Có nên tháo ống thoát hơi thừa của máy ?

Cong(*_*)Nong

Xe đạp
Biển số
OF-52437
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
13
Động cơ
453,230 Mã lực
Sinh ra và lớn lên từ cái Công Nông và em cũng hiểu đôi chút về máy móc
bác có thể tháo đường hơi thừa đó ra được nhưng bịt đầu hở ở cổ hút gió vào còn đầu hơi thừa ở máy bác cho quay xuống đất
để bụi bẩn không theo đường đó vào máy
cúng như đầu máy 4102 Cuu long đường hơi thừ quay xuống đất đôi khi xe bị yếu hơi thì hơi thừa ra rất nhiều và kèm theo dầu
máy, nhiều người đã chế thêm một bình lọc dầu để chỉ cho hơi thoát ra còn dầu chở lại trong máy tái sử dụng (đỡ tốn dầu máy) đã bác nào bi chơi khăm chưa nhỉ hihi vài thằng đã bịt đường hơi thừa đó lại đến khi nổ máy lên dầu máy cùng hơi theo đường thăm dầu phun ra vui phải biết
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Thưa các cụ, theo hiểu biết hạn hẹp của em thì cái ống ấy là một thành phần của hệ thống mà Tây nó gọi là crankcase breathing system (hàm ý sâu xa lắm, em ứ dám dịch nghĩa, Tây nói cơ mà). Cái hệ thống ấy có tác dụng cân bằng áp suất trong cái khoang chứa trục động cơ vốn có mấy cái piston nó chạy lên chạy xuống phập phù, thêm giãn nở nhiệt của dầu máy nên nếu không có thông khí thì sẽ ....Bùm. Cái hệ thống này thì xe máy tàu cũng có, chưa cần nói đến 4 bánh. Cái ống này sẽ dẫn hơi nóng từ khoang máy này ra ngoài và tất nhiên nó cần có một cái lọc gió nằm phía đầu của nó để tránh bụi cát không hút ngược vào khoang chứa dầu =>cái này thì thường 4B mới có, xe máy Tầu ứ cần có (nhưng mấy con xe máy Nhật thì cũng dẫn cái ống này vào lọc gió.

Vậy tại sao cái ống này lại nằm sau lọc gió, trước cổ hút? Em đồ là mấy thằng kỹ sư tư bẩn nó tiết kiệm một cái lọc gió nữa chứ ứ phải vì lý do môi trường gì hết. Các bác nghĩ xem, hút vào buồng đốt rồi đốt thêm thì liệu có ích gì hơn cho môi trường chứ ạ? Các bác đừng đề cao mấy thằng tư bẩn Tây quá như thế chứ.

Thế nhược điểm thì sao ạ? Xin thưa là nhiều vô đối luôn, xe nhà em là xe đời ơ kìa nên em luôn phải lắng nghe từng hơi thở của xe nên em biết:
- Xịt thẳng dầu nhờn vào cổ hút: Trong cái ống này thường có một thiết bị gọi là Flame Arrester để chỉ cho hơi dầu đi qua còn dầu lỏng ở lại. Các loại xe đời Tống như xe nhà em thì cái ống này đã thay vài lần roài và người thay nhiều khi trình độ văn hóa chỉ cấp I nên đâu cần biết trong ống có cái giề. Thế là xe chỉ có một cái ống trơn tru. Thế là dầu dạng sương mù có cơ hội xịt thẳng vào cổ hút. Lợi ích của vụ này thì các bác biết rồi, động cơ đốt trong chỉ khoái nhiên liệu là xăng chứ ứ khoái dầu nhớt. Xe nhà em chế hòa khí lem nhem, bugi bẩn kinh khủng vì cái ống của nợ này hoài, em ngâm cứu mãi mới tìm ra lý do. Cũng nhiều kỹ sư vườn có cùng phát hiện với em và có sáng kiến vứt luôn cái ống đấy đi. Kết quả là lọc gió mất tác dụng vì hút cát bụi qua cái lỗ ấy và khoang máy cũng có cơ hội hút chất bẩn vào để trộn lẫn với dầu bôi trơn khi máy nguội.

