[Funland] Có người chế tầu ngầm: ném đá hay góp đá

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,160
Động cơ
567,189 Mã lực
Mấy ông dìm hàng phản biện như thật, cứ làm như cái ông đủ trình làm ra đựoc cái máy in kia mà không lường đựoc ra các tình huống cơ bản mà các ông nêu ý. Người ta dám nghĩ dám làm không ảnh hưởng đến ai thì ủng hộ quá đi chứ, cứ làm như các ông hiêu rõ kỹ thuật hơn người ta lắm ý mà ném đá với dè bỉu
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,428
Động cơ
641,331 Mã lực
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.

cho phép em tham gia với tư cách là 1 người đã làm việc, ăn, chơi với anh Hoà hơn 10 năm nay cung cấp thêm cho các cụ tý thông tin.

+ Đầu tiên, phải gọi cho đúng anh Hoà (hơn em chục tuổi) không phải DOANH NHÂN, như mấy cha lếu báo viết. Đó là 1 nhà "kỹ nghệ" gọi theo cách xưa mới đúng, và mới có sự tôn trọng nhất định của 1 người biết sử dụng kiến thức mang ra sản phẩm rõ ràng cho xã hội.

+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là người đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích

http://www.tienphong.vn/Page/PrintView.aspx?ArticleID=49348

+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" :D)

+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm

:D
Theo em thì làm 1 cái máy in, vốn đã có mẫu rồi và 1 cái tàu ngầm, lại còn mong nó đeo ngư lôi ra biển thì là khác nhau hoàn toàn. Bác Hòa đã thành công ở máy in, cẳt vở, bác có thể chuyển sang nghiên cứu máy in sách báo, cắt gọt kính, thậm chí máy bơm nước, máy nông nghiệp, máy xây dựng v.v. Nhưng tàu ngầm thì là cái khác hẳn. Dĩ nhiên bác ấy làm bằng tiền của mình, OK, vô tư đê. Nhưng cuối cùng cũng chỉ để chơi thôi.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,868
Động cơ
495,096 Mã lực
Mấy ông dìm hàng phản biện như thật, cứ làm như cái ông đủ trình làm ra đựoc cái máy in kia mà không lường đựoc ra các tình huống cơ bản mà các ông nêu ý. Người ta dám nghĩ dám làm không ảnh hưởng đến ai thì ủng hộ quá đi chứ, cứ làm như các ông hiêu rõ kỹ thuật hơn người ta lắm ý mà ném đá với dè bỉu
Ai ném đá ai dè bỉu đới cụ. EM thấy có cụ là 1 :)
 

ntt252

Xe tải
Biển số
OF-66569
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
401
Động cơ
436,930 Mã lực
bác Châu Chấu nên lập hội anh em OF ủng hộ tinh thần bác Hòa này. Trước mắt là bằng tinh thần, ngoài ra các cụ nào am hiểu về kỹ thuật liên quan thì tập hợp và chuyển cho bác Hòa tham khảo để con tàu sớm hoàn thiện.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,118
Động cơ
615,039 Mã lực
... Nhưng cuối cùng cũng chỉ để chơi thôi.
thì đúng là người ta đang "làm để chơi" đấy thôi, chứ có ai bẩu bán với bắn đâu? toàn các ông lều báo thích câu view phóng lên vì biết nhiều cụ thích chém lắm...

ke ke ...
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,697
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Mấy ông dìm hàng phản biện như thật, cứ làm như cái ông đủ trình làm ra đựoc cái máy in kia mà không lường đựoc ra các tình huống cơ bản mà các ông nêu ý. Người ta dám nghĩ dám làm không ảnh hưởng đến ai thì ủng hộ quá đi chứ, cứ làm như các ông hiêu rõ kỹ thuật hơn người ta lắm ý mà ném đá với dè bỉu
Nào iem có rè bửu gì đâu, thấy cái ống nhựa lòi lòi lên như cái điếu cày nên em băn khoăn tí thôi ! Nhỡ cá nó chui vào tắc xừ ống thì toi...Hý hý.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,118
Động cơ
615,039 Mã lực
bác Châu Chấu nên lập hội anh em OF ủng hộ tinh thần bác Hòa này. Trước mắt là bằng tinh thần, ngoài ra các cụ nào am hiểu về kỹ thuật liên quan thì tập hợp và chuyển cho bác Hòa tham khảo để con tàu sớm hoàn thiện.
híc, chả cần lập hội fanpage đâu cụ ạ, người ta 56 tuổi, làm cái máy to bằng nửa cái nhà, dân cơ khí xịn như thế họ không ngại mấy câu lao xao đâu (kiểu như Li bò thế nào thì cụ cứ suy luận ra, dân cơ khí đấy...)

