[Funland] Có người chế tầu ngầm: ném đá hay góp đá

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
Dám nghĩ dám làm là tốt. làm bàng sức mình càng tốt hơn, các cụ không có lí do gì để chê người ta làm bàng w sức lao động của họ cả. Cái đó đủ thấy các cụ không nên ném đá linh tinh. các chú GTTsot kia ném đá là để có luơng không trách họ đựoc vì họ thực sự không có điều kiện hoặc bất tài. cá nhân em không dám chê ai và cũng không khuyến khích hành động của cụ Chế tạo tầu ngầm , vì mỗi người có lý tưởng riêng của họ. còn cá cụ thì sao?
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
753
Động cơ
459,288 Mã lực
Tàu này mà lặn và chạy được thì như đấm vào mẹt các nhà thiến sót vn mình
 

MIOCLASSICO

Xe tải
Biển số
OF-196880
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
212
Động cơ
327,870 Mã lực
Em mong cho nó chạy được để có gà thiến sót trắng mắt ra
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,628
Động cơ
354,613 Mã lực
Thấy các cụ hăng say quá nên em cũng xin góp chút ý kiến
Bất cứ một công trình nghiên cứu khoa học nào đó thì cũng nên giải quyết câu hỏi: mục đích làm để làm gì?
Em không phản đối ý tưởng của cụ Hòa, nhưng nếu cụ ấy nghiên cứu phát minh mới thì vấn đề lại là khác hoàn toàn. Còn đây là điều mà thế giới họ phát triển từ lâu lắm rồi, với những thiết kế tỉ mỉ và tiên tiến hơn nhiều, đồng thời những phương pháp tính toán của họ ta cũng có thể bằng cách này hoặc cách khác tiếp cận được thì hà cớ gì phải mò mẫm đi độ chế (em xin sử dụng từ độ chế chứ không phải là tính tóan trong trường hợp này) để lại quay lại từ bước sơ khai, rồ lại mạnh miệng tuyên bố là có khi phải thử điều chình đến n+1 lần để đi đến thành công.
Em chả có chức danh khoa học là tiến sỹ hay giáo sư gì nhưng em hiểu được những khó khăn khi đăng ký đề tài của các vị ấy. Mục tiệu của các đề tài là là sản phẩm thực tế có những tính năng nhất định (hoặc là thuần về lý thuyết nghiên cứu) chứ không phải nghiên cứu lại những bước chập chững của thế giới. Liệu xã hội có chấp nhận được khi mang danh là giáo sư mà thiết kế cái máy bay trực thăng để bay lên làm mục tiêu cho vũ khí khác bắn hạ, cái tàu ngầm hạ thủy hoặc không chìm được chỉ chạy nửa chìm nửa nổi hiện nguyên hình trên radar không?
Cá nhân em có nhiều năm trong nghề thì em có thể khẳng định rằng nếu cụ Hòa trước khi đóng con tàu ngầm này mà gặp em thì em sẽ tư vấn cho nghiên cứu con Tàu ngầm dân sự đầu tiên của Việt Nam (em nhấn mạnh là dân sự nhé) là con tàu ngầm Tinro do công ty Long Hải mua của CHLB Nga để khai thác san hô đỏ tại Trường sa - Hoàng sa tham khảo. Bảo đảm cụ Hòa sẽ thay đổi ý định hoặc là sẽ có giải pháp khoa học hơn nhiều (tất nhiên là em loại trừ việc cụ ấy dùng con tàu ngầm để PR cho công ty cơ khí của cụ ấy)
 

