[Funland] Có người chế tầu ngầm: ném đá hay góp đá

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
790
Động cơ
495,700 Mã lực
2 cái đỏ thì em nghĩ cụ nói chuẩn. Thông tin liên lạc thì dùng sóng radio hoặc morse là được ợ
Nói chung là mặc dù rất hoan nghênh cụ Hòa nhưng em nghĩ là tàu này không chạy ổn được. Thể tích thì nhỏ lấy đâu ra oxi để đốt. Và tàu ngầm chạy dưới nước phải dùng radar để nhìn chứ nhìn = mắt thường thế quái nào được
Dưới nước ko dùng đc sóng điện từ (radio, morse...) cụ nhá, chỉ dùng sóng âm thôi.
 

Ngọc Thạch

Xe buýt
Biển số
OF-204016
Ngày cấp bằng
29/7/13
Số km
760
Động cơ
325,650 Mã lực
Nơi ở
Công trình nội thất
Thấy cái tiêu đề của cụ chưa được sáng lắm! ở đây mình chưa đủ trình để mà ném đá hay góp ý mà chỉ có thể khen ngợi thôi ạ! Ông ấy thật sự giỏi mà các nhà khoa học giỏi thường bị cho là khùng!
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,828
Động cơ
495,096 Mã lực

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,103
Động cơ
615,039 Mã lực
hiện tại đang xây bể để dìm tàu xuống, rồi mới cân bằng lắp thiết bị...3 tuần nữa thì được nhìn nó ở dưới nước.

Các cụ cũng đừng tranh luận nó có chịu được cái lọ cái chai gì không, nhanh chậm thế nào...thực tế đây mới là bước thử nghiệm, để rút kinh nghiệm...rồi làm tiếp. Vì hội lều báo muốn câu view nên cắt gọt lung tung, biến nó thành cái như là kilo đến nơi rồi...

Chỉ cần các cụ biết là con người kia đã làm ra những cái máy in to và phức tạp hơn nhiều trí tưởng tượng hiện có ở đây, thì cũng có thể suy luận ra là người đó thừa năng lực tính toán chứ không phải suy luận từ mấy cái ảnh.
 

ntt252

Xe tải
Biển số
OF-66569
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
382
Động cơ
436,930 Mã lực
Cá nhân em rất ủng hộ bác Hòa này làm, các cụ OF đừng chê bác ấy nông dân. Các doanh nghiệp cơ khí ở Thái Bình nhiều đại gia lắm. Mà toàn đại gia đi lên bằng trí tuệ cả chứ chả phải con ông cháu cha gì đâu. Bác Hòa này chắc cũng nằm trong số đó. Tiền nhiều rồi, bác ấy đầu tư làm tàu ngầm còn hơn mấy ông đi sắm xế sang, chân dài,... để khoe nhau. Biết đâu đứng sau cố vấn kỹ thuật cho bác Hòa lại là 1 nhân tài nào đó chưa xuất hiện. Chưa nói về việc thành hay bại của lần hạ thủy tới nhưng em đã thấy được những kết quả sau:
- Nâng cao tinh thần yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân(giống như kiểu ngày xưa súng trường còn bắn hạ được B52 cơ mà).
- Khích tướng cho mấy vị GS.TS, kỹ sư.... Mấy ông hãy thôi ôm bàn giấy mà hãy làm đi. Chưa có tiền làm cái to thì làm cái nhỏ trước đã. Cho ăn học, cho cơm ăn áo mặc... mà suốt ngày đến cơ quan, cuối tháng lĩnh lương, tối về ôm vợ mà không biết xấu hổ với ông nông dân Hòa.
- Nếu con tàu thành công (một phần nào đó). Cũng sẽ là kinh nghiệm quý cho những con tàu tiếp theo.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,611
Động cơ
520,122 Mã lực
dù sao cũng phục bác Hòa đó. giá như ở nc ngoài thì họ đã tiến xa, rất xa với tham vọng, với đam mê của họ rồi.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,828
Động cơ
495,096 Mã lực
hiện tại đang xây bể để dìm tàu xuống, rồi mới cân bằng lắp thiết bị...3 tuần nữa thì được nhìn nó ở dưới nước.

Các cụ cũng đừng tranh luận nó có chịu được cái lọ cái chai gì không, nhanh chậm thế nào...thực tế đây mới là bước thử nghiệm, để rút kinh nghiệm...rồi làm tiếp. Vì hội lều báo muốn câu view nên cắt gọt lung tung, biến nó thành cái như là kilo đến nơi rồi...