em chỉ vỗ tay thôi, thỉnh thoảng xuống chơi. 3 tuần nữa là dìm xuống bể để bắt đầu việc lắp thiết bị, động cơ, chứ không phải tung tăng bơi lội các cụ nhé..., cuối năm may ra bơi bì bọp ngoài Tiền hải. Muốn bơi lội tung tăng tí, ít nhất cũng phải version 3, đấy là kế hoạch của chủ nhân đấy, chứ không hão như trên báo đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,788
Động cơ
410,214 Mã lực
Việt nam thì nhiều Giáo sư giấy rồi. Đa số cả đời chỉ cắm đầu vào sách, ngoài lý thuyết ra có bao giờ dám làm cái gì đâu. Nói chung ông giáo sư không đủ tư cách để phán xét anh Hòa. Khoa học công nghệ phát triển được là nhờ những người dám nghĩ, dám làm và thậm chí là điên rồ như anh ấy. Có thể phiên bản tàu này ko hoạt động được, nhưng biết đâu sau khi thử nghiệm sẽ có bản 2-3-4 thành công thì sao? Có thể đời anh ấy chưa xong, nhưng cái sản phẩm lù lù của anh ấy sẽ là động lực, nhen nhóm cảm hứng, giấc mơ cho những người đi sau?

Các cụ cho e hỏi, cái trường BK nổi tiếng bao nhiêu năm, đã có sản phẩm gì đáng kể chưa??? Cách đây hơn chục năm e nhớ có vụ, ông gs bk nào đấy nghiên cứu sản xuất được con chip kêu nhưng giá thành hơi cao (khoảng 9k thời điểm đấy). Trong khi ra Hàng mã, một con quay TQ đổ buôn có chip kêu đèn nhấp nháy bán có 1500$ :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,428
Động cơ
641,331 Mã lực
thì đúng là người ta đang "làm để chơi" đấy thôi, chứ có ai bẩu bán với bắn đâu? toàn các ông lều báo thích câu view phóng lên vì biết nhiều cụ thích chém lắm...

ke ke ...
Nói chung theo em những vụ thế này nên cổ vũ. Báo chí nhà mình cũng rất hay đưa tin nông dân Khựa làm máy bay trực thăng hay tầm ngầm tầu nổi. Bọn Mẽo thì thậm chí hàng năm còn có cả hội thi tên lửa tự chế. Nói chung mục đích chính cũng là vui thôi, nhưng cái quan trọng hơn là khuyến khích ở người dân niềm yêu mến khoa học kỹ thuật. Tại sao thằng Đức nó làm cơ khí, ô tô giỏi thế? Vì dân Đức rất đam mê kỹ thuật. Gần đây thanh niên Đức thấy làm cơ khí mệt quá, đâm ra lại thích ngân hàng, bảo hiểm hơn, giống như người Anh. Việc này khiến cho chính phủ lo sốt vó, bắt đầu phải nghĩ ra các chính sách khuyến khích. VN mình cũng nên như vậy thì phát triển nó mới bền vững.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,609
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cụ đùa, BK đã từng sản xuất được gạch bông, bia vi sinh, gói vị phở bán ối tiền đới :)
Việt nam thì nhiều Giáo sư giấy rồi. Đa số cả đời chỉ cắm đầu vào sách, ngoài lý thuyết ra có bao giờ dám làm cái gì đâu. Nói chung ông giáo sư không đủ tư cách để phán xét anh Hòa. Khoa học công nghệ phát triển được là nhờ những người dám nghĩ, dám làm và thậm chí là điên rồ như anh ấy. Có thể phiên bản tàu này ko hoạt động được, nhưng biết đâu sau khi thử nghiệm sẽ có bản 2-3-4 thành công thì sao? Có thể đời anh ấy chưa xong, nhưng cái sản phẩm lù lù của anh ấy sẽ là động lực, nhen nhóm cảm hứng, giấc mơ cho những người đi sau?

