- Biển số
- OF-4365
- Ngày cấp bằng
- 22/4/07
- Số km
- 2,546
- Động cơ
- 571,026 Mã lực
Em cũng làm giống cụ chủ nhưng vượt qua chút vạch vôi rồi dừng, cách chỗ đang tắc một chút, ko các xe sau ko biết lại còi loạn lên, khổ lắm
Em nghĩ ở mình bác không chịu đi thì khoảng 22h bác về được đến nhàThế em mới chột dạ và phải hỏi là luật lệ nó như thế nào. Hơn nữa, mình em dừng lại, mà cả luồng đối diện vẫn cứ phi vào, rồi các cụ xe máy chiều em vượt lên được vẫn xông lên, ngã tư thì nó vẫn tắc như thường. Vô tác dụng. Em làm hại cho cả nhóm xe phía sau em.
Lúc em dừng lại không có CSGT. Lúc gặp tắc nghẽn rồi, CSGT mới ra thổi còi, tín hiệu loạn lên. Lúc đó chú CSGT mới ra tín hiệu cho luồng xe phía em dừng lại. Em đã tự động dừng trước đó rồi. Sau đó, em chờ không thấy chú CSGT vẫy tay đi tiếp, đường có hơi thoáng hơn, nhưng vẫn tắc. Mà lúc đó lại cuối đèn xanh nhịp sau, nên em quyết định chờ thêm nhịp đèn xanh nữa.
Chú CSGT mới đi về phía xe em, vừa ra tín hiệu đi qua ngã tư, lúc đỏ lại đèn đỏ rồi, vừa nói hơi sẵng "anh thấy đã mở được đường thì đi ngay chứ"; em mở cửa kính ra, vừa đi, vừa nói "tôi đi theo tín hiệu của anh còn gì nữa". Chú ý cúi đầu, không nói gì nữa. Cũng thông cảm là chú CSGT cũng vất vả.
Nói chung là em cho rằng luật giao thông nước mình nên bổ sung quy định gặp đèn xanh mà đường đang ùn tắc thì phải dừng lại trước đèn tín hiệu. Không phải cứ đèn xanh là bắt buộc phải phi.
Chúng quá đông và nguy hỉm chỵ nhờCái vấn đề ở chỗ nếu cụ dừng lại thì caí bọn vuông góc nó cứ đi vì nó cần gì biết cụ đang làm điều tốt đâu
Chính những tư tưởng cá nhân góp phần ùn tắc thêm, Nếu tất cả mọi người đều chấp hành đúng tín hiệu, tạo thành một nguyên tắc chung ( như 1 dây chuyền) thì hầu như không có chuyện tắc đường.Em có thắc mắc tí.
Em chạy qua ngã tư giờ tan tầm mà thiếu cảnh sát thì rất hay gặp cảnh luồng xe mình đã đèn xanh nhưng luồng xe vuông góc tắc nghẽn giữa ngã tư do quá đông. Nếu em cứ đèn xanh là phi vào ngã tư thì rất gây ùn tắc.
Khi đó em mà xếp ở đầu hàng em sẽ chủ động dừng lại một nhịp đèn hoặc nửa nhịp đèn, để cho luồng xe bên kia thoát qua nửa ngã tư thì em mới đi.
Em có thắc mắc là em nhường đường như vậy là đúng luật, hay sai luật? Bởi nếu em gặp đèn xanh không đi, đằng sau bấm còi nhức đầu lắm, và có thể em lại gây thêm ùn nghẽn. Hôm nay em vừa bị chửi ở Ô Chợ Dừa xong. Mà cứ phi vào ngã tư trong bối cảnh ùn ứ như vậy thì lo gic thông thường thấy rất vô lý.
Các cụ thấy thế nào?
Đa phần tắc đường ngã tư tại Hà Nội là do vượt đèn xanh, chứ không phải vượt đèn đỏ.Em đọc trong công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ (em đọc bản dịch của cụ SGB345) có quy định là "kể cả khi tín hiệu đèn giao thông cho phép đi qua, người lái xe ko được đi vào giao cắt nếu mật độ phương tiện khi đó có thể buộc người lái xe phải dừng xe trong giao cắt, dẫn đến gây khó khăn hoặc ngăn cản luồng xe hướng khác đi ngang qua".
Quy định này nếu được bổ sung vào luật GTĐB của VN thì hay lắm.
Cụ biết thì chỉ cho em vớisimo2001 nói:Tuy nhiên, em nghi Luật GTĐB nhà mình cũng có điều khoản quy định cái này rồi, tuy nhiên ít người biết thôi.
