[Funland] Có nhẽ đâu thế?

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,234
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc đợt này nồi cơm GT đang bị giảm sút thu nhập trầm trọng nên phát điên đến nơi rồi.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,007
Động cơ
183,965 Mã lực
Kiện cái (!) mẹ nó đẻ ra thằng ăn hại á?!

Các Cụ còn nhớ vụ kiện cái ngã tam không?:))
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,677
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Thuyết âm mưu là Khuất công tử phải phát ngôn như vậy để cứu phát ngôn của sếp về GPLX đang chịu búa rìu dư luận. Giang cư mận sẽ bị hút theo Khuất mà bỏ quên ông sếp kia.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Về cơ bản ông ý nói đúng bên giãy chết :
“ .... nếu phạt sai thì người dân có quyền kiện, chúng ta có cơ chế để người dân kiện người xử phạt sai ra toà. Vì thế, chúng ta phải cố gắng làm để có vũ khí cho lực lượng chức năng giải quyết vi phạm” – ông Hùng đề xuất.
Tuy nhiên em xin làm rõ để các cụ so sánh sự khác biệt. Họ làm được là họ phân cực rõ về tam quyền phân lập. Ở ta thì khác, nhiều khi cơ quan hành pháp cũng vừa có chức năng lập pháp hoặc tư pháp.... kiểu vừa thực thi hành pháp nhưng cũng xây dựng dự thảo luật, nghị định, thông tư hướng dẫn luật ....===> méo mó vừa đá bóng vừa thổi còi.
Quay lại câu chuyện ban đầu em làm VD so sánh để các cụ rõ:
1/ Bên giãy chết cảnh sát, police... là cơ quan hành pháp.. họ có nghĩa vụ thực thi hành pháp trên cơ sở luật pháp ban hành, luật pháp thì do luật liên bang, tiểu bang, cấp dưới tiểu bang .. ban hành bởi các nghị sỹ. Nghĩa là cứ đúng luật mà làm ( luật sai hay đúng tính sau ) và rất nhàn hạ.
Khi một người vi phạm luật giao thông bị cảnh sát dừng xe ( cái này có quy trình ban hành theo luật ) , cảnh sát sử phạt thì người tham gia giao thông phải tuân theo ( cảnh sát có thể sai cũng có thể đúng) và nếu thắc mắc người dân được quyền kiện ( một nước kiểu bên mỹ mấy thằng luật sư còn khuyến khích người dân kiện, nếu kiện thua thì không phải giả tiền, còn thắng thì chia nhau). Tuy nhiên trong quá trình sử phạt không được thắc mắc, giải thích, trình bày “ anh ơi em bị lỗi gì... anh xem lại cam hành trình của em em đâu vượt đèn đỏ” là bạn có thể bị quy tội cản trở người thi hành công vụ, đôi khi tội này còn nặng hơn tội vi phạm giao thông.
Từ đó rút ra vấn đề:
+ Nếu cảnh sát phạt sai, sảnh sát phải đối diện toà ( tư pháp) và nếu thua thì không những phải trả toàn bộ chi phí phạt, toà... mà còn phải đền bù toàn bộ những thiệt hại gián tiếp gây ra ( kiểu dừng xe làm mất thời gian kiếm ăn, mất thời gian ra toà ... )=====> hệ thống tư pháp phải rất mạnh và độc lập không chịu chi phối của đảng phái chính trị nào.
+ còn đối người dân không dám manh động giải thích trình bày ( mặc dù biết 100% mình đúng ), không dám “ anh ơi ..nhanh hộ em 5 loét nhá “.... ===> hạn chế tiêu cực và tranh cãi mất thời gian.
Ngoài ra khi cụ dân phi phạm giao thông xẽ bị trừ điểm bằng lái xe trên hệ thống điện tử ===> ảnh hưởng tới việc mua bảo hiểm hay vay mượn tín dụng sau này.
Còn nếu người lái xe làm cho công ty vận tải thì bị vi phạm ===> công ty vận tải xẽ bị trừ điểm rất nặng ===> ảnh hưởng uy tín công ty vận tải ( bảo hiểm, khách hàng ) ===> gần như người lái xe cho công ty xẽ bị sa thải ( đấy là lý do lái xe tải bên giãy chết bắt buộc chuẩn hơn nhiều bên thiên đường ).
2/ Bên thiên đường
ông Hùng nói người dân có thể kiện .... toà là ông nhầm vì quy trình nó không cho kiện nhanh vậy.. Nếu thắc mắc người dân có thể khiếu nại cấp trên của xxx .... sau nhiều ngày cấp trên xxx xẽ trả lời cụ dân. Nếu cụ dân vẫn thắc mắc có thể khiếu nại lên cấp trên của cấp trên xxx nữa ... sau nhiều ngày cấp trên của cấp trên xxx trả lời .... nếu không đồng ý... Cụ dân có thể xếp lịch ra toà dân sự kiện( lúc này rất cần sự minh bạch và rất mệt mỏi rồi ) tuy nhiên hệ thống không cho phép vì muốn minh bạch thì phải độc lập phải tam quyền phân lập
Với lại đôi khi xxx lại không thích quá rõ ràng đồng ý nộp phạt ngay, mà lại thích cụ dân tích cực giải thích, trình bày hoàn cảnh tại chỗ ..... à,b,c để 2 ta đều có lợi ;))
Chỉ có cách làm ván mới nhể cụ :))
 

