[Funland] Có phải cứ đèn xanh là được đi?

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Em có thắc mắc tí.

Em chạy qua ngã tư giờ tan tầm mà thiếu cảnh sát thì rất hay gặp cảnh luồng xe mình đã đèn xanh nhưng luồng xe vuông góc tắc nghẽn giữa ngã tư do quá đông. Nếu em cứ đèn xanh là phi vào ngã tư thì rất gây ùn tắc.

Khi đó em mà xếp ở đầu hàng em sẽ chủ động dừng lại một nhịp đèn hoặc nửa nhịp đèn, để cho luồng xe bên kia thoát qua nửa ngã tư thì em mới đi.

Em có thắc mắc là em nhường đường như vậy là đúng luật, hay sai luật? Bởi nếu em gặp đèn xanh không đi, đằng sau bấm còi nhức đầu lắm, và có thể em lại gây thêm ùn nghẽn. Hôm nay em vừa bị chửi ở Ô Chợ Dừa xong. Mà cứ phi vào ngã tư trong bối cảnh ùn ứ như vậy thì lo gic thông thường thấy rất vô lý.

Các cụ thấy thế nào?
 

vancongnam

Xe tăng
Biển số
OF-310284
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
1,597
Động cơ
310,382 Mã lực
Nơi ở
¤ Hoa Quả Sơn ¤
Thứ nhất cụ là người có ý thức.
Thứ 2 cụ đi chưa đúng luật đã quy định.
Nói chung là đèn xanh cụ cứ đi.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Cái vấn đề ở chỗ nếu cụ dừng lại thì caí bọn vuông góc nó cứ đi vì nó cần gì biết cụ đang làm điều tốt đâu :)
Em dừng lại để các cụ vuông góc đi qua mà. Bởi nếu em phi vào tiếp thì tất cả đều không đi được.

Vấn đề em quan tâm là việc em dừng lại vậy có đúng luật không (hay luật bắt cứ đèn xanh là phải đi); và dừng lại như vậy có giúp ích gì cho giao thông không, bởi em quan sát nhiều trường hợp việc em dừng lại như vậy chẳng tác dụng gì.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Cứ lao vào đèn xang thôi, lúc ấy còn đúng sai gì nữa. :)
Cứ lao vào đèn xanh thì vô lý lắm. Đang tắc nghẽn tất cả, phi vào để tăng tắc nghẽn làm gì, phải để đường để phía vuông góc nó thoát đi chứ.

Mà không lao vào đèn xanh thì lại dính tội cản trở giao thông, chẳng biết thế nào mà lần.
 

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
288
Động cơ
543,350 Mã lực
Có vẻ ít cụ học luật nhỉ, đèn xanh chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải đk đủ để đi nhé. Cụ chủ top dừng lại là đúng luật, còn đi là sai. Nhưng thực tế đến bọn csgt cũng có biết mẹ gì luật đâu, cầm gậy theo tờ giấy bạc.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Thứ nhất cụ là người có ý thức.
Thứ 2 cụ đi chưa đúng luật đã quy định.
Nói chung là đèn xanh cụ cứ đi.
Cụ có điều luật giao thông để nói việc em dừng lại đèn xanh khi ngã tư trước mặt ùn ứ là sai hay không? Em cũng có cảm giác là sai mà chưa biết sai cụ thể ở điều luật nào.

Nhưng phi vào ngã tư hoàn cảnh đó thì chắc chắn làm tăng thêm sự ùn tắc. Chẳng hiểu đi thế nào cho đúng. Chiều nay em vừa bị chú CSGT chửi, chứ không phải chỉ xe đằng sau chửi nữa. Em phải hạ kính xuống cãi nhau, đường tắc thế phi vào làm éo gì, chú CSGT cũng dịu giọng.

Chẳng biết đúng sai thế nào.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đèn đỏ bắt buộc phải dừng lại, đèn xanh cụ được quyền đi nên đi hay dừng lại khi đèn xanh cụ chẳng phạm luật. Có điều đèn chưa xanh thằng đằng sau nó đã thúc đít cụ ầm ầm rồi thì dừng làm sao được hả cụ.
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Em gặp nhiều trường hợp này, và em luôn dừng lại đợi.