Các cụ cho e hỏi, cái trường BK nổi tiếng bao nhiêu năm, đã có sản phẩm gì đáng kể chưa??? Cách đây hơn chục năm e nhớ có vụ, ông gs bk nào đấy nghiên cứu sản xuất được con chip kêu nhưng giá thành hơi cao (khoảng 9k thời điểm đấy). Trong khi ra Hàng mã, một con quay TQ đổ buôn có chip kêu đèn nhấp nháy bán có 1500$ :))
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,771
Động cơ
161,668 Mã lực
Nơi ở
hanoi
ha ha ha
thực ra dạo này tin tức Nga ngố hạ thủy cho mình mấy cái tàu ngầm quân sự, nên nhiều người sau khi đọc thông tin này thì cứ liên tưởng luôn đến những trang bị chiến đấu nên mới ra cái sự trạnh luận ghê ghớm thế
chứ cứ với cái nhìn trực quan qua những tấm ảnh thì có thể thấy chất liệu cũng như kích cỡ của con tàu rồi mà
:))
chuyện người ta làm là làm, đâu phải cứ làm là nhất định phải đem ra dùng
và càng không nhất định cứ đem tầu ngầm ra dùng là phải với mục đích quân sự như mấy con Kilo kia :))
trước có mấy bộ phim khoa học thế giới động vật của Calisto, tầu ngầm còn phải nối cả ống cung cấp oxi, cáp liên lạc và cáp kéo nữa cơ mà
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,472
Động cơ
398,977 Mã lực
Cụ này làm tàu ngầm em hoan nghênh cái mà em ghét đây là cụ nào vào bơm mấy cái tính năng cho nó ý, nghe mà lộn ruột ><
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,596
Động cơ
495,442 Mã lực
Có thể bác ý làm cái tầu ngầm cũng chỉ coi như một cuộc chơi, thành bại còn chưa rõ nhưng cá nhân em nể bác ý vì em ứ làm đựoc và dám chơi như bác ý :-"
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,801
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chắc nhiều cụ đã biết có cụ Hòa đang chế tầu ngầm, tuy nổ hơi sớm về công nghệ AIP nhưng về mặt tinh thần là tốt.
http://baodatviet.vn/hinh-anh/chuyen-gia-chat-van-tau-ngam-truong-sa-dong-o-thai-binh-2353248/?paged=14

Lại có Gà Sống Thiến Sót ở đâu nhảy vào chê bai này nọ. Quan điểm của em là:
1- Các GS TS nhà mình đầy, nhưng tiệt chưa có cái gì làm được cho xứng học hàm đó.
2- Khi chưa làm được cái gì, trong khi kiến thức thì có. Vậy không bắt tay giúp đỡ các người đang làm thật ( chỉ cần góp ý về ý tưởng hay công nghệ) lại đứng xa ném đá. Nên hay không? Hoàn toàn không nên.
3- Cụ Hòa cũng nên cân nhắc kỹ, vì làm ra cái tầu ngầm chứ không phải cái tầu đánh cá. Nhiệm vụ của tầu ngầm khá phức tạp, nhất là khả năng .... nổi.

......
Các cụ cho em xin ít ý kiến ạ.
Xem ảnh iem thấy nóa be bé. Chẳng hiểu có cái uyliam kườn không nhể?
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,147
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
He he ! em lại thấy cứ cái gì bị các GS Việt nam ném đá thì nông dân lại làm ngon choét !!
 

nautrica

Xe hơi
Biển số
OF-42618
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
168
Động cơ
466,740 Mã lực
Về dự án này của bác Hòa, với những gì bác đã làm, em tin bác ấy sẽ thành công bước đầu

Bác Hòa phản hồi PGS đây:
http://baodatviet.vn/khoa-hoc-cong-nghe/quan-diem/nguoi-che-tao-tau-ngam-truong-sa-phan-bac-gsts-dau-nganh-2353342/


"Tất cả các chi tiết đều được tôi tính toán cụ thể, tỷ mỉ dựa trên những công thức toán học, vật lý áp dụng cho ngành cơ khí
. Nếu vị chuyện gia ở Viện Cơ khí Động lực đồng ý tôi sẽ mời về Thái Bình để kiểm chứng tất cả các thông tin tôi đưa ra đồng thời cũng xin luôn ý kiến tham khảo của vị chuyên gia này", ông Hòa nói.


