì cũng khó đỡ được. Trường hợp khác là nếu xe buýt đi ra và xi-nhan rẽ trái thì mình lại vượt vô tư. Lỗi này em cho rằng nó bắt cụ là đúng cơ sở pháp lý, nhưng rất chó má về văn hóa giao thông.

Cái lỗi vượt phải trên đường này cũng nhiều cụ dính và pốt rồi. Em đi qua chỗ này và quan sát rất nhiều lần (cả 2B 4B) thì thấy rất nhiều 4B đi xếp hai hàng trên cùng một làn bên trái (tổ sư nó kẻ vạch to tổ bố, bực cả mình) thì xxx bắt vượt phải là đúng cơ sở 100% (!!!!!!). Cái này 0 phải do các cụ đi sai, mà là cái bọn kẻ vạch ngu dốt, khiến chúng ta tự dưng thành đi sai như vậy. Một cái ô tô rộng chỉ ~2 mét, chia mỗi làn khoảng 3 mét là to lắm rồi, mà nó kẻ vạch đường 10 mét thành hai làn mỗi làn 5 mét. Chả nhẽ lại cứ xếp hàng một mà đi à? Em rất khó chịu với kiểu kẻ làn to đùng như thế, thế nên em đi đoạn này em buộc lúc nào cũng sát trái và nhanh nhất có thể (để 0 cản ai để người ta phải vượt) và lúc tránh chướng ngại vật từ phía trái sang em 0 bao giờ đánh lái sang phải như cụ. Giảm tốc độ và chờ thôi. Đi mà mệt hết cả người.
Em có một ước ao, đấy là đường được chia làn tử tế, vạch chia làn và vạch dẫn đường rõ ràng, việc phân làn chỉ phụ thuộc vào hướng đi và tốc độ. Rồi ai đi làn nào cứ đi làn đấy, đúng tốc độ đúng hướng mà đi, đỡ phải nghĩ ngợi nhiều cho nó mệt. Rất mệt.
Cụ nói đúng, và kinh nghiệm của cụ thì rát tốt. Nếu là em em cũng sẽ bị dính như cụ chủ thoai em sẽ không đi khác được, xxxx có tình bắt láo thì cái nhau chứ chả thể phân tích như cụ được. Với cả em thấy đừong có phân làn đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
542,068 Mã lực
Phí cho cái cam hành trình, đầu tư bao nhiêu thóc mà không được đem ra sử dụng để cứu thân chủ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top