cáp của cụ chủ đã hạ hộp số hoặc đã nhận biết chính xác là côn mòn chưa mà đã bảo thay mỗi lá côn ?? Thử côn mòn thì thợ hay người có kinh nghiệm chỉ cần ngồi lên mớm nhả chân côn là biết rồi. Không phải chân côn nặng là lá côn đã mòn đâu.
Khi côn đã mòn đến độ phải thay thì thường kéo theo bàn ép, bánh đà cũng bị mòn, cháy. Láng bánh đà ko hề mất cân bằng động. Các cụ thử ngẫm thế nào xem có đúng ko nhé.
Khi bánh đà đã mòn cháy, khổ cái là nó ko mòn đều mà chỗ bị chỗ ko? cụ nào làm gara hay nhìn rồi thì rõ. Khi mòn ko đều như vậy là lúc bánh đà cân bằng động kém. Lúc này láng bánh đà sẽ giúp cân bằng động tốt hơn khi chưa láng đúng ko ah. Dớt lại cho phẳng, loại bỏ việc mòn ko đều.
lá côn, bàn ép, bánh đà 3 cái này nó ép vào nhau, và bề mặt tiếp xúc là bề mặt phẳng. Nếu 1 trong 3 cái bề mặt ko phẳng sẽ dẫn đếp tiếp xúc kém, hậu quả là thay lá côn mới mà ko đạt được 100% yêu cầu. Vì vậy láng bánh đà, thay bàn ép, khi thay lá côn, bi T là đúng, là tiết kiệm đấy ah. Nếu mình tiết kiệm ko đúng chỗ thì thay lá côn vào chẳng thay đổi mấy, có thay đổi một ít thì chạy vài bữa là lại hỏng sang những thứ khác, lại phải vào gara mệt lắm.
Cũng như thay má phanh mới thì đến 70% là láng lại đĩa phanh hoặc tămbua
Mà 7v km thì cũng thay được rồi, cơ mà sao em tưởng phụ tùng xe hàn rẻ chứ nhỉ