- Với những xe còn cái Flame Arrester thì vẫn còn dầu dạng bay hơi, các bác cứ rút ống ra, để máy nổ một lát rồi coi cái gì xì ra từ ống thì biết.Nói chung cái hơi dầu này sẽ trộn lẫn với hỗn hợp nhiên liệu/không khí. Dù rất nhỏ nhưng nó cũng làm ảnh hưởng đến chỉ số octane của nhiên liệu. Thường thì chúng ta cóc cần quan tâm lắm đến cái chỉ số này. Nhưng mấy ông độ xe chơi Forced Induction như turbocharger hay supercharger mà chỉ số octane giảm đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ kích nổ sớm ở áp suất cao => giảm mức áp suất tối đa có thể chịu đựng của hệ thống động cơ độ. Thêm một lý do nữa cho mấy ống khoái chơi nén khí nạp này là nếu cái lỗ vào cho cái ống này nằm trước đầu vào của máy nén thì không sao chứ nếu nó nằm sau máy nén thì bỏ bu vì áp suất nén cao hơn nhiều áp suất dư của khoang động cơ => Tăng áp suất khoang máy => hoạt động không hiệu quả (nếu như hoạt động được.

Chính vì thế mấy thằng Tây (dạ, toàn Tây hết, mấy trăm năm kinh nghiệm á, không đùa đâu) nó mới nghĩ ra cách là đối với mấy cái xe độ thì nó sẽ rút cái ống đấy ra khỏi hệ thống cổ hút động cơ và cho nó xài một cái lọc gió riêng. Tiếng Tây gọi cái của nợ này là Crankcase Filter. Các bác nhờ Gúc tìm dùm em nhá, đồ K&N cũng mấy chục thằng Mỹ một cái á.






