[Funland] Có người chế tầu ngầm: ném đá hay góp đá

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,449
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Em ủng hộ Bác Hòa này, bác đã dám làm điều nhiều người không dám mà chỉ dám nghĩ, còn thành công hay thất bại nó là tiền đề cho sau này.
 

Cuc cu

Xe tải
Biển số
OF-64559
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
499
Động cơ
485,820 Mã lực
E đang lo tàu ngầm mà không nổi lên được VN mình lại mất 1 nhân tài :P
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,136
Động cơ
574,466 Mã lực
Hoan hô bác, nếu cái submarines cuả bác bơi được thì quá ok, còn ko thì cũng thỏa cái đam mê!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,331
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác Hòa có cái may mắn là khi lặn ko phảp xin phép ai.;))
Bác này đen hơn, bay phải xin phép nên đành phải bán cho nước ngoài:
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,041
Động cơ
716,530 Mã lực
Chắc nhiều cụ đã biết có cụ Hòa đang chế tầu ngầm, tuy nổ hơi sớm về công nghệ AIP nhưng về mặt tinh thần là tốt.
http://baodatviet.vn/hinh-anh/chuyen-gia-chat-van-tau-ngam-truong-sa-dong-o-thai-binh-2353248/?paged=14

Lại có Gà Sống Thiến Sót ở đâu nhảy vào chê bai này nọ. Quan điểm của em là:
1- Các GS TS nhà mình đầy, nhưng tiệt chưa có cái gì làm được cho xứng học hàm đó.
2- Khi chưa làm được cái gì, trong khi kiến thức thì có. Vậy không bắt tay giúp đỡ các người đang làm thật ( chỉ cần góp ý về ý tưởng hay công nghệ) lại đứng xa ném đá. Nên hay không? Hoàn toàn không nên.
3- Cụ Hòa cũng nên cân nhắc kỹ, vì làm ra cái tầu ngầm chứ không phải cái tầu đánh cá. Nhiệm vụ của tầu ngầm khá phức tạp, nhất là khả năng .... nổi.

......
Các cụ cho em xin ít ý kiến ạ.
Các cụ Gà Sống Thiến Sót chê bai hay góp ý hay ném đá hay nhận xét hay gì gì đó theo em vì các CỤ GÀ SỐNG ấy hiểu quá rõ để thiết kế 1 cỗ máy bây giờ cực kỳ phức tạp và đòi hỏi nhiều môn khoa học phối hợp (kể cả khoa học cơ bản), đã qua rất rất lâu rồi thế kỷ 18, 19 khi mà làm ra 1 cỗ máy theo phương pháp thử, sai, hỏng làm lại rồi....
Em lấy ví dụ cái hồi mà Edison phát minh ra đèn điện thì cụ ấy phải thử hàng nghìn thì nghiệm về dây tóc
Giờ làm ra cái iphone, trong đó chứa hàng trăm phát minh sáng chế...
Làm chơi cho riêng mình thì được, còn ứng dụng thì...
Em lấy ví dụ, cụ có thấy cái vỏ sơn chống gỉ ko ? Vỏ tàu ngầm sao chịu đc nc biển với sơn đó...
Rồi khả năng vận hành, trợ giúp thủy thủ khi gặp sự cố, cụ Hòa đã tính hết các trường hợp chưa ?

Ngày trc, có cụ làm máy bay trực thăng cũng vậy, em hoan nghênh, nhưng mà... Em thật, quá ngây thơ vì các cụ ấy có thể hiểu nguyên lý bay của máy bay trực thăng và làm nó bay đc ... Nhưng, về độ an toàn, trợ giúp phi công, khả năng tự cân bằng khi gặp không khí bất thường, hiệu ứng mặt đất thì ko thể làm nổi, trừ các hãng chế tạo máy bay trực thăng.
Quay lại cái tàu ngầm này, công nghệ để vận hành (Lặn, nổi, di chuyển) thì đc, nhưng khả năng tác chiến, an toàn, ... thì không có cách nào làm nổi với công nghệ hiện nay của ta chứ đừng nói riêng bác Hòa...
Vài lời trao đổi, xin các bác có thêm ý kiến !
 