tuanquang105

Xe tải
Biển số
OF-207369
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
442
Động cơ
323,528 Mã lực
Thấy các cụ hăng say quá nên em cũng xin góp chút ý kiến
Bất cứ một công trình nghiên cứu khoa học nào đó thì cũng nên giải quyết câu hỏi: mục đích làm để làm gì?
Em không phản đối ý tưởng của cụ Hòa, nhưng nếu cụ ấy nghiên cứu phát minh mới thì vấn đề lại là khác hoàn toàn. Còn đây là điều mà thế giới họ phát triển từ lâu lắm rồi, với những thiết kế tỉ mỉ và tiên tiến hơn nhiều, đồng thời những phương pháp tính toán của họ ta cũng có thể bằng cách này hoặc cách khác tiếp cận được thì hà cớ gì phải mò mẫm đi độ chế (em xin sử dụng từ độ chế chứ không phải là tính tóan trong trường hợp này) để lại quay lại từ bước sơ khai, rồ lại mạnh miệng tuyên bố là có khi phải thử điều chình đến n+1 lần để đi đến thành công.
Em chả có chức danh khoa học là tiến sỹ hay giáo sư gì nhưng em hiểu được những khó khăn khi đăng ký đề tài của các vị ấy. Mục tiệu của các đề tài là là sản phẩm thực tế có những tính năng nhất định (hoặc là thuần về lý thuyết nghiên cứu) chứ không phải nghiên cứu lại những bước chập chững của thế giới. Liệu xã hội có chấp nhận được khi mang danh là giáo sư mà thiết kế cái máy bay trực thăng để bay lên làm mục tiêu cho vũ khí khác bắn hạ, cái tàu ngầm hạ thủy hoặc không chìm được chỉ chạy nửa chìm nửa nổi hiện nguyên hình trên radar không?
Cá nhân em có nhiều năm trong nghề thì em có thể khẳng định rằng nếu cụ Hòa trước khi đóng con tàu ngầm này mà gặp em thì em sẽ tư vấn cho nghiên cứu con Tàu ngầm dân sự đầu tiên của Việt Nam (em nhấn mạnh là dân sự nhé) là con tàu ngầm Tinro do công ty Long Hải mua của CHLB Nga để khai thác san hô đỏ tại Trường sa - Hoàng sa tham khảo. Bảo đảm cụ Hòa sẽ thay đổi ý định hoặc là sẽ có giải pháp khoa học hơn nhiều (tất nhiên là em loại trừ việc cụ ấy dùng con tàu ngầm để PR cho công ty cơ khí của cụ ấy)
Như này,
Học hỏi rồi sao chép lại thì ai cũng làm đc cụ ạ. Đến trẻ con tập nói bi bô cũng là bắt chước.
Đôi khi nó giống như đam mê hay cơ duyên nào đấy đưa đẩy. Em ko dám nhận xét ai cả, chỉ đặt vị trí của em thì e sẽ tự mày mò làm trên những gì e có và có thể làm. Ví như cái công nghệ ai i pê thì vài ba nước làm đc, nguyên lí ai cũng biết mà tiền ko đủ mua thì tự làm có phải tiết kiệm ko.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,628
Động cơ
354,613 Mã lực
Anh Hòa anh ý có tiền,anh ý có quyền làm cái gì pháp luật không cấm,ví dụ như một chiến dịch PR bằng cái đống gọi là tầu ngầm ý cũng được.Mà ít nữa đổi ý anh ý lại bảo nó là cái tàu con thoi cũng không sao.Nhưng mờ em thắc mắc là,tàu ngầm ý nó cũng có mấy cái như vây cá,mà lại hàn tịt vầu vỏ tầu,không ngoe nguẩy gì được,thế thì nó là cái gì?:)):))
Cụ XPQ nhầm rồi nhá!
Anh Hải bố trí hai tấm bánh lái cố định phía trước mục đích là để ổn định độ sâu phía mũi. Hai tấm bánh lái phía sau có thể điều chỉnh ve vẩy được đấy, từ chuyên môn gọi là bánh lái tầm (hoặc bánh lái độ sâu)
Để thay đổi hướng, em không thấy anh Hòa bố trí bánh lái hướng mà chắc là sử dụng hai chân vịt, thay đổi tốc độ khác nhau hoặc cái tiến cái lùi để thay đổi hướng. Cụ xem mấy cái ảnh này sẽ rõ