Túm lại là các bác hoàn toàn có thể rút cái ống ấy ra và cho nó một cái lọc gió riêng. Tuy nhiên cần lưu ý là phải bịt cái lỗ các bác đã rút nó ra lại, nếu không động cơ của các bác sẽ hút trực tiếp khí giời (cùng trăm thứ năm cha ba mẹ khác) qua cái lỗ ấy chứ không qua lọc gió. Em xin hết ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cám ơn bác Hahh ! Em cũng nhất trí với các thông tin mà bác đưa ra. Em cũng đã rút ống đó ra và dùng vải quấn lại, thỉnh thoảng lại thay tấm vải đấy. Lúc mở tấm vải ra thì thấy ở trong có một ít muội đen. Em thấy rút ra thì muội đen sẽ ko bị hơi dầu chui vào xilanh, hạn chế gây muội buồng đốt, kéo dài thời gian sử dụng trước khi phải thay séc măng.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
857
Động cơ
439,551 Mã lực
Em láy ví dụ cũng của động cơ đốt trong nhưng là xe 2b và 4 xi lanh
Đối với xe 2 bánh thể thao (trên những xe em đang sử dụng), ống thở này được để chĩa xống đất, đối với vespa LX, ống thở được đưa về bộ lọc gió (khi xe đổ quá lượng dầu bôi trơn cho phép, dầu thừa từ động cơ sẽ xả thẳng ra bầu lọc gió - gấu nhà em nó tưởng chẩy dầu động cơ mặc dù xe đi mới đi được có 5k km)
Đối với xe thể thao xuất Mỹ, ống thở này được cắm thêm 1 cái hộp (như hộp đựng kính) và thải đi đâu thì để em về nhà xem lại.
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Em láy ví dụ cũng của động cơ đốt trong nhưng là xe 2b và 4 xi lanh
Đối với xe 2 bánh thể thao (trên những xe em đang sử dụng), ống thở này được để chĩa xống đất, đối với vespa LX, ống thở được đưa về bộ lọc gió (khi xe đổ quá lượng dầu bôi trơn cho phép, dầu thừa từ động cơ sẽ xả thẳng ra bầu lọc gió - gấu nhà em nó tưởng chẩy dầu động cơ mặc dù xe đi mới đi được có 5k km)
Đối với xe thể thao xuất Mỹ, ống thở này được cắm thêm 1 cái hộp (như hộp đựng kính) và thải đi đâu thì để em về nhà xem lại.
Với mấy em Rim chiến của mấy chú tóc xanh tóc đỏ khi độ máy cũng có một tiết mục là khoét lốc máy để có thể lắp được cái lỗ thoát hơi lớn hơn => Máy bốc hơn. Thường với mấy em 2B thì ống này chỉ đơn giản chỉa thẳng xuống đất, trừ một số em cao cấp xíu thì dẫn ống này vào trong lọc gió, trước cổ hút. Bác nào bị kinh nghiệm đau thương vì dầu nhớt từ đường ống này phun vào lọc gió, chế hòa khí thì chỉ muốn tiễn đưa cái ống này đi đường khác thôi á.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,432
Động cơ
462,893 Mã lực
Theo cháu cái ống thoát nước hơi thừa đó bố trí vầy là để việc khởi động dễ dàng hơn do tao thêm khí nóng vào cổ hút.xe chế tạo như vầy cụ cứ yên tâm chạy,tháo nó ra khí nóng nó hầm hập trong khoang máy có khi lại cháy nhà :))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,599
Động cơ
-164,413 Mã lực
bác chủ thớt là chiên gia các món, ví dụ chế giường cho xe 7 chỗ chả hạn, đúng ko nhể :D
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,010
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Với mấy em Rim chiến của mấy chú tóc xanh tóc đỏ khi độ máy cũng có một tiết mục là khoét lốc máy để có thể lắp được cái lỗ thoát hơi lớn hơn => Máy bốc hơn. Thường với mấy em 2B thì ống này chỉ đơn giản chỉa thẳng xuống đất, trừ một số em cao cấp xíu thì dẫn ống này vào trong lọc gió, trước cổ hút. Bác nào bị kinh nghiệm đau thương vì dầu nhớt từ đường ống này phun vào lọc gió, chế hòa khí thì chỉ muốn tiễn đưa cái ống này đi đường khác thôi á.
E cũng thắc mắc chút. Nếu nó có tác dụng xấu như thế thì sao nhà sản xuất cứ phải cắm cái ống đấy vào lọc gió nhỉ? Điển hình là xe 2b tay ga thì e thấy hầu như xe nào cũng có
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
E cũng thắc mắc chút. Nếu nó có tác dụng xấu như thế thì sao nhà sản xuất cứ phải cắm cái ống đấy vào lọc gió nhỉ? Điển hình là xe 2b tay ga thì e thấy hầu như xe nào cũng có
Xin bác và tất cả các bác nào chưa đọc bài của bác hahh thì hãy tham khảo qua nó 1 chút.
Em thấy bác hahh đã giải thích vấn đề khá hợp lý rồi đấy ạ.
Còn có bác nào có thông tin nào bổ sung xin hãy trình bày thêm cho AE ở đây được rõ luôn nhé.:-w
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
hờ. E đọc rồi nhưng e thấy hại nhiều hơn lợi thì e mới thắc mắc chớ
Em hiểu ý bác rồi.
Nhưng sau 1 thời gian xem lại kiến thức đã học, em đã hiểu rõ vấn đề (cũng không dám nói là hiểu rõ lắm đâu ạ, nếu em nói có gì sai các bác cứ chỉ bảo :D). Em xin lỗi, nhưng em xin nói là bác hahh nói chưa đủ, hoặc là bác đã hiểu sai bản chất vấn đề, cho nên làm cho AE đọc vào không hiểu rõ về nó.
Đáng lý ra em sẽ trình bày với các bác về hệ thống ấy ngay bây giờ luôn ạ. Thế nhưng, chẳng biết em suy nghĩ thế nào (chắc là làm biếng đánh máy ấy mà) mà em lên mạng sợt thử xem có bài viết nào về nó không. Và em đã phát hiện ra trang web này nói về nó rõ lắm ạ, đồng thời có cả file mô phỏng cho các bác down về xem.
http://thuvienoto.com/showthread.php?t=62
Còn đây là trang web tiếng Anh, nói về hệ thống đó còn rõ hơn nữa, nhưng các bác chịu khó dịch ra (em thì chịu ::P).
http://www.burtonpower.com/technical_1/engine_breather_system.aspx