Mr_121212

Xe hơi
Biển số
OF-171255
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
126
Động cơ
344,230 Mã lực
Nơi ở
nơi ae otophun hay tụ tập.
Dám nghĩ dám làm, không dựa dẫm vào tiền của dân.. Em hoan hô và ủng hộ, hơn nhiều mấy ông GSTS chỉ phân dở là hay chả làm đc cái gì cho dân cho nc, đc mha nước cho tiền lấy từ người dân đóng thuế để làm để tài này nọ, các ông ý toàn đưa ra dự án cao siêu...cuối cùng chả cái gì ra hồn
 
Chỉnh sửa cuối:

bdskimland

Xe tăng
Biển số
OF-177296
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
1,192
Động cơ
349,802 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa - Cầu Giấy
Theo em thì phải có người như cụ Hòa dám nghĩ dám làm thế thì , ngành kỹ thuật chế tạo máy tại Việt Nam mới phát triển dc , chứ đợi vào các bác giáo sư ,tiến sĩ thì khó quá
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,748
Động cơ
520,122 Mã lực
nói chung những việc này nó chỉ mang tính đam mê, khát vọng chinh phục thôi, chứ nhằm nhò gề, dù kiến thức bác ý giỏi đến đâu chăng nữa thì với những thứ thô sơ như búa, gò hàn, sơn, với tiềm lực tài chính, hỗ trợ mua thiết bị, chế tạo vật tư, khoa học nước nhà thì những thí nghiệm bay lặn đó nó chả đi đến đâu cả, đại khái đánh dấu khát vọng của người Việt, có 1 cái thiết bị ngồ ngộ trưng bày như những thử nghiệm sơ khai. Xưa Edison cũng bắt nguồn những sáng chế thiên tài của ông từ những thí nghiệm sơ khai thế. Nhưng khác biệt là lúc đó con người cũng đang từ số 0 với điện, với đài, với bóng đèn vvv Và chính vì từ sơ khai nó mới tích lũy thành những thứ tối tân như bây giờ. Nhưng cái tàu ngầm tàu bay ở vn thì ngược lại. Con ngừoi đã bay vào vũ trụ rồi thì mình lật lại cái sơ khai, mày mò lắp nên những cỗ máy ngộ nghĩnh từ những thứ phế thải, hoặc vặt từ cái máy với chức năng này lắp sang cái kia với hi vọng nó chạy đc... Đó là 1 trò chơi, ko hơn ko kém
Nước ngoài nó thích thú, đăng tải, tìm hiểu hay mua về ko phải vì cái đó thành tựu gì to lớn mà là họ thấy thú vị vì chỉ với mấy thứ cây que vớ vẩn mà người mình có thể tạo nên những thứ gì đó ngộ nghĩnh mà thôi.
bay với lặn, cả một nền khoa học cực tiên tiến, cả bộ Quốc phòng với ngân sách tính bằng tỷ $ sau lưng thì may ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,082
Động cơ
597,100 Mã lực
Em ko biết là có thành công hay không, nhưng trước mắt rất khâm phục bác Hòa, đây là cái vả cực mạnh vào mặt các lãnh đạo trong ngành khoa học và công nghệ của nước nhà, và rồi những bộ óc ấu trĩ này sẽ cho chìm xuồng như cái trực thăng thôi
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,533
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Mà em thấy cũng lạ. Cụ ấy có tiền thì thích đóng cái gì thì đóng. Không được thì bán sắt vụn chứ có sao đâu.
Cụ ấy có lấy tiền dự án hay "nghiên cứu khoa học" của ai đâu mà các vi GSTS cứ xía vào làm gì nhỉ?
Vấn đề này nói như nào nhỉ, nếu may mắn cái tàu mi ni này thành công rực rỡ, chạy phe phé , lặn ngụp cứ thùm thụp ( ví dụ thế ) . Lúc đó dân tình sẽ có có câu hỏi : Vì sao 1 cá nhân đóng được tàu ngầm mà các nhà khoa học, các viện nghiên cíu lại không dám nghĩ, không dám làm ! bla bla bla...Nuôi đám ấy để làm rỳ cho phí riệu ! Đấy là em cứ hồ đồ kết luận vậy.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,311
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Vậy mới có câu chuyện bi hài như này là nếu mà mở cửa nhà tù mà toàn người VN nhốt trong đó ra thì đảm bảo là không thằng nào ra được, vì thằng nào muốn ra trước thì bị thằng sau lôi lại
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,501
Động cơ
513,593 Mã lực