Chưa bao giờ bị người đằng sau kêu, họ cũng thấy là cứ phi vào giữa cũng có đi được đâu.
 

Thanh-Tra09

Xe buýt
Biển số
OF-387140
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
969
Động cơ
246,346 Mã lực
Em dừng lại để các cụ vuông góc đi qua mà. Bởi nếu em phi vào tiếp thì tất cả đều không đi được.

Vấn đề em quan tâm là việc em dừng lại vậy có đúng luật không (hay luật bắt cứ đèn xanh là phải đi); và dừng lại như vậy có giúp ích gì cho giao thông không, bởi em quan sát nhiều trường hợp việc em dừng lại như vậy chẳng tác dụng gì.
Theo em nghĩ chỉ có luật phạt vượt đèn đỏ chứ không thấy phạt xanh không đi bao giờ cả
 

freechoice

Xe tăng
Biển số
OF-354878
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
1,312
Động cơ
274,170 Mã lực
Đèn xanh mà cụ muốn đi thì phải được phép của mấy anh vượt đèn đỏ đã. Các anh ấy chưa đồng ý mà cụ đã đi thì thế nào cũng ăn đủ
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Có vẻ ít cụ học luật nhỉ, đèn xanh chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải đk đủ để đi nhé. Cụ chủ top dừng lại là đúng luật, còn đi là sai. Nhưng thực tế đến bọn csgt cũng có biết mẹ gì luật đâu, cầm gậy theo tờ giấy bạc.
Có chắc không cụ? Có phải gặp đèn xanh nhưng ngã tư đang ùn tắc thì đi vào là phạm luật không? Em chưa thấy ai nhắc tới điều luật này. Đa phần đều nghĩ đèn xanh là mình đương nhiên được đi, bất kể phía trước có ùn tắc hay không.

Kể ra có luật này thì cũng giảm ùn tắc được ối.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em có thắc mắc tí.

Em chạy qua ngã tư giờ tan tầm mà thiếu cảnh sát thì rất hay gặp cảnh luồng xe mình đã đèn xanh nhưng luồng xe vuông góc tắc nghẽn giữa ngã tư do quá đông. Nếu em cứ đèn xanh là phi vào ngã tư thì rất gây ùn tắc.

Khi đó em mà xếp ở đầu hàng em sẽ chủ động dừng lại một nhịp đèn hoặc nửa nhịp đèn, để cho luồng xe bên kia thoát qua nửa ngã tư thì em mới đi.

Em có thắc mắc là em nhường đường như vậy là đúng luật, hay sai luật? Bởi nếu em gặp đèn xanh không đi, đằng sau bấm còi nhức đầu lắm, và có thể em lại gây thêm ùn nghẽn. Hôm nay em vừa bị chửi ở Ô Chợ Dừa xong. Mà cứ phi vào ngã tư trong bối cảnh ùn ứ như vậy thì lo gic thông thường thấy rất vô lý.

Các cụ thấy thế nào?
Giả định có 1 em chân dài mặc váy bị ngã giữa ngã tư, đầu cắm xuống đất, chân chổng lên giời , đèn xanh và cụ phi lên để khỏi cả trở giao thông ... ;))
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Đèn xanh thì cụ cứ lao đi, đâm chết mợ thằng nào vượt đèn đỏ cho em. :D
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Em vừa gúc. Hóa ra cũng có cụ bàn rồi.

Tóm lại là không có luật. Ở Tây thì có quy định là đèn xanh mà ngã tư không thoáng thì mày phải dừng lại. Chắc cảnh sát nó có quyền phạt. Ở ta thì dừng lại bọn đằng sau nó còi cho ung thủ.

"Dừng khi đèn xanh, cách đơn giản chống kẹt xe

Tại Mỹ, khi đào tạo lái xe, giáo viên luôn nhắc "không chạy vào giao lộ khi đang có ùn tắc, kẹt xe ngay cả khi đèn xanh".

Khi tham gia lưu thông trên đường phố Sài Gòn hay Hà Nội giờ cao điểm, tôi rút ra kết luận, lý do chính gây kẹt xe nằm ở cái đèn xanh đèn đỏ. Quan trọng nhất là vượt đèn xanh, xe chen lấn nhau ở ngã tư khi đèn giao thông vẫn hoạt động.