Còn đây, sau khi các bác đọc trang web ấy rồi, thì em xin bổ sung 1 vài điều còn thiếu về hệ thống ấy ạ : ngoài cái tác dụng về mặt kỹ thuật như trang web ấy mô tả, hệ thống này còn 1 ý nghĩa quan trọng là bảo vệ môi trường được nhiều lắm ạ. Cho nên, nếu như các bác tháo bỏ cái ống đó ra khỏi ống góp nạp, thì cái thoát ra ngoài môi trường không chỉ là hơi dầu không đâu, mà cái chính là hơi xăng, còn sót lại sau quá trình cháy, sẽ bay ra ngoài làm ô nhiễm môi trường đấy ạ. Đó là chưa kể những nguy hiểm về hỏa hoạn do có hơi xăng trong khoang máy gây ra. Còn 1 cái hại nữa là các bác sẽ không tận dụng lại được phần xăng cháy chưa hết. Ô tô thời nay, người ta cải tiến bất cứ thứ gì cũng nhằm hạn chế tối đa hơi xăng bay ra môi trường (tác dụng bảo vệ môi trường), và tận dụng lại hơi xăng bị dư ra sau quá trình cháy (tác dụng tiết kiệm nhiên liệu). (Hệ thống tuần hoàn khí thải cũng là 1 ví dụ)
Vậy nên, nếu hệ thống này hoạt động hoàn hảo, sẽ gây ra rất ít tác hại (cái tác hại do hơi nhớt chạy lên đường ống nạp), vì bản thân trong hệ thống đã có 1 bộ lọc hơi nhớt, nhà SX đã tính toán sao cho hơi nhớt lọt vào buồng đốt ít nhất. Vậy nên những điều bất tiện mà hệ thống này gây ra, theo như bác chủ thớt nói, có lẽ do cái lọc hơi nhớt có vấn đề, hoặc cũng có thể do cái bộ phận quan trọng nhất của hệ thống này có vấn đề, chính là cái van PCV.
Vài điều em xin được góp ý như thế.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào libor & cả nhà, lâu lắm mới lại vào diễn đàn. Bác libor ai lại chỉ cho bác chủ thớt có 1/2 sáng kiến thế, đã giúp thì phải giúp nốt chứ :). Nói thế thôi, chứ bác khoajp làm thế là "chết dở đấy", mặc dù bác suy luận nghe có vẻ logic nhưng về kỹ thuật thì sai rùi. Tôi xin có vài dòng cho bác:

Nhà SX đã tính toán tối ưu các chi tiết máy, nhất là hệ thống EVAP và EMISSION (gọi nôm là Sử dụng triệt để nhiên liệu dùng cho xe & Bảo vệ môi trường). Ở Việt Nam bây giờ mới áp dụng chuẩn của Châu Âu về môi trường cũng là tín hiệu tốt rồi, nhưng đa số người sử dụng xe ở VN ko quan tâm lắm, hoặc vì lý do nào đó làm mọi cách để vượt qua được Đăng kiểm (thử khói). Nói thì dài dòng bây giờ đi vào vấn đề chính của cái "ống" mà bác vừa làm chuột bạch:

1. Tác dụng của ống này là Làm giảm áp lực trong máy thông qua van 1 chiều (PCV Valve) & tái sử dụng 1 phần nhiên liệu ko đốt hết bị lọt (blow-by gas) qua các séc-măng (piston rings) xuống thân máy. Khi máy chạy nóng với tốc độ cao thì chuyện này sẽ xảy ra, dù cho các séc-măng kín cho đến thế nào đi nữa. Vì thế cho nên đường ống đó nhà SX mới nối trực tiếp vào đường dẫn khí (air duct) sau bộ lọc khí để tái sử dụng triệt để những khí đó. Nôm na là như vậy.