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,628
Động cơ
354,613 Mã lực
Như này,
Học hỏi rồi sao chép lại thì ai cũng làm đc cụ ạ. Đến trẻ con tập nói bi bô cũng là bắt chước.
Đôi khi nó giống như đam mê hay cơ duyên nào đấy đưa đẩy. Em ko dám nhận xét ai cả, chỉ đặt vị trí của em thì e sẽ tự mày mò làm trên những gì e có và có thể làm. Ví như cái công nghệ ai i pê thì vài ba nước làm đc, nguyên lí ai cũng biết mà tiền ko đủ mua thì tự làm có phải tiết kiệm ko.
Em thật với cụ:
1. Làm để thỏa mãn đam mê thì coi như đốt tiền cho thú vui, có thể gọi là chơi ngông vì cuối cùng điều đạt được chỉ là sự nổi tiếng mà thôi.
2. Anh Hòa này (hoặc thằng cha Nhà báo) chưa hiểu gì về công nghệ AIP nên mới bốc phét. Phải hiểu rằng công nghệ này các nước có nền công nghệ tiên tiến mà làm chủ được công nghệ này cũng mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hai cái động cơ của anh Hải kia em dự chỉ là 2 cái máy thủy sê con hen đã qua sử dụng nào đấy (cho em lại gần khoảng vài mét là em đọc được tên hãng Yanmar, Yamaha, Volvo, Mitsu ... được ngay) có mà AIP vào mắt
Bốc phét chỉ với người ngoại đạo thì được chứ dân tiếp xúc về tàu lặn tại VN mình cũng không phải là ít, tuy nhiên do đặc thù nghề nghiệp nên không thể công khai mà thôi
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,686
Động cơ
161,668 Mã lực
Nơi ở
hanoi
các cụ chém ghê quá
cứ đợi 1 thời gian nữa kết quả ra sao thì cùng biết thôi mà
về căn bản thì công sức tiền của là người ta bỏ ra
nếu là kết quả tốt thì tổ quốc của chúng ta có thêm cái để dùng
nếu là kết quả không đạt thì coi như không có
em và các cụ có ai mất gì đâu
em nhớ có những ông nông dân tự mầy mò chế tạo máy thu hoạch, máy cày, máy tuốt lúa may xay xát đa năng, máy bay những gì gì cơ mà
nhân tài thời nào cũng có, và không nhất thiết cứ phải là ông nọ bà kia ghê ghớm mới làm nên chuyện
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,760
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Ý kiến cá nhân của cụ rất chủ quan, có thể từ việc cụ ít thông tin về lĩnh vực này.
Về nguyên tắc, theo em, chúng ta nên cố gắng tự chế tạo ra những sản phẩm của mình, trong lĩnh vực quân sự lại càng cần thiết. Bài học dễ thấy nhất là sự cải tiến (nhỏ thôi) ở tên lửa để tăng độ cao, bắn rơi B52, bản thân các chuyên gia Liên Xô hồi đó cũng ngạc nhiên.
Và để sản xuất thì nên từng bước, đừng dại "đi tắt với đón đầu"! Chúng ta có thể chê TQ nhưng cũng nên học cách làm của họ, chính là cách tập sản xuất những thứ người khác đã bán, để bây giờ họ có những sản phẩm hoàn toàn của riêng mình.
Về công nghệ làm tàu ngầm mini không phải là quá cao, mà chúng ta không làm được. Tập trung nghiêm túc, ta thừa sức sản xuất. Cái khó hiện nay là bộ phận điều khiển, cái này phải nhập, mà trên thế giới thì chỉ vài nơi có thôi, muốn nhập cái gì cũng vòng vèo qua Mỹ cả, vậy mới mệt :(
Hehe, cụ đọc đâu ra cái thông tin tăng độ cao tên lửa để bắn B52 đấy, chác từ mồm mấy giáo viên dạy sử hoặc qua báo của anh Nguyễn Như
Phong phải ko, vụ này báo chí về sau đã confirm lại là ko có nhé.
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
798
Động cơ
495,700 Mã lực
Tàu này ko lặn đc các cụ ạ.
- Ko đủ oxy để đốt cho động cơ chạy (E đoán là dùng động cơ thường chứ ko cao siêu giề).
- Ko có định vị dẫn đường (chắc cụ í nghĩ là nhìn qua mấy lỗ cửa kính để lái).
- Ko có thông tin, liên lạc (chắc cụ í nghĩ là ở dưới đấy vưỡn gọi đc di động).
Còn nếu lơ vơ sát mặt nước thì chắc sóng oánh như chiếc thùng phuy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,530
Động cơ
757,768 Mã lực
Dám nghĩ dám làm là tốt. làm bàng sức mình càng tốt hơn, các cụ không có lí do gì để chê người ta làm bàng w sức lao động của họ cả. Cái đó đủ thấy các cụ không nên ném đá linh tinh. các chú GTTsot kia ném đá là để có luơng không trách họ đựoc vì họ thực sự không có điều kiện hoặc bất tài. cá nhân em không dám chê ai và cũng không khuyến khích hành động của cụ Chế tạo tầu ngầm , vì mỗi người có lý tưởng riêng của họ. còn cá cụ thì sao?
mời kụ đến nhà em làm cái phóng sự về dự án tên lửa đạn đạo liên lục địa làm bằng thùng phi nối nhồi phân dơi nhé
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,832
Động cơ
495,096 Mã lực
Tàu này ko lặn đc các cụ ạ.
- Ko đủ oxy để đốt cho động cơ chạy (E đoán là dùng động cơ thường chứ ko cao siêu giề).
- Ko có định vị dẫn đường (chắc cụ í nghĩ là nhìn qua mấy lỗ cửa kính để lái).
- Ko có thông tin, liên lạc (chắc cụ í nghĩ là ở dưới đấy vưỡn gọi đc di động).
Còn nếu lơ vơ sát mặt nước thì chắc sóng oánh như chiếc thùng phuy.
2 cái đỏ thì em nghĩ cụ nói chuẩn. Thông tin liên lạc thì dùng sóng radio hoặc morse là được ợ
Nói chung là mặc dù rất hoan nghênh cụ Hòa nhưng em nghĩ là tàu này không chạy ổn được. Thể tích thì nhỏ lấy đâu ra oxi để đốt. Và tàu ngầm chạy dưới nước phải dùng radar để nhìn chứ nhìn = mắt thường thế quái nào được
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,103
Động cơ
615,039 Mã lực
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.