Chỉ cần các cụ biết là con người kia đã làm ra những cái máy in to và phức tạp hơn nhiều trí tưởng tượng hiện có ở đây, thì cũng có thể suy luận ra là người đó thừa năng lực tính toán chứ không phải suy luận từ mấy cái ảnh.
Thì cái khó nhất là lượng không khí tiêu thụ khi động cơ của tàu ( động cơ diesel) sẽ duy trì được bao lâu vì còn phải dùng cho con người nữa ợ. Tàu ngầm hiện đại giờ dùng điện là chính
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,103
Động cơ
615,039 Mã lực
Thì cái khó nhất là lượng không khí tiêu thụ khi động cơ của tàu ( động cơ diesel) sẽ duy trì được bao lâu vì còn phải dùng cho con người nữa ợ. Tàu ngầm hiện đại giờ dùng điện là chính
gớm, đến cái kilo chỉ việc đóng thôi cũng còn mất 4-5 năm, rồi thử nghiệm hiệu chỉnh chán. Các cụ cứ bắt cái anh củ cái kia làm ngay được cái chuyện "hoàn hảo" - các cụ đang mắc đúng cái bệnh của mấy ông Gà Sống Thiến Sót đây ạ. :D
 

coemcoem

Xe tải
Biển số
OF-186308
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
459
Động cơ
337,250 Mã lực
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.

cho phép em tham gia với tư cách là 1 người đã làm việc, ăn, chơi với anh Hoà hơn 10 năm nay cung cấp thêm cho các cụ tý thông tin.

+ Đầu tiên, phải gọi cho đúng anh Hoà (hơn em chục tuổi) không phải DOANH NHÂN, như mấy cha lếu báo viết. Đó là 1 nhà "kỹ nghệ" gọi theo cách xưa mới đúng, và mới có sự tôn trọng nhất định của 1 người biết sử dụng kiến thức mang ra sản phẩm rõ ràng cho xã hội.

+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là người đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích

http://www.tienphong.vn/Page/PrintView.aspx?ArticleID=49348

+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" :D)

+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm

:D
như Chã nói em trích dẫn:
Năm 1974, Nguyễn Quốc Hòa là chiến sỹ thuộc quân chủng Phòng không - Không quân, sau được cử đi học kỹ sư thực hành tự động hóa ở Đức. Khi ra quân, Hòa lại về làm công nhân ở Xí nghiệp Điện thông Thái Bình.
Ngay thời kỳ này, dù không đúng ngành nhưng Hòa liên tục có những sáng kiến, sáng tạo mới, nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua, bằng khen của Hội KHKT tỉnh và chỉ trong 4 năm từ thợ bậc 1 anh bước lên thợ bậc 5.
chả nhẽ cụ Hòa này mua Bằng kỹ sư tại Đức ? và có cơ để được nâng đỡ?
lý do:
1 kỹ sư học ít nhất 5 năm ( bây giờ là 5 năm) mà lại ko hiểu về kỹ thuật mối Hàn nào là đạt chuẩn? 1 điều sơ đẳng nhất trong ngành cơ khí. hay là cụ này lâu ngày '' quyên mất '' chưa kể nói đến những vấn đề máy móc khác,đấy là theo trực giác em nhìn Vỏ tàu ngầm của cụ ấy, bác nào làm kết cấu thép giúp em chi tiết với ạ,mà riêng công nghệ Đức thì các bác biết là nó đòi hỏi cao như thế nào ạ.
từ những cái nhỏ nhất mà cụ ý còn ko cẩn thận em nói cụ Hòa ( em nói giảm toạc ra là éo bít gì ) mà lại còn chém, đáng ra mọi người ngưỡng mộ cụ ý nếu như cụ ý đừng chém, chán chả buồn nói ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,828
Động cơ
495,096 Mã lực
gớm, đến cái kilo chỉ việc đóng thôi cũng còn mất 4-5 năm, rồi thử nghiệm hiệu chỉnh chán. Các cụ cứ bắt cái anh củ cái kia làm ngay được cái chuyện "hoàn hảo" - các cụ đang mắc đúng cái bệnh của mấy ông Gà Sống Thiến Sót đây ạ. :D
He he cơ khổ cái đấy nó lù lù ra chứ nào có phải cao siêu gì đâu ợ. Tinh thần thì em vẫn ủng hộ cụ Hòa vì đây là xèng của cụ ý và cụ ý dám tiêu cho việc này. :)
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,622
Động cơ
354,613 Mã lực
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.
Báo cáo với cụ Chã là em không ... chém! :D Em đã đọc kỹ từ bài báo đầu tiên trên dân trí, xem kỹ videoclip để xem thử cụ Hòa làm cái gì và như thế nào?
Em không có ý chê bai nhưng có thể phản biện về mục tiêu thực hiện đến các vấn đề kỹ thuật như tính năng tàu


