- Biển số
- OF-27123
- Ngày cấp bằng
- 8/1/09
- Số km
- 550
- Động cơ
- 491,880 Mã lực
Nếu k cần về N thì người ta sản xuất ra cái gì?
Xin lỗi cụ hoangnn, không biết xe cụ là xe gì, cơ mà trên đời các loại xe AT em biết, thì P là Parking, có thể không dùng phanh tay mà vẫn đỗ đường dốc hoàn toàn bình thường. Còn vì lý do gì mà xe thiết kế P mà vẫn có phanh tay thì em không biết chính xác. Cơ mà theo tư duy logic của em, thì phanh tay có thể được sử dụng cho trường hợp khẩn cấp khi phanh chân hỏng, không về số P được --> ta phải dùng phanh tay để giảm tốc độ của xe. Có lẽ cụ thử về số P vợ 2 của cụ rồi xuống đẩy xem xe có di chuyển được không cụ nhé :21:Bác không hiểu ý em à? P không thể thay cho phanh tay được, vì vậy khi đỗ ở nơi có dốc hoặc không dốc, để đảm bảo an toàn và xe không bị trôi thì bác vẫn p' kéo phanh tay.
Em thử 1 lần rùi, . Mấy ông đăng sau giật cả mình vượt lên cứ lườm lườm.Cụ có nhầm P với N hay D ko nhỉ:^). Em chả hiểu thế nào dưng mờ đang đi chậm < 10 km/h cụ giật về P là xe khựng lại như bị đâm vào bê-tông vậy. Ko tin cụ thử xem (mà dễ đi hộp số luôn đấy cụ ạ).Hay cụ đi xe tưởng tượng nhỉ:102:.
@Cụ chủ: tiện thế nào thì làm thế thôi cụ ạ. Lúc nào mỏi chân mà tắc đường thì cứ về N rồi giật cái phanh tay cho chắc ăn hoặc về hẳn P đố thằng nào đủn được xe cụ đi, còn bt thì cứ D mà chờ đèn chẳng hại gì hộp số với cả động cơ đâu ạ.(l)
Bác nói "đoàn chuẩn" quá !!! Nên về số N cho đở mỏi + giảm chi phí-> thế mới là pro đấy . (b)(b)Xin lỗi cụ hoangnn, không biết xe cụ là xe gì, cơ mà trên đời các loại xe AT em biết, thì P là Parking, có thể không dùng phanh tay mà vẫn đỗ đường dốc hoàn toàn bình thường. Còn vì lý do gì mà xe thiết kế P mà vẫn có phanh tay thì em không biết chính xác. Cơ mà theo tư duy logic của em, thì phanh tay có thể được sử dụng cho trường hợp khẩn cấp khi phanh chân hỏng, không về số P được --> ta phải dùng phanh tay để giảm tốc độ của xe. Có lẽ cụ thử về số P vợ 2 của cụ rồi xuống đẩy xem xe có di chuyển được không cụ nhé :21:
Còn vụ gặp đèn đỏ về N hay vẫn để nguyên D thì em nghĩ, với thời gian >20s em về số N cho đỡ mỏi chân (nhưng vẫn chú ý để chân đệm phanh vì có thể địa hình làm xe bị trôi, số N chỉ là số mo mà thôi). Các cụ chú ý, khi AT hoặc MT đang nổ máy, bật điều hòa, thì vòng tua bao giờ cũng sẽ cao hơn, và khi các bác để D (ở máy AT) để số 1 và nhả côn một chút (máy MT) bao giờ xe cũng tự di chuyển mà chúng ta không cần nhấn ga. Hoặc các cụ dừng xe, chân phanh khi cần số đang ở D sẽ cứng hơn khi cần số ở N. Chính vì thế, nếu trong thời gian dừng xe và chúng ta vẫn để D mà nhấn phanh thì không khác gì một chân đạp ga một chân đạp phanh --> như vậy có hại máy hay không các bác nhể?!?!
Kết luận:
- Số P là số cho phép xe đứng im một chỗ mà không cần dùng hệ thống phanh trên mọi địa hình
- Khi dừng đèn đỏ (>20s) theo em ta cứ về N.