cho phép em tham gia với tư cách là 1 người đã làm việc, ăn, chơi với anh Hoà hơn 10 năm nay cung cấp thêm cho các cụ tý thông tin.

+ Đầu tiên, phải gọi cho đúng anh Hoà (hơn em chục tuổi) không phải DOANH NHÂN, như mấy cha lếu báo viết. Đó là 1 nhà "kỹ nghệ" gọi theo cách xưa mới đúng, và mới có sự tôn trọng nhất định của 1 người biết sử dụng kiến thức mang ra sản phẩm rõ ràng cho xã hội.

+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là người đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích

http://www.tienphong.vn/Page/PrintView.aspx?ArticleID=49348

+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" :D)

+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm

:D
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
Tàu này ko lặn đc các cụ ạ.
- Ko đủ oxy để đốt cho động cơ chạy (E đoán là dùng động cơ thường chứ ko cao siêu giề).
- Ko có định vị dẫn đường (chắc cụ í nghĩ là nhìn qua mấy lỗ cửa kính để lái).
- Ko có thông tin, liên lạc (chắc cụ í nghĩ là ở dưới đấy vưỡn gọi đc di động).
Còn nếu lơ vơ sát mặt nước thì chắc sóng oánh như chiếc thùng phuy.
cụ nhầm to.
gì chứ lặn con này 1 phát ăn ngay


chỉ có nổi lên mới là vấn đề=))