Cụ này nói E thấy có lý, có tình và mang tính hiện thực ở VN hiện nay...Có vẻ ít cụ học luật nhỉ, đèn xanh chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải đk đủ để đi nhé. Cụ chủ top dừng lại là đúng luật, còn đi là sai. Nhưng thực tế đến bọn csgt cũng có biết mẹ gì luật đâu, cầm gậy theo tờ giấy bạc.
Em cũng từng 1 lần ở ngã tư Hào nam -La thành bên em đèn xanh em chờ bên Hào nam qua hết thì em mới đi nhưng bên kia cứ thế vượt đèn đỏ nối đuôi nhau không chịu dừng cáu quá em cứ lao cmn vào kệ mịa chúng mài , lao chặn đầu 1 con bé xe đạp điện với 1 con đi Vision phanh dúi dụi xong còn trừng mắt định chửi em Tức mình em chửi trước : mài nhìn cái lồng , mù màu à ? mài đi chậm chứ nhanh tí nữa bố tông chít cmm bọn đ.éo có ý thứcCứ lao vào đèn xanh thì vô lý lắm. Đang tắc nghẽn tất cả, phi vào để tăng tắc nghẽn làm gì, phải để đường để phía vuông góc nó thoát đi chứ.
Mà không lao vào đèn xanh thì lại dính tội cản trở giao thông, chẳng biết thế nào mà lần.
Tuỳ cơ ứng biến thôi cụ ạ.Cụ có điều luật giao thông để nói việc em dừng lại đèn xanh khi ngã tư trước mặt ùn ứ là sai hay không? Em cũng có cảm giác là sai mà chưa biết sai cụ thể ở điều luật nào.
Nhưng phi vào ngã tư hoàn cảnh đó thì chắc chắn làm tăng thêm sự ùn tắc. Chẳng hiểu đi thế nào cho đúng. Chiều nay em vừa bị chú CSGT chửi, chứ không phải chỉ xe đằng sau chửi nữa. Em phải hạ kính xuống cãi nhau, đường tắc thế phi vào làm éo gì, chú CSGT cũng dịu giọng.
Chẳng biết đúng sai thế nào.
Thực tế cuộc sống muôn vàn hình thái, luật không bao giờ bao quát được hết đâu cụ. Khoảng cách này không bao giờ được lấp đầy.Nói chung là em cho rằng luật giao thông nước mình nên bổ sung quy định gặp đèn xanh mà đường đang ùn tắc thì phải dừng lại trước đèn tín hiệu. Không phải cứ đèn xanh là bắt buộc phải phi.
Em không đồng ý với bác vụ đa phần tắc đường tại ngã tư do vượt đèn xanh. Mà là do đèn đỏ chưa hết( nhiều khi còn đến 5s-6s) một bên đã phi sang, bên kia thì đèn vàng hoặc đèn đỏ bật lên rồi còn tiếp tục phóng cố, thế là ùn thành một cục ở ngã tư, sau đó mới thành vụ vượt đèn xanh của bác. Dek hiểu sao dân Việt mình lúc nào cũng vội, đã cố chờ thì chờ nốt 5-6s nữa đã chết ai mà cứ bóp còi inh ỏi và thúc vào đít người đi đúng luật .Đa phần tắc đường ngã tư tại Hà Nội là do vượt đèn xanh, chứ không phải vượt đèn đỏ.
Luồng vuông góc chưa đi qua hết được giao cắt ngã tư, luồng bên này thấy đèn xanh là phi vào, gặp nhau là kẹt cứng, thêm một đèn xanh nữa là tất cả dồn vào thành một cục. Không có CSGT ra can thiệp là tắc đường to ngay.
Ở Tây, đi cả ngày không có CSGT, thì chắc chắn các lái xe nó phải nhường nhau cái vụ đó.
Em nghĩ cho dù không có luật, mọi người cũng nên đi theo logic hợp lý, gặp tắc đường thì phải tránh ra để nhường đường cho bên tắc vượt qua, thì mình mới có đường.
Giống kiểu đi vào thang máy hoặc lên tàu điện ngầm, bao giờ cũng phải nhường cho bên trong đi ra, bên ngoài mới đi vào. Lô gíc giao thông bình thường cả thế giới là thế (nhưng nước mình không thế, hê hê, cứ mở cửa thang máy ra là các phía cùng lao ra, lao vào, va nhau tới đốp ở cửa thang máy).
Chứ không thể thấy ngã tư tắc nghẽn, mình lại tống thêm vào, mà phải dành cho bọn tắc nghẽn nó đi ra đã.
