Chắc đợt này nồi cơm GT đang bị giảm sút thu nhập trầm trọng nên phát điên đến nơi rồi.
Cụ nhầm 1 cái rồi. Em chưa thấy cái có cái Bản Uy nào là không ăn hại cả.Cái uỷ ban ăn hại đó sao chưa dẹp đi cho đỡ tốn thuế của dân hềy?
Chỉ có cách làm ván mới nhể cụVề cơ bản ông ý nói đúng bên giãy chết :
“ .... nếu phạt sai thì người dân có quyền kiện, chúng ta có cơ chế để người dân kiện người xử phạt sai ra toà. Vì thế, chúng ta phải cố gắng làm để có vũ khí cho lực lượng chức năng giải quyết vi phạm” – ông Hùng đề xuất.
Tuy nhiên em xin làm rõ để các cụ so sánh sự khác biệt. Họ làm được là họ phân cực rõ về tam quyền phân lập. Ở ta thì khác, nhiều khi cơ quan hành pháp cũng vừa có chức năng lập pháp hoặc tư pháp.... kiểu vừa thực thi hành pháp nhưng cũng xây dựng dự thảo luật, nghị định, thông tư hướng dẫn luật ....===> méo mó vừa đá bóng vừa thổi còi.
Quay lại câu chuyện ban đầu em làm VD so sánh để các cụ rõ:
1/ Bên giãy chết cảnh sát, police... là cơ quan hành pháp.. họ có nghĩa vụ thực thi hành pháp trên cơ sở luật pháp ban hành, luật pháp thì do luật liên bang, tiểu bang, cấp dưới tiểu bang .. ban hành bởi các nghị sỹ. Nghĩa là cứ đúng luật mà làm ( luật sai hay đúng tính sau ) và rất nhàn hạ.
Khi một người vi phạm luật giao thông bị cảnh sát dừng xe ( cái này có quy trình ban hành theo luật ) , cảnh sát sử phạt thì người tham gia giao thông phải tuân theo ( cảnh sát có thể sai cũng có thể đúng) và nếu thắc mắc người dân được quyền kiện ( một nước kiểu bên mỹ mấy thằng luật sư còn khuyến khích người dân kiện, nếu kiện thua thì không phải giả tiền, còn thắng thì chia nhau). Tuy nhiên trong quá trình sử phạt không được thắc mắc, giải thích, trình bày “ anh ơi em bị lỗi gì... anh xem lại cam hành trình của em em đâu vượt đèn đỏ” là bạn có thể bị quy tội cản trở người thi hành công vụ, đôi khi tội này còn nặng hơn tội vi phạm giao thông.
Từ đó rút ra vấn đề:
+ Nếu cảnh sát phạt sai, sảnh sát phải đối diện toà ( tư pháp) và nếu thua thì không những phải trả toàn bộ chi phí phạt, toà... mà còn phải đền bù toàn bộ những thiệt hại gián tiếp gây ra ( kiểu dừng xe làm mất thời gian kiếm ăn, mất thời gian ra toà ... )=====> hệ thống tư pháp phải rất mạnh và độc lập không chịu chi phối của đảng phái chính trị nào.
+ còn đối người dân không dám manh động giải thích trình bày ( mặc dù biết 100% mình đúng ), không dám “ anh ơi ..nhanh hộ em 5 loét nhá “.... ===> hạn chế tiêu cực và tranh cãi mất thời gian.
Ngoài ra khi cụ dân phi phạm giao thông xẽ bị trừ điểm bằng lái xe trên hệ thống điện tử ===> ảnh hưởng tới việc mua bảo hiểm hay vay mượn tín dụng sau này.
Còn nếu người lái xe làm cho công ty vận tải thì bị vi phạm ===> công ty vận tải xẽ bị trừ điểm rất nặng ===> ảnh hưởng uy tín công ty vận tải ( bảo hiểm, khách hàng ) ===> gần như người lái xe cho công ty xẽ bị sa thải ( đấy là lý do lái xe tải bên giãy chết bắt buộc chuẩn hơn nhiều bên thiên đường ).