Khi thi bằng xe máy ở Việt Nam, tôi nhớ không hề có luật nào nói "không chạy vào giao lộ khi đang có ùn tắc, kẹt xe, ngay cả khi đèn đang xanh". Trong khi đó, thi bằng lái ôtô tại Mỹ, giáo viên luôn nhắc đi nhắc lại câu này.

Khi ngã tư đang đông xe, dòng xe đang xếp hàng dài, nhưng vì đèn xanh nên dòng xe máy và ôtô vẫn cứ vô tư chạy vào giao lộ rồi đứng im trong đó. Đến khi đèn xanh sáng thì đến lượt các xe phía kia ùn ùn chạy vào giao lộ, gặp cả đống xe đang xếp hàng trong giao lộ thì lại phải đứng im theo. Thành ra chỉ cần một lượt đèn xanh đỏ mà cả 2 bên đều chạy vào giao lộ thì thành ra kẹt xe lớn. "

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/dung-khi-den-xanh-cach-don-gian-chong-ket-xe-3087423.html
 

Whoknow

Xe lăn
Biển số
OF-365110
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
10,646
Động cơ
362,095 Mã lực
Em nghĩ cụ sai, khi tham gia giao thông thì cụ phải tuân thủ đèn tín hiệu giao thông và hiệu lệnh của CSGT (nếu có CSGT ở đó thì hiệu lệnh của CSGT được ưu tiên). Nếu CSGT cảm thấy chiều của cụ chưa nên đi vì đi vào sẽ gây ùn tắc thêm, thì tự khắc họ sẽ ra hiệu lệnh tạm dừng. Nhưng ở đây cụ đã không tuân thủ cả đèn tín hiệu giao thông, cả hiệu lệnh của CSGT (họ ko ra hiệu cho cụ dừng), cụ tự cho mình có quyền của CSGT và quyền thay đổi đèn tín hiệu, nếu ai cũng cho mình cái quyền tự qđịnh lúc nào thì đi, lúc nào thì dừng thì người dừng người đi loạn hết cả lên. Nếu chiều của cụ chỉ có 1 mình cụ thì chắc cụ dừng hay nhường thoải mái.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Em vừa gúc. Hóa ra cũng có cụ bàn rồi.

Tóm lại là không có luật. Ở Tây thì có quy định là đèn xanh mà ngã tư không thoáng thì mày phải dừng lại. Chắc cảnh sát nó có quyền phạt. Ở ta thì dừng lại bọn đằng sau nó còi cho ung thủ.

"Dừng khi đèn xanh, cách đơn giản chống kẹt xe

Tại Mỹ, khi đào tạo lái xe, giáo viên luôn nhắc "không chạy vào giao lộ khi đang có ùn tắc, kẹt xe ngay cả khi đèn xanh".

Khi tham gia lưu thông trên đường phố Sài Gòn hay Hà Nội giờ cao điểm, tôi rút ra kết luận, lý do chính gây kẹt xe nằm ở cái đèn xanh đèn đỏ. Quan trọng nhất là vượt đèn xanh, xe chen lấn nhau ở ngã tư khi đèn giao thông vẫn hoạt động.

Khi thi bằng xe máy ở Việt Nam, tôi nhớ không hề có luật nào nói "không chạy vào giao lộ khi đang có ùn tắc, kẹt xe, ngay cả khi đèn đang xanh". Trong khi đó, thi bằng lái ôtô tại Mỹ, giáo viên luôn nhắc đi nhắc lại câu này.

Khi ngã tư đang đông xe, dòng xe đang xếp hàng dài, nhưng vì đèn xanh nên dòng xe máy và ôtô vẫn cứ vô tư chạy vào giao lộ rồi đứng im trong đó. Đến khi đèn xanh sáng thì đến lượt các xe phía kia ùn ùn chạy vào giao lộ, gặp cả đống xe đang xếp hàng trong giao lộ thì lại phải đứng im theo. Thành ra chỉ cần một lượt đèn xanh đỏ mà cả 2 bên đều chạy vào giao lộ thì thành ra kẹt xe lớn. "