aromacar.vn

Xe buýt
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
742
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Còn cái anh bảo mất bằng thi lại nữa, cụ cho lên nốt đê
Giờ mà mất cmn giấy khai sinh, chắc nhét lại vào lờ , đẻ ra làm lại :))
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Còn cái anh bảo mất bằng thi lại nữa, cụ cho lên nốt đê
Giờ mà mất cmn giấy khai sinh, chắc nhét lại vào lờ , đẻ ra làm lại :))
Cái đ/c Thả Giế đấy ư? Chán còn hơn cơm nếp nát :(
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,768 Mã lực
Tuổi
43
*** thể hiểu nổi sao anh ấy lên được chức đấy nhỉ ? Ngành giao thông toàn phát ngôn PRO
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,176
Động cơ
306,320 Mã lực
đáng ra cụ này mà thêm quả csgt mà làm sai là về vườn luôn thì mới hợp lý chứ.
bọn dân đen này làm gì có tg mà suốt ngày đi kiện các ông ấy
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,567
Động cơ
667,317 Mã lực
E nhớ vụ xe nó chạy láo, ko có đăng kiểm, bị ộp phơ tố nhưng nó trả lời tào lao, còn dc quan chức of bênh chằm chặp là e khinh hết từ đó.
Còn vụ say riệu chạy xe ghẹo mợ gì Sale Mer ép xe mợ í vào cây xăng nữa, mợ í lên OF bóc phốt thì chỉ đạo đ/c Tổng cựu lên nói tránh là cho mượn xe...rồi mời mợ kia mai Cafe xin lỗi...đến mai thì mợ kia xóa thớt ko hiểu đc hắn cho ăn ccc gì? :-??:-??
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,567
Động cơ
667,317 Mã lực