+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là người đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích
Thế cho nên em mới bảo không phải cứ giỏi cái này là có thể làm giỏi cái khác, đến Tây nó chỉ có vài người cái gì cũng có thể làm được như Ê đi sơn mà thôi

+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" :D)
Nếu cứ mày mò thử nghiệm thì chỉ để thỏa mãn đam mê là ta sẽ làm được, còn hiệu quả và chất lượng không thành vấn đề thì sản phẩm làm ra cũng chỉ để trưng bày thôi cụ ạ

+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm
Vâng, chắc là em không có cơ hội đó, nhưng ý em mục đích của tàu ngầm: hoặc để lẩn khuất che dấu không bị phát hiện cho mục đích quân sự, hoặc lặn sâu thực hiện được nhiệm vụ ngầm, công tác nghiên cứu. Còn lại cứ nửa chìm nửa nổi thì thà vào biển Nha Trang đi du lịch mấy cái tàu đáy kính ngắm san hô còn hơn
:D
Dù sao thì ý tưởng của anh Hòa cũng rất táo bạo, chỉ tội mấy anh nhà báo chả hiểu gì nên nổ như bom :D
 

Codochi3003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132501
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
815
Động cơ
379,250 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn - Ba Đình
Ông già em hồi những năm 73 -77 cũng được cử đi học sỹ quan điều khiển tàu ngầm tại Học viện Hải quân Xanhpetecbua nên cũng hiểu rất rõ về tàu ngầm. Thấy cụ đánh giá cao bác Hòa này, bảo là không có những người điên như bác Hòa thì mãi mãi chúng ta chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi. Ngày xưa cụ Trần Đại Nghĩa cũng chẳng mày mò chế tạo bezoka đó sao
 

maycongcu

Xe tải
Biển số
OF-189749
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
311
Động cơ
333,450 Mã lực
hiện tại đang xây bể để dìm tàu xuống, rồi mới cân bằng lắp thiết bị...3 tuần nữa thì được nhìn nó ở dưới nước.

Các cụ cũng đừng tranh luận nó có chịu được cái lọ cái chai gì không, nhanh chậm thế nào...thực tế đây mới là bước thử nghiệm, để rút kinh nghiệm...rồi làm tiếp. Vì hội lều báo muốn câu view nên cắt gọt lung tung, biến nó thành cái như là kilo đến nơi rồi...

Chỉ cần các cụ biết là con người kia đã làm ra những cái máy in to và phức tạp hơn nhiều trí tưởng tượng hiện có ở đây, thì cũng có thể suy luận ra là người đó thừa năng lực tính toán chứ không phải suy luận từ mấy cái ảnh.
Cụ cho em đi cùng xem tàu ngầm lặn ko ạ?
 

VUXUANPHU

Xe buýt
Biển số
OF-23782
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
614
Động cơ
498,770 Mã lực
Cần nhiều người như bác này lắm chứ. TQ lúc nào cũng dọa mình mà.
 

hoductri

Xe hơi
Biển số
OF-168885
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
137
Động cơ
345,490 Mã lực
Em thấy bác Hòa này dám theo đuổi đam mê, dám nghĩ, dám làm, thế đã là đáng quý lắm rồi ạ.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,291
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Em thì thấy nó giống hình cái máy bay
Anh Hòa anh ý có tiền,anh ý có quyền làm cái gì pháp luật không cấm,ví dụ như một chiến dịch PR bằng cái đống gọi là tầu ngầm ý cũng được.Mà ít nữa đổi ý anh ý lại bảo nó là cái tàu con thoi cũng không sao.Nhưng mờ em thắc mắc là,tàu ngầm ý nó cũng có mấy cái như vây cá,mà lại hàn tịt vầu vỏ tầu,không ngoe nguẩy gì được,thế thì nó là cái gì?:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top