2/ Bên thiên đường
ông Hùng nói người dân có thể kiện .... toà là ông nhầm vì quy trình nó không cho kiện nhanh vậy.. Nếu thắc mắc người dân có thể khiếu nại cấp trên của xxx .... sau nhiều ngày cấp trên xxx xẽ trả lời cụ dân. Nếu cụ dân vẫn thắc mắc có thể khiếu nại lên cấp trên của cấp trên xxx nữa ... sau nhiều ngày cấp trên của cấp trên xxx trả lời .... nếu không đồng ý... Cụ dân có thể xếp lịch ra toà dân sự kiện( lúc này rất cần sự minh bạch và rất mệt mỏi rồi ) tuy nhiên hệ thống không cho phép vì muốn minh bạch thì phải độc lập phải tam quyền phân lập
Với lại đôi khi xxx lại không thích quá rõ ràng đồng ý nộp phạt ngay, mà lại thích cụ dân tích cực giải thích, trình bày hoàn cảnh tại chỗ ..... à,b,c để 2 ta đều có lợi
Cái đ/c Thả Giế đấy ư? Chán còn hơn cơm nếp nátCòn cái anh bảo mất bằng thi lại nữa, cụ cho lên nốt đê
Giờ mà mất cmn giấy khai sinh, chắc nhét lại vào lờ , đẻ ra làm lại
Còn vụ say riệu chạy xe ghẹo mợ gì Sale Mer ép xe mợ í vào cây xăng nữa, mợ í lên OF bóc phốt thì chỉ đạo đ/c Tổng cựu lên nói tránh là cho mượn xe...rồi mời mợ kia mai Cafe xin lỗi...đến mai thì mợ kia xóa thớt ko hiểu đc hắn cho ăn ccc gì?E nhớ vụ xe nó chạy láo, ko có đăng kiểm, bị ộp phơ tố nhưng nó trả lời tào lao, còn dc quan chức of bênh chằm chặp là e khinh hết từ đó.
Cóc đua nhái cũng đua mà...ko khéo sắp thay anh Thả cũng nênChắc thấy mấy hôm rồi bộ chưởng Thể nổi quá thành ra mềnh cũng ngứa miệng tí.
Cụ nhắc đến ủy ban phúng điếu người chết vì tai nạn giao thông đúng không?Cái uỷ ban ăn hại đó sao chưa dẹp đi cho đỡ tốn thuế của dân hềy?
Kiểu như đi xe chuồng gà mà lại đòi nhập linh kiện Boeing về lắp cụ nhể? Cọc cà cọc cạch, chắp chắp vá vá.Về cơ bản ông ý nói đúng bên giãy chết :
“ .... nếu phạt sai thì người dân có quyền kiện, chúng ta có cơ chế để người dân kiện người xử phạt sai ra toà. Vì thế, chúng ta phải cố gắng làm để có vũ khí cho lực lượng chức năng giải quyết vi phạm” – ông Hùng đề xuất.
Tuy nhiên em xin làm rõ để các cụ so sánh sự khác biệt. Họ làm được là họ phân cực rõ về tam quyền phân lập. Ở ta thì khác, nhiều khi cơ quan hành pháp cũng vừa có chức năng lập pháp hoặc tư pháp.... kiểu vừa thực thi hành pháp nhưng cũng xây dựng dự thảo luật, nghị định, thông tư hướng dẫn luật ....===> méo mó vừa đá bóng vừa thổi còi.
Quay lại câu chuyện ban đầu em làm VD so sánh để các cụ rõ:
1/ Bên giãy chết cảnh sát, police... là cơ quan hành pháp.. họ có nghĩa vụ thực thi hành pháp trên cơ sở luật pháp ban hành, luật pháp thì do luật liên bang, tiểu bang, cấp dưới tiểu bang .. ban hành bởi các nghị sỹ. Nghĩa là cứ đúng luật mà làm ( luật sai hay đúng tính sau ) và rất nhàn hạ.