2. Khi bác rút ống này ra sẽ xảy ra các việc sau:
* Xả thẳng khí độc (blow-by gas) ra ngoài môi trường (dù bác có lấy vải xô bọc lại rồi).
* Ống này ko dẫn khí được làm nóng trước khi vào buồng đốt. Ngược lại người ta còn cố làm lạnh không khí trước khi vào buồng đốt để tăng hiệu suất máy.
* Máy (cylinder skirt) sẽ bị mài mòn rất nhanh bởi khí bẩn (bụi, cát...) được hút thẳng qua cái lỗ trên air duct mà bác quên chưa bọc lại ấy.
* Chắc chắn hiệu suất máy sẽ thay đổi (bác ko cảm thấy bây giờ vì có thể bác chưa chạy xe dưới chế độ chở nặng, hoặc leo dốc,...) vì ECU sẽ đưa ra số liệu SAI để điều chỉnh lượng GIÓ/XĂNG phù hợp (Air/Fuel Ratio: 14.7/1). Lý do là vì ngay đằng sau Hộp lọc gió có Cảm biến lượng gió vào máy (MAF Sensor) đưa thông tin về ECU xử lý --->"lệnh" cho kim phun (Injectors) phun 1 lượng xăng phù hợp với lượng gió mà MAF Sensor đưa về. Nếu bác tiếp tục chạy thì chắc chắn đèn CHECK ENGINE sẽ nổi lên báo là có trục trặc trong Hỗn hợp Gió/Xăng (Lean Fuel Trim) vì ECU chỉ nhận được thông tin là bác có 14.7 đơn vị gió từ MAF Sensor (cứ cho là tối ưu nhất đi) thì lúc đó ECU "lệnh" kim phun đưa vào 1 đơn vị xăng: đó là theo đúng thiết kế tối ưu của nhà SX. Nhưng đằng này thự tế ko phải là 14.7 đơn vị gió vào buồng đốt mà có thể là 18 hoặc 20 đ/v gió (tùy theo tiết diện to hay nhỏ của lỗ hổng trên air-duct) hòa với 1 đ/v xăng vào buồng đốt ---> máy sẽ bị ì khi chở nặng hoặc leo dốc. Lúc này ECU sẽ có được thông tin (feedback data) từ nhiều cảm biến khác trên xe ---> nó sẽ "cảm thấy" có điều gì đó ko đúng với dữ liệu được lập trình trong ECU ---> bật đèn CHECK ENGINE hoặc SERVICE ENGINE SOON để cảnh báo cho lái xe kịp thời sửa chữa.
* Rút ống này ra khỏi hệ thống " tuần hoàn kín" trên xe (vacuum) cũng ảnh hưởng đến 1 số chức năng điều khiển có sử dụng áp thấp (vacuum pressure) trên 1 số xe đời cao.

Nôm na là như vậy bác ạ, còn thực tế thì tùy bác có thích tiếp tục làm "chuột bạch" hay ko thôi. Tất nhiên trong khi tune-up hoặc bảo dưỡng xe cần phải thông rửa PCV Valve này + vệ sinh bướm ga (throtle plate) và cổ hút (throtle body). Lưu ý là ko xịt hóa chất trực tiếp vào cổ hút vì trong đó có nhiều cảm biến ---> sẽ làm hỏng hoặc mất độ chính xác của các cảm biến này.