Lúc mấy bác Hai Lúa bắt đầu làm máy bay trực thăng chắc nhiều người cũng bảo bác ý bị dở hơi đấy ạ. Cụ ý tự bỏ tiền ra chế tạo là việc của cụ ý. Ai có chuyên môn thì chỉ nên đóng góp ý kiến mang tính chất xây dựng để giúp cụ ý làm tốt hơn mà thôi. Mà e nói thật nhiều người có chuyên môn cũng có dám làm ..éo đâu. Lúc nào cũng sợ tốn tiền, mất time, sợ thất bại, sợ bị ném đá... E là e votka nhiệt tình cho cụ Hòa mặc dù biết là công nghệ chế tạo tầu ngầm ko đơn giản như cụ ý phát biểu. Nhưng chỉ cần cụ ý quyết tâm làm thì sẽ đạt được những mục tiêu khác mà mọi người chưa hiểu được. Có thể ko phải là 1 chiếc tàu ngầm hoàn chỉnh nhưng cũng sẽ đạt được 1 số kết quả nhất định của tầu ngầm. E nghĩ thế cũng đã là thành công của 1 cá nhân so với hàng loạt các viện nghiên cứu và chuyên gia đang phá đám rồi.
Mà sao cụ ý ko phối hợp với cụ Phan Bội An mà đóng tàu nhỉ? Cụ An hình như có chuyên môn trong vụ này và lại thừa nhiệt tình và quyết tâm nữa chứ.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Các cụ làm lộ hết bí mật quốc gia roài....em dự là thớt sẽ bị khóa như ở đây ạ! :)) :))
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,402
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Chế tạo máy bay, muốn bay phải có phép tắc đầy đủ.
Tàu này em nghì phép tắc nó đơn giản hơn.
Có thể phục vụ nhiều mục đích: săn bắt cá, ngắm bùn ao hồ, tối ngủ cho mát ( những hôm mất điện )......
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,515
Động cơ
353,151 Mã lực
Em nghĩ nếu có quyết tâm thì bác Hòa sẽ thành công, không sớm thì muộn thôi. Ở nước ngoài người dân tự chế ra máy bay, ô tô, tên lửa, xe máy... đầy ra. Chẳng nhẽ người Việt Nam không làm được?
Vấn đề là ở chỗ tầu ngầm của bác Hòa dùng được vào việc gì, phục vụ thế nào cho cuộc sống... ? Cái này mới phức tạp, chắc chắn cái bác Hòa làm ra sẽ đắt hơn đi mua nước ngoài bởi vì thế giới đã làm nó cách đây cả trăm năm rồi.
Dù sao em cũng ủng hộ bác Hòa. Ở Việt Nam bây giờ những người dám theo đuổi đam mê giống như bác Hòa rất hiếm bởi vì XH bây giờ chỉ cổ vũ cho những mánh mung, chụp giật.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,758
Động cơ
628,582 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Các cụ đọc lịch sử phát triển máy bay chưa? Người đầu tiên chế tạo máy bay, bay thử là những người dân thường đấy các cụ ạ. Em thấy nhiều cụ ném đá cho dự án tàu ngầm này quá. Hàng bao nhiêu "tiên sư" ăn lương từ tiền thuế của ND có dám nghĩ đến việc nghiên cứu và chế tạo thử nghiệm chưa, hay chỉ cặp cặp đến - uống nước trà - cắp cặp về = nhận lương? Trong khi bác đó dám bỏ tiền túi của mình ra nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm. Có thể không thành công nhưng cũng là bài học cho những ý tưởng nghiên cứu tiếp theo.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,268
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
lặn thì chắc chắn thành công
nổi lên thì chưa chắc.
Đồng ý là phục người có tham vọng hơn đời, nhưng e vẫn thấy nó ảo quá. VN miềng đến cái xe máy còn éo có tên nào, đến cái ốc vít lắp cho xe liên doanh lựa hoài vẫn chả có thèng nào đủ trình sản xuất thì việc máy bay tàu bò, tên lửa vũ trụ nó có ảo hay ko? Xưa thế giới họ làm máy bay từ những cái ước mơ bay được đơn giản như cánh dù kia là vì khi đó cả xã hội loài người ko bay đc, hàng trăm năm sau nó cứ tích lũy dần từ những thử nghiệm đầu tiên là điên rồ đó đến những Airbus, Boeing ngày nay, công nghệ không gian, tàu ngầm nó tiến cùng với xã hội nó.
Còn VN với tham vọng tàu ngầm, tên lửa kia nó khác. Cả thế giới nó vi vu đâu rồi, mình cái xe máy còn éo tự làm lấy đi đc, các ngành tuyền nhập của khựa. vậy là ta éo có gốc, đi tắt đón đầu (biết đi đường éo nào mà tắt? đệt)x-( nên chỉ loanh quanh trồng lúa, bán than đc tí $ nào thì đi mua mà thôi.
dù sao cũng chúc bác ý thành công, biết đâu đấy, em chim sẻ hiểu sao bác ý chim đại bàng? mong bác ý đừng viển vông như cụ gì với kho vàng núi Cấm gì gì đó