Khi một người vi phạm luật giao thông bị cảnh sát dừng xe ( cái này có quy trình ban hành theo luật ) , cảnh sát sử phạt thì người tham gia giao thông phải tuân theo ( cảnh sát có thể sai cũng có thể đúng) và nếu thắc mắc người dân được quyền kiện ( một nước kiểu bên mỹ mấy thằng luật sư còn khuyến khích người dân kiện, nếu kiện thua thì không phải giả tiền, còn thắng thì chia nhau). Tuy nhiên trong quá trình sử phạt không được thắc mắc, giải thích, trình bày “ anh ơi em bị lỗi gì... anh xem lại cam hành trình của em em đâu vượt đèn đỏ” là bạn có thể bị quy tội cản trở người thi hành công vụ, đôi khi tội này còn nặng hơn tội vi phạm giao thông.
Từ đó rút ra vấn đề:
+ Nếu cảnh sát phạt sai, sảnh sát phải đối diện toà ( tư pháp) và nếu thua thì không những phải trả toàn bộ chi phí phạt, toà... mà còn phải đền bù toàn bộ những thiệt hại gián tiếp gây ra ( kiểu dừng xe làm mất thời gian kiếm ăn, mất thời gian ra toà ... )=====> hệ thống tư pháp phải rất mạnh và độc lập không chịu chi phối của đảng phái chính trị nào.
+ còn đối người dân không dám manh động giải thích trình bày ( mặc dù biết 100% mình đúng ), không dám “ anh ơi ..nhanh hộ em 5 loét nhá “.... ===> hạn chế tiêu cực và tranh cãi mất thời gian.
Ngoài ra khi cụ dân phi phạm giao thông xẽ bị trừ điểm bằng lái xe trên hệ thống điện tử ===> ảnh hưởng tới việc mua bảo hiểm hay vay mượn tín dụng sau này.
Còn nếu người lái xe làm cho công ty vận tải thì bị vi phạm ===> công ty vận tải xẽ bị trừ điểm rất nặng ===> ảnh hưởng uy tín công ty vận tải ( bảo hiểm, khách hàng ) ===> gần như người lái xe cho công ty xẽ bị sa thải ( đấy là lý do lái xe tải bên giãy chết bắt buộc chuẩn hơn nhiều bên thiên đường ).
2/ Bên thiên đường
ông Hùng nói người dân có thể kiện .... toà là ông nhầm vì quy trình nó không cho kiện nhanh vậy.. Nếu thắc mắc người dân có thể khiếu nại cấp trên của xxx .... sau nhiều ngày cấp trên xxx xẽ trả lời cụ dân. Nếu cụ dân vẫn thắc mắc có thể khiếu nại lên cấp trên của cấp trên xxx nữa ... sau nhiều ngày cấp trên của cấp trên xxx trả lời .... nếu không đồng ý... Cụ dân có thể xếp lịch ra toà dân sự kiện( lúc này rất cần sự minh bạch và rất mệt mỏi rồi ) tuy nhiên hệ thống không cho phép vì muốn minh bạch thì phải độc lập phải tam quyền phân lập
Với lại đôi khi xxx lại không thích quá rõ ràng đồng ý nộp phạt ngay, mà lại thích cụ dân tích cực giải thích, trình bày hoàn cảnh tại chỗ ..... à,b,c để 2 ta đều có lợi
Anh ts này hàm thị lang đấy. UB này là cơ quan ngang b ộ. Chức năng nhiệm vụ mờ nhạt.... chủ yếu đi thăm nom người bị nạn.... cụ gì nói ban này ăn hại cũng phải.*** thể hiểu nổi sao anh ấy lên được chức đấy nhỉ ? Ngành giao thông toàn phát ngôn PRO