Vin chọn cách tiếp cận ồn ào, phô trương như cách họ làm BDS. BDS Vin là số 1 VN, ko ai nghi ngờ, họ cứ việc khoa trương vì họ thực sự giỏi và biết cách làm, kinh nghiệm 20 năm đã khảng định được điều đó. Vinhome là sự lựa chọn trong số tốt nhất.
Còn về xe em nghĩ cách tiếp cận của họ ban đầu ổn, nhưng về sau truyền thông quá mức đã gây phản tác dụng, đặc biệt sau khi Vin tung đội seeder ngô nghê náo loạn các diễn đàn. Sờ tu pid nhất là cứ phải ăn bám vào lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Điều này làm Giang Cư Mận cảm giác thấy Vin đang thiếu tự tin. Rồi tiếp đến là gì? lôi anh Beck già, em Hoa Hậu non ra câu khách, thật thảm hại vì cả 2 đến tham dự chỉ vì tiền mà chả quan tâm choá gì đến chiếc xe. Màn ra mắt triển lãm cực kỳ thiếu chuyên nghiệp, cho thấy Vin là tay mơ trong lĩnh vực xe. Những màn múa thể hiện VH lúa nước VN, lạc lõng với sản phẩm hàm chứa công nghệ đỉnh cao. Vẫn là cách VN ko chịu thay đổi tư duy, hoặc éo có gì mới khi mang hình ảnh ra nước ngoài. Vẫn ăn mày dĩ vãng Áo dài, nón, Phở.... bánh bèo dân dã.
Nếu so với các hãng chuyên nghiệp thì khi sản phẩm mới họ đưa ra thế nào? Hình ảnh sản phẩm thử nghiệm, thông số tính năng dự kiến,... clip full trải nghiệm sản phẩm. Nhưng cái đó mới khơi dậy sự tò mò, sự tìm kiếm, bình luận khách quan...cuối cùng truyền cảm hứng muốn sở hữu. Vin PR cho sự nhanh chóng ra sản phẩm mới, cái mà người tiêu dùng cần là sự nghiên cứu, thử nghiệm cẩn thận, chắc chắn, tin tưởng chứ ko phải là rút ngắn thời gian.
Thiết kế Ý, động cơ Đức, ... có cần nói đến ko khi cư dân mạng kỳ vọng có chút Việt để tự hào. Xe đẹp rồi cần gì nói đến cái phòng thiết kế nào nữa, cứ để cư dân mạng tự hào "Oh anh Vova thiết kế đẹp nhỉ". Hay cho họ chạy thử xe mà đừng nói gì trước. Ko ai kỳ vọng xe nội chất lượng bằng xe ngoại, họ dễ cảm thông với nỗ lực của kẻ mới. Nếu thực sự cảm giác ngang với Mẹc thì phản hồi thế nào "Oh ko thể tin được, éo ngờ a Vova làm được". Các hãng xe Hàn đâu phải quảng bá nhiều về điều đó đâu, cứ để khách hàng trải nghiệm và họ sẽ nói "Xe Hàn bây giờ sắp bằng, thậm chí hơn xe Nhật...". Người tiêu dùng vẫn nghĩ là người Hàn làm được và giỏi gần bằng người Nhật. Có ai quan tâm đến tay kỹ sư trưởng từ BMW sang, động cơ chia sẻ nghiên cứu với Madza, Mẹc... Chỉ có kẻ thiếu tự tin mới phải bám vào mấy thứ Ý, Đức, Bosch, Béc, Miss VN...
Đừng cho họ sự kỳ vòng quá cao, sẽ bất ngờ hơn nhiều khi được trải nghiệm. Cần cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp chứ ko phải sự ồn ào khoa trương. Bám vào tự hào dân tộc thì hãy nhìn xe đạp Thống Nhất, TV Belco... vô vàn thương hiệu trong nước đã chết vì dân ta đấm quang tèo
Các cụ viết dài quá mà đi đâu đâu, ngay từ đầu em đã nói rồi: Chuyện khen chê đó đúng sai em không care, đó là quyền được lên tiếng của người tiêu dùng.
Quay lại câu chuyện này:
Khi có thêm một hãng ô tô tham gia thị trường ô tô VN -> Các hãng ô tô hiện có tại thị trường VN sẽ bị áp lực (phải giảm giá, phải tăng cường chăm sóc khách hàng...) -> Khi đó em, cụ, người tiêu dùng sẽ được mua ô tô với giá rẻ hơn, được hưởng các dịch vụ CSKH tốt hơn. Cái này hoàn toàn không có gì là cảm tính mà là tất lẽ dĩ ngẫu và ai ai cũng đều mong muốn như vậy.
Còn việc cảm xúc chi phối ở đây có nghĩa là: CDM đang bị cảm xúc với ông Vượng, với Vingroup chi phối khi khen hay chê Vinfast. Em nhắc lại là chuyện đó em không care.
Em trình độ có hạn, chỉ có thể giải thích với các cụ như vậy, mong các cụ thông cảm.