Em thì nghĩ rằng, thà chết vì ngu/dốt còn hay hơn ngu/dốt mà cứ nghĩ là mình khôn/giỏi đến lúc chết.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,268
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Hehe, cụ đọc đâu ra cái thông tin tăng độ cao tên lửa để bắn B52 đấy, chác từ mồm mấy giáo viên dạy sử hoặc qua báo của anh Nguyễn Như
Phong phải ko, vụ này báo chí về sau đã confirm lại là ko có nhé.

em không nhầm thì đây là vụ chế Sam2 thành Sam3.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,268
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.

cho phép em tham gia với tư cách là 1 người đã làm việc, ăn, chơi với anh Hoà hơn 10 năm nay cung cấp thêm cho các cụ tý thông tin.

+ Đầu tiên, phải gọi cho đúng anh Hoà (hơn em chục tuổi) không phải DOANH NHÂN, như mấy cha lếu báo viết. Đó là 1 nhà "kỹ nghệ" gọi theo cách xưa mới đúng, và mới có sự tôn trọng nhất định của 1 người biết sử dụng kiến thức mang ra sản phẩm rõ ràng cho xã hội.

+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là ngiười đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích

http://www.tienphong.vn/Page/PrintView.aspx?ArticleID=49348

+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" :D)

+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm

:D

Lão Chauchau khai man tuổi nhá :P
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,154
Động cơ
443,972 Mã lực
Em nghĩ là dù có thành công hay không thì bác ấy có thể là người đặt những viên gạch đầu tiên cho 1 ước mơ lớn thành hiện thực của VN mình trong tương lai.
Không có người khởi đầu thì chẳng có thành công.
Ví dụ như là ko có Người vượn cổ, thì cũng éo có em và các cụ như bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top