Thân.
Giải thích thế này là quá chuẩn,bác làm ở đâu vậy ta?
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xin bổ sung là bác ấy đã bịt cái lỗ ở trên cổ hút rồi, bụi không vào được, MAP cũng sẽ không báo sai........... tuy nhiên túm lại là theo ngu ý của em thì đúng là làm như vậy là cải lùi, nguyên nhân thì các cụ nói chuẩn hết rồi nhưng em cũng bổ sung thêm là muội bám trên họng hút là hậu quả không thể tránh khỏi của việc đánh lửa sớm của động cơ, muội này chính là từ buồng đốt đưa lên chứ không phải từ khí động cơ đưa vào qua cái ống ấy.
Cái này bác cũng nói đúng!
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Sau khi đọc lại toàn bộ topic từ đầu đến đuôi, em mới phát hiện ra bác maidichcity đã giải thích vấn đề này quá chuẩn rồi. Em có giải thích thêm cũng chỉ là "múa rìu quá mắt thợ" mà thôi. Vote bác ấy 1 phát.
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Dear tất cả các bác

Đúng là biển học khôn cùng, em xin lên đây xin lỗi tất cả các bác về sự hạn hẹp kiến thức của bản thân mà lại thích phát biểu ý kiến ý cò linh tinh. Em xin được phép đính chính thông tin về khả năng giảm ô nhiễm môi trường của hệ thống Crank case breathing system sau khi nghiên cứu thêm tài liệu. Các bác đại xá cho vì nhà em đi một con xe đời cũ của một quốc gia không đặt nặng vấn đề môi trường cho lắm nên kiến thức của em chỉ dừng lại ở đó. Những phát biểu trước đây của em chỉ đúng trong trường hợp các loại xe cũ không đạt các tiêu chuẩn về khí thải mới nhất. Đối với các tiêu chuẩn khí xả mới thì hệ thống ống thông hơi khoang máy nối vào cổ hút là BẮT BUỘC phải có.

Quay lại lý thuyết về vụ ô nhiễm môi trường hay không, em thừa nhận sai lầm bản thân do nghĩ rằng luồng khí đi ra từ hệ thống thông hơi khoang máy này chỉ bao gồm hơi dầu. Điều này chỉ đúng khi động cơ còn mới, các vòng séc măng còn kín khít. Khi động cơ hoạt động một thời gian dài, khe hở trên các vòng séc măng này tăng dần nên xảy ra tình trạng hỗn hợp nhiên liệu+không khí sẽ lọt qua các khe hở này xuống khoang máy trong kỳ nén. Như vậy luồng khí từ hệ thống thông hơi này sẽ bao gồm cả nhiên liệu chưa đốt và như vậy có ảnh hưởng đến môi trường thật. Với các tiêu chuẩn môi trường mới nhất thì hệ thống này cần dẫn vòng lên đường khí nạp để đốt cháy hết để không xả ra môi trường.

Tuy nhiên, như em đã nói thì việc dẫn ống thông hơi lên đường khí nạp có nhiều nhược điểm như xịt nhớt vào đường khí nạp (các bác có thể kiểm tra cổ hút của mình sẽ thấy một lớp dầu nhớt mỏng bám trên thành ống), hơi dầu làm giảm chất lượng nhiên liệu, hơi nóng từ khoang máy sẽ làm nóng hỗn hợp khí nạp... Tất nhiên là được cái nọ thì mất cái kia, xe nào càng tuân thủ tiêu chuẩn môi trường thì sẽ càng phải hy sinh công suất và một số thứ khác. Thế nên trên các diễn đàn về độ xe của Tây em thấy những người độ xe để thỏa mãn niềm đam mê công suất thì đều cho cái ống dẫn này vào một cái lọc gió riêng hết. Tất nhiên cái lọc gió này chỉ tránh hút đất cát vào khoang máy thôi chứ không giải quyết được gì cho môi trường hết. Tuy nhiên các bác không cần quá lo về vụ hơi xăng thoát ra từ đây sẽ gây cháy nổ vì lượng của nó rất rất nhỏ và sẽ bị phân tán rất nhanh trong khoang máy.