Hẹn gặp các bác ngày hội "siêu xe cỏ" 31-10 (b)
Mời cụ đọc hết các bài em post hãy phát biểu nhé, em đi SF cụ ạ!!! Số P chỉ khóa bánh chủ động thôi , kể cả trong sách hướng dẫn vẫn khuyên phải sử dụng cả phanh tay + số P khi dừng/đỗ, đặc biệt trong trường hợp dừng mà xe vẫn nổ máy.Xin lỗi cụ hoangnn, không biết xe cụ là xe gì, cơ mà trên đời các loại xe AT em biết, thì P là Parking, có thể không dùng phanh tay mà vẫn đỗ đường dốc hoàn toàn bình thường. Còn vì lý do gì mà xe thiết kế P mà vẫn có phanh tay thì em không biết chính xác. Cơ mà theo tư duy logic của em, thì phanh tay có thể được sử dụng cho trường hợp khẩn cấp khi phanh chân hỏng, không về số P được --> ta phải dùng phanh tay để giảm tốc độ của xe. Có lẽ cụ thử về số P vợ 2 của cụ rồi xuống đẩy xem xe có di chuyển được không cụ nhé :21:
Còn vụ gặp đèn đỏ về N hay vẫn để nguyên D thì em nghĩ, với thời gian >20s em về số N cho đỡ mỏi chân (nhưng vẫn chú ý để chân đệm phanh vì có thể địa hình làm xe bị trôi, số N chỉ là số mo mà thôi). Các cụ chú ý, khi AT hoặc MT đang nổ máy, bật điều hòa, thì vòng tua bao giờ cũng sẽ cao hơn, và khi các bác để D (ở máy AT) để số 1 và nhả côn một chút (máy MT) bao giờ xe cũng tự di chuyển mà chúng ta không cần nhấn ga. Hoặc các cụ dừng xe, chân phanh khi cần số đang ở D sẽ cứng hơn khi cần số ở N. Chính vì thế, nếu trong thời gian dừng xe và chúng ta vẫn để D mà nhấn phanh thì không khác gì một chân đạp ga một chân đạp phanh --> như vậy có hại máy hay không các bác nhể?!?!
Kết luận:
- Số P là số cho phép xe đứng im một chỗ mà không cần dùng hệ thống phanh trên mọi địa hình
- Khi dừng đèn đỏ (>20s) theo em ta cứ về N.
Hẹn gặp các bác ngày hội "siêu xe cỏ" 31-10 (b)
P không bao gồm cả phanh tay cụ ạ - nếu bao gồm thì nhà s/x đã cắt phanh tay đi rồi ạ (b), P khóa xe bằng hệ thống bánh răng trong hộp số của nó, vì vậy để P mà không kéo phanh tay trong khi máy vẫn nổ là không an toàn, cụ tham khảo trong sách hướng dẫn mà cháu post hình bên dưới nhé.
Còn xe nhà cháu đỗ dùng P không trôi, nó chỉ rung rinh nhẹ nhẹ thôi ạ (khi lên xuống xe) trường hợp của cụ chủ thớt thì cháu không rõ vì nó có nhiều nguyên nhân, nhiều tình huống có thể xảy ra và nhiều khi mô tả của cụ chủ thớt cũng không chắc 100% là đúng vì có thể cụ ấy nhầm.
Còn cái ý của cháu thì dựa trên sách hướng dẫn thôi ạ, mời các cụ xem(cháu mượn ảnh của cụ HaiChien bên OS):
Túm váy lại thì ý của cháu là: Luôn luôn kéo phanh tay khi ra khỏi xe tất nhiên là với số P. Đặc biệt trong trường hợp xe vẫn còn nổ máy như phần đã highlight trong hình trên trong sách hướng dẫn sử dụng.
Bác nhầm cơ bản về lời khuyên của nhà xe, họ khuyên như vậy vì lý do an toàn chứ không phải số P thì có nghĩa xe có thể di chuyển được và bắt buộc phải sử dụng phanh tay.Mời cụ đọc hết các bài em post hãy phát biểu nhé, em đi SF cụ ạ!!! Số P chỉ khóa bánh chủ động thôi , kể cả trong sách hướng dẫn vẫn khuyên phải sử dụng cả phanh tay + số P khi dừng/đỗ, đặc biệt trong trường hợp dừng mà xe vẫn nổ máy.
Bác đang phá xe thì có. Trước em có học lái thì mấy thằng nước ngoài nó cấm mình về N khi xe đang chạy đó bác.Chưa tới ngã tư đang/sắp đèn đỏ là em đã về N để xe trôi từ từ theo quán tính trước khi dừng hẳn trước đèn đỏ. K0 chỉ đỡ mỏi chân, hại máy mà khi phanh dừng hẳn xe thì k0 bị "gật đầu", xe dừng rất êm ái.
Thế là em cũng đang phá xe hả bác ? Nguy hiểm thế nào ? Để em sửa cái tính phá hoại xấu xa của emBác đang phá xe thì có. Trước em có học lái thì mấy thằng nước ngoài nó cấm mình về N khi xe đang chạy đó bác.
Thế là em cũng đang phá xe hả bác ? Nguy hiểm thế nào ? Để em sửa cái tính phá hoại xấu xa của em