Để giải quyết cơ bản vấn đề này, chắc cần sửa Luật GTĐB. Tuy nhiên, em nghi Luật GTĐB nhà mình cũng có điều khoản quy định cái này rồi, tuy nhiên ít người biết thôi.
Về mặt ý thức là tốt, nhưng cần phải xem cụ thể luồng vuông góc vì lý do gì mà tắc nghẽn giữa ngã tư, nếu do họ cố vượt đèn đỏ thì không nên nhường. Nếu bác nhường thì ngoài việc dung dúng cho hành vi vượt đèn đỏ, bác sẽ châm ngòi cho một loạt hành vi vượt đèn đỏ tiếp theo. Những xe sau bác cũng sẽ cố vượt đèn đỏ vì họ thấy luồng vuông góc đèn đỏ vẫn đi, sau đó nhịp đèn tiếp theo cũng sẽ tiếp tục vượt cố đèn đỏ... dẫn đến tắc cứng đường.Em có thắc mắc tí.
Em chạy qua ngã tư giờ tan tầm mà thiếu cảnh sát thì rất hay gặp cảnh luồng xe mình đã đèn xanh nhưng luồng xe vuông góc tắc nghẽn giữa ngã tư do quá đông. Nếu em cứ đèn xanh là phi vào ngã tư thì rất gây ùn tắc.
Khi đó em mà xếp ở đầu hàng em sẽ chủ động dừng lại một nhịp đèn hoặc nửa nhịp đèn, để cho luồng xe bên kia thoát qua nửa ngã tư thì em mới đi.
Em có thắc mắc là em nhường đường như vậy là đúng luật, hay sai luật? Bởi nếu em gặp đèn xanh không đi, đằng sau bấm còi nhức đầu lắm, và có thể em lại gây thêm ùn nghẽn. Hôm nay em vừa bị chửi ở Ô Chợ Dừa xong. Mà cứ phi vào ngã tư trong bối cảnh ùn ứ như vậy thì lo gic thông thường thấy rất vô lý.
Các cụ thấy thế nào?
Về nguyên tắc thì ưu tiên hiệu lệnh của chú cảnh sát, sau đó mới đến đèn. Chú cảnh sát vẫy cho cụ đi mà cụ không chịu đi là cụ sai, đúng ra là cụ cứ phi lên, lúc nào không đi được nữa mới phải dừng, phần còn lại để chú cảnh sát lo.Cụ có điều luật giao thông để nói việc em dừng lại đèn xanh khi ngã tư trước mặt ùn ứ là sai hay không? Em cũng có cảm giác là sai mà chưa biết sai cụ thể ở điều luật nào.
Nhưng phi vào ngã tư hoàn cảnh đó thì chắc chắn làm tăng thêm sự ùn tắc. Chẳng hiểu đi thế nào cho đúng. Chiều nay em vừa bị chú CSGT chửi, chứ không phải chỉ xe đằng sau chửi nữa. Em phải hạ kính xuống cãi nhau, đường tắc thế phi vào làm éo gì, chú CSGT cũng dịu giọng.
Chẳng biết đúng sai thế nào.
Em thấy đã bổ xung : tại rất nhiều giao cắt đã được kẻ vạch màu vàng hình vuông hoặc chữ nhật và 2 đường chéo , ý nghĩa là không được dừng trong ô đó . Vì vậy , dù đèn xanh nhưng trong đó tắc cũng không được vào . Khi trong ngã tư đang ùn tắc thì dừng trong hay ngoài cũng như nhau , nhưng dừng ở ngoài sẽ giúp đường thông nhanh hơn .Em đọc trong công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ (em đọc bản dịch của cụ SGB345) có quy định là "kể cả khi tín hiệu đèn giao thông cho phép đi qua, người lái xe ko được đi vào giao cắt nếu mật độ phương tiện khi đó có thể buộc người lái xe phải dừng xe trong giao cắt, dẫn đến gây khó khăn hoặc ngăn cản luồng xe hướng khác đi ngang qua".
Quy định này nếu được bổ sung vào luật GTĐB của VN thì hay lắm.
Về dài hạn thì em ủng hộ bổ sung điều này vào Luật GTĐB.Em đọc trong công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ (em đọc bản dịch của cụ SGB345) có quy định là "kể cả khi tín hiệu đèn giao thông cho phép đi qua, người lái xe ko được đi vào giao cắt nếu mật độ phương tiện khi đó có thể buộc người lái xe phải dừng xe trong giao cắt, dẫn đến gây khó khăn hoặc ngăn cản luồng xe hướng khác đi ngang qua".
Quy định này nếu được bổ sung vào luật GTĐB của VN thì hay lắm.