- Biển số
- OF-152533
- Ngày cấp bằng
- 13/8/12
- Số km
- 1,449
- Động cơ
- 367,498 Mã lực
- Nơi ở
- Giống một số cụ trên này
Em ủng hộ Bác Hòa này, bác đã dám làm điều nhiều người không dám mà chỉ dám nghĩ, còn thành công hay thất bại nó là tiền đề cho sau này.
Các cụ Gà Sống Thiến Sót chê bai hay góp ý hay ném đá hay nhận xét hay gì gì đó theo em vì các CỤ GÀ SỐNG ấy hiểu quá rõ để thiết kế 1 cỗ máy bây giờ cực kỳ phức tạp và đòi hỏi nhiều môn khoa học phối hợp (kể cả khoa học cơ bản), đã qua rất rất lâu rồi thế kỷ 18, 19 khi mà làm ra 1 cỗ máy theo phương pháp thử, sai, hỏng làm lại rồi....Chắc nhiều cụ đã biết có cụ Hòa đang chế tầu ngầm, tuy nổ hơi sớm về công nghệ AIP nhưng về mặt tinh thần là tốt.
http://baodatviet.vn/hinh-anh/chuyen-gia-chat-van-tau-ngam-truong-sa-dong-o-thai-binh-2353248/?paged=14
Lại có Gà Sống Thiến Sót ở đâu nhảy vào chê bai này nọ. Quan điểm của em là:
1- Các GS TS nhà mình đầy, nhưng tiệt chưa có cái gì làm được cho xứng học hàm đó.
2- Khi chưa làm được cái gì, trong khi kiến thức thì có. Vậy không bắt tay giúp đỡ các người đang làm thật ( chỉ cần góp ý về ý tưởng hay công nghệ) lại đứng xa ném đá. Nên hay không? Hoàn toàn không nên.
3- Cụ Hòa cũng nên cân nhắc kỹ, vì làm ra cái tầu ngầm chứ không phải cái tầu đánh cá. Nhiệm vụ của tầu ngầm khá phức tạp, nhất là khả năng .... nổi.
......
Các cụ cho em xin ít ý kiến ạ.
Vấn đề này nói như nào nhỉ, nếu may mắn cái tàu mi ni này thành công rực rỡ, chạy phe phé , lặn ngụp cứ thùm thụp ( ví dụ thế ) . Lúc đó dân tình sẽ có có câu hỏi : Vì sao 1 cá nhân đóng được tàu ngầm mà các nhà khoa học, các viện nghiên cíu lại không dám nghĩ, không dám làm ! bla bla bla...Nuôi đám ấy để làm rỳ cho phí riệu ! Đấy là em cứ hồ đồ kết luận vậy.Mà em thấy cũng lạ. Cụ ấy có tiền thì thích đóng cái gì thì đóng. Không được thì bán sắt vụn chứ có sao đâu.
Cụ ấy có lấy tiền dự án hay "nghiên cứu khoa học" của ai đâu mà các vi GSTS cứ xía vào làm gì nhỉ?
lặn thì chắc chắn thành công
nổi lên thì chưa chắc.
Đồng ý là phục người có tham vọng hơn đời, nhưng e vẫn thấy nó ảo quá. VN miềng đến cái xe máy còn éo có tên nào, đến cái ốc vít lắp cho xe liên doanh lựa hoài vẫn chả có thèng nào đủ trình sản xuất thì việc máy bay tàu bò, tên lửa vũ trụ nó có ảo hay ko? Xưa thế giới họ làm máy bay từ những cái ước mơ bay được đơn giản như cánh dù kia là vì khi đó cả xã hội loài người ko bay đc, hàng trăm năm sau nó cứ tích lũy dần từ những thử nghiệm đầu tiên là điên rồ đó đến những Airbus, Boeing ngày nay, công nghệ không gian, tàu ngầm nó tiến cùng với xã hội nó.
Còn VN với tham vọng tàu ngầm, tên lửa kia nó khác. Cả thế giới nó vi vu đâu rồi, mình cái xe máy còn éo tự làm lấy đi đc, các ngành tuyền nhập của khựa. vậy là ta éo có gốc, đi tắt đón đầu (biết đi đường éo nào mà tắt? đệt) nên chỉ loanh quanh trồng lúa, bán than đc tí $ nào thì đi mua mà thôi.
dù sao cũng chúc bác ý thành công, biết đâu đấy, em chim sẻ hiểu sao bác ý chim đại bàng? mong bác ý đừng viển vông như cụ gì với kho vàng núi Cấm gì gì đó
Hehe, cụ đọc đâu ra cái thông tin tăng độ cao tên lửa để bắn B52 đấy, chác từ mồm mấy giáo viên dạy sử hoặc qua báo của anh Nguyễn Như
Phong phải ko, vụ này báo chí về sau đã confirm lại là ko có nhé.
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.
cho phép em tham gia với tư cách là 1 người đã làm việc, ăn, chơi với anh Hoà hơn 10 năm nay cung cấp thêm cho các cụ tý thông tin.
+ Đầu tiên, phải gọi cho đúng anh Hoà (hơn em chục tuổi) không phải DOANH NHÂN, như mấy cha lếu báo viết. Đó là 1 nhà "kỹ nghệ" gọi theo cách xưa mới đúng, và mới có sự tôn trọng nhất định của 1 người biết sử dụng kiến thức mang ra sản phẩm rõ ràng cho xã hội.
+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là ngiười đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích
http://www.tienphong.vn/Page/PrintView.aspx?ArticleID=49348
+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" )
+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm