Em thấy các chú lao ra nhanh thật. Em xin đưa ra các phân tích của riêng em như này:
Cái lỗi này cũng có nhiều cụ bị dính rồi, theo em ở trường hợp này xxx cắn cụ vì các lý do:
+ Từ xa xxx thấy cụ lượn hẳn vào trong (chả biết xxx có nhìn đc vạch hay 0 nhìn đc vạch, nhưng thấy cụ đi vào trong là nhảy ra luôn) nên ép cho cụ lỗi sai làn theo phương tiện.
+ Từ xa thấy cụ lên bên phải xe buýt (xxx cũng chả cần biết là lên trước trên cùng một làn hay lên bên làn bênh cạnh) là ép cho cụ lỗi vượt phải.
+ Về lỗi phân làn theo phương tiện, thì từ đoạn cầu Chương Dương đã có biển phân làn rồi, nhưng đến chỗ quay đầu Long Biên thì 0 có biển nhắc lại, cụ hoàn toàn có thể cãi (nhưng em chắc chắn một điều là mình còn đi công đi việc, đọ với các chú Chí-Phèo này thì chắc chắn mất thời gian, lỡ hết việc)
+ Về lỗi vượt phải: Trước tiên em phải nói ĐỊNH NGHĨA của em về việc vượt phải đó là "Vượt lên phía trên xe khác, ở phía bên phải, trên cùng một làn đường". Như vậy thì ở đây con xe buýt nó phóng ra khỏi bến và nó đi thẳng giống cụ, em quan sát trong cờ-líp thì thấy cả nó đúng là từ đường phụ đi ra, nhưng mà nó đến trước cụ và cụ lên trước nó ở bên phải. Cái chỗ này là một chỗ nhạy cảm, chả có vạch chia đường, nên nếu cụ vượt lên như thế, nó tính cho cụ là vượt lên phía phải, trên cùng một làn đường (vượt phải) thì cũng khó đỡ được. Trường hợp khác là nếu xe buýt đi ra và xi-nhan rẽ trái thì mình lại vượt vô tư. Lỗi này em cho rằng nó bắt cụ là đúng cơ sở pháp lý, nhưng rất chó má về văn hóa giao thông.
Cái lỗi vượt phải trên đường này cũng nhiều cụ dính và pốt rồi. Em đi qua chỗ này và quan sát rất nhiều lần (cả 2B 4B) thì thấy rất nhiều 4B đi xếp hai hàng trên cùng một làn bên trái (tổ sư nó kẻ vạch to tổ bố, bực cả mình) thì xxx bắt vượt phải là đúng cơ sở 100% (!!!!!!). Cái này 0 phải do các cụ đi sai, mà là cái bọn kẻ vạch ngu dốt, khiến chúng ta tự dưng thành đi sai như vậy. Một cái ô tô rộng chỉ ~2 mét, chia mỗi làn khoảng 3 mét là to lắm rồi, mà nó kẻ vạch đường 10 mét thành hai làn mỗi làn 5 mét. Chả nhẽ lại cứ xếp hàng một mà đi à? Em rất khó chịu với kiểu kẻ làn to đùng như thế, thế nên em đi đoạn này em buộc lúc nào cũng sát trái và nhanh nhất có thể (để 0 cản ai để người ta phải vượt) và lúc tránh chướng ngại vật từ phía trái sang em 0 bao giờ đánh lái sang phải như cụ. Giảm tốc độ và chờ thôi. Đi mà mệt hết cả người.
Em có một ước ao, đấy là đường được chia làn tử tế, vạch chia làn và vạch dẫn đường rõ ràng, việc phân làn chỉ phụ thuộc vào hướng đi và tốc độ. Rồi ai đi làn nào cứ đi làn đấy, đúng tốc độ đúng hướng mà đi, đỡ phải nghĩ ngợi nhiều cho nó mệt. Rất mệt.