Hiện tại, chiếc tàu ngầm Trường Sa chưa có cuộc thực nghiệm nào cả. "Tất cả các thông số mà tôi đưa ra là dựa trên kết quả của sự tính toán cụ thể, khoa học. Rất mong khi đưa vào thực tế nó sẽ gần nhất với những con số mà tôi đã nói trước đó", ông Hòa chia sẻ.

Ông Hòa khẳng định: "Đối với việc chế tạo tàu ngầm, người ta phải thử nghiệm qua hàng trăm hàng nghìn bước khác nhau. Với tàu ngầm mini Trường Sa của tôi cũng thế, cũng phải trải qua rất nhiều thử nghiệm.

Cái bể thử nghiệm tôi đang xây dựng phải khẳng định rằng không thể thử nghiệm được tất cả các hạng mục nhưng nó sẽ thử nghiệm được những thứ tối thiểu
Điều đầu tiên là việc khi đưa con tàu xuống bể thử nghiệm, động cơ AIP của con tàu Trường Sa sẽ hoạt động dưới nước như thế nào? Nếu nước đã phủ trùm con tàu, không cần pin, điện mà động cơ vẫn hoạt động được thì đó hoàn toàn là kết quả đáng vui mừng.

Thứ hai nữa là hệ thống đảm bảo sự sống cho người ngồi trong tàu điều khiển. Điều này nó không phụ thuộc đó là bể nhân tạo hay ngoài biển, khi nước đã phủ kín con tàu thì sự sống ở đâu cũng như nhau thôi.

Rồi tiếp đến là thử nghiệm sự nổi lên lặn xuống của con tàu, sức đẩy của nước trong bể thử nghiệm tuy không giống như ở ngoài biển nhưng nó cũng có nguyên lý tác động giống như thế. Còn việc xây bể thử nghiệm có dòng nước chảy, có san hô, hay chướng ngại vật như vị chuyên gia ở ĐH Bách Khoa Hà Nội thì tôi khẳng định là không nước nào trên thế giới có thể xây dựng được". "Ngoài việc thử nghiệm các điều trên cho con tàu Trường Sa của mình thì những điều kiện khác khó có thể thử nghiệm hết được. Như kiểm tra áp lực, độ thẩm thấu của nước, hệ thống rada,...".

Lý giải cho những thắc mắc của vị chuyên gia đối với mình, ông Hòa cho rằng: "Có thể kiến thức của thầy quá giỏi và thầy biết quá nhiều nên có những đòi hỏi ở mức chuẩn mực nhưng thực chất chẳng ai có thể làm được như thầy mong muốn cả".
 
Chỉnh sửa cuối:

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,445
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Đến ạ các cụ buôn đá. Người ta dám nghĩ, dám làm thì các cụ ngồi chê. Mấy cái kỹ thuật sơ sơ các cụ nghĩ ra thì trẻ con nó cũng giải quyết dc. Em ko tin bác ấy ko có giải pháp cho các việc ấy mà dám bắt tay vào làm đâu. Ví dụ oxy để chạy động cơ nhé, em nghĩ 5 phút cũng ra p/a tệ là mang theo 10 cái bình oxy công nghiệp. Quá  đủ để dùng. Mọi người nên động viên vvaf ủng hhooj mới đúng.
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,453
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Kỹ thuật hay tính toán thì em chả biết gì. Tính kinh tế, tính khả thi, tính năng kỹ thuật cũng không biết nốt nên chả dám chém.

Chỉ thấy trông đẹp phết, như đồ chơi ấy :D, do đó em thấy nên ủng hộ (bằng mồm thôi) :D
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,453
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Mà em thấy cũng lạ. Cụ ấy có tiền thì thích đóng cái gì thì đóng. Không được thì bán sắt vụn chứ có sao đâu.
Cụ ấy có lấy tiền dự án hay "nghiên cứu khoa học" của ai đâu mà các vi GSTS cứ xía vào làm gì nhỉ?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,674
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy bác "kỹ nghệ" Hòa & ông PTS kia đứng ở các góc độ hoàn toàn khác nhau để nhìn vấn đề nên chẳng có gì để nói ai sai ai đúng ở đây. Cái dở hơi là đám lều báo nhảy vào chọc choẹt câu view, sử dụng các biện pháp thu hút gạch đá rẻ tiền làm nhộn lên hết cả. Em càng ngày càng ngấy cái đám báo chí cách mạng VN mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top