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,299
Động cơ
678,383 Mã lực
Tư tưởng này rồi cũng Khuất núi thôi☺
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Về cơ bản ông ý nói đúng bên giãy chết :
“ .... nếu phạt sai thì người dân có quyền kiện, chúng ta có cơ chế để người dân kiện người xử phạt sai ra toà. Vì thế, chúng ta phải cố gắng làm để có vũ khí cho lực lượng chức năng giải quyết vi phạm” – ông Hùng đề xuất.
Tuy nhiên em xin làm rõ để các cụ so sánh sự khác biệt. Họ làm được là họ phân cực rõ về tam quyền phân lập. Ở ta thì khác, nhiều khi cơ quan hành pháp cũng vừa có chức năng lập pháp hoặc tư pháp.... kiểu vừa thực thi hành pháp nhưng cũng xây dựng dự thảo luật, nghị định, thông tư hướng dẫn luật ....===> méo mó vừa đá bóng vừa thổi còi.
Quay lại câu chuyện ban đầu em làm VD so sánh để các cụ rõ:
1/ Bên giãy chết cảnh sát, police... là cơ quan hành pháp.. họ có nghĩa vụ thực thi hành pháp trên cơ sở luật pháp ban hành, luật pháp thì do luật liên bang, tiểu bang, cấp dưới tiểu bang .. ban hành bởi các nghị sỹ. Nghĩa là cứ đúng luật mà làm ( luật sai hay đúng tính sau ) và rất nhàn hạ.
Khi một người vi phạm luật giao thông bị cảnh sát dừng xe ( cái này có quy trình ban hành theo luật ) , cảnh sát sử phạt thì người tham gia giao thông phải tuân theo ( cảnh sát có thể sai cũng có thể đúng) và nếu thắc mắc người dân được quyền kiện ( một nước kiểu bên mỹ mấy thằng luật sư còn khuyến khích người dân kiện, nếu kiện thua thì không phải giả tiền, còn thắng thì chia nhau). Tuy nhiên trong quá trình sử phạt không được thắc mắc, giải thích, trình bày “ anh ơi em bị lỗi gì... anh xem lại cam hành trình của em em đâu vượt đèn đỏ” là bạn có thể bị quy tội cản trở người thi hành công vụ, đôi khi tội này còn nặng hơn tội vi phạm giao thông.
Từ đó rút ra vấn đề:
+ Nếu cảnh sát phạt sai, sảnh sát phải đối diện toà ( tư pháp) và nếu thua thì không những phải trả toàn bộ chi phí phạt, toà... mà còn phải đền bù toàn bộ những thiệt hại gián tiếp gây ra ( kiểu dừng xe làm mất thời gian kiếm ăn, mất thời gian ra toà ... )=====> hệ thống tư pháp phải rất mạnh và độc lập không chịu chi phối của đảng phái chính trị nào.
+ còn đối người dân không dám manh động giải thích trình bày ( mặc dù biết 100% mình đúng ), không dám “ anh ơi ..nhanh hộ em 5 loét nhá “.... ===> hạn chế tiêu cực và tranh cãi mất thời gian.
Ngoài ra khi cụ dân phi phạm giao thông xẽ bị trừ điểm bằng lái xe trên hệ thống điện tử ===> ảnh hưởng tới việc mua bảo hiểm hay vay mượn tín dụng sau này.
Còn nếu người lái xe làm cho công ty vận tải thì bị vi phạm ===> công ty vận tải xẽ bị trừ điểm rất nặng ===> ảnh hưởng uy tín công ty vận tải ( bảo hiểm, khách hàng ) ===> gần như người lái xe cho công ty xẽ bị sa thải ( đấy là lý do lái xe tải bên giãy chết bắt buộc chuẩn hơn nhiều bên thiên đường ).
2/ Bên thiên đường
ông Hùng nói người dân có thể kiện .... toà là ông nhầm vì quy trình nó không cho kiện nhanh vậy.. Nếu thắc mắc người dân có thể khiếu nại cấp trên của xxx .... sau nhiều ngày cấp trên xxx xẽ trả lời cụ dân. Nếu cụ dân vẫn thắc mắc có thể khiếu nại lên cấp trên của cấp trên xxx nữa ... sau nhiều ngày cấp trên của cấp trên xxx trả lời .... nếu không đồng ý... Cụ dân có thể xếp lịch ra toà dân sự kiện( lúc này rất cần sự minh bạch và rất mệt mỏi rồi ) tuy nhiên hệ thống không cho phép vì muốn minh bạch thì phải độc lập phải tam quyền phân lập
Với lại đôi khi xxx lại không thích quá rõ ràng đồng ý nộp phạt ngay, mà lại thích cụ dân tích cực giải thích, trình bày hoàn cảnh tại chỗ ..... à,b,c để 2 ta đều có lợi ;))
Kiểu như đi xe chuồng gà mà lại đòi nhập linh kiện Boeing về lắp cụ nhể? Cọc cà cọc cạch, chắp chắp vá vá.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Chả thấy cái UBATGT với tay Hùng này có ích lợi gì? Đi phúng điếu mỗi khi có TNGT à?
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,103
Động cơ
667,001 Mã lực
*** thể hiểu nổi sao anh ấy lên được chức đấy nhỉ ? Ngành giao thông toàn phát ngôn PRO
Anh ts này hàm thị lang đấy. UB này là cơ quan ngang b ộ. Chức năng nhiệm vụ mờ nhạt.... chủ yếu đi thăm nom người bị nạn.... cụ gì nói ban này ăn hại cũng phải.
 

PeonyNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-609600
Ngày cấp bằng
15/1/19
Số km
786
Động cơ
128,622 Mã lực
Trình thiến sĩ mà tư duy thế này thì quan ngại quá, nhẽ bi bô lúc chếnh choáng? Cụ Hùng dạo gần đây tích cực PR hình ảnh, nào đạp xe, nào chạy bộ, nào vụ xe Mer lao xuống sông Hồng là cụ lao đến hiện trường chỉ đạo và...quần quật trả lời báo chí. Em tưởng cụ đã khôn lên...hoá ra em lầm
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,488
Động cơ
551,575 Mã lực
Vụ này KVH đáng được khen ngợi, anh đã đóng tốt vai trò Lê Lai cứu Lê Thể, đánh lạc hướng dư luận.
Em khen.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top