xem cái tàu ngầm này lại nhớ cụ Tố Hữu:
"chân dép lốp bay vào vũ trụ
bay trở về ta lại là ta"=))
đệt, cả nước, cp đẻ ra cái tầm nhìn chiến lược năm 20 bao nhiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cn mũi nhọn ô tô??.? đệt, thấy bâue cái bulon còn éo sx đc, công nghiệp phụ trợ cái éo gề?.?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,760
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
2 cái đỏ thì em nghĩ cụ nói chuẩn. Thông tin liên lạc thì dùng sóng radio hoặc morse là được ợ
Nói chung là mặc dù rất hoan nghênh cụ Hòa nhưng em nghĩ là tàu này không chạy ổn được. Thể tích thì nhỏ lấy đâu ra oxi để đốt. Và tàu ngầm chạy dưới nước phải dùng radar để nhìn chứ nhìn = mắt thường thế quái nào được
Cái quan trọng là làm thế nào để cân bằng áp suất giúp cho người ngồi bên trong ko vị vỡ mạch máu khi tàu lặn xuống sâu.
Rồi các mối hàn thủ công có chịu đc sức ép của nước khi lặn sâu hay không nữa.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,832
Động cơ
495,096 Mã lực
Cái quan trọng là làm thế nào để cân bằng áp suất giúp cho người ngồi bên trong ko vị vỡ mạch máu khi tàu lặn xuống sâu.
Rồi các mối hàn thủ công có chịu đc sức ép của nước khi lặn sâu hay không nữa.
Trời đất tàu này chỉ lặn độ 20m đổ lại thôi ợ lo gì vấn đề sức ép hả cụ :)
 

maycongcu

Xe tải
Biển số
OF-189749
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
311
Động cơ
333,450 Mã lực
chắc đa phần các cụ ở đây mới đọc báo và chém.

cho phép em tham gia với tư cách là 1 người đã làm việc, ăn, chơi với anh Hoà hơn 10 năm nay cung cấp thêm cho các cụ tý thông tin.

+ Đầu tiên, phải gọi cho đúng anh Hoà (hơn em chục tuổi) không phải DOANH NHÂN, như mấy cha lếu báo viết. Đó là 1 nhà "kỹ nghệ" gọi theo cách xưa mới đúng, và mới có sự tôn trọng nhất định của 1 người biết sử dụng kiến thức mang ra sản phẩm rõ ràng cho xã hội.

+ Trước khi "nổi" với vụ tàu ngầm này, giới trong ngành cơ khí đã 1 phen "sửng sốt" khi anh là người đầu tiên và duy nhất hiện nay ở VN tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hoàn chỉnh máy in flexo - search Nguyen Quoc Hoa may in flexo sẽ ra 1 số thông tin bổ ích

http://www.tienphong.vn/Page/PrintView.aspx?ArticleID=49348

+ Việc chế tạo tàu ngầm này, bản thân anh Hoà cũng không đặt trọng như 1 việc làm ăn, và cũng chuẩn bị tinh thần còn phải làm nhiều lần. Hồi chế tạo máy in, cũng thất bại rất nhiều mới có đến thành công và thành đạt (duy nhất ở VN luôn nên "kiêu cực" :D)

+ Và bác nào muốn tận mắt xuống chơi và xem "tàu lặn" thì khoảng 3 tuần nữa mời đi cùng em xuống ngắm

:D
Hôm nào cụ đi cho em bám càng với nhé. Xem a hòa cần máy móc gì hỗ trợ ko ợ
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,832
Động cơ
495,096 Mã lực
cụ nhầm to.
gì chứ lặn con này 1 phát ăn ngay


chỉ có nổi lên mới là vấn đề=))

xem cái tàu ngầm này lại nhớ cụ Tố Hữu:
"chân dép lốp bay vào vũ trụ
bay trở về ta lại là ta"=))
đệt, cả nước, cp đẻ ra cái tầm nhìn chiến lược năm 20 bao nhiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cn mũi nhọn ô tô??.? đệt, thấy bâue cái bulon còn éo sx đc, công nghiệp phụ trợ cái éo gề?.?
Lặn được thì nổi được cụ yên tâm :). Em chỉ lo vấn đề di chuyển thôi ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top