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/dung-khi-den-xanh-cach-don-gian-chong-ket-xe-3087423.html
Em ko nhầm thì giao lộ nó có mắt cáo. Nghĩa là ko được dừng lại. Như vậy bất kể nguyên do gì, nếu stop ở đấy sẽ ăn vé phạt. Vì thế nếu chưa thông đường thì xe cứ tự giác dừng ở chỗ đèn giao thông ý ạ.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Em nghĩ cụ sai, khi tham gia giao thông thì cụ phải tuân thủ đèn tín hiệu giao thông và hiệu lệnh của CSGT (nếu có CSGT ở đó thì hiệu lệnh của CSGT được ưu tiên). Nếu CSGT cảm thấy chiều của cụ chưa nên đi vì đi vào sẽ gây ùn tắc thêm, thì tự khắc họ sẽ ra hiệu lệnh tạm dừng. Nhưng ở đây cụ đã không tuân thủ cả đèn tín hiệu giao thông, cả hiệu lệnh của CSGT (họ ko ra hiệu cho cụ dừng), cụ tự cho mình có quyền của CSGT và quyền thay đổi đèn tín hiệu, nếu ai cũng cho mình cái quyền tự qđịnh lúc nào thì đi, lúc nào thì dừng thì người dừng người đi loạn hết cả lên. Nếu chiều của cụ chỉ có 1 mình cụ thì chắc cụ dừng hay nhường thoải mái.
Thế em mới chột dạ và phải hỏi là luật lệ nó như thế nào. Hơn nữa, mình em dừng lại, mà cả luồng đối diện vẫn cứ phi vào, rồi các cụ xe máy chiều em vượt lên được vẫn xông lên, ngã tư thì nó vẫn tắc như thường. Vô tác dụng. Em làm hại cho cả nhóm xe phía sau em.

Lúc em dừng lại không có CSGT. Lúc gặp tắc nghẽn rồi, CSGT mới ra thổi còi, tín hiệu loạn lên. Lúc đó chú CSGT mới ra tín hiệu cho luồng xe phía em dừng lại. Em đã tự động dừng trước đó rồi. Sau đó, em chờ không thấy chú CSGT vẫy tay đi tiếp, đường có hơi thoáng hơn, nhưng vẫn tắc. Mà lúc đó lại cuối đèn xanh nhịp sau, nên em quyết định chờ thêm nhịp đèn xanh nữa.

Chú CSGT mới đi về phía xe em, vừa ra tín hiệu đi qua ngã tư, lúc đỏ lại đèn đỏ rồi, vừa nói hơi sẵng "anh thấy đã mở được đường thì đi ngay chứ"; em mở cửa kính ra, vừa đi, vừa nói "tôi đi theo tín hiệu của anh còn gì nữa". Chú ý cúi đầu, không nói gì nữa. Cũng thông cảm là chú CSGT cũng vất vả.

Nói chung là em cho rằng luật giao thông nước mình nên bổ sung quy định gặp đèn xanh mà đường đang ùn tắc thì phải dừng lại trước đèn tín hiệu. Không phải cứ đèn xanh là bắt buộc phải phi.
 

dragonfish

Xe tải
Biển số
OF-388433
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
205
Động cơ
240,060 Mã lực
Tuổi
50
Em có thắc mắc tí.
C
Em chạy qua ngã tư giờ tan tầm mà thiếu cảnh sát thì rất hay gặp cảnh luồng xe mình đã đèn xanh nhưng luồng xe vuông góc tắc nghẽn giữa ngã tư do quá đông. Nếu em cứ đèn xanh là phi vào ngã tư thì rất gây ùn tắc.

Khi đó em mà xếp ở đầu hàng em sẽ chủ động dừng lại một nhịp đèn hoặc nửa nhịp đèn, để cho luồng xe bên kia thoát qua nửa ngã tư thì em mới đi.

Em có thắc mắc là em nhường đường như vậy là đúng luật, hay sai luật? Bởi nếu em gặp đèn xanh không đi, đằng sau bấm còi nhức đầu lắm, và có thể em lại gây thêm ùn nghẽn. Hôm nay em vừa bị chửi ở Ô Chợ Dừa xong. Mà cứ phi vào ngã tư trong bối cảnh ùn ứ như vậy thì lo gic thông thường thấy rất vô lý.

Các cụ thấy thế nào?
Cụ tính sao khi cụ đang dừng ở đèn xanh,đằng trc có khoảng trống mà bị bác nào đó tông vào mít
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top