Với các xe đời Tống như xe nhà em thì việc tháo cái ống này và cho đi đường khác thì lợi nhiều hơn hại vì đa phần hệ thống van hạn chế dầu phun lên cổ hút phần lớn đã ra đi hoặc hư hỏng (nếu như thiết kế nguyên bản đã từng có) nên sẽ gây bẩn kinh khủng cho đường khí nạp. Về vấn đề môi trường thì em có thể tự an ủi mình là với hàng triệu xe máy đang lưu hành tại Việt Nam thì tuyệt đại đa số đều để cái ống này lửng lơ (trừ một số xe tay ga nhập khẩu).
 

hhngoc

Xe tải
Biển số
OF-198632
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
433
Động cơ
328,890 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
ôi, bài viết hay nhưng làm em bối rối quá, em cũng có chiếc xe đời ơ kìa mang tên Daewoo Racer, hôm trước bác chủ cũ đi rút phéng cái bộ dây này ra, để thông thống lỗ tại bầu gió và lỗ thoát hơi, giờ em mới mua cái dây cao su về nối lỗ hơi thừa với bầu lọc, nhưng khả năng nhiều nhớt lỏng sẽ chui vào ống nạp vì cái ống cao su này mua ngoài chợ Giời, giờ em không biết làm sao nữa, dùng dằng giữa việc rút ra và cắm vào cái ống cao su này để nối giữa ống thoát hơi máy và ống nạp, các bác tư vấn giúp em với
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ôi, bài viết hay nhưng làm em bối rối quá, em cũng có chiếc xe đời ơ kìa mang tên Daewoo Racer, hôm trước bác chủ cũ đi rút phéng cái bộ dây này ra, để thông thống lỗ tại bầu gió và lỗ thoát hơi, giờ em mới mua cái dây cao su về nối lỗ hơi thừa với bầu lọc, nhưng khả năng nhiều nhớt lỏng sẽ chui vào ống nạp vì cái ống cao su này mua ngoài chợ Giời, giờ em không biết làm sao nữa, dùng dằng giữa việc rút ra và cắm vào cái ống cao su này để nối giữa ống thoát hơi máy và ống nạp, các bác tư vấn giúp em với
Cụ cứ dùng một cái ống cao su cắm vào là OK. Áp suất trong động cơ luôn dương, sẽ chuyển hơi xăng thừa sang cổ hút (áp suất âm). Ngoài ra còn đỡ bị hở ở cổ hút làm bụi lọt vào xi lanh và hở ở máy nếu không bọc 'vải xô' như cụ chủ.
 

GiaLinhVP

Xe tải
Biển số
OF-13445
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
228
Động cơ
520,670 Mã lực
Em đã được biết tác dụng của cái ống này rồi, hôm nay đọc thêm giải thích của các bác em càng sáng ra. Ở trường hợp cụ thể trên con nghẽo già của em, cái cao su để đút đầu ống đã bị rách nên em chắc cần phải thay nhưng hơi dầu nhớt nó xịt ra khi ống bị sút ra như thế này đã bị gọi là hở lắm chưa ạ ? Đã đến hồi kiểm tra PCV valve chưa nhỉ ? Túm lại cái khí dư này nó được xả vào sau bầu lọc gió và hút vào cổ hút luôn dưới dạng hơi ẩm chứ không phải hơi khô. Khi hiện tượng dầu trào ngược làm ướt được lọc gió nhỉ theo nguyên tắc nào?
Đây là thương tích của nghẽo già nhà em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuong ga

Xe buýt
Biển số
OF-23649
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
515
Động cơ
497,950 Mã lực
Bịt cái ống đấu vào mà đèn check k sáng hả cụ chủ thớt?
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,252
Động cơ
372,027 Mã lực
Nhớt máy cũng không nghiêm trọng lắm. Sao lắm bác "sợ" nó thế ?
Trước em đi công pho toàn phải pha nhớt vào xăng ý chứ. Ai mượn phải dặn sái quai hàm. Lỡ quên pha nhớt là bồ tèo cái máy ngay.
Mà em xem bu zi, vẫn hồng hào có sao đâu !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top