Thưa các cụ, vụ tai nạn trên QL32 tại xã Phụng Thọ là do lái xe phóng nhanh trên đoạn đường đẹp bất chấp hạn chế tốc độ:
Trên bản đồ vệ tinh vị trí "điểm đen ở đây:
http://wikimapia.org/#lang=vi&lat=21.091067&lon=105.585812&z=17&m=bs
Nơi này đường 32 chuyển hướng từ tây-tây bắc sang hướng tây chạy về đông, thiết kế có bán kính cong ~150m, đảm bảo xe con chạy ổn định ~80km/h. Trước đây vài năm, khi mới hoàn thành đoạn đường này chưa hạn chế tốc độ 50km/h. Song vì ngay vị trí đường cong này là ngã tư giao cắt với đường liên thôn/xã, nên hay xảy ra va chạm với xe máy, xe đạp của dân đi ra từ đường giao cắt. GTCC đã giảm tốc độ còn 50km/h.
Nếu vào cua ở đây (từ hướng Sơn tây về) với vận tốc cao và gặp sự cố bất ngờ, xe rất dễ lao theo quán tính-> theo đường tiếp tuyến với đoạn cong tại vị trí giao cắt đường dân sinh, và lao vào phía các ngôi nhà có mái xanh nhạt cách khoảng 100m phía bên kia đường. Đấy chính là khu vực gần hiện trường vụ tai nạn vừa rồi.
Để hạn chế tai nạn nơi này
- Lái xe cần nghiêm chỉnh chấp hành hạn chế tốc độ 50km/h
- GTCC nên có giải phân cách cứng ở giữa, ngăn không cho xe lao sang làn ngược chiều trong trường hợp lái xe bất cẩn làm mất khả năng điều khiển xe do vào cua tốc độ quá cao.
Hiện trường xảy ra tai nạn nằm trên đoạn đường chỉ cho phép chạy tối đa 50 km một giờ. Đoạn này chỉ có vạch phân làn mềm chia thành đường 2 chiều. Mặt đường vừa được trải nhựa.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/05/xe-fortuner-hat-nguoi-len-mai-nha-co-the-da-phong-100-km-h/
và lạng lách vượt ẩu:Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc xác minh tốc độ của xe gây tai nạn. Một cảnh sát chuyên điều tra tai nạn giao thông nhận định: "Ôtô lúc gây tai nạn phải chạy tốc độ 120-150 km mới có thể đẩy người nặng 50 kg bắn lên nóc nhà cao 4 m như vậy".
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/05/xe-fortuner-hat-nguoi-len-mai-nha-co-the-da-phong-100-km-h/
Tuy nhiên tại vị trí này trước đây đã vài lần xảy ra tai nạn, có người đặt vấn đề "tâm linh":Một số người chứng kiến cho biết, trước khi gây ra vụ tai nạn, xe ôtô chạy với tốc độ cao theo hướng từ Sơn Tây về Hà Nội, rồi lạng lách, đánh võng, vượt qua đầu xe khách Trung Hà, mất lái lao sang trái và đâm vào xe máy đang dừng ở làn đường đối diện. Sau khi đâm vào xe máy, húc đổ cột điện, xe ôtô đâm vào trước cửa nhà rồi lật ngửa.
http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2013/05/xe-hop-danh-vong-truoc-khi-hat-nan-nhan-len-mai-nha-240961/
Có thực vậy không? Đoạn này em đã đi qua nhiều lần trong khoảng gần 10 năm qua, từ khi còn chưa nâng cấp như hiện nay.Theo một lãnh đạo cảnh sát giao thông huyện Phúc Thọ, người trực tiếp điều tra xác minh sự việc, nơi xảy ra tai nạn là điểm đen về giao thông. Trước đó vào năm 2008 cũng có 3 người đi xe máy bị tử vong tại chỗ, húc đổ cột đèn và gần đây cũng có một vụ tai nạn xe máy khiến hai người nguy kịch.
Trên bản đồ vệ tinh vị trí "điểm đen ở đây:
http://wikimapia.org/#lang=vi&lat=21.091067&lon=105.585812&z=17&m=bs
Nơi này đường 32 chuyển hướng từ tây-tây bắc sang hướng tây chạy về đông, thiết kế có bán kính cong ~150m, đảm bảo xe con chạy ổn định ~80km/h. Trước đây vài năm, khi mới hoàn thành đoạn đường này chưa hạn chế tốc độ 50km/h. Song vì ngay vị trí đường cong này là ngã tư giao cắt với đường liên thôn/xã, nên hay xảy ra va chạm với xe máy, xe đạp của dân đi ra từ đường giao cắt. GTCC đã giảm tốc độ còn 50km/h.
Nếu vào cua ở đây (từ hướng Sơn tây về) với vận tốc cao và gặp sự cố bất ngờ, xe rất dễ lao theo quán tính-> theo đường tiếp tuyến với đoạn cong tại vị trí giao cắt đường dân sinh, và lao vào phía các ngôi nhà có mái xanh nhạt cách khoảng 100m phía bên kia đường. Đấy chính là khu vực gần hiện trường vụ tai nạn vừa rồi.
Để hạn chế tai nạn nơi này
- Lái xe cần nghiêm chỉnh chấp hành hạn chế tốc độ 50km/h
- GTCC nên có giải phân cách cứng ở giữa, ngăn không cho xe lao sang làn ngược chiều trong trường hợp lái xe bất cẩn làm mất khả năng điều khiển xe do vào cua